Tag

Đến trường bằng nụ cười, về nhà bằng niềm vui

Giáo dục 26/10/2024 18:27
aa
TTTĐ - Sáng 26/11, ngành GD&ĐT huyện Gia Lâm tổ chức Lễ phát động tiếp tục đẩy mạnh thi đua xây dựng Trường học hạnh phúc.
Trường Đại học Đông Phương: Ba thập kỷ xây dựng hành trình tự hào Trường học hạnh phúc - học sinh phát triển bản thân, làm chủ tương lai Hà Nội phát động thi đua xây dựng Trường học hạnh phúc

Các đồng chí Trần Thị Thu Hà, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Công tác học sinh, sinh viên, Sở GD&ĐT Hà Nội; Trương Văn Học, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện tới dự và chia vui với thầy và trò trên địa bàn huyện Gia Lâm.

Đến trường bằng nụ cười, về nhà bằng niềm vui
Đại biểu dự Lễ phát động tiếp tục đẩy mạnh thi đua xây dựng trường học hạnh phúc tại huyện Gia Lâm

Đổi mới để xây dựng những ngôi trường hạnh phúc

Những năm qua, các trường học trên địa bàn huyện Gia Lâm đã không ngừng đổi mới, sáng tạo để xây dựng môi trường học tập hạnh phúc. Từ việc kiến tạo không gian xanh, sạch, đẹp, an toàn đến việc đổi mới phương pháp giảng dạy, các nhà trường đã tạo ra nhiều sân chơi sáng tạo, khơi gợi niềm yêu thích học tập ở học sinh. Song song đó, các hoạt động bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên cũng được đẩy mạnh, nhằm đảm bảo chất lượng giảng dạy và tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp, hài hòa mang lại hạnh phúc cho học trò và đội ngũ thầy cô giáo trong môi trường giáo dục đào tạo.

Đến trường bằng nụ cười, về nhà bằng niềm vui
Bà Phùng Thị Hoài Hương, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phùng Thị Hoài Hương, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm cho biết: Các thầy giáo, cô giáo là những người dẫn dắt, hướng dẫn và truyền cảm hứng cho học sinh. Bằng cách tạo ra những giờ học thú vị, các nhà trường giúp học sinh được trải nghiệm, sáng tạo tìm ra tri thức, hình thành kỹ năng; các em được bày tỏ suy nghĩ và cảm xúc của mình. Tôi mong muốn các thầy cô sẽ không ngừng thay đổi theo hướng tích cực, nâng cao kiến thức, kỹ năng, đổi mới, sáng tạo trong công việc để cùng nhau xây dựng môi trường học tập an toàn, thân thiện, hạnh phúc....

Theo đồng chí Phùng Thị Hoài Hương, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm: “Trường học không chỉ là nơi truyền thụ kiến thức, mà còn là môi trường hình thành nhân cách, phát triển tâm hồn cho thế hệ trẻ. Một trường học hạnh phúc là nơi mà mỗi học sinh được tôn trọng, lắng nghe và cảm nhận được sự yêu thương từ thầy cô, bạn bè. Để xây dựng một trường học hạnh phúc, chúng ta cần tạo ra môi trường an toàn, thân thiện và tích cực. Điều này bao gồm việc giảm thiểu áp lực học tập, khuyến khích sự sáng tạo và khám phá, cũng như phát triển kỹ năng sống cho học sinh. Chúng ta cũng cần nâng cao sự kết nối giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng trong công tác giáo dục toàn diện.

Tình yêu thương dệt nên những giấc mơ hạnh phúc

Tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Hiền, hiệu trưởng trường Tiểu học Trâu Quỳ chia sẻ, sự kiện hôm nay là một thông điệp, quyết tâm lớn của ngành giáo dục, truyền đi những tín hiệu tích cực, thể hiện nỗ lực không ngừng đổi mới để đáp ứng tốt hơn những yêu cầu, đòi hỏi của một xã hội hiện đại trong việc xây dựng môi trường giáo dục không chỉ hướng tới thành tích học tập mà còn chăm lo hạnh phúc và sự phát triển toàn diện của học sinh, của giáo viên.

Đến trường bằng nụ cười, về nhà bằng niềm vui
Cô Nguyễn Thị Hiền, hiệu trưởng trường Tiểu học Trâu Quỳ phát biểu tại Lễ Phát động

Đồng chí Nguyễn Thị Hiền, hiệu trưởng trường Tiểu học Trâu Quỳ nhấn mạnh: Trường học hạnh phúc lại là lời nhắc, là thông điệp mạnh mẽ về việc đẩy mạnh hơn nữa xây dựng môi trường giáo dục mà ở đó học sinh, cán bộ giáo viên, nhân viên ngày càng được yêu thương, tôn trọng, an toàn và được thỏa sức sáng tạo. Chúng tôi sẽ nỗ lực phát huy tinh thần đoàn kết, thúc đổi mới, sáng tạo, tăng cường hợp tác, kết nối, triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp xây dựng trường học hạnh phúc, lớp học hạnh phúc để niềm vui niềm của thầy cô, học sinh được lan tỏa trong mỗi nhà trường, từ đó lan toả 3 chữ An: “Học trò được an toàn, thầy cô được an lòng, phụ huynh được an tâm

Đến trường bằng nụ cười, về nhà bằng niềm vui
Tiết mục văn nghệ của các con học sinh Gia Lâm

Xây dựng trường học hạnh phúc vừa là mục tiêu, vừa là động lực ngành giáo dục Gia Lâm hướng tới để tạo ra môi trường và những sản phẩm giáo dục là con người có đầy đủ phẩm chất, năng lực, kỹ năng tốt trở thành nhưng công dân có ích trong tương lai. Để thực hiện nhiệm vụ này, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Phùng Thị Hoài Hương đề nghị, các đơn vị tiếp tục quan tâm, xây dựng Trường học hạnh phúc bằng nhiều mô hình sáng tạo và giải pháp như: xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn; đổi mới phương pháp dạy học; bồi dưỡng phát triển kỹ năng, nghiệp vụ cho giáo viên, nhân viên; tạo nhiều sân chơi đổi mới, sáng tạo cho học sinh; thực hiện tốt quy chế dân chủ, lan tỏa sự yêu thương, chia sẻ, tôn trọng, giúp đỡ đồng nghiệp, yêu thương các em học sinh…

Các đại biểu trải nghiệm một góc chill của cán bộ, giáo viên trường Mầm non Bình Minh
Các đại biểu trải nghiệm "góc chill" của cán bộ, giáo viên trường Mầm non Bình Minh
Đến trường bằng nụ cười, về nhà bằng niềm vui
Nụ cườu của những nhà giáo hạnh phúc trong những ngôi trường hạnh phúc

Sự kiện được tổ chức nhằm thực hiện Chương trình số 06 ngày 17/3/2021 của Thành ủy về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh giai đoạn 2021 - 2025” và Chỉ thị số 30 ngày 19/02/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh đến năm 2025”.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Đến trường bằng nụ cười, về nhà bằng niềm vui
Đến trường bằng nụ cười, về nhà bằng niềm vui

Đến trường bằng nụ cười, về nhà bằng niềm vui

Đến trường bằng nụ cười, về nhà bằng niềm vui
Đến trường bằng nụ cười, về nhà bằng niềm vui
Đến trường bằng nụ cười, về nhà bằng niềm vui

Đọc thêm

Trường Đại học Đông Phương: Ba thập kỷ xây dựng hành trình tự hào Giáo dục

Trường Đại học Đông Phương: Ba thập kỷ xây dựng hành trình tự hào

TTTĐ - Trải qua ba thập kỷ, trường Đại học Phương Đông đã tạo nhiều giá trị cho nền giáo dục quốc gia, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, góp phần vào sự phát triển của đất nước.
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đạt chuẩn kiểm định chất lượng FIBAA Giáo dục

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đạt chuẩn kiểm định chất lượng FIBAA

TTTĐ - Ngày 24/10, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) tổ chức lễ công bố và trao chứng nhận đạt chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục và các chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn FIBAA.
Kết nối nguồn lực kiên cố hóa trường lớp, nhà công vụ giáo viên Giáo dục

Kết nối nguồn lực kiên cố hóa trường lớp, nhà công vụ giáo viên

TTTĐ - Sáng 25/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị tổng kết công tác xã hội hóa về kiên cố hóa trường lớp học và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2013-2023, nhiệm vụ và giải pháp trong thời gian tới.
Bỏ đề xuất quy định miễn học phí cho con nhà giáo Giáo dục

Bỏ đề xuất quy định miễn học phí cho con nhà giáo

TTTĐ - Sau khi lắng nghe các ý kiến góp ý, phản biện, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã đưa ra khỏi dự thảo nội dung quy định về chính sách miễn học phí cho con nhà giáo.
Hà Nội ra mắt 13 đội tuyển thi chọn học sinh giỏi quốc gia Giáo dục

Hà Nội ra mắt 13 đội tuyển thi chọn học sinh giỏi quốc gia

TTTĐ - Chiều 23/10, tại Trường THPT Hà Nội - Amsterdam, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố quyết định về việc thành lập các đội tuyển học sinh giỏi tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2024 - 2025.
Học viện Hành chính Quốc gia chào đón hơn 3.000 tân sinh viên Giáo dục

Học viện Hành chính Quốc gia chào đón hơn 3.000 tân sinh viên

TTTĐ - Chiều 22/10, tại Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025, chào đón hơn 3.000 tân sinh viên, học viên. Tham dự có Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương.
Sinh viên Đà Nẵng chế tạo thiết bị lưu trữ hydrogen an toàn Giáo dục

Sinh viên Đà Nẵng chế tạo thiết bị lưu trữ hydrogen an toàn

TTTĐ - Nhóm sinh viên Đà Nẵng đã nghiên cứu, chế tạo thiết bị chuyển hydrogen từ dạng khí, dạng lỏng sang dạng rắn để dễ dàng lưu trữ, vận chuyển mà không gây các nguy cơ mất an toàn, cháy nổ; có tính ứng dụng cao trong sản xuất công nghiệp.
Hà Nội khen thưởng 140 nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học mầm non Giáo dục

Hà Nội khen thưởng 140 nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học mầm non

TTTĐ - Ngày 21/10, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổng kết hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp mầm non năm học 2024 - 2025.
Ngày hội Giáo dục New Zealand 2024 thu hút hơn 1.000 người tham dự Giáo dục

Ngày hội Giáo dục New Zealand 2024 thu hút hơn 1.000 người tham dự

TTTĐ - Sáng 20/10, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán New Zealand tổ chức Ngày hội Giáo dục New Zealand 2024 tại Hà Nội. Đây là sự kiện lớn nhất trong năm về giáo dục New Zealand.
Hơn 2.200 học sinh Hà Nội đăng ký dự thi đội tuyển cấp quốc gia Giáo dục

Hơn 2.200 học sinh Hà Nội đăng ký dự thi đội tuyển cấp quốc gia

TTTĐ - Thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, hơn 2.200 học sinh các trường THPT trên địa bàn thành phố đã tham dự kỳ thi chọn đội tuyển học sinh giỏi dự thi cấp quốc gia năm học 2024 - 2025. Con số này tăng gấp 2 lần so với năm ngoái.
Xem thêm