Tag

Quảng bá các sản phẩm OCOP thông qua Hội Báo toàn quốc 2024

Nông thôn mới 16/03/2024 17:06
aa
TTTĐ - Hội Báo toàn quốc 2024 không chỉ quy tụ đông đảo đơn vị báo chí mà còn có sự tham gia đặc biệt của các gian hàng đặc sản vùng miền đến từ 50 tỉnh, thành; mở rộng thêm cơ hội quảng bá thương hiệu, những sản phẩm OCOP trên khắp cả nước thông qua sự hỗ trợ truyền thông của các cơ quan báo chí.
Báo chí Việt Nam tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng Bàn về tương lai báo chí...
Khách tham quan các gian báo chí còn mua các sản phẩm OCOP
Khách tham quan các gian báo chí còn mua các sản phẩm OCOP

Hội Báo toàn quốc 2024 là sự kiện đặc biệt với các dấu mốc đáng nhớ như: Lần đầu tiên được tổ chức tại TP HCM cùng quy mô “khủng” nhất từ trước tới nay. Đặc biệt, hội báo năm nay còn có sự tham gia của 64 gian hàng sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành trên cả nước. Sự góp mặt này tiếp tục đánh dấu thêm điểm đặc biệt đó là lần đầu tiên các sản phẩm OCOP xuất hiện tại hội báo toàn quốc.

Điều này góp phần tăng thêm sự gắn bó giữa báo chí với công chúng và doanh nghiệp; đồng thời tạo không gian văn hóa mở cho các hoạt động giao lưu, quảng bá và hợp tác cùng phát triển, trong đó báo chí tiếp tục phát huy vai trò cầu nối, truyền tải thông tin tới đông đảo người dân.

Sản phẩm cà phê của gian hàng OCOP Đắk Lắk
Sản phẩm cà phê của gian hàng OCOP Đắk Lắk

Trên thực tế, các sản phẩm OCOP xuất phát từ những làng nghề, ngành nghề truyền thống, góp phần tạo nên sự thúc đẩy cho kinh tế địa phương cũng như nước nhà. Việc có thêm gian hàng OCOP tại hội báo năm nay cũng như một hình thức xúc tiến thương mại cho hàng hóa Việt.

Năm nay, các sản phẩm OCOP được Ban Tổ chức bố trí khu vực E (đoạn gần chợ Bến Thành, Quận 1) rất thuận tiện cho người dân tới tham quan và trải nghiệm.

Các gian hàng OCOP thu hút đông đảo các du khách tới tham quan và mua sắm
Các gian hàng OCOP thu hút đông đảo các du khách tới tham quan và mua sắm

Tham quan các khu trưng bày, người dân và du khách được trải nghiệm đa dạng các đặc sản vùng miền trên khắp cả nước và có thể dùng thử sản phẩm trước khi mua. Thêm vào đó, nhiều quầy được đầu tư công phu, bài bản. Nhân viên các quầy đều tư vấn, giới thiệu sản phẩm một cách đầy tự hào và hiểu biết, tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái cho khách khi tham quan, mua sắm.

Hài lòng với trải nghiệm tại các gian hàng OCOP năm nay, chị Hồng Phúc (ngụ Bình Dương) chia sẻ: "Thực tế tôi có thể tham gia vào các triển lãm OCOP chuyên biệt, tuy nhiên do nắm bắt được thông tin lần đầu tiên hội báo toàn quốc có thêm gian hàng OCOP nên tôi cùng gia đình nhân ngày nghỉ cuối tuần đã quyết định tham gia. Gia đình tôi mua được rất nhiều các sản phẩm chủ yếu là ở miền Bắc và thấy rất ngon, rất ấn tượng".

Không chỉ thu hút người dân trong nước mà ngay cả du khách nước ngoài cũng tỏ ra vô cùng thích thú với đa dạng các loại đặc sản mà họ hoàn toàn có thể xách tay mang về làm quà.

Các gian hàng OCOP của Hà Nội có 4 mặt hàng tiêu biểu như: Sâm Thiên Phúc, trà xạ đen MD Queens, hạt dưỡng Hanuti và tỏi đen Kochi.

Gian hàng OCOP của TP Hà Nội
Nhiều khách hàng tới trải nghiệm sản phẩm tại gian hàng OCOP của TP Hà Nội

Đại diện nhãn hàng sâm Thiên Phúc chia sẻ, vốn dĩ thương hiệu ở miền Bắc được khá nhiều người đón nhận và biết tới nên cũng mong việc tham gia trong gian hàng OCOP của hội báo năm nay có thể tiếp cận tới nhiều khách hàng ở khu vực phía Nam.

Tương tự, nhãn hàng trà xạ đen MD Queens cũng cảm thấy rất vui và phấn khởi khi có nhiều cơ quan báo đài tới phỏng vấn, để từ đó lan tỏa thêm về các sản phẩm tới người tiêu dùng.

Tiếp đến, gian hàng OCOP của "đội chủ nhà" TP HCM cũng đa dạng nhiều sản phẩm, như: Trà chùm ngây, bột lá chùm ngây, tinh dầu từ hạt chùm ngây… của Công ty Vườn nhà mình; hạt điều vỏ lụa, hạt điều bóc vỏ, hạt macca sấy của Công ty TNHH TP Liên Sanh; các sản phẩm bột diếp cá, bột rau má, bột tía tô, rau má uống liền của Công ty CP TP Quảng Thanh... cũng rất thu hút.

Gian hàng OCOP TP Hồ Chí Minh
Nhân viên đang giới thiệu các sản phẩm về rau má, lá diếp cá tại gian hàng OCOP TP HCM

Gian hàng của các tỉnh miền Tây lại trưng bày nhiều sản phẩm đặc trưng của vùng như: Gian OCOP tỉnh Vĩnh Long có bánh tét, bánh phồng khoai lang, vỏ bưởi sấy khô…; tỉnh Sóc Trăng mang đến với 52 sản phẩm OCOP như gạo ST25, hành tím, vú sữa tứ quý, bánh pía,…

Trong khi đó, gian hàng OCOP của tỉnh Bạc Liêu lại thu hút khá nhiều khách bởi các loại sản phẩm khô cá, tôm,... khác nhau với giá thành hợp lý.

Đông đảo khách tham quan mua các sản phẩm OCOP
Đông đảo khách tham quan mua các sản phẩm OCOP
Các gian hàng giới thiệu, bán sản phẩm OCOP và các sản phẩm tiềm năng dựa trên lợi thế sản xuất
Gian hàng OCOP của tỉnh Quảng Ngãi

Ngoài ra, hội báo năm nay còn có sự tham gia của các sản phẩm nối tiếng như Sâm Ngọc Linh của tỉnh KonTum, hay gian hàng OCOP của tỉnh Quảng Bình đem tới đặc sản khoai dẽo đạt chuẩn OCOP 4 sao chế biến từ loại khoai lang màu đỏ, được trồng trên vùng cát trắng của xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh...

Các gian hàng góp mặt tại hội báo năm nay trước đó đều đã từng tham gia nhiều triển lãm trưng bày OCOP có quy mô lớn, chuyên biệt. Tuy nhiên, ngoài việc tiêu thụ sản phẩm thì sự góp mặt đặc biệt này cũng chính là cơ hội để quảng bá sản phẩm đến với đông đảo người dân trên cả nước thông qua sự hỗ trợ truyền thông, đồng hành của báo chí.

Đọc thêm

Hà Nội phát triển kinh tế làng nghề từ du lịch và sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Hà Nội phát triển kinh tế làng nghề từ du lịch và sản phẩm OCOP

TTTĐ - TP Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng với 2.711 sản phẩm. Đặc biệt, Hà Nội hiện có 2 điểm du lịch được đánh giá OCOP 4 sao thuộc nhóm sản phẩm "Dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch" là điểm du lịch dịch vụ làng quê Hồng Vân (Thường Tín) và khu sinh thái Phù Đổng Green Park (Gia Lâm). Đáng nói, cả hai điểm đến này đều mang đến trải nghiệm du lịch sinh thái, với các hoạt động vui chơi, giải trí gần gũi với thiên nhiên, phù hợp với trẻ nhỏ.
Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng Nông thôn mới

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng

TTTĐ - Tối 30/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng.
Vải thiều Thanh Hà chinh phục thị trường Pháp, UAE, Châu Phi, Nam Mỹ Nông thôn mới

Vải thiều Thanh Hà chinh phục thị trường Pháp, UAE, Châu Phi, Nam Mỹ

TTTĐ - Chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, nâng cao giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ vải thiều Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) - đặc sản nông sản chủ lực của địa phương được tổ chức sáng 30/5.
PVCFC đánh dấu 10 năm đồng hành và vững bước cùng nông nghiệp Campuchia Nhịp sống phương Nam

PVCFC đánh dấu 10 năm đồng hành và vững bước cùng nông nghiệp Campuchia

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) vừa chính thức khai trương Văn phòng đại diện tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia, đánh dấu cột mốc 10 năm thương hiệu Đạm Cà Mau – Hạt ngọc mùa vàng hiện diện và phát triển tại thị trường quốc tế trọng điểm này.
Hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ từng bước tiếp cận nền kinh tế số Nông thôn mới

Hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ từng bước tiếp cận nền kinh tế số

TTTĐ - Tại Tọa đàm phiên khai mạc sự kiện DX Summit 2025 ngày 27/5/2025, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA (MISA) đã có kiến nghị về việc triển khai phần mềm kế toán, nền tảng số cho dùng chung cho doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh theo quy định của Chính phủ.
Sitto Việt Nam chia sẻ giải pháp giúp kiểm soát Cadimi trong sầu riêng Nông thôn mới

Sitto Việt Nam chia sẻ giải pháp giúp kiểm soát Cadimi trong sầu riêng

TTTĐ - Qua quá trình nghiên cứu, Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Tập đoàn Sitto - Thương hiệu đến từ Thái Lan) vừa có khuyến nghị giải pháp kiểm soát dư lượng Cadimi (CD) trong sầu riêng, góp phần giữ sạch trái sầu riêng để xuất khẩu bền vững.
Cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể. Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể.

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể Bưởi đường Yên Sở - Hoài Đức" cho quả bưởi tươi (quả bưởi đường) và "Bánh gai Yên Sở - Hoài Đức" cho bánh gai ở xã Yên Sở, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội.
Cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu tập thể Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu tập thể

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Rau an toàn Đông Anh”.
Thay đổi tư duy, phương thức sản xuất nông nghiệp cho các hộ nông dân Nông thôn mới

Thay đổi tư duy, phương thức sản xuất nông nghiệp cho các hộ nông dân

TTTĐ - Ngày 23/5, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội (Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội) phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Sóc Sơn tổ chức Diễn đàn khuyến nông @ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.
Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP cho các loại rau gia vị Nông thôn mới

Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP cho các loại rau gia vị

TTTĐ - Nhiều năm qua, trồng rau gia vị đã trở thành một nghề mang lại thu nhập cao cho người dân xã Tiến Thắng (Mê Linh, Hà Nội). Để sản phẩm rau gia vị sớm vào hệ thống siêu thị, các điểm cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, huyện Mê Linh hướng dẫn các hộ trồng rau theo hướng an toàn, đồng thời tích cực hỗ trợ xây dựng thương hiệu, kết nối đầu ra cho các sản phẩm.
Xem thêm