Tag

Quảng bá các sản phẩm OCOP thông qua Hội Báo toàn quốc 2024

Nông nghiệp - Nông thôn 16/03/2024 17:06
aa
TTTĐ - Hội Báo toàn quốc 2024 không chỉ quy tụ đông đảo đơn vị báo chí mà còn có sự tham gia đặc biệt của các gian hàng đặc sản vùng miền đến từ 50 tỉnh, thành; mở rộng thêm cơ hội quảng bá thương hiệu, những sản phẩm OCOP trên khắp cả nước thông qua sự hỗ trợ truyền thông của các cơ quan báo chí.
Báo chí Việt Nam tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng Bàn về tương lai báo chí...
Khách tham quan các gian báo chí còn mua các sản phẩm OCOP
Khách tham quan các gian báo chí còn mua các sản phẩm OCOP

Hội Báo toàn quốc 2024 là sự kiện đặc biệt với các dấu mốc đáng nhớ như: Lần đầu tiên được tổ chức tại TP HCM cùng quy mô “khủng” nhất từ trước tới nay. Đặc biệt, hội báo năm nay còn có sự tham gia của 64 gian hàng sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành trên cả nước. Sự góp mặt này tiếp tục đánh dấu thêm điểm đặc biệt đó là lần đầu tiên các sản phẩm OCOP xuất hiện tại hội báo toàn quốc.

Điều này góp phần tăng thêm sự gắn bó giữa báo chí với công chúng và doanh nghiệp; đồng thời tạo không gian văn hóa mở cho các hoạt động giao lưu, quảng bá và hợp tác cùng phát triển, trong đó báo chí tiếp tục phát huy vai trò cầu nối, truyền tải thông tin tới đông đảo người dân.

Sản phẩm cà phê của gian hàng OCOP Đắk Lắk
Sản phẩm cà phê của gian hàng OCOP Đắk Lắk

Trên thực tế, các sản phẩm OCOP xuất phát từ những làng nghề, ngành nghề truyền thống, góp phần tạo nên sự thúc đẩy cho kinh tế địa phương cũng như nước nhà. Việc có thêm gian hàng OCOP tại hội báo năm nay cũng như một hình thức xúc tiến thương mại cho hàng hóa Việt.

Năm nay, các sản phẩm OCOP được Ban Tổ chức bố trí khu vực E (đoạn gần chợ Bến Thành, Quận 1) rất thuận tiện cho người dân tới tham quan và trải nghiệm.

Các gian hàng OCOP thu hút đông đảo các du khách tới tham quan và mua sắm
Các gian hàng OCOP thu hút đông đảo các du khách tới tham quan và mua sắm

Tham quan các khu trưng bày, người dân và du khách được trải nghiệm đa dạng các đặc sản vùng miền trên khắp cả nước và có thể dùng thử sản phẩm trước khi mua. Thêm vào đó, nhiều quầy được đầu tư công phu, bài bản. Nhân viên các quầy đều tư vấn, giới thiệu sản phẩm một cách đầy tự hào và hiểu biết, tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái cho khách khi tham quan, mua sắm.

Hài lòng với trải nghiệm tại các gian hàng OCOP năm nay, chị Hồng Phúc (ngụ Bình Dương) chia sẻ: "Thực tế tôi có thể tham gia vào các triển lãm OCOP chuyên biệt, tuy nhiên do nắm bắt được thông tin lần đầu tiên hội báo toàn quốc có thêm gian hàng OCOP nên tôi cùng gia đình nhân ngày nghỉ cuối tuần đã quyết định tham gia. Gia đình tôi mua được rất nhiều các sản phẩm chủ yếu là ở miền Bắc và thấy rất ngon, rất ấn tượng".

Không chỉ thu hút người dân trong nước mà ngay cả du khách nước ngoài cũng tỏ ra vô cùng thích thú với đa dạng các loại đặc sản mà họ hoàn toàn có thể xách tay mang về làm quà.

Các gian hàng OCOP của Hà Nội có 4 mặt hàng tiêu biểu như: Sâm Thiên Phúc, trà xạ đen MD Queens, hạt dưỡng Hanuti và tỏi đen Kochi.

Gian hàng OCOP của TP Hà Nội
Nhiều khách hàng tới trải nghiệm sản phẩm tại gian hàng OCOP của TP Hà Nội

Đại diện nhãn hàng sâm Thiên Phúc chia sẻ, vốn dĩ thương hiệu ở miền Bắc được khá nhiều người đón nhận và biết tới nên cũng mong việc tham gia trong gian hàng OCOP của hội báo năm nay có thể tiếp cận tới nhiều khách hàng ở khu vực phía Nam.

Tương tự, nhãn hàng trà xạ đen MD Queens cũng cảm thấy rất vui và phấn khởi khi có nhiều cơ quan báo đài tới phỏng vấn, để từ đó lan tỏa thêm về các sản phẩm tới người tiêu dùng.

Tiếp đến, gian hàng OCOP của "đội chủ nhà" TP HCM cũng đa dạng nhiều sản phẩm, như: Trà chùm ngây, bột lá chùm ngây, tinh dầu từ hạt chùm ngây… của Công ty Vườn nhà mình; hạt điều vỏ lụa, hạt điều bóc vỏ, hạt macca sấy của Công ty TNHH TP Liên Sanh; các sản phẩm bột diếp cá, bột rau má, bột tía tô, rau má uống liền của Công ty CP TP Quảng Thanh... cũng rất thu hút.

Gian hàng OCOP TP Hồ Chí Minh
Nhân viên đang giới thiệu các sản phẩm về rau má, lá diếp cá tại gian hàng OCOP TP HCM

Gian hàng của các tỉnh miền Tây lại trưng bày nhiều sản phẩm đặc trưng của vùng như: Gian OCOP tỉnh Vĩnh Long có bánh tét, bánh phồng khoai lang, vỏ bưởi sấy khô…; tỉnh Sóc Trăng mang đến với 52 sản phẩm OCOP như gạo ST25, hành tím, vú sữa tứ quý, bánh pía,…

Trong khi đó, gian hàng OCOP của tỉnh Bạc Liêu lại thu hút khá nhiều khách bởi các loại sản phẩm khô cá, tôm,... khác nhau với giá thành hợp lý.

Đông đảo khách tham quan mua các sản phẩm OCOP
Đông đảo khách tham quan mua các sản phẩm OCOP
Các gian hàng giới thiệu, bán sản phẩm OCOP và các sản phẩm tiềm năng dựa trên lợi thế sản xuất
Gian hàng OCOP của tỉnh Quảng Ngãi

Ngoài ra, hội báo năm nay còn có sự tham gia của các sản phẩm nối tiếng như Sâm Ngọc Linh của tỉnh KonTum, hay gian hàng OCOP của tỉnh Quảng Bình đem tới đặc sản khoai dẽo đạt chuẩn OCOP 4 sao chế biến từ loại khoai lang màu đỏ, được trồng trên vùng cát trắng của xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh...

Các gian hàng góp mặt tại hội báo năm nay trước đó đều đã từng tham gia nhiều triển lãm trưng bày OCOP có quy mô lớn, chuyên biệt. Tuy nhiên, ngoài việc tiêu thụ sản phẩm thì sự góp mặt đặc biệt này cũng chính là cơ hội để quảng bá sản phẩm đến với đông đảo người dân trên cả nước thông qua sự hỗ trợ truyền thông, đồng hành của báo chí.

Nguyễn Trang

Đọc thêm

Lan tỏa giá trị cua đặc sản gắn với văn hóa đất mũi Nhịp sống phương Nam

Lan tỏa giá trị cua đặc sản gắn với văn hóa đất mũi

TTTĐ - Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II tôn vinh sản vật đặc hữu của hệ sinh thái rừng ngập mặn, góp phần khẳng định vị thế “thủ phủ cua của Việt Nam” và lan tỏa những giá trị văn hóa gắn với vùng đất cực Nam Tổ quốc.
Xây dựng nông dân Thủ đô thời kỳ mới giàu tri thức, làm chủ công nghệ số Nông nghiệp - Nông thôn

Xây dựng nông dân Thủ đô thời kỳ mới giàu tri thức, làm chủ công nghệ số

TTTĐ - Với tinh thần “Đoàn kết - Đổi mới - Hành động - Hợp tác - Phát triển”, thời gian qua, các cấp Hội Nông dân Thủ đô không chỉ là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với giai cấp nông dân, mà còn là lực lượng nòng cốt, trực tiếp tham gia tổ chức, vận động, đồng hành với nông dân Thủ đô trong công cuộc xây dựng Nông thôn mới, chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, phát triển nông nghiệp sinh thái bền vững...
Kết nối nguồn lực, mở đường đột phá cho nông nghiệp Chuyển đổi số

Kết nối nguồn lực, mở đường đột phá cho nông nghiệp

TTTĐ - Chiều 14/11, Hội nghị thúc đẩy đột phá nghiên cứu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo gắn với đào tạo của các viện, trường thuộc Bộ Nông nghiệp và Môi trường được tổ chức tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Sự kiện đã trở thành diễn đàn quan trọng định hình lại chiến lược phát triển của ngành Nông nghiệp trong giai đoạn mới.
Lan tỏa giá trị truyền thống - khơi mở động lực phát triển mới Nông nghiệp - Nông thôn

Lan tỏa giá trị truyền thống - khơi mở động lực phát triển mới

TTTĐ - Từ ngày 14 - 18/11/2025, tại Sân vận động Chuôn Thượng, Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Chuyên Mỹ thành phố Hà Nội tổ chức Hội chợ sản phẩm làng nghề năm 2025 với quy mô 100 gian hàng của các nghệ nhân, hợp tác xã, doanh nghiệp và cơ sở sản xuất trong và ngoài địa bàn Thủ đô.
Đưa văn hóa trở thành nguồn lực nội sinh, động lực cho phát triển bền vững Nông nghiệp - Nông thôn

Đưa văn hóa trở thành nguồn lực nội sinh, động lực cho phát triển bền vững

TTTĐ - Tối 14/11, tại Hoàng thành Thăng Long, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan đã dự khai mạc Festival Bảo tồn và Phát triển Làng nghề Quốc tế năm 2025 do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức.
Đà Nẵng khánh thành Cảng cá Thọ Quang giai đoạn 2 Nông nghiệp - Nông thôn

Đà Nẵng khánh thành Cảng cá Thọ Quang giai đoạn 2

TTTĐ - Dự án Nâng cấp, mở rộng Cảng cá Thọ Quang (giai đoạn 2) tại Đà Nẵng, với tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng, vừa chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng. Công trình trọng điểm này giúp hiện đại hóa hạ tầng nghề cá, tăng cường chống khai thác IUU và thúc đẩy kinh tế biển bền vững.
Hà Nội khuyến khích nhân rộng cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp Nông nghiệp - Nông thôn

Hà Nội khuyến khích nhân rộng cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp

TTTĐ - Những năm gần đây, nhờ áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật về giống, trang thiết bị máy móc, đưa cơ giới hóa đồng bộ trong sản xuất lúa đã hình thành nhiều vùng sản xuất lúa hàng hóa chất lượng, quy mô tập trung. Điều này góp phần nâng cao hiệu quả trong sản xuất lúa, nâng cao đời sống cho người nông dân và đảm bảo an ninh lương thực, là cơ sở vững chắc thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Hàng nghìn sản phẩm quy tụ tại Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam Nông nghiệp - Nông thôn

Hàng nghìn sản phẩm quy tụ tại Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam

TTTĐ - Tối 12/11, Sở Công thương Hà Nội khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2025 tại khu vực quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City (72 đường Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân, Hà Nội). Hàng nghìn đặc sản tiêu biểu khắp các vùng miền cả nước quy tụ giúp người dân Thủ đô được tận hưởng không gian tôn vinh giá trị văn hóa, ẩm thực và tinh hoa lao động sáng tạo của người Việt Nam.
Thúc đẩy hợp tác, quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP và nông sản đặc sản Nông nghiệp - Nông thôn

Thúc đẩy hợp tác, quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP và nông sản đặc sản

TTTĐ - Sáng 12/11, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức khai mạc Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp quốc tế - AgroViet 2025. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên quan trọng của ngành Nông nghiệp và Môi trường.
Hà Nội phát triển kinh tế làng nghề từ du lịch và sản phẩm OCOP Nông nghiệp - Nông thôn

Hà Nội phát triển kinh tế làng nghề từ du lịch và sản phẩm OCOP

TTTĐ - TP Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng với 2.711 sản phẩm. Đặc biệt, Hà Nội hiện có 2 điểm du lịch được đánh giá OCOP 4 sao thuộc nhóm sản phẩm "Dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch" là điểm du lịch dịch vụ làng quê Hồng Vân (Thường Tín) và khu sinh thái Phù Đổng Green Park (Gia Lâm). Đáng nói, cả hai điểm đến này đều mang đến trải nghiệm du lịch sinh thái, với các hoạt động vui chơi, giải trí gần gũi với thiên nhiên, phù hợp với trẻ nhỏ.
Xem thêm