Tag

“Đền ơn đáp nghĩa” bằng những việc làm thiết thực

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 26/07/2023 15:30
aa
TTTĐ - “Dù năm tháng trôi qua nhưng những đóng góp của các anh hùng liệt sỹ sẽ mãi mãi ghi vào trang sử vàng oanh liệt của dân tộc như một thiên anh hùng ca bất diệt… Những nén hương mà tuổi trẻ chúng mình dâng lên là lời hứa quyết tâm tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng anh hùng của quê hương và Nhân dân Việt Nam”.
Chăm lo, thực hiện tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa Tuổi trẻ Đà Nẵng phát huy truyền thống "Đền ơn đáp nghĩa" Tháng 7 đền ơn đáp nghĩa

Đó là bày tỏ của bạn trẻ Châu Chí Khang (phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội) khi tham gia "Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ", kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023) do Đoàn Thanh niên quận Tây Hồ tổ chức tại Bia tưởng niệm liệt sỹ phường Tứ Liên.

Lời hứa quyết tâm từ trái tim

Đây là lần đầu tiên bạn Nguyễn Trung Kiên (phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội) tham gia “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” do Quận đoàn tổ chức. Kiên chia sẻ: “Mình thấy hoạt động rất ý nghĩa, bày tỏ lòng biết ơn của thế hệ trẻ hôm nay đối với thế hệ cha anh. Chúng mình được học tập trong hòa bình là nhờ công ơn của những người đã ngã xuống. Mình ghi lòng tạc dạ sự hi sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ và sẽ cố gắng học tập, lao động thật tốt để góp sức xây dựng đất nước”.

Lãnh đạo quận Tây Hồ dâng hương các anh hùng liệt sỹ
Lãnh đạo quận Tây Hồ dâng hương các anh hùng liệt sỹ

Cũng như phần lớn các bạn trẻ, Đào Xuân Tùng (phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội) đặt tình cảm, sự trân trọng thiêng liêng nhất dành cho thế hệ tiền nhân. Chàng trai trẻ không giấu nổi cảm xúc khi cùng các bạn tham gia chương trình. “Mình không biết nói gì hơn hai từ "xúc động". Trước vong linh anh hùng liệt sỹ, những người có công với đất nước, mình tự nhủ sẽ cố gắng làm thật nhiều việc tốt, giúp đỡ mọi người và cùng chung tay phát triển kinh tế - xã hội, đưa quê hương, đất nước đi lên”, Xuân Tùng bày tỏ.

Tuổi trẻ quận Tây Hồ tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Anh Tuấn và đại diện tuổi trẻ quận Tây Hồ tặng quà tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng

Bằng tất cả tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn, các bạn trẻ ở đây thầm hứa sẽ phát huy sức mạnh tinh thần đoàn kết, sáng tạo, xung kích tình nguyện, nỗ lực góp phần xây dựng quận Tây Hồ trở thành trung tâm dịch vụ - du lịch - văn hóa của Thủ đô.

Nhiều hoạt động tỏ bày tri ân

Anh Đinh Ngọc Thanh, Phó Bí thư Quận đoàn Tây Hồ chia sẻ, tiếp nối đạo lý uống nước nhớ nguồn, trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành đoàn thể từ quận tới cơ sở luôn thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” bằng nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa.

Đó là tuyên truyền giáo dục về truyền thống hào hùng của dân tộc, về những đóng góp, hi sinh của các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng và toàn thể Nhân dân trong cuộc chiến đấu giành độc lập tự do cho dân tộc.

Quận đoàn Tây Hồ
Đại diện Quận đoàn Tây Hồ trao chứng và hoa tới đại diện các đơn vị đồng hành

“Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Tây Hồ có nhiều việc làm thiết thực để thực hiện chính sách "Đền ơn đáp nghĩa". Quận thực hiện tốt công tác trợ cấp hàng tháng và một lần; Nhận phụng dưỡng suốt đời các Mẹ Việt Nam anh hùng; Tặng sổ tiết kiệm cho thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công; Đóng góp xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, xây dựng và sửa chữa nhà nhân ái.

Con em thân nhân liệt sĩ, thương bệnh binh và các gia đình chính sách đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp quan tâm chăm sóc, tạo điều kiện học hành. Nhiều người đã vượt khó vươn lên thành đạt”, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ cho biết.

Tổ chức Đoàn thường xuyên thăm hỏi tặng quà, khám chữa bệnh cho các đối tượng chính sách, biểu dương thương bệnh binh, gia đình chính sách tiêu biểu tại địa phương… Các phong trào đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo tầng lớp Nhân dân và có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ về truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

“Thế hệ trẻ quận Tây Hồ hôm nay mãi mãi ghi nhớ công ơn, sự hi sinh cao cả của các anh, các chị và các mẹ, những người đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân, hạnh phúc của đời mình cho sự trường tồn của dân tộc, cho hạnh phúc của Nhân dân, cho tương lai của đất nước và tô thắm tinh thần hữu nghị quốc tế cao cả.

Noi gương thế hệ đi trước, tuổi trẻ quận Tây Hồ xin hứa sẽ quyết tâm phấn đấu, cống hiến nhiều hơn nữa để xây dựng quê hương, đất nước ta ngày càng giàu đẹp, xây dựng tổ chức Đoàn - Hội - Đội ngày càng lớn mạnh, kế tục truyền thống vẻ vang của cha ông, xứng đáng với niềm tin được Đảng và Nhân dân giao phó”, anh Đinh Ngọc Thanh bày tỏ.

Lời ca tiếng hát của bạn trẻ quận Tây Hồ dâng các anh hùng liệt sỹ
Lời ca tiếng hát của bạn trẻ quận Tây Hồ dâng các anh hùng liệt sỹ

Tại chương trình, Quận đoàn cùng các đơn vị đồng hành trao tặng 41 suất quà tới gia đình chính sách trên địa bàn phường Tứ Liên và Công an quận. Trong tuần lễ tri ân này, Ban Thường vụ Quận đoàn Tây Hồ cũng đã trao tặng 9 di ảnh liệt sỹ đã phục chế cho thân nhân các liệt sỹ trên địa bàn quận, 35 suất quà tới các gia đình chính sách trên địa bàn.

Đọc thêm

Thanh niên báo Tuổi trẻ Thủ đô phát huy tinh thần tiên phong Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên báo Tuổi trẻ Thủ đô phát huy tinh thần tiên phong

TTTĐ - Sáng 17/5, Chi đoàn báo Tuổi trẻ Thủ đô đã long trọng tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2024 - 2027.
Những cô bạn nhỏ xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những cô bạn nhỏ xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ

TTTĐ - Là đội viên, thiếu nhi giỏi giang, năng động, các em ấy được tuyên dương trong dịp kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh. Những tấm gương này tiêu biểu, xuất sắc trong rèn luyện, phấn đấu, tiếp nối truyền thống tốt đẹp của thiếu nhi Thủ đô.
Tuyên dương “Công dân trẻ tiêu biểu” và “Gương mặt trẻ triển vọng” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên dương “Công dân trẻ tiêu biểu” và “Gương mặt trẻ triển vọng”

TTTĐ - Sáng 16/5, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Quốc tế WTC Expo, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Tập đoàn Lê Phong tổ chức Chương trình Tuyên dương Công dân trẻ tiêu biểu và các gương mặt trẻ triển vọng tỉnh Bình Dương năm 2024.
Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác

TTTĐ - Các gương nữ chiến sĩ Công an TP HCM là những "bông hoa đẹp", luôn tận tâm, tận tuỵ trong công việc và cuộc sống, được tuyên dương nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Thanh niên Việt Nam thời kỳ mới cần những phẩm chất gì? Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Việt Nam thời kỳ mới cần những phẩm chất gì?

TTTĐ - Sáng 16/5, Trung ương Đoàn chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo với chủ đề “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam, góp phần thực hiện hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Sinh viên Tài chính góp sức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sinh viên Tài chính góp sức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đòi hỏi sự đổi mới và sáng tạo. Các bạn sinh viên cần phải phát huy tối đa sức sáng tạo của mình, sử dụng các phương tiện truyền thông hiện đại để truyền tải những giá trị tư tưởng của Đảng một cách hấp dẫn và hiệu quả…
107 cơ sở Đoàn tham gia học tập chuyên đề về Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

107 cơ sở Đoàn tham gia học tập chuyên đề về Bác

TTTĐ - Sáng 16/5, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa Nhịp sống trẻ

Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội đồng Đội tỉnh Ninh Thuận phối hợp cùng Đoàn trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình em Đàng Phú IVan có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác

TTTĐ - Chiều 15/5, Quận ủy Hai Bà Trưng, Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị năm 2023-2024; tổng kết Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4, năm 2024 trên địa bàn quận.
Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP

TTTĐ - Thành đoàn Hải Phòng vinh dự có 1 tập thể và 2 cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Xem thêm