Tag

“Đầu tư” để có ảnh sống ảo khi đi du lịch

Nhịp sống trẻ 07/03/2023 19:02
aa
TTTĐ - Nhiều bạn trẻ đang sẵn sàng móc hầu bao chi thêm các khoản cho quần áo, máy móc hay mày mò những góc ảnh đẹp, những góc check-in thần thánh để có được những bức ảnh đẹp và ưng ý cho bản thân khi đi du lịch.
Du lịch chữa lành tâm hồn của giới trẻ Nhiều người trẻ thích đi du lịch trái mùa “Cô em Trendy” mang thẻ du lịch định danh đến gần hơn với tín đồ xê dịch

Chi tiền mua sắm quần áo, phụ kiện

Để chuẩn bị cho chuyến đi tới TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ vào cuối tháng 3, Nguyễn Khánh Linh (23 tuổi, sống tại quận Hà Đông, Hà Nội) dự tính chi khoảng 5 triệu đồng để mua sắm trước chuyến đi. Đây gần như là thói quen của Linh trước mỗi lần du lịch. Trước đó không lâu, Linh mới dành 2 triệu đồng mua quần áo và giày dép cho chuyến đi Hạ Long cùng bạn bè.

“Mình rất thích mua sắm cũng như chụp ảnh. Sau chuyến đi, nếu không được diện đồ đẹp và ảnh chưa xinh lắm, mình sẽ hơi buồn chút”, cô nói.

“Đầu tư” để có ảnh sống ảo khi đi du lịch
Khánh Linh luôn chi tiền mua sắm trang phục trước mỗi chuyến đi

Khánh Linh cho biết trang phục của mình sẽ thay đổi ở tùy điểm đến và người đồng hành. Nếu đi cùng bố mẹ và gia đình, cô gái trẻ sẽ lựa chọn trang phục gọn gàng. Ngược lại, trang phục khi du lịch cùng bạn bè sẽ thoải mái hơn.

Dù có nhiều “cám dỗ” trong lúc mua sắm quần áo, Khánh Linh vẫn cố gắng chỉ giới hạn trong ngân sách nhất định, tránh “vung tay quá trán”. Cô gái 23 tuổi thừa nhận mình không phù hợp với du lịch bụi. Thay vào đó, cô chuộng hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp khám phá ẩm thực địa phương.

“Ở chuyến đi Hạ Long vừa rồi, mình và các bạn chủ yếu ngồi cà phê, chụp ảnh check-in và tìm kiếm đặc sản của vùng”, cô nói.

Tương tự, gần như trước mỗi chuyến đi, Đăng Khoa (25 tuổi), nhân viên truyền thông và cũng là một tín đồ mê chụp ảnh cũng dành khoảng 2-3 triệu đồng để mua sắm quần áo và phụ kiện. Nếu đi biển, Khoa sẽ để mắt tới các món đồ mang không khí mùa hè như quần bơi, dép, mũ. Còn khi lên núi, chàng trai trẻ tìm mua các vật dụng giúp giữ ấm như quần áo, túi sưởi, găng tay…

“Mình mua sắm không phải vì thiếu đồ, mà bởi yêu thích cảm giác háo hức chuẩn bị hành lý đi chơi”, Khoa chia sẻ.

“Đầu tư” để có ảnh sống ảo khi đi du lịch
Là một tín đồ mê chụp ảnh, Đăng Khoa luôn chuẩn bị đầy đủ trước mỗi chuyến đi ngay cả khi phải móc hầu bao thêm để chuẩn bị hành trang

Ngoài ra, chàng trai 25 tuổi thừa nhận việc đang hướng tới trở thành một nhà sáng tạo nội dung trên TikTok khiến anh chăm chút về mặt hình ảnh hơn, từ việc đi những đâu, tạo dáng thế nào hay phối đồ ra sao. Với Khoa, chỉ khi hình ảnh chỉn chu hơn người khác, anh mới có thể tạo cảm hứng cho người xem của mình.

Đồng hành với Đăng Khoa ở mỗi chuyến du lịch là máy ảnh kèm theo bộ ống lens, chân máy tổng trị giá khoảng 60 triệu đồng. Anh cũng không quên đem theo điện thoại, sạc dự phòng hay đồng hồ. Theo Khoa, đó là những món đồ thiết yếu nhất trong mọi chuyến du lịch của mình.

Với tổng trọng lượng hành lý lớn, Khoa cho biết mình thường phải mua thêm cân hành lý mỗi khi ra sân bay, mất khoảng vài trăm nghìn đồng.

“Đương nhiên mình cũng hơi xót ví. Nhưng những vật dụng đem theo đều cần thiết cho cả mục đích cá nhân lẫn công việc của bản thân nên mình sẵn sàng chi trả”, Đăng Khoa bày tỏ.

Chụp trăm ảnh, đăng vài tấm…

Với Lê Gia Hoàng Anh (26 tuổi, designer), việc muốn có những tấm ảnh đẹp để “khoe” lên mạng xã hội sau mỗi chuyến đi chơi là nhu cầu bình thường và dễ hiểu, hầu như ai cũng có. Hoàng Anh thường dành khoảng 1 ngày để xem ảnh, video check-in tại nơi mình sắp đến từ những người đi trước. Từ đó, anh suy nghĩ xem phối đồ, chọn lựa màu sắc trang phục thế nào. Nếu thiếu đồ, chàng trai trẻ sẽ mua thêm.

Về công cụ sống ảo, Hoàng Anh không phải chuẩn bị vì bạn đồng hành có sẵn máy ảnh kỹ thuật số. Sau chuyến đi, Hoàng Anh tiếp tục dành thời gian chọn ảnh và mất vài tiếng chỉnh sửa, tùy thuộc vào ảnh đẹp sẵn hay phải căn chỉnh lại bố cục, ánh sáng, vật cản. Vì chỉ chọn đăng những tấm đẹp nhất, nên việc chụp rất nhiều nhưng đăng tải 1-2 bức là chuyện thường.

“Đầu tư” để có ảnh sống ảo khi đi du lịch
Hoàng Anh luôn chụp rất nhiều ảnh nhưng chỉ lựa chọn và đăng 1, 2 tấm

“Mình tự nhận bản thân rất thích chụp ảnh nên thú thực có những địa điểm mình dành trọn thời gian lấy hình sống ảo, còn việc thăm thú để dành tới cuối buổi hoặc hẹn lần sau. Đến nơi cảnh quá đẹp mà không có ảnh mang về, mình chắc chắn có buồn bực.

Hiện tại, mình vẫn cố cân bằng giữa trải nghiệm thực tế và chụp ảnh sống ảo. Những nơi xác định chỉ đến 1 lần, mình dành phần lớn thì giờ tham quan, còn những địa điểm nhất định phải có ảnh đẹp, mình chuyên tâm chụp hình”. Hoàng Anh nói.

Giống như Hoàng Anh, Hải An (24 tuổi, sống tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng có thói quen tìm các góc ảnh đẹp tại nơi sắp đến từ trước và lưu lại, chụp theo. Đối với cô gái trẻ, việc tìm hiểu về điểm đến trước khi xuất phát quan trọng với những người thích trải nghiệm và sống ảo như cô. Tiết kiệm được thì giờ chụp ảnh sẽ giúp Hải An có thêm thời gian tận hưởng bằng mắt thường, kết nối đời thực với người xung quanh.

Tùy vào mục đích chuyến du lịch, cô gái trẻ cân đối giữa thời gian đi chơi và chụp hình. Nếu ngắm cảnh là chủ yếu, Hải An ít chụp ảnh. Nếu muốn chia sẻ với mọi người, Hải An sẽ tìm hiểu kỹ để có những tấm hình đẹp. Ngoài ra, cô gái 24 tuổi thường lên sẵn kế hoạch về quần áo, phụ kiện và kiểm tra thời tiết trước khi lên đường.

“Đầu tư” để có ảnh sống ảo khi đi du lịch
Hải Anh dành thời gian nghiên cứu thật kỹ điểm đến để tìm ra những góc check-in đẹp nhất

“Mọi người xem ảnh thường nghĩ mất nhiều thời gian chụp hình, nhưng thật sự thì không vì mình đã tham khảo các góc đẹp trước. Thời gian còn lại, mình và bạn đồng hành tự đi khám phá, thăm thú để viết thành trải nghiệm. Ngoài hình ảnh chỉn chu, con chữ cũng cần chú trọng”, Hải An nói.

Các món đồ mang theo như vật dụng cắm trại, máy ảnh được Hải An coi là cần thiết, không phải đơn thuần là để đầu tư sống ảo mà vì chúng thực sự giúp trải nghiệm chuyến đi tốt hơn.

Lời khuyên của Hải An là tìm những nơi du lịch thích hợp với bản thân. “Đừng đi do thấy ảnh của người khác đẹp vì thời điểm đi của bạn với người chụp hình thường sẽ khác nhau”, cô gái 24 tuổi chia sẻ .

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
Xem thêm