Tag

Đẩy mạnh tuyên truyền về Luật Thủ đô trên kênh thông tin báo chí

Tin tức 31/07/2024 18:12
aa
TTTĐ - Các cơ quan báo chí cần đẩy mạnh tuyên truyền về Luật Thủ đô, xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của báo chí Thủ đô.
Tổ chức 2 kỳ họp chuyên đề HĐND để triển khai Luật Thủ đô Hà Nội chủ động ban hành kế hoạch triển khai Luật Thủ đô Quan tâm, tuyên truyền để người dân hiểu, thực hiện Luật Thủ đô

Chiều 31/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo TP Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban triển khai công tác báo chí TP tháng 8/2024.

Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành uỷ chủ trì hội nghị.

Đẩy mạnh tuyên truyền về Luật Thủ đô trên kênh thông tin báo chí
Quang cảnh hội nghị

Tuyên truyền sâu đậm về Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

6 tháng đầu năm, các cơ quan báo, đài Hà Nội đã bám sát nhiệm vụ chính trị, thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo, định hướng của Trung ương và TP; hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích; thông tin, tuyên truyền đậm nét kết quả Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII, kết quả kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV; Hội nghị lần thứ 18 BCH Đảng bộ TP Hà Nội khóa XVII; Kỳ họp thứ 17 HĐND TP khóa XVI…

Đồng thời, các cơ quan báo chí phản ánh kịp thời, toàn diện các vấn đề thời sự chính trị, các sự kiện quan trọng, hoạt động chỉ đạo, điều hành nổi bật của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP; tuyên truyền, phản ánh sinh động việc đưa chỉ thị, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị TP; việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước 6 tháng đầu năm 2024.

Đặc biệt, các cơ quan báo chí Hà Nội đã bám sát chỉ đạo của Trung ương và TP, chủ động, kịp thời xây dựng kế hoạch, tăng cường thời lượng đăng, phát sóng, triển khai các tuyến tin, bài tuyên truyền sâu sắc, đậm nét về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và công tác tổ chức Lễ Quốc tang; các hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024)...

Trong đó, có 4/7 cơ quan báo, đài đã xây dựng chuyên trang tuyên truyền về Tổng Bí thư. Cụ thể Đài PT-TH Hà Nội, chuyên trang “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Một người Hà Nội giản dị, một người cộng sản kiên trung”; Báo Hà Nộimới chuyên trang “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng 1944 - 2024: Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất”; Báo Tuổi trẻ Thủ đô chuyên trang “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng 1944 - 2024 - Nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước vì dân”; Báo Kinh tế Đô thị, chuyên trang “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo xuất sắc, nhân cách lớn của dân tộc Việt Nam”.

Chuyên trang trên các báo, đài được deco hình ảnh kèm theo tít trang trên nền đen nhạt, được đặt ở vị trí trên cùng của trang nhất, được link đến chuyên trang. Bố cục đẹp mắt, trang trọng, tạo hiệu ứng tuyên truyền cao.

Bên cạnh đó, báo chí Thủ đô tiếp tục đưa tin đầy đủ, đa chiều về các hoạt động kinh tế, xã hội của Thủ đô và cả nước. Qua điểm báo hàng ngày về những vấn đề vụ việc nóng, bức xúc trên địa bàn Thủ đô, trong tháng 7/2024, đã có tới gần 200 bài báo được tổng hợp.

Tại hội nghị, các ý kiến thảo luận đều chung đánh giá, các cơ quan báo, đài Hà Nội đã bám sát nhiệm vụ chính trị, thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo, định hướng của Trung ương và TP; hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích… Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng cho biết, trong tháng 7 vừa qua, báo Tuổi trẻ Thủ đô có 2 “điểm nhấn” là phát hành số báo đặc biệt phát cho người dân đi viếng, tiễn đưa đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và số đặc biệt kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống công tác tuyên giáo của Đảng.

Báo cũng đã thực hiện chuỗi hành trình tri ân 4 tỉnh miền Trung nhân 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Cho biết trong tháng 8 này, báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật Ơn nghĩa sinh thành 2024, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô mong muốn nhận được sự hỗ trợ của các Sở TT&TT, các cơ quan báo chí TP để chương trình thành công tốt đẹp.

Đẩy mạnh tuyên truyền về Luật Thủ đô trên kênh thông tin báo chí
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành uỷ Phạm Thanh Học phát biểu chỉ đạo tại hội

Nhiều nhiệm vụ cần sự đồng hành của báo chí Thủ đô

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đánh giá, các cơ quan báo, đài Thủ đô đã tập trung cho 2 nhiệm vụ trọng tâm là tang lễ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ. Trong đó, việc tuyên truyền lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã giúp người dân được tiếp cận nhiều thông tin, những bức ảnh quý về cuộc đời, sự nghiệp của đồng chí. Trong khi đó, các hoạt động nhân ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 được ghi điểm nhấn bằng các hoạt động tri ân của báo chí Thủ đô trên khắp cả nước.

Thời gian tới, đồng chí Phạm Thanh Học đề nghị các cơ quan báo chí TP tiếp tục tuyên truyền công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; tiếp tục tuyên truyền các tư tưởng của Tổng Bí thư về các lĩnh vực dựa trên các tác phẩm, cuốn sách của ông; phản ánh tình cảm của Nhân dân, bạn bè quốc tế với Tổng Bí thư; tiếp tục tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống cùng những kết quả phát triển kinh tế - xã hội nổi bật.

Đặc biệt, các cơ quan báo chí cần đẩy mạnh tuyên truyền về Luật Thủ đô, xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm; xây dựng kế hoạch tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, trước mắt là tuyên truyền sâu đậm cho Đại hội MTTQ TP Hà Nội.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng lưu ý, nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu lúc này là báo chí phải đồng hành cùng TP trong việc tuyên truyền công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, khi người dân một số địa phương ở Hà Nội đang phải sống chung với ngập lụt kéo dài nhiều ngày.

Công tác tuyên truyền trên báo chí cần hướng đến nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền và người dân trong công tác ứng phó thiên tai, bão lũ, nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản cho người dân; vận động, hướng dẫn người dân nâng cao nhận thức, kỹ năng để ứng phó kịp thời, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của Nhân dân khi xảy ra thiên tai, bão lũ…

Ngoài ra, tháng 9 sẽ bước vào năm học mới 2024-2025, báo chí Thủ đô cần tập trung tuyên truyền công tác chuẩn bị các điều kiện dạy và học, sẵn sàng đón học sinh vào năm học mới của các cấp, các trường trên địa bàn TP…

Đọc thêm

Đánh giá khả năng hấp thụ vốn đầu tư công với các dự án Tin tức

Đánh giá khả năng hấp thụ vốn đầu tư công với các dự án

TTTĐ - Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị các đơn vị rà soát các dự án cấp TP, cấp huyện; tổng hợp những khó khăn, vướng mắc, có tháo gỡ cụ thể với mục tiêu quyết tâm thực hiện hoàn thành kế hoạch đối với 3 lĩnh vực.
Quan tâm, tuyên truyền để người dân hiểu, thực hiện Luật Thủ đô Tin tức

Quan tâm, tuyên truyền để người dân hiểu, thực hiện Luật Thủ đô

TTTĐ - Luật Thủ đô 2024 sẽ chính thức có hiệu tực từ 1/1/2025. Hà Nội có 99 đầu việc cần triển khai, do vậy, ban Dân vận các cấp uỷ cần quan tâm, tham gia tuyên truyền cho người dân hiểu và thực hiện Luật Thủ đô.
EU coi Việt Nam là đối tác ưu tiên và quan trọng ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương Tin tức

EU coi Việt Nam là đối tác ưu tiên và quan trọng ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương

TTTĐ - Chiều 30/7, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Thành Long đã tiếp Phó Chủ tịch Ủy ban Châu Âu (EC), Đại diện cấp cao của Liên minh Châu Âu (EU) về Chính sách đối ngoại và an ninh, ông Josep Borrell Fontelles, nhân dịp thăm chính thức Việt Nam từ ngày 29-31/07/2024.
Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường thăm cấp Nhà nước tới Ấn Độ Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường thăm cấp Nhà nước tới Ấn Độ

TTTĐ - Tối 30/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn đại biểu Việt Nam đã rời Thủ đô Hà Nội, lên đường thăm cấp Nhà nước tới Ấn Độ từ ngày 30 tháng 7 đến ngày 01 tháng 8 năm 2024 theo lời mời của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.
Nâng cao hiệu quả hoạt động Tổ đại biểu HĐND quận Cầu Giấy Tin tức

Nâng cao hiệu quả hoạt động Tổ đại biểu HĐND quận Cầu Giấy

TTTĐ - Đó là một trong những nội dung quan trọng tại Hội nghị sơ kết được HĐND, UBND, UB Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức sáng 30/7.
Hà Nội chủ động ban hành kế hoạch triển khai Luật Thủ đô Tin tức

Hà Nội chủ động ban hành kế hoạch triển khai Luật Thủ đô

TTTĐ - Sáng 30/7, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã có bài phát biểu tham luận về một số nội dung trọng tâm của Luật Thủ đô và công tác chuẩn bị triển khai thi hành Luật Thủ đô tại Hội nghị trực tuyến của Chính phủ quán triệt, triển khai thi hành một số luật, nghị quyết của Quốc hội khoá XV.
Thực hiện Chỉ thị số 24: "Thước đo" để đánh giá cán bộ Tin tức

Thực hiện Chỉ thị số 24: "Thước đo" để đánh giá cán bộ

TTTĐ - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đề nghị Đảng ủy, lãnh đạo Sở coi việc thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU là “thước đo” để đánh giá cán bộ, tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong thực thi công vụ, qua đó giúp Thủ đô Hà Nội hoàn thành những nhiệm vụ chính trị được Trung ương giao.
Triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ về xây dựng, hoàn thiện thể chế, thực thi pháp luật Tin tức

Triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ về xây dựng, hoàn thiện thể chế, thực thi pháp luật

TTTĐ - Sáng 30/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị quán triệt, triển khai thi hành một số luật, nghị quyết của Quốc hội khóa XV. Đây là hội nghị đầu tiên, cách làm mới của Chính phủ và Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong triển khai thực hiện các luật, nghị quyết của Quốc hội.
Tổ chức 2 kỳ họp chuyên đề HĐND để triển khai Luật Thủ đô Tin tức

Tổ chức 2 kỳ họp chuyên đề HĐND để triển khai Luật Thủ đô

TTTĐ - Thường trực HĐND TP Hà Nội dự kiến tổ chức 2 kỳ họp chuyên đề của HĐND TP để xem xét, quyết định các nội dung quy định chi tiết và cơ chế, chính sách để triển khai thi hành Luật Thủ đô; dự kiến 1 kỳ tổ chức từ trong tháng 11/2024 và 1 kỳ tổ chức từ trong tháng 5/2025.
Tổ chức kỳ họp thứ 18 HĐND TP Hà Nội trong tháng 9/2024 Tin tức

Tổ chức kỳ họp thứ 18 HĐND TP Hà Nội trong tháng 9/2024

TTTĐ - Trên cơ sở đề xuất của UBND, UBMTTQ Việt Nam TP và rà soát của các Ban của HĐND TP, Thường trực HĐND TP dự kiến thời gian, nội dung kỳ họp thứ 18 (kỳ họp chuyên đề) của HĐND TP tổ chức trong tháng 9/2024.
Xem thêm