Tag

Để học sinh, sinh viên một lòng sắt son với Đảng ...

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng 07/09/2024 04:00
aa
TTTĐ - Trong thời đại hiện nay, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đối với thế hệ trẻ, sinh viên, học sinh là việc cần làm thường xuyên; qua đó tạo "sức đề kháng" cho họ trước các thế lực thù địch, cũng như thấu hiểu thêm về Đảng ta.
Đảng và Nhà nước Cuba trao Huân chương Jose Marti tặng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm Đổi mới, nâng cao công tác tuyên truyền về đại hội Đảng

Cần tỉnh táo trước thủ đoạn của thế lực thù địch

Trong thời đại mới, nền tảng tư tưởng của Đảng ta mà cơ sở là chủ nghĩa Mác Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh đã và đang bị các đối tượng xấu xuyên tạc, chống phá và chúng hướng đến thế hệ trẻ, học sinh, sinh viên, gây ra sự hoài nghi, dao động, chệch hướng với đường lối, chủ trương của Đảng. Tư tưởng xét lại bị các thế lực thù địch hằng ngày nhồi nhét vào suy nghĩ của thế hệ trẻ.

Các bạn trẻ tham gia thi tìm hiểu về Chủ nghĩa Mác-Lênin
Các bạn trẻ cùng tìm hiểu về Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh

Các hoạt động của thế lực thù địch hiện nay ngày càng tinh vi. Chúng tác động đến thế hệ trẻ, dẫn tới quá trình tự diễn biến, tự chuyển hóa, suy nghĩ lệch lạc. Các tài liệu về quan điểm sai trái thường được in ấn, nhân bản với số lượng lớn và phát tán nhanh, tác động mạnh mẽ tới một bộ phận không nhỏ sinh viên, học sinh, dẫn đến những tư tưởng sai trái như phủ nhận quan điểm đường lối của Đảng, chủ nghĩa Mác Lê-nin và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội do Đảng lãnh đạo.

Chạy theo những trào lưu, học thuyết tư bản, sa vào chủ nghĩa giáo điều kiểu mới, cá nhân, một số sinh viên, học sinh còn đề cao quan điểm dân chủ tư sản, nhạt phai lí tưởng cách mạng, sống theo lối hưởng thụ, mắc phải căn bệnh “Nhạt Đảng, khô Đoàn, chán chính trị”.

Trong văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, đã chỉ rõ, cần hết sức coi trọng xây dựng Đảng về mặt tư tưởng, kiên định vững vàng trên nền tảng Chủ nghĩa Mác Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, tăng cường giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử cách mạng Đảng và dân tộc, đấu tranh ngăn chặn âm mưu, thủ đoạn, hoạt động chống phá của thế lực thù địch, phản động, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Không ngừng bồi đắp lý tưởng cách mạng

Theo nhiều ý kiến, việc bồi đắp lý tưởng cách mạng cho sinh viên, học sinh vô cùng quan trọng mà Đảng, Nhà nước, các nhà trường cần thực hiện nhiều nội dung.

Một là tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các hệ thống quan điểm trong đường lối lãnh đạo, con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Đảng, Nhà nước ta đối với thế hệ trẻ, sinh viên, học sinh để có nhận thức, hiểu rõ con đường mà Đảng ta đã lựa chọn.

Những cuộc thi tìm hiểu giúp sinh viên, bạn trẻ thêm kiến thức, kỹ năng
Những cuộc thi tìm hiểu giúp sinh viên, bạn trẻ thêm kiến thức, kỹ năng, bản lĩnh chính trị, tình yêu nguồn cội

Hai là bồi dưỡng cho sinh viên tinh thần yêu nước, lí tưởng cách mạng bằng việc thường xuyên tổ chức các cuộc học tập chính trị, giới thiệu các gương sáng trong lịch sử dân tộc, tinh thần yêu nước, trung thành, quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho học sinh sinh viên.

Ba là, Đảng ủy, Ban lãnh đạo các nhà trường cần thường xuyên phối hợp với với đội ngũ Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, quan tâm đến đời sống sinh viên; cần siết chặt sự quản lí của nhà trường, sớm ngăn chặn những phần tử xấu lôi kéo, dụ dỗ, gây ra quan điểm lệch lạc trong sinh viên.

Bốn là với sinh viên cần đề cao tinh thần phê bình, tự phê bình, tự kiểm điểm, cần đấu tranh trước những hành động sai trái lệch lạc; có lối sống lành mạnh, kiên trì học tập noi gương bồi dưỡng lí tưởng.

Năm là, Nhà nước cần có thêm chính sách quản lý các nội dung trên không gian mạng, sớm ngăn chặn, loại bỏ những thông tin xấu, độc hại lan truyền trên mạng xã hội.

Sáu là, đảng viên cần có sự nêu gương cho sinh viên, để họ có thể nhìn thấy, làm theo, xây dựng một cộng đồng lành mạnh, văn minh, trở thành đội hậu bị hùng hậu cho Đảng, vững mạnh rộng khắp và luôn vững vàng về chính trị, tư tưởng, vừa hồng vừa chuyên.

Đọc thêm

Phát huy bản sắc ngoại giao cây tre Việt Nam Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Phát huy bản sắc ngoại giao cây tre Việt Nam

TTTĐ - Bản sắc ngoại giao cây tre Việt Nam là kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, việc thực thi đường lối đối ngoại, ngoại giao đặc sắc, đậm đà bản sắc dân tộc Việt theo tư tưởng Hồ Chí Minh đã được triển khai linh hoạt, chủ động trên tinh thần “muốn làm gì cũng vì lợi ích của dân tộc mà làm” và Việt Nam “làm bạn với tất cả mọi nước dân chủ và không gây thù oán với một ai” .
Xây dựng thế trận an ninh Nhân dân trên không gian mạng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Xây dựng thế trận an ninh Nhân dân trên không gian mạng

TTTĐ - Xây dựng thế trận an ninh Nhân dân trên không gian mạng là vấn đề có ý nghĩa rất quan trọng hiện nay đã được Đảng ta xác định quan điểm rõ nét. Để làm tốt vấn đề này, lực lượng Công an cần thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp và thường xuyên chú trọng nghiên cứu, tổng kết thực tiễn nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả trong thời gian tới.
Sử dụng mạng xã hội làm phương tiện bảo vệ Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sử dụng mạng xã hội làm phương tiện bảo vệ Đảng

TTTĐ - Trước bối cảnh công nghệ số bùng nổ, công tác tuyên giáo hiện đại không thể thiếu sự hỗ trợ của các nền tảng mạng xã hội. Đây là quan điểm của nhóm tác giả hiện đang là sinh viên của Học viện Ngân hàng về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.
Đấu tranh với 6 luận điệu xuyên tạc sự nghiệp cách mạng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đấu tranh với 6 luận điệu xuyên tạc sự nghiệp cách mạng của Đảng

TTTĐ - Trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, các thế lực thù địch luôn tìm cách, mọi cơ hội để xuyên tạc, chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc ta.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Củng cố khối đại đoàn kết từ công tác dân tộc thiểu số Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Củng cố khối đại đoàn kết từ công tác dân tộc thiểu số

TTTĐ - Đảng ta luôn xác định, đoàn kết là giá trị cốt lõi, đại đoàn kết toàn dân tộc là đường lối chiến lược, là cội nguồn sức mạnh, động lực chủ yếu của cách mạng Việt Nam, có ý nghĩa quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.
Giáo dục, khơi dậy tình yêu nước, bản sắc văn hóa cho người trẻ Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Giáo dục, khơi dậy tình yêu nước, bản sắc văn hóa cho người trẻ

TTTĐ - Nhìn lại truyền thống, con đường phát triển văn hóa dân tộc của Đảng ta cũng là cách để người trẻ thêm yêu những giá trị lịch sử, tin tưởng tuyệt đối vào đường lối, chủ trương, sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Bảo vệ vững chắc cơ đồ, tiềm lực đất nước trong bối cảnh mới Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Bảo vệ vững chắc cơ đồ, tiềm lực đất nước trong bối cảnh mới

TTTĐ - Trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước có những diễn biến phức tạp, khó lường thì nhiệm vụ bảo vệ vững chắc cơ đồ, vị thế, tiềm lực đất nước càng có ý nghĩa cấp thiết.
Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về văn hóa Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về văn hóa

TTTĐ - Hệ thống quan điểm lý luận về văn hóa của Chủ tịch Hồ Chí Minh là sự kết tinh giá trị dân tộc và nhân loại, truyền thống và hiện đại, kế thừa và đổi mới. Cùng với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng của Người về văn hoá đã trở thành kim chỉ nam trong việc xây dựng, phát triển, nâng cao tầm vóc nền văn hoá, xây dựng con người Việt Nam toàn diện.
Sinh viên chung tay bảo vệ “ngọn hải đăng” của thời đại Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sinh viên chung tay bảo vệ “ngọn hải đăng” của thời đại

TTTĐ - Sinh viên có vai trò vô cùng quan trọng trong công cuộc bảo vệ, khẳng định vai trò và ý nghĩa thời đại của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đặc biệt trong thời đại công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Họ là lực lượng chính tạo nên đội ngũ tri thức, là những người quyết định tương lai và vận mệnh của đất nước sau này.
Xem thêm