Tag

Dấu ấn Singapore tại Bình Dương

Doanh nghiệp 12/12/2023 07:00
aa
TTTĐ - Tối 11/12, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với Bộ Ngoại giao và Tổng Lãnh sự quán Singapore tại TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Gặp gỡ Singapore 2023” nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Singapore (1/8/1973 - 1/8/2023) và 10 năm nâng tầm quan hệ lên Đối tác chiến lược Việt Nam - Singapore (9/2013 - 9/2023).
Bình Dương được vinh danh top 1 diễn đàn cộng đồng thông minh ICF Bình Dương: Nỗ lực vượt thách thức để phát triển bền vững Bình Dương: Giải pháp cải thiện và nâng cao chỉ số PCI

Phát biểu khai mạc chương trình, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng cho rằng, chặng đường 50 năm qua, đặc biệt từ sau khi 2 nước Việt Nam - Singapore nâng tầm quan hệ lên Đối tác chiến lược năm 2013. Trên cơ sở tin cậy về chính trị, tương đồng về văn hóa, gần gũi về địa lý, bổ trợ cho nhau về kinh tế, cùng chia sẻ những lợi ích chiến lược chung, quan hệ Việt Nam - Singapore đã phát triển hết sức mạnh mẽ, thực chất và đạt được nhiều thành tựu to lớn.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng phát biểu khai mạc

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng nhấn mạnh: Sự hình thành các khu công nghiệp Việt Nam - Singapore là minh chứng rõ nét cho quan hệ gần gũi, gắn bó và sự liên kết chặt chẽ về kinh tế giữa hai nước.

Đặc biệt, tại tỉnh Bình Dương, nơi tiên phong thúc đẩy hợp tác với Singapore từ cách đây gần 3 thập kỷ, luôn hướng đến Singapore như là hình mẫu, động lực, nguồn cảm hứng cho sự phát triển và cũng là nơi đang dần định hình một không gian sống xanh, sạch, thông minh, hiện đại, mang dáng dấp của Singapore.

Trong bối cảnh tình hình và kinh tế thế giới đối mặt với nhiều rủi ro, thách thức, Việt Nam tiếp tục được đánh giá là điểm sáng về tăng trưởng trong khu vực. Trong đó, Bình Dương là một trong những địa phương duy trì đà tăng trưởng tích cực hàng đầu, có nhiều tiềm năng, thế mạnh và cơ hội mà các doanh nghiệp Singapore có thể nắm bắt trong giai đoạn hiện nay.

KCN VSIP I
Khu công nghiệp VSIP I

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hằng mong muốn, Tổng Lãnh sự Singapore tại TP Hồ Chí Minh, lãnh đạo hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp Singapore tiếp tục hỗ trợ và đồng hành với các địa phương của Việt Nam, trong đó có tỉnh Bình Dương, trong quá trình phát triển nhanh và bền vững, nhất là thúc đẩy chuyển đổi xanh, thực hiện giảm phát thải, chuyển đổi số, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, phát triển các ngành công nghệ mới.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đề nghị:“Bình Dương và Singapore tiếp tục đẩy mạnh phát triển Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Việt Nam - Singapore đầu tiên tại Bình Dương để thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu, sáng tạo, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho cả vùng, phát triển các chuỗi giá trị chất lượng cao, đưa Bình Dương và các địa phương của Việt Nam ngày càng tham gia ở những nấc thang cao hơn trong chuỗi giá trị toàn cầu”.

Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại chương trình
Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại chương trình

Theo ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, hòa chung vào chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Singapore, chương trình "Gặp gỡ Singapore 2023" được tổ chức hôm nay là dịp để tỉnh Bình Dương và các đối tác Singapore cùng nhau nhìn lại, đánh giá về những kết quả hợp tác đạt được trong thời gian qua. Hai bên đề ra phương hướng nâng tầm hợp tác trong thời gian tới, góp phần tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa tỉnh Bình Dương với các đối tác Singapore nói riêng, qua đó tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam - Singapore nói chung.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, Bình Dương hiện là tỉnh phát triển mạnh về công nghiệp và thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam.

Hiện tỉnh có 29 khu công nghiệp tập trung với tổng diện tích đất gần 13.000ha. Trong đó, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP), Liên doanh giữa Tổng công ty Becamex IDC và Tập đoàn Sembcorp đã trở thành biểu tượng vững chắc và hiệu quả của quan hệ hợp tác kinh tế tốt đẹp giữa hai quốc gia khi mô hình VSIP Group không ngừng phát triển và ngày càng lớn mạnh, cả về số lượng và chất lượng trên phạm vi cả nước.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng
Bí thư Tỉnh uỷ Bình Dương Nguyễn Văn Lợi và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 4 dự án Singapore trên địa bàn tỉnh tại chương trình “Gặp gỡ Singapore 2023”

Bình Dương còn là địa phương đứng thứ 2 của Việt Nam về thu hút đầu tư nước ngoài với hơn 4.200 dự án đến từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ, tổng số vốn đầu tư hơn 40 tỷ USD. Trong đó, Singapore là nhà đầu lớn thứ 3 tại tỉnh Bình Dương với 290 dự án và tổng số vốn đầu tư gần 5,4 tỷ USD.

Thời gian tới, chính quyền tỉnh Bình Dương cam kết tiếp tục tạo mọi điều kiện để cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp Singapore tiến hành hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại trên địa bàn tỉnh được thuận lợi nhất.

Dịp này, UBND tỉnh Bình Dương đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 4 doanh nghiệp Singapore đầu tư vào tỉnh với vốn đầu tư mới và tăng thêm gần 50 triệu USD; đồng thời, tỉnh đã công bố dự án của nhà đầu tư CapitaLand đầu tư 560 triệu USD vào Bình Dương và giới thiệu Trung tâm Đổi mới sáng tạo Việt Nam - Singapore tại tỉnh.

Đọc thêm

EVNNPC chủ động đảm bảo cung ứng điện các tháng cao điểm nắng nóng Doanh nghiệp

EVNNPC chủ động đảm bảo cung ứng điện các tháng cao điểm nắng nóng

Để chủ động trong việc đảm bảo cung ứng điện cho Nhân dân 27 tỉnh miền Bắc trong tháng cao điểm mùa nắng nóng (tháng 5-6), EVNNPC đã chỉ đạo tất cả các đơn vị thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương với mục tiêu đảm bảo vận hành hệ thống điện ổn định, an toàn, đẩy mạnh thực hiện tiết kiệm điện.
Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Chiều 15/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Huawei phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương Zhengjun Zhang.
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK Doanh nghiệp

Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK

TTTĐ - Đón đầu cơ hội khởi sắc trên thị trường trái phiếu ngân hàng đầy tiềm năng, từ ngày 27/5/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 20 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 1, với tổng giá trị chào bán 2.000 tỷ đồng.
Thúc đẩy các sáng kiến xanh, tăng cường sử dụng năng lượng sạch Doanh nghiệp

Thúc đẩy các sáng kiến xanh, tăng cường sử dụng năng lượng sạch

TTTĐ - Ngày 15/5, SCG báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh quý I/2024 cho thấy tình hình kinh doanh cải thiện hơn so với quý trước nhờ vào các sáng kiến xanh, quản lý chi phí hiệu quả, sự phục hồi của ngành du lịch và dấu hiệu khôi phục của nền kinh tế Thái Lan.
Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Doanh nghiệp

Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

TTTĐ - Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt và Công ty TNHH Môi giới bảo hiểm Marsh Việt Nam ký kết Thỏa thuận triển khai giải pháp bảo hiểm cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Benefits One.
Masan High - Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation Group đạt thỏa thuận khung Doanh nghiệp

Masan High - Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation Group đạt thỏa thuận khung

TTTĐ - Ngày 14/5, Masan High-Tech Materials (MHT) đã công bố đạt Thỏa thuận khung với Mitsubishi Materials Corporation Group (MMC Group). MMC Group dự kiến sẽ mua 100% H.C. Starck Holding (Germany) GmbH (“HCS”) từ MHT. Các bên sẽ ký kết một thỏa thuận bao tiêu APT và oxit vonfram đem lại lợi ích dài hạn cho đôi bên.
Quy định quy trình minh bạch về hiện trạng các nguồn điện mà doanh nghiệp đang sử dụng Doanh nghiệp

Quy định quy trình minh bạch về hiện trạng các nguồn điện mà doanh nghiệp đang sử dụng

TTTĐ - Ngày 14/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, thảo luận, cho ý kiến về nội dung dự thảo nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA). Cuộc họp có sự tham gia của lãnh đạo một số bộ, ngành, đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước, chuyên gia, nhà khoa học.
Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác, tăng cường đầu tư Doanh nghiệp

Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác, tăng cường đầu tư

TTTĐ - Ngày 14/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc tọa đàm với các doanh nghiệp Trung Quốc tiêu biểu trong lĩnh vực phát triển kinh tế xanh, kinh tế số.
SeABank lần thứ 5 trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam Doanh nghiệp

SeABank lần thứ 5 trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

TTTĐ - Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã được vinh danh tại nhiều giải thưởng quan trọng trong nước và quốc tế...
Petrovietnam tăng cường các giải pháp tạo tín chỉ carbon Doanh nghiệp

Petrovietnam tăng cường các giải pháp tạo tín chỉ carbon

TTTĐ - Với vai trò là cánh chim đầu đàn trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam, thông qua hàng loạt các biện pháp giảm phát thải khí nhà kính, chuyển đổi năng lượng xanh trong hoạt động của mình, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã và đang nỗ lực vận dụng tất cả năng lực, kinh nghiệm, tiềm năng sẵn có để chung tay cùng Chính phủ trong việc bảo đảm an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.
Xem thêm