Tag

Nhiều sản phẩm độc, lạ trong lễ hội đào, quất, OCOP vùng miền

Muôn mặt cuộc sống 26/01/2024 23:40
aa
TTTĐ - Tối 26/1, tại không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ đã khai mạc lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền Xuân Giáp Thìn 2024.
Đảm bảo lễ hội năm 2024 tại Hà Nội văn minh, an toàn Xử lý nghiêm hành vi lợi dụng lễ hội để hoạt động mê tín Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Tết Việt Giáp Thìn 2024

Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Mạnh Quyền - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, các đơn vị thuộc TP Hà Nội.

Dự buổi lễ còn có các đại biểu Đại sứ quán Italia tại Việt Nam; Đại biểu các tỉnh, thành, doanh nghiệp và đông đảo người dân.

Nhiều sản phẩm độc, lạ trong lễ hội đào, quất, OCOP vùng miền
Đồng chí Nguyễn Xuân Đại - Thành ủy viên - Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội, Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới TP, khai mạc lễ hội

Phát biểu khai mạc lễ hội, đồng chí Nguyễn Xuân Đại - Thành ủy viên - Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội, Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới TP, cho biết, lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền Xuân Giáp Thìn 2024 là sự kiện quan trọng trong kết nối làng nghề gắn với du lịch, thúc đẩy phát triển sản xuất chất lượng cao, an toàn, thân thiện và minh bạch.

“Để duy trì giá trị văn hóa phi vật thể tao nhã về du xuân và thưởng lãm hoa đào, quất cảnh cho người dân Thủ đô, du khách trong nước và quốc tế, việc bảo tồn, duy trì nghề trồng hoa đào và quất cảnh là một việc làm quan trọng, được lãnh đạo TP Hà Nội rất quan tâm. Đây là nét văn hóa không thể thiếu nhằm kết nối với các chuỗi du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh, làng nghề và trải nghiệm của du khách và người dân Thủ đô…”, đồng chí Nguyễn Xuân Đại cho biết.

Nhiều sản phẩm độc, lạ trong lễ hội đào, quất, OCOP vùng miền
Đồng chí Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ phát biểu hưởng ứng lễ hội

Phát biểu chào mừng lễ hội, đồng chí Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ hy vọng sự kiện quy tụ sản phẩm đặc sắc này sẽ đem đến cho du khách không gian tham quan, thưởng ngoạn, mua sắm, kết nối giao thương đầy ý nghĩa, kích thích sản xuất, tiêu dùng, phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời có sự trải nghiệm nhiều ý nghĩa thiết thực, tôn vinh nét đẹp truyền thống dân tộc nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp Việt Nam.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong triển khai tổ chức lễ hội; Đồng thời trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 10 giải Ba và 20 giải Khuyến khích cho các cá nhân đã tham gia Hội thi hoa đào - quất cảnh TP Hà Nội được tổ chức lần đầu tiên.

Nhiều sản phẩm độc, lạ trong lễ hội đào, quất, OCOP vùng miền

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy trao giải cho các cá nhân có thành tích trong Hội thi hoa đào và hội thi quất cảnh TP trên địa bàn quận Tây Hồ

Nhiều sản phẩm độc, lạ trong lễ hội đào, quất, OCOP vùng miền
Đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP trao giải cho các cá nhân có thành tích trong Hội thi hoa đào và hội thi quất cảnh TP trên địa bàn quận Tây Hồ

Bên cạnh việc tôn vinh các nghệ nhân, làng nghề truyền thống hoa đào và quất cảnh, lễ hội đã tổ chức không gian 100 gian hàng các sản phẩm OCOP, đặc sản các vùng miền hội tụ tại Không gian văn hoá sáng tạo quận Tây Hồ để lan tỏa hương vị đặc sắc đượm vị quê hương của các vùng miền.

Nhiều sản phẩm độc, lạ trong lễ hội đào, quất, OCOP vùng miền
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc lễ hội

Thông qua lễ hội, các chủ thể OCOP của Hà Nội và các địa phương được trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, tìm kiếm khách hàng tiềm năng để phân phối sản phẩm và đặc biệt là khẳng định thương hiệu OCOP với công chúng tiêu dùng của Thủ đô, thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương và góp phần thiết thực vào Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và nâng cao đời sông vật chất tinh thần của người dân.

Nhiều sản phẩm độc, lạ trong lễ hội đào, quất, OCOP vùng miền
Sau khi thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc, các đại biểu đã đến tham quan các gian hàng trong khuôn khổ lễ hội
Nhiều sản phẩm độc, lạ trong lễ hội đào, quất, OCOP vùng miền
Gian hàng "thưởng trà" của phường Quảng An thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế
Nhiều sản phẩm độc, lạ trong lễ hội đào, quất, OCOP vùng miền
Gian hàng làm giấy Dó của phường Bưởi luôn tấp nập người đến thưởng lãm
Nhiều sản phẩm độc, lạ trong lễ hội đào, quất, OCOP vùng miền
Gian hàng ngập tràn sắc hoa Tây Hồ và màu đỏ của Tết cổ truyền
Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền Xuân Giáp Thìn 2024 được diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 26/1/2024 đến ngày 1/2/2024 tại Không gian Văn hoá sáng tạo quận Tây Hồ (TP Hà Nội).

Đến với lễ hội này, du khách không chỉ được đắm chìm trong không khí của sắc xuân đất Việt giàu bản sắc văn hóa truyền thống, mà còn được hòa mình trong không gian sinh cảnh lung linh sắc màu của hoa đào, quất cảnh, sen Tây Hồ, hoa cây cảnh. Trong đó, điểm nhấn trung tâm là linh vật “song long hội tụ” khổng lồ được tạo hình nghệ thuật bằng hoa quả.

Du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng bộ sưu tập cây cảnh nghệ thuật độc đáo; tìm hiểu phong tục thờ cúng gia tiên, nghệ thuật bài trí đồ thờ, sắp xếp mâm ngũ quả, mâm cỗ truyền thống ngày Tết của người Việt; trải nghiệm các trò chơi dân gian, thú chơi hoa cây cảnh, nhạc cụ dân tộc, thưởng trà, khai bút đầu xuân hấp dẫn…

Đọc thêm

Tuyên dương 100 “Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024" Muôn mặt cuộc sống

Tuyên dương 100 “Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024"

TTTĐ - Tối 17/5, tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương “Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024” nhằm tôn vinh, khen thưởng những công nhân lao động đã nỗ lực, vượt khó đạt được thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất.
Herbalife Việt Nam ra mắt ba trung tâm Casa Herbalife mới Muôn mặt cuộc sống

Herbalife Việt Nam ra mắt ba trung tâm Casa Herbalife mới

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vừa chính thức ra mắt Chương trình Casa Herbalife Việt Nam tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Lắk, Trung tâm nhân đạo Quê Hương (tỉnh Bình Dương) và Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Đà Nẵng.
Vấn đề đầu tiên trong tiết kiệm điện liên quan đến nhận thức Muôn mặt cuộc sống

Vấn đề đầu tiên trong tiết kiệm điện liên quan đến nhận thức

TTTĐ - Điện gần như là yếu tố không thể thiếu trong đời sống xã hội, đặc biệt, hiện nay khi nguồn cung ứng điện đang gặp nhiều thách thức trong khi nền kinh tế đang có sự phục hồi mạnh. Bài học về cung ứng điện trong mùa hè năm 2023 vừa qua cũng cho thấy chưa bao giờ vấn đề sử dụng điện tiết kiệm lại được đặt ra cấp thiết, cấp bách như hiện nay.
Tạo cơ chế thông thoáng, thuận lợi nhất cho người dân các địa phương Muôn mặt cuộc sống

Tạo cơ chế thông thoáng, thuận lợi nhất cho người dân các địa phương

TTTĐ - Sau khi thông qua Nghị quyết về việc tán thành chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025, HĐND TP Hà Nội đề nghị các Sở, ngành cần nhanh chóng có hướng dẫn, quy định cụ thể để có cơ chế thông thoáng, thuận lợi nhất để thực hiện chủ trương này, nhất là chính sách cho đội ngũ cán bộ dôi dư.
Tăng cường xử lý vi phạm về hệ thống giám sát hành trình tàu cá Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường xử lý vi phạm về hệ thống giám sát hành trình tàu cá

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 49/CĐ-TTg ngày 15/5/2024 yêu cầu tập trung phát hiện, điều tra và xác minh thông tin để xử lý vi phạm quy định về hệ thống giám sát hành trình tàu cá (VMS).
Trung đoàn 720 - điểm sáng khu vực Nam Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Trung đoàn 720 - điểm sáng khu vực Nam Tây Nguyên

TTTĐ - Trung đoàn 720 thuộc Binh đoàn 16 được thành lập theo Quyết định số 768/1999/QĐ-BQP ngày 31/5/1999 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng có nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương giúp dân xóa đói, giảm nghèo.
Nha Trang sôi nổi Đại hội thi đua Quyết thắng Xã hội

Nha Trang sôi nổi Đại hội thi đua Quyết thắng

TTTĐ - Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà vừa tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) thành phố giai đoạn 2019 - 2024.
Thu hút người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhiều hơn Muôn mặt cuộc sống

Thu hút người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhiều hơn

TTTĐ - Với việc thông qua Nghị quyết quy định việc hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID), Hà Nội kì vọng thời gian tới tỷ lệ người dân sử dụng ứng dụng VNeID để yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp sẽ tăng cao.
Đề xuất phương án thu phí lòng đường, vỉa hè... các giải chạy bộ Muôn mặt cuộc sống

Đề xuất phương án thu phí lòng đường, vỉa hè... các giải chạy bộ

TTTĐ - Sở Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM đề xuất 3 phương án thu phí lòng đường, vỉa hè... các giải chạy bộ trên địa bàn thành phố, mức phí thấp nhất áp dụng là khoảng 100.000 đồng/m2/tháng.
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công 18 dự án Nông thôn mới Muôn mặt cuộc sống

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công 18 dự án Nông thôn mới

TTTĐ - Sáng 15/5, với đa số đại biểu tán thành, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2024; phê duyệt chủ trương đầu tư một số dự án vốn đầu tư công của TP.
Xem thêm