Tag

Quảng bá các sản phẩm OCOP thông qua Hội Báo toàn quốc 2024

Nông thôn mới 16/03/2024 17:06
aa
TTTĐ - Hội Báo toàn quốc 2024 không chỉ quy tụ đông đảo đơn vị báo chí mà còn có sự tham gia đặc biệt của các gian hàng đặc sản vùng miền đến từ 50 tỉnh, thành; mở rộng thêm cơ hội quảng bá thương hiệu, những sản phẩm OCOP trên khắp cả nước thông qua sự hỗ trợ truyền thông của các cơ quan báo chí.
Báo chí Việt Nam tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng Bàn về tương lai báo chí...
Khách tham quan các gian báo chí còn mua các sản phẩm OCOP
Khách tham quan các gian báo chí còn mua các sản phẩm OCOP

Hội Báo toàn quốc 2024 là sự kiện đặc biệt với các dấu mốc đáng nhớ như: Lần đầu tiên được tổ chức tại TP HCM cùng quy mô “khủng” nhất từ trước tới nay. Đặc biệt, hội báo năm nay còn có sự tham gia của 64 gian hàng sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành trên cả nước. Sự góp mặt này tiếp tục đánh dấu thêm điểm đặc biệt đó là lần đầu tiên các sản phẩm OCOP xuất hiện tại hội báo toàn quốc.

Điều này góp phần tăng thêm sự gắn bó giữa báo chí với công chúng và doanh nghiệp; đồng thời tạo không gian văn hóa mở cho các hoạt động giao lưu, quảng bá và hợp tác cùng phát triển, trong đó báo chí tiếp tục phát huy vai trò cầu nối, truyền tải thông tin tới đông đảo người dân.

Sản phẩm cà phê của gian hàng OCOP Đắk Lắk
Sản phẩm cà phê của gian hàng OCOP Đắk Lắk

Trên thực tế, các sản phẩm OCOP xuất phát từ những làng nghề, ngành nghề truyền thống, góp phần tạo nên sự thúc đẩy cho kinh tế địa phương cũng như nước nhà. Việc có thêm gian hàng OCOP tại hội báo năm nay cũng như một hình thức xúc tiến thương mại cho hàng hóa Việt.

Năm nay, các sản phẩm OCOP được Ban Tổ chức bố trí khu vực E (đoạn gần chợ Bến Thành, Quận 1) rất thuận tiện cho người dân tới tham quan và trải nghiệm.

Các gian hàng OCOP thu hút đông đảo các du khách tới tham quan và mua sắm
Các gian hàng OCOP thu hút đông đảo các du khách tới tham quan và mua sắm

Tham quan các khu trưng bày, người dân và du khách được trải nghiệm đa dạng các đặc sản vùng miền trên khắp cả nước và có thể dùng thử sản phẩm trước khi mua. Thêm vào đó, nhiều quầy được đầu tư công phu, bài bản. Nhân viên các quầy đều tư vấn, giới thiệu sản phẩm một cách đầy tự hào và hiểu biết, tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái cho khách khi tham quan, mua sắm.

Hài lòng với trải nghiệm tại các gian hàng OCOP năm nay, chị Hồng Phúc (ngụ Bình Dương) chia sẻ: "Thực tế tôi có thể tham gia vào các triển lãm OCOP chuyên biệt, tuy nhiên do nắm bắt được thông tin lần đầu tiên hội báo toàn quốc có thêm gian hàng OCOP nên tôi cùng gia đình nhân ngày nghỉ cuối tuần đã quyết định tham gia. Gia đình tôi mua được rất nhiều các sản phẩm chủ yếu là ở miền Bắc và thấy rất ngon, rất ấn tượng".

Không chỉ thu hút người dân trong nước mà ngay cả du khách nước ngoài cũng tỏ ra vô cùng thích thú với đa dạng các loại đặc sản mà họ hoàn toàn có thể xách tay mang về làm quà.

Các gian hàng OCOP của Hà Nội có 4 mặt hàng tiêu biểu như: Sâm Thiên Phúc, trà xạ đen MD Queens, hạt dưỡng Hanuti và tỏi đen Kochi.

Gian hàng OCOP của TP Hà Nội
Nhiều khách hàng tới trải nghiệm sản phẩm tại gian hàng OCOP của TP Hà Nội

Đại diện nhãn hàng sâm Thiên Phúc chia sẻ, vốn dĩ thương hiệu ở miền Bắc được khá nhiều người đón nhận và biết tới nên cũng mong việc tham gia trong gian hàng OCOP của hội báo năm nay có thể tiếp cận tới nhiều khách hàng ở khu vực phía Nam.

Tương tự, nhãn hàng trà xạ đen MD Queens cũng cảm thấy rất vui và phấn khởi khi có nhiều cơ quan báo đài tới phỏng vấn, để từ đó lan tỏa thêm về các sản phẩm tới người tiêu dùng.

Tiếp đến, gian hàng OCOP của "đội chủ nhà" TP HCM cũng đa dạng nhiều sản phẩm, như: Trà chùm ngây, bột lá chùm ngây, tinh dầu từ hạt chùm ngây… của Công ty Vườn nhà mình; hạt điều vỏ lụa, hạt điều bóc vỏ, hạt macca sấy của Công ty TNHH TP Liên Sanh; các sản phẩm bột diếp cá, bột rau má, bột tía tô, rau má uống liền của Công ty CP TP Quảng Thanh... cũng rất thu hút.

Gian hàng OCOP TP Hồ Chí Minh
Nhân viên đang giới thiệu các sản phẩm về rau má, lá diếp cá tại gian hàng OCOP TP HCM

Gian hàng của các tỉnh miền Tây lại trưng bày nhiều sản phẩm đặc trưng của vùng như: Gian OCOP tỉnh Vĩnh Long có bánh tét, bánh phồng khoai lang, vỏ bưởi sấy khô…; tỉnh Sóc Trăng mang đến với 52 sản phẩm OCOP như gạo ST25, hành tím, vú sữa tứ quý, bánh pía,…

Trong khi đó, gian hàng OCOP của tỉnh Bạc Liêu lại thu hút khá nhiều khách bởi các loại sản phẩm khô cá, tôm,... khác nhau với giá thành hợp lý.

Đông đảo khách tham quan mua các sản phẩm OCOP
Đông đảo khách tham quan mua các sản phẩm OCOP
Các gian hàng giới thiệu, bán sản phẩm OCOP và các sản phẩm tiềm năng dựa trên lợi thế sản xuất
Gian hàng OCOP của tỉnh Quảng Ngãi

Ngoài ra, hội báo năm nay còn có sự tham gia của các sản phẩm nối tiếng như Sâm Ngọc Linh của tỉnh KonTum, hay gian hàng OCOP của tỉnh Quảng Bình đem tới đặc sản khoai dẽo đạt chuẩn OCOP 4 sao chế biến từ loại khoai lang màu đỏ, được trồng trên vùng cát trắng của xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh...

Các gian hàng góp mặt tại hội báo năm nay trước đó đều đã từng tham gia nhiều triển lãm trưng bày OCOP có quy mô lớn, chuyên biệt. Tuy nhiên, ngoài việc tiêu thụ sản phẩm thì sự góp mặt đặc biệt này cũng chính là cơ hội để quảng bá sản phẩm đến với đông đảo người dân trên cả nước thông qua sự hỗ trợ truyền thông, đồng hành của báo chí.

Nguyễn Trang

Đọc thêm

Quảng bá văn hóa ẩm thực vùng miền, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã hội Nông thôn mới

Quảng bá văn hóa ẩm thực vùng miền, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã hội

TTTĐ - Tối 26/6, tại vườn hoa Lạc Long Quân, phường Nhật Tân (quận Tây Hồ), Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức chương trình "Festival nông sản Hà Nội lần thứ 4 - năm 2025". Festival nông sản Hà Nội lần thứ 4 được tổ chức từ ngày 26/6 đến ngày 29/6.
Hà Nội phấn đấu dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Hà Nội phấn đấu dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP

TTTĐ - Ngày 26/6, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã ban hành Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp quốc gia đợt 1 năm 2025.
Hà Nội sắp có thêm làng nghề gia nhập Mạng lưới các Thành phố Thủ công sáng tạo Kinh tế

Hà Nội sắp có thêm làng nghề gia nhập Mạng lưới các Thành phố Thủ công sáng tạo

TTTĐ - UBND huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ đưa làng nghề Chuyên Mỹ trở thành thành viên của Mạng lưới các Thành phố thủ công sáng tạo thế giới.
Doanh nghiệp phân bón ổn định giá bán dù nguyên liệu nhập khẩu tăng Nông thôn mới

Doanh nghiệp phân bón ổn định giá bán dù nguyên liệu nhập khẩu tăng

TTTĐ - Động thái này của Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) không chỉ giúp ổn định tâm lý thị trường, mà còn đảm bảo quyền lợi cho hệ thống phân phối, người nông dân trong thời điểm nhiều biến động.
Phát huy sức mạnh tổng hợp trong mối quan hệ nông nghiệp - nông dân - nông thôn Nông thôn mới

Phát huy sức mạnh tổng hợp trong mối quan hệ nông nghiệp - nông dân - nông thôn

TTTĐ - Chiều 22/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị toàn quốc tổng kết Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, Phong trào thi đua "Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới", Phong trào thi đua "Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" giai đoạn 2021-2025.
Thủ tướng công nhận Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới Nông thôn mới

Thủ tướng công nhận Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Ngày 22/6, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định số 1226/QĐ-TTg chính thức công nhận thành phố Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới năm 2024.
Báo chí “mở đường”, nông thôn đổi thay Nông thôn mới

Báo chí “mở đường”, nông thôn đổi thay

TTTĐ - Những năm qua, báo chí Thủ đô đã góp phần quan trọng tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, hiệu ứng tích cực đến các cấp chính quyền, đặc biệt, đã làm thay đổi nhận thức của các tầng lớp Nhân dân, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chung sức, đồng lòng tham gia xây dựng Nông thôn mới. Nhờ vậy, bộ mặt nông thôn Thủ đô ngày càng khởi sắc, Hà Nội ngày càng có thêm nhiều miền quê đáng sống.
Nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP qua mỗi câu chuyện Nông thôn mới

Nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP qua mỗi câu chuyện

TTTĐ - Với vai trò là cơ quan tuyên truyền, báo chí đã luôn đồng hành cùng các chủ thể, doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá các sản phẩm OCOP tới đông đảo người tiêu dùng. Thông qua báo chí, truyền thông, người dân không chỉ nắm bắt được thông tin, chất lượng của các sản phẩm, mà còn hiểu sâu hơn về những câu chuyện sản phẩm - yếu tố được coi linh hồn của mỗi sản phẩm OCOP.
Hà Nội: Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ Nông thôn mới

Hà Nội: Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

TTTĐ - Tối 19/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.
Thường Tín hoàn thành huyện đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Thường Tín hoàn thành huyện đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Sau nhiều năm phấn đấu, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Thường Tín (Hà Nội) sẽ vinh dự đón chuẩn Nông thôn mới nâng cao vào cuối tháng này.
Xem thêm