Tag

Để nền tảng tư tưởng của Đảng mãi trường tồn...

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng 05/07/2024 17:00
aa
TTTĐ - Trong bối cảnh quốc tế và khu vực có nhiều biến động phức tạp, Đảng ta cần bổ sung phát triển những giải pháp để nền tảng tư tưởng của Đảng luôn có sức sống trường tồn, đáp ứng yêu cầu của thời đại...
Sinh viên Tài chính góp sức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kim chỉ Nam soi đường chiến thắng

Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động của Đảng, soi sáng con đường dẫn dắt cách mạng Việt Nam đến thắng lợi.

Nhờ có sự định hướng đúng đắn của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Đảng ta đã lãnh đạo Nhân dân ta vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, giành được độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và đang trên con đường xây dựng đất nước tiến lên chủ nghĩa xã hội.

Đặc biệt, Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh đã được vận dụng sáng tạo, phát triển phù hợp với điều kiện thực tế của Việt Nam, đáp ứng yêu cầu của thời đại và đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng trong công cuộc đổi mới đất nước.

Nhờ có sự vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn trong công cuộc đổi mới, đời sống Nhân dân được cải thiện rõ rệt.

Để nền tảng tư tưởng của Đảng mãi trường tồn...
Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh đã soi sáng con đường dẫn dắt cách mạng Việt Nam thắng lợi

Tuy nhiên, trong bối cảnh quốc tế và khu vực có nhiều biến động phức tạp, Đảng ta cần bổ sung phát triển những giải pháp để nền tảng tư tưởng của Đảng luôn có sức sống trường tồn, đáp ứng yêu cầu của thời đại.

Trong đó, bổ sung, phát triển những quan điểm của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong công tác xây dựng đảng; phát triển kinh tế; văn hoá xã hội; quốc phòng an ninh, đối ngoại…

Cụ thể, nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng trong thời kỳ kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; tăng cường kỷ luật, nêu gương cán bộ, đảng viên; đổi mới tổ chức và hoạt động của Đảng.

Xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, phát triển khoa học - công nghệ, nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Phát triển giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; xây dựng nếp sống văn hóa mới; bảo vệ môi trường.

Bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ gìn an ninh trật tự xã hội; mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, hội nhập quốc tế.

Đồng thời nâng cao nhận thức về giá trị của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh với các biện pháp: Tăng cường tuyên truyền, giáo dục về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Đẩy mạnh học tập, nghiên cứu lý luận Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh gắn với thực tiễn; Vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào giải quyết các vấn đề thực tiễn của đất nước.

Để nền tảng tư tưởng của Đảng mãi trường tồn...

Cùng đó, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, năng lực lãnh đạo, quản lý và chuyên môn nghiệp vụ; ffổi mới quản lý cán bộ, coi trọng bồi dưỡng, rèn luyện, đề bạt, sử dụng cán bộ theo đúng tiêu chuẩn, quy định; tăng cường kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên, xử lý nghiêm các vi phạm.

Ngoài ra, tăng cường mối liên hệ giữa Đảng với Nhân dân, giữa cán bộ với Nhân dân; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; gắn kết lợi ích của Đảng, của giai cấp công nhân, nhân dân lao động với lợi ích của dân tộc, của đất nước; mở rộng dân chủ, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân.

Bảo vệ, khẳng định giá trị, sức sống trường tồn của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là nhiệm vụ quan trọng của toàn Đảng, toàn dân. Việc bổ sung, phát triển những quan điểm của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.

Trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên

Trong bối cảnh thế giới biến động nhanh chóng, việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ cấp bách, có ý nghĩa sống còn đối với sự tồn vong của chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.

Để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ này, việc vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là vô cùng quan trọng.

Vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cần đảm bảo các yêu cầu: Nhận thức đúng đắn về bản chất, vai trò của hai hệ tư tưởng; lập trường kiên định, bản lĩnh chính trị, tư tưởng; kỹ năng đấu tranh hiệu quả; hành động thiết thực.

Đồng thời, cần tuân thủ các nguyên tắc: Đúng đường lối, chủ trương của Đảng; kết hợp chặt chẽ lý luận với thực tiễn; đa dạng về hình thức, phương pháp; kết hợp tuyên truyền, giáo dục với đấu tranh phản bác.

Để nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, cần có giải pháp đồng bộ, toàn diện, trong đó cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm: Nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân; củng cố hệ thống lý luận, tuyên truyền; tăng cường công tác đấu tranh phản bác; phát huy vai trò của các tổ chức chính trị, xã hội; sử dụng hiệu quả các kênh thông tin, truyền thông.

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Mỗi người cần tích cực học tập, rèn luyện, sống, học tập và làm việc theo tư tưởng Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng là đội tiên phong của giai cấp công nhân, Nhân dân và dân tộc.

Bối cảnh mới với những biến đổi phức tạp, đặc biệt là Cách mạng công nghiệp 4.0, đặt ra yêu cầu cấp bách đổi mới tư duy, cách tiếp cận trong xây dựng đường lối và thực tiễn phát triển đất nước. Vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh chính là chìa khóa cho sự phát triển thịnh vượng của Việt Nam.

Đọc thêm

Phát huy bản sắc ngoại giao cây tre Việt Nam Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Phát huy bản sắc ngoại giao cây tre Việt Nam

TTTĐ - Bản sắc ngoại giao cây tre Việt Nam là kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, việc thực thi đường lối đối ngoại, ngoại giao đặc sắc, đậm đà bản sắc dân tộc Việt theo tư tưởng Hồ Chí Minh đã được triển khai linh hoạt, chủ động trên tinh thần “muốn làm gì cũng vì lợi ích của dân tộc mà làm” và Việt Nam “làm bạn với tất cả mọi nước dân chủ và không gây thù oán với một ai” .
Xây dựng thế trận an ninh Nhân dân trên không gian mạng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Xây dựng thế trận an ninh Nhân dân trên không gian mạng

TTTĐ - Xây dựng thế trận an ninh Nhân dân trên không gian mạng là vấn đề có ý nghĩa rất quan trọng hiện nay đã được Đảng ta xác định quan điểm rõ nét. Để làm tốt vấn đề này, lực lượng Công an cần thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp và thường xuyên chú trọng nghiên cứu, tổng kết thực tiễn nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả trong thời gian tới.
Sử dụng mạng xã hội làm phương tiện bảo vệ Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sử dụng mạng xã hội làm phương tiện bảo vệ Đảng

TTTĐ - Trước bối cảnh công nghệ số bùng nổ, công tác tuyên giáo hiện đại không thể thiếu sự hỗ trợ của các nền tảng mạng xã hội. Đây là quan điểm của nhóm tác giả hiện đang là sinh viên của Học viện Ngân hàng về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.
Đấu tranh với 6 luận điệu xuyên tạc sự nghiệp cách mạng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đấu tranh với 6 luận điệu xuyên tạc sự nghiệp cách mạng của Đảng

TTTĐ - Trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, các thế lực thù địch luôn tìm cách, mọi cơ hội để xuyên tạc, chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc ta.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Củng cố khối đại đoàn kết từ công tác dân tộc thiểu số Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Củng cố khối đại đoàn kết từ công tác dân tộc thiểu số

TTTĐ - Đảng ta luôn xác định, đoàn kết là giá trị cốt lõi, đại đoàn kết toàn dân tộc là đường lối chiến lược, là cội nguồn sức mạnh, động lực chủ yếu của cách mạng Việt Nam, có ý nghĩa quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.
Giáo dục, khơi dậy tình yêu nước, bản sắc văn hóa cho người trẻ Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Giáo dục, khơi dậy tình yêu nước, bản sắc văn hóa cho người trẻ

TTTĐ - Nhìn lại truyền thống, con đường phát triển văn hóa dân tộc của Đảng ta cũng là cách để người trẻ thêm yêu những giá trị lịch sử, tin tưởng tuyệt đối vào đường lối, chủ trương, sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Bảo vệ vững chắc cơ đồ, tiềm lực đất nước trong bối cảnh mới Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Bảo vệ vững chắc cơ đồ, tiềm lực đất nước trong bối cảnh mới

TTTĐ - Trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước có những diễn biến phức tạp, khó lường thì nhiệm vụ bảo vệ vững chắc cơ đồ, vị thế, tiềm lực đất nước càng có ý nghĩa cấp thiết.
Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về văn hóa Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về văn hóa

TTTĐ - Hệ thống quan điểm lý luận về văn hóa của Chủ tịch Hồ Chí Minh là sự kết tinh giá trị dân tộc và nhân loại, truyền thống và hiện đại, kế thừa và đổi mới. Cùng với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng của Người về văn hoá đã trở thành kim chỉ nam trong việc xây dựng, phát triển, nâng cao tầm vóc nền văn hoá, xây dựng con người Việt Nam toàn diện.
Vận dụng, phát triển Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Vận dụng, phát triển Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh

TTTĐ - Hồ Chí Minh chính là tấm gương mẫu mực về sự vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin trong điều kiện lịch sử cụ thể của Việt Nam.
Xem thêm