Tag

Đề xuất điểm trông giữ phương tiện phục vụ đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội

Đô thị 30/03/2022 17:31
aa
TTTĐ - Công ty TNHH Một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội vừa đề xuất Sở Giao thông Vận tải Hà Nội các điểm trông giữ phương tiện phục vụ vận hành đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Hà Nội cam kết đảm bảo tiến độ dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội Bám sát các mốc tiến độ của dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Ga Hà Nội Đoàn tàu cuối cùng của metro Nhổn - ga Hà Nội đã từ Pháp về tới Việt Nam Đường sắt Nhổn - ga Hà Nội không kịp tiến độ vận hành vào cuối năm Lập tổ công tác xử lý vướng mắc dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội

Thực hiện chỉ đạo của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Công ty TNHH Một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội đã khảo sát các tuyến đường, tuyến phố dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội để xác định vị trí điểm đỗ xe trong phạm vi bán kính 500m và đề xuất các điểm trông giữ phương tiện tại khu vực các nhà ga trên cao.

Cụ thể, các điểm đỗ xe hiện có trong phạm vi bán kính 500m thuộc 8 nhà ga do công ty đang quản lý, bao gồm: Điểm đỗ xe Cầu Giấy (tại lòng đường cụt nút giao thông ngã ba Voi Phục, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình); Điểm đỗ xe La Thành (đối diện tòa nhà V-Tower, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình); Điểm đỗ xe gầm cầu Mai Dịch (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy); Điểm đỗ xe đảo phân cách giao thông cạnh gầm cầu Mai Dịch (đoạn từ đường Hồ Tùng Mậu đi Phạm Hùng, quận Cầu Giấy).

Đề xuất điểm trông giữ phương tiện phục vụ đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội
Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.

Các điểm trông giữ phương tiện đề xuất mới, bao gồm: Điểm đỗ xe phố Khúc Thừa Dụ (đoạn từ phố Cầu Giấy đến ngõ 45 phố Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy); Điểm đỗ xe đường Nguyễn Phong Sắc (đoạn từ phố Trần Đăng Ninh đến phố Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy);

Điểm đỗ xe phố Trần Quý Kiên đoạn từ phố Cầu Giấy đến đường khu đô thị Dịch Vọng, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy); Điểm đỗ xe hè đường Cầu Giấy dưới gầm cầu Đại học Giao thông Vận tải (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình).

Trước đó, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh vừa ký ban hành Quyết định về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư Tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và Hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”.

Tổng mức đầu tư dự án là hơn 343 tỷ đồng, trong đó 49 tỷ đồng là vốn đối ứng từ ngân sách TP Hà Nội, còn lại là nguồn viện trợ không hoàn lại của ADB và EU. Thời gian thực hiện trong năm 2022 - 2024.

Một trong mục tiêu dự án là tiếp tục hỗ trợ thành phố Hà Nội hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án metro tuyến Nhổn - Ga Hà Nội, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai cho đến khi Quốc hội phê duyệt chủ trương. Đồng thời, TP chuẩn bị đề xuất dự án đáp ứng yêu cầu để các nhà tài trợ xem xét phê duyệt khoản vay thực hiện dự án đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai; Hỗ trợ thành phố Hà Nội xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị.

Đề xuất điểm trông giữ phương tiện phục vụ đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội
Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội được nghiên cứu kéo dài đến Hoàng Mai

Năm 2020, UBND thành phố Hà Nội trình Thủ tướng thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội, đoạn từ ga Hà Nội - Hoàng Mai. Theo đề xuất, tuyến này cơ bản là đoạn kéo dài của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội, sử dụng chung hệ thống cơ điện, thông tin tín hiệu, khai thác hoạt động và vận hành, bảo dưỡng.

Hướng tuyến metro đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai có chiều dài 8,786km hầu hết đi ngầm (đi ngầm 8,13km, còn lại là hầm hở dẫn và đi trên mặt đất) theo hành lang phố Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Kim Ngưu - Tam Trinh với 7 ga ngầm và một khu lập tàu rộng 9,8ha.

Tổng mức đầu tư khoảng 40.577 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay ODA (34.297 tỷ đồng, từ Ngân hàng phát triển Châu Á, Cơ quan phát triển Pháp và Ngân hàng tái thiết Đức) và vốn đối ứng từ ngân sách thành phố Hà Nội (6.280 tỷ đồng, để chi giải phóng mặt bằng, tái định cư, quản lý dự án, thuế và các chi phí khác).

Đọc thêm

Hà Nội thông qua đề án “giao thông thông minh” Đô thị

Hà Nội thông qua đề án “giao thông thông minh”

TTTĐ - Việc triển khai Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội” sẽ giải quyết các tồn tại, hạn chế hiện nay; hình thành hệ thống giao thông thông minh của TP theo các giai đoạn, thực hiện mục tiêu đến năm 2030, Hà Nội sẽ cơ bản trở thành thành phố thông minh, hiện đại, từng bước kết nối với mạng lưới đô thị thông minh trong khu vực và thế giới; là công cụ quan trọng của cơ quan quản lý nhà nước trong công tác quản lý, điều hành giao thông.
Hà Nội: Các công trình vi phạm sẽ bị ngừng cung cấp điện, nước Đô thị

Hà Nội: Các công trình vi phạm sẽ bị ngừng cung cấp điện, nước

TTTĐ - Kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 19) HĐND TP Hà Nội đã ban hành quy định việc áp dụng biện pháp yêu cầu ngừng cung cấp dịch vụ điện, nước trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Cần sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng Xã hội

Cần sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng

TTTĐ - Khu vực công viên Bồ Đề Xanh và Bệnh viện Tâm Anh (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) đang trong tình trạng vi phạm trật tự đô thị và lấn chiếm không gian công cộng nghiêm trọng. Thay vì là nơi để người dân thư giãn, đi bộ và tận hưởng không gian xanh, công viên và vỉa hè, quanh bệnh viện lại bị biến thành bãi trông giữ ô tô gây nhếch nhác, làm mất mỹ quan, cản trở sinh hoạt của cư dân khu vực.
Lắp đặt bảng quảng cáo trên Tỉnh lộ 607 để "xã hội hóa"? Xã hội

Lắp đặt bảng quảng cáo trên Tỉnh lộ 607 để "xã hội hóa"?

TTTĐ - Công ty Táo Đỏ cho biết đã được cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Nam cấp phép xây dựng các bảng quảng cáo trên Tỉnh lộ 607 qua thị xã Điện Bàn để "xã hội hóa".
Làng cổ Đường Lâm và lăng Phùng Hưng, Ngô Quyền bị “mất kết nối” Đô thị

Làng cổ Đường Lâm và lăng Phùng Hưng, Ngô Quyền bị “mất kết nối”

TTTĐ - Thời gian gần đây, du khách đến với làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội) bất ngờ khi tuyến đường đến tham quan khu tâm linh thờ hai vị vua Phùng Hưng và Ngô Quyền không thể di chuyển bằng xe ô tô. Người dân đi lại cũng khó khăn do cầu Cam Lâm hiện tại chỉ cho phép xe máy và phương tiện thô sơ lưu thông.
5 giải pháp đột phá “Trẻ hóa đô thị” Việt Nam Đô thị

5 giải pháp đột phá “Trẻ hóa đô thị” Việt Nam

TTTĐ - 5 giải pháp “Trẻ hóa đô thị” hướng đến việc giải quyết những thách thức thực tế của đô thị, từ việc tái sinh không gian công cộng đến phát triển nhà ở bền vững.
Vi phạm về môi trường, Dầu khí IDICO bị phạt nặng Nhịp sống phương Nam

Vi phạm về môi trường, Dầu khí IDICO bị phạt nặng

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt 330 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng dầu khí IDICO về hành vi vi xả thải ra môi trường.
Xử lý trách nhiệm cá nhân để dự án chậm tiến độ kéo dài Đô thị

Xử lý trách nhiệm cá nhân để dự án chậm tiến độ kéo dài

TTTĐ - Các ban, sở, ngành, địa phương rà soát, xử lý trách nhiệm cá nhân, tổ chức để dự án, công trình chậm tiến độ kéo dài; trụ sở, công sở, diện tích nhà thuộc sở hữu nhà nước không sử dụng hoặc sử dụng không hiệu quả; báo cáo UBND thành phố theo quy định.
Xử lý vi phạm trật tự đô thị tại tuyến phố trung tâm Đô thị

Xử lý vi phạm trật tự đô thị tại tuyến phố trung tâm

TTTĐ - Với vị trí trung tâm, phường Lê Đại Hành (Hai Bà Trưng, Hà Nội) có nhiều cơ quan, trung tâm thương mại và khu vui chơi, tạo áp lực lớn về trật tự đô thị.
"Mách nước" khai thác không gian ngầm theo Luật Thủ đô Đô thị

"Mách nước" khai thác không gian ngầm theo Luật Thủ đô

TTTĐ - Việc triển khai Luật Thủ đô và các quy định liên quan đến quản lý không gian ngầm đòi hỏi phải xem xét một cách nghiêm túc nhiều vấn đề quan trọng.
Xem thêm