Tag

Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Xã hội 27/04/2022 19:33
aa
TTTĐ - Các địa phương tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi bảo đảm an toàn theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Trong đó, tăng cường công tác tuyên truyền để phụ huynh hiểu được tác dụng của việc tiêm vắc xin cho trẻ.
Hà Nội: Tiếp tục triển khai tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ 5 tuổi - dưới 12 tuổi Quảng Ninh: Xây dựng kế hoạch tiêm phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến 12 tuổi Trẻ em không tiêm vắc xin COVID-19 nhập viện tăng gấp đôi

Đó là một trong các yêu cầu được Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo thành phố Hà Nội phòng, chống dịch COVID-19 nhấn mạnh tại hội nghị giao ban trực tuyến với Ban Chỉ đạo các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn chiều nay (27/4).

Quang cảnh phiên họp
Quang cảnh phiên họp

Duy trì chống dịch song song với chuẩn bị cho SEA Games 31

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, trong tuần qua số ca mắc COVID-19 giảm đáng kể trên địa bàn thành phố và không ghi nhận bệnh nhân tử vong. Các hoạt động đến nay cơ bản trở lại bình thường.

Các địa phương đã tích cực vào cuộc triển khai công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi; Đồng thời tiếp tục rà soát, tiếp nhận, bàn giao, hoàn trả lại các cơ sở thu dung điều trị F0 của thành phố đảm bảo đúng quy định.

Cho rằng tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến hết sức phức tạp, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và thành phố; Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là mà phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và khử khuẩn. Cùng với đó, đồng chí Chử Xuân Dũng cũng yêu cầu các địa phương tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi bảo đảm an toàn theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Trong đó, tăng cường công tác tuyên truyền để phụ huynh hiểu được tác dụng của việc tiêm vắc xin cho trẻ, đồng thời tiếp tục rà soát các đối tượng có nguy cơ cao để hoàn thành việc tiêm mũi bổ sung.

Đối với công tác phòng, chống dịch bệnh mùa hè, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng yêu cầu Sở Y tế căn cứ vào hướng dẫn của Bộ Y tế để sớm có hướng dẫn cụ thể cho người dân các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình thực tế. Cùng với đó, Sở Y tế phối hợp với Sở Tài chính khẩn trương hướng dẫn việc tiếp nhận, bàn giao tài sản đã được trang bị, thanh quyết toán, hoàn trả lại các cơ sở cách ly, cơ sở thu dung, điều trị đảm bảo đúng quy định.

Chuẩn bị các ngày Lễ lớn trong tháng 4, 5 và Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (Seagames 31), Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng đề nghị các các địa phương hướng dẫn treo cờ Tổ quốc từ 29/4 đến hết ngày 24/5/2022; Các đơn vị thực hiện nghiêm nội dung tại Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 25/3/2022 của UBND TP, thực hiện đợt cao điểm tổng vệ sinh môi trường với chủ đề Vì một Thủ đô “sáng, xanh, sạch đẹp”, đẩy mạnh xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh... nhằm tạo nên không khí trang trọng, vui tươi phấn khởi.

Phó Chỉ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, từ ngày 28/4, thành phố tổ chức các Đoàn kiểm tra thực tế tại các địa phương để bảo đảm sự kiện SEA Games 31 được diễn ra thành công, an toàn.

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng kết luận phiên họp
Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng kết luận phiên họp

Triển khai tư vấn tâm lý học đường hậu COVID

Trước đó, báo cáo tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Y tế Vũ Cao Cương cho biết, trong kỳ báo cáo (20-26/4), Hà Nội trung bình ghi nhận 972 ca bệnh/ngày, giảm 28,9% so với kỳ báo cáo trước (trung bình 1.368 ca ca bệnh/ngày).

Thực hiện Kế hoạch số 108/KH-UBND của UBND TP, từ ngày 16/4, ythành phố đã triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Đến nay, số trẻ đã được tiêm là 122.952 trẻ, đạt 40,5%.

Phó Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh, với chiến lược phòng, chống dịch đúng đắn, công tác triển khai quyết liệt, hiệu quả ở tất cả các cấp, các ngành, phù hợp với tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, thành phố đã kiểm soát tốt tình hình dịch. Trong đó, hầu hết các xã, phường, thị trấn đã đưa cấp độ dịch về cấp độ 1, thành phố bước sang trạng thái bình thường mới.

Dự báo, thời gian tiếp theo, dịch đã bước vào giai đoạn giảm mạnh, số ca mắc, chuyển nặng sẽ tiếp tục giảm, tuy nhiên, khó kết thúc sớm do đó các địa phương cần quan tâm và điều trị nhằm giảm tử vong...

Thông tin thêm tại cuộc họp, Phó Giám đốc Vũ Cao Cương cho biết, ngày 26-4, Bộ Y tế đã có văn bản số 2118/BYT-DP gửi UBND các tỉnh, thành phố về hoạt động kiểm dịch y tế. Theo đó, tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế về COVID-19 tại tất cả cửa khẩu của Việt Nam đối với người nhập cảnh kể từ 00 giờ 00 phút ngày 27/4/2022.

Tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Lưu Hoa cho biết, trong tuần qua, công tác tổ chức cho học sinh các cấp học trực tiếp tại trường được thực hiện ổn định, kỷ cương, nền nếp trong các cấp học được duy trì. Tỷ lệ học sinh đi học ổn định.

Thời gian tới Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức triển khai tư vấn tâm lý học đường hậu COVID-19, đồng thời đề nghị các cơ sở giáo dục tăng cường phòng, chống dịch tại các nhà trường trong thời điểm nắng nóng.

Đại diện Sở Du lịch cho biết, Sở đang chuẩn bị các hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cũng như các hoạt động chào đón SEA Games 31. Trên cơ sở đó, Sở Du lịch tiếp tục triển khai các phương án phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn cho du khách; thực hiện tạm dừng khai báo y tế với người nhập cảnh. Đồng thời, Sở cũng tích cực tuyên truyền nâng cao ý thức phòng, chống dịch của khách du lịch và cơ sở kinh doanh tại điểm du lịch. Nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31, Sở Du lịch cũng đã kiểm tra 14 khách sạn phục vụ cho lưu trú, có kịch bản đối với tình huống phát hiện khách du lịch là F0.

Đọc thêm

Hải Phòng chi hơn 365 tỷ đồng tri ân người có công BHXH & Đời sống

Hải Phòng chi hơn 365 tỷ đồng tri ân người có công

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Hải Phòng chi hơn 365 tỷ đồng cho người có công và thân nhân; chi gần 92 tỷ đồng cho chính sách mua và cấp thẻ BHYT, thực hiện các chính sách khác.
Tiếp nối hành trình tri ân năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Tiếp nối hành trình tri ân năm 2024

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) và Lễ Vu Lan báo hiếu, sáng 4/7, đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tiếp nối hành trình tri ân năm 2024 với việc thăm và trao tặng quà cho các đối tượng người già, người có công tại Trung tâm bảo trợ xã hội số 2 và Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 tại huyện Ứng Hoà (Hà Nội). Đây cũng là hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện “Ơn nghĩa sinh thành” đã trở thành thường niên của báo Tuổi trẻ Thủ đô trong nhiều năm qua.
Huy động tối đa nguồn lực để người hưởng sớm nhận lương hưu mới Xã hội

Huy động tối đa nguồn lực để người hưởng sớm nhận lương hưu mới

TTTĐ - Đáp ứng sự mong chờ của hàng triệu người thụ hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hằng tháng theo mức tăng mới, Bưu điện Việt Nam đã huy động tối đa nguồn lực, để số tiền lương mới đến tay người hưởng sớm nhất.
Triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động hiệu quả, đồng bộ Muôn mặt cuộc sống

Triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động hiệu quả, đồng bộ

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 1026/QĐ-TTg ngày 31/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng với người chấp hành xong hình phạt Xã hội

Bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng với người chấp hành xong hình phạt

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tăng cường thực hiện công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng và tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn thành phố.
EVNHANOI triển khai hội nghị tăng cường phòng cháy chữa cháy Đô thị

EVNHANOI triển khai hội nghị tăng cường phòng cháy chữa cháy

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) vừa tổ chức hội nghị triển khai công điện số 59/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch số 200/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC).
Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh Xã hội

Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh

TTTĐ - Sáng 4/7, lãnh đạo TP Hà Nội đã bấm nút khai trương triển khai thí điểm Trung tâm điều hành giao thông thông minh.
Người cao tuổi phấn khởi hưởng "lợi ích kép" với mức lương hưu mới BHXH & Đời sống

Người cao tuổi phấn khởi hưởng "lợi ích kép" với mức lương hưu mới

TTTĐ - Theo số liệu thống kê của Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội, tại kỳ chi trả tháng 7/2024, tổng số người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội trên địa bàn Thủ đô là 593.757 người, với số tiền trên 4.000 tỷ đồng.
Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới BHXH & Đời sống

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới

TTTĐ - Từ ngày 1/7, mức lương cơ sở tăng từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng, do đó, mức hưởng bảo hiểm y tế (BHYT) của người bệnh có thay đổi.
Từ chiều 4/7, mưa lớn ở Bắc Bộ giảm dần Môi trường

Từ chiều 4/7, mưa lớn ở Bắc Bộ giảm dần

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 4/7, tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phú, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn và khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Xem thêm