Tag

Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 26/03/2024 10:53
aa
TTTĐ - Với bề dày truyền thống 35 năm thành lập, xây dựng và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục ghi dấu bằng những hoạt động thiết thực, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Đoàn Thanh niên Trung đoàn đã có nhiều đóng góp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát cơ động “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.
Sắp xếp đơn vị hành chính phù hợp với đặc thù của địa phương Hà Nội sẵn sàng sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã Triển khai bài bản, sáng tạo tại mỗi địa phương, đơn vị Đảm bảo quyền lợi cán bộ, không gây xáo trộn trong Nhân dân

Từ những “địa chỉ đỏ”…

Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an thành phố Hà Nội - đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân thời kỳ đổi mới (năm 2010) có quân số đông với trên dưới 1.000 cán bộ, chiến sĩ. Trong những năm qua, dưới sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, Đoàn cơ sở đơn vị đã có nhiều hoạt động ghi dấu ấn, đóng góp tích cực vào công tác Đoàn và phong trào thanh niên của tuổi trẻ Công an Thủ đô.

Nhận thức rõ công tác giáo dục chính trị tư tưởng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của lực lượng vũ trang cũng như với công tác Đoàn và phong trào thanh niên, thời gian qua, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Trung đoàn đã thường xuyên tổ chức các chương trình, hoạt động giáo dục lịch sử, truyền thống tại nhiều “địa chỉ đỏ”. Qua đó, những hoạt động này đã giúp cán bộ, đoàn viên an tâm tư tưởng công tác, tuyệt đối trung thành và tin tưởng với mục tiêu lý tưởng của Đảng, Bác Hồ và Nhân dân đã chọn. Từ việc lựa chọn các “địa chỉ đỏ” phù hợp với nội dung, chương trình công tác của từng đợt thi đua, đến việc xây dựng nội dung, kịch bản chương trình hoạt động, cán bộ, đoàn viên cảm thấy hấp dẫn, thu hút trong từng chuyến tham quan, học tập.

Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng
Đoàn cơ sở Trung đoàn Cảnh sát cơ động tặng xôi, sữa vào sáng thứ Bảy hàng tuần tại Bệnh viện Ung bướu Trung ương

Chiến sĩ Vũ Quang Sơn, đoàn viên Chi đoàn Đội Nghi lễ trực thuộc Đoàn cơ sở, Trung đoàn Cảnh sát cơ động chia sẻ: “Qua những chuyến đi học tập tại các “địa chỉ đỏ”, chúng tôi được nghe những nhân chứng sống kể lại quá khứ hào hùng của cha ông. Lịch sử như tái hiện trước mắt khiến chúng tôi ai nấy đều xúc động. Là chiến sĩ trẻ, tôi sẽ cố gắng hơn nữa, không ngừng học tập, phát huy truyền thống quý báu của ông cha ta; tiếp tục gìn giữ an ninh trật tự trên địa bàn thành phố nói riêng và cả nước nói chung”.

Thông qua các chương trình học tập, tham quan, giáo dục lịch sử, truyền thống cách mạng tại các “di tích lịch sử, cách mạng” trên địa bàn Thủ đô cũng như cả nước, cán bộ, đoàn viên đơn vị đã được nâng cao trình độ lý luận chính trị, không ngừng nỗ lực phấn đấu để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Trong giai đoạn 2019 - 2023, Trung đoàn đã có 173 quần chúng ưu tú được học lớp nhận thức về Đảng, 165 đoàn viên ưu tú được vinh dự kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng
Đoàn cơ sở Trung đoàn Cảnh sát cơ động thường xuyên tổ chức chương trình, hoạt động giáo dục lịch sử, truyền thống tại các “Địa chỉ đỏ”

… chung sức vì cộng đồng

Cùng với việc học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng, Đoàn cơ sở đã chủ động, sáng tạo trong việc tổ chức các chương trình tình nguyện thiết thực chung sức vì cộng đồng. Từ việc vận động ủng hộ kinh phí và trực tiếp tham gia phát tặng xôi, sữa vào sáng thứ Bảy hàng tuần tại bệnh viện Ung bướu Trung ương (K1) đến những chương trình thường niên như “Ấm áp mùa đông”, “Trung thu yêu thương”… trên khắp mọi miền Tổ quốc, các chiến sĩ trẻ đều nhiệt huyết tham gia.

Với sự đồng hành của các đơn vị trong lực lượng Công an, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, các chương trình đã gửi trao những món quà yêu thương tới trẻ em và đồng bào miền núi cao, biên giới xa xôi của Tổ quốc còn nhiều khó khăn, vất vả. Đặc biệt, Đoàn cơ sở đã chung sức cùng chính quyền địa phương xây mới một điểm trường, 3 ngôi nhà gửi trao tình cảm yêu thương, sẻ chia của những người chiến sĩ Công an Thủ đô đến những mảnh đời còn khó khăn. Không chỉ vậy, hằng năm, Đoàn cơ sở có trên 200 lượt đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.

Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng
Các chiến sĩ Trung đoàn Cảnh sát cơ động tổ chức dạy kỹ năng bảo vệ bản thân cho học sinh tiểu học

Đặc biệt, trong đợt dịch bệnh COVID -19 hoành hành, Đoàn cơ sở Trung đoàn đã có sáng kiến rất hữu ích, góp phần hỗ trợ chiến dịch phòng chống dịch của thành phố. Đó là, các chiến sĩ tự thiết kế và làm hơn 15.000 mũ chắn giọt bắn, gửi tặng các y bác sỹ, các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ nơi chống dịch tuyến đầu. Ghi nhận những thành tích đó, Đoàn cơ sở Trung đoàn đã được Thành đoàn Hà Nội tặng Bằng khen, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội tặng Giấy khen...

Tự hào là đoàn viên, thanh niên ở một đơn vị Anh hùng, những chiến sĩ trẻ vẫn hằng ngày hăng say học tập, rèn luyện, công tác và chiến đấu theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân. Miệt mài trên thao trường, địa bàn là thế nhưng những chiến sĩ trẻ vẫn không quên dành thời gian học tập, rèn luyện tư tưởng chính trị, văn hóa trở thành người chiến sĩ tiên phong phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân.

Đọc thêm

Những cô bạn nhỏ xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những cô bạn nhỏ xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ

TTTĐ - Là đội viên, thiếu nhi giỏi giang, năng động, các em ấy được tuyên dương trong dịp kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh. Những tấm gương này tiêu biểu, xuất sắc trong rèn luyện, phấn đấu, tiếp nối truyền thống tốt đẹp của thiếu nhi Thủ đô.
Tuyên dương “Công dân trẻ tiêu biểu” và “Gương mặt trẻ triển vọng” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên dương “Công dân trẻ tiêu biểu” và “Gương mặt trẻ triển vọng”

TTTĐ - Sáng 16/5, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Quốc tế WTC Expo, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Tập đoàn Lê Phong tổ chức Chương trình Tuyên dương Công dân trẻ tiêu biểu và các gương mặt trẻ triển vọng tỉnh Bình Dương năm 2024.
Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác

TTTĐ - Các gương nữ chiến sĩ Công an TP HCM là những "bông hoa đẹp", luôn tận tâm, tận tuỵ trong công việc và cuộc sống, được tuyên dương nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Thanh niên Việt Nam thời kỳ mới cần những phẩm chất gì? Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Việt Nam thời kỳ mới cần những phẩm chất gì?

TTTĐ - Sáng 16/5, Trung ương Đoàn chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo với chủ đề “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam, góp phần thực hiện hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Sinh viên Tài chính góp sức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sinh viên Tài chính góp sức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đòi hỏi sự đổi mới và sáng tạo. Các bạn sinh viên cần phải phát huy tối đa sức sáng tạo của mình, sử dụng các phương tiện truyền thông hiện đại để truyền tải những giá trị tư tưởng của Đảng một cách hấp dẫn và hiệu quả…
107 cơ sở Đoàn tham gia học tập chuyên đề về Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

107 cơ sở Đoàn tham gia học tập chuyên đề về Bác

TTTĐ - Sáng 16/5, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa Nhịp sống trẻ

Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội đồng Đội tỉnh Ninh Thuận phối hợp cùng Đoàn trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình em Đàng Phú IVan có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác

TTTĐ - Chiều 15/5, Quận ủy Hai Bà Trưng, Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị năm 2023-2024; tổng kết Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4, năm 2024 trên địa bàn quận.
Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP

TTTĐ - Thành đoàn Hải Phòng vinh dự có 1 tập thể và 2 cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế

TTTĐ - Sáng 15/5, Trung ương Đoàn tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề "Giải pháp phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, sáng tạo, nâng cao tay nghề, năng suất lao động của thanh niên công nhân trong quá trình hiện đại hóa, công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế đất nước".
Xem thêm