Tag

Trường học hạnh phúc - học sinh phát triển bản thân, làm chủ tương lai

Giáo dục 16/04/2024 20:00
aa
TTTĐ - Trường THCS-THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cầu Giấy (Hà Nội) - Trường học hạnh phúc - có bề dày truyền thống xây dựng và phát triển hơn 30 năm qua.
Trường học hạnh phúc: Nơi cảm hoá, yêu thương và chia sẻ Trường học hạnh phúc và ý kiến của bạn nhỏ Thủ đô Hà Nội lấy ý kiến xây dựng bộ tiêu chí “Trường học hạnh phúc” Lan tỏa yêu thương của “Trường học hạnh phúc” Sứ giả của “Trường học hạnh phúc" đến với cực Nam của Tổ quốc

Được thành lập năm 1993, trường Nguyễn Bỉnh Khiêm là trường phổ thông 2 cấp (THCS và THPT) nằm trong hệ thống các trường Tiểu học, THCS và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm do Nhà giáo - Tiến sĩ Nguyễn Văn Hòa sáng lập và làm Chủ tịch Hội đồng trường.

Trường THCS-THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm được công nhận đạt chuẩn quốc gia lần đầu năm 2006; được UBND thành phố Hà Nội công nhận đạt tiêu chí trường chất lượng cao năm 2015, 2021; được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2018, 2023. Trường có hơn 15.000 học sinh đã tốt nghiệp THPT và trưởng thành, có khả năng thích ứng cao trong cuộc sống.

Trường học hạnh phúc - học sinh phát triển bản thân, làm chủ tương lai

Năm học 2023 - 2024 trường có 116 lớp với 3.657 học sinh. Trường THCS-THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm là ngôi trường đẹp và hiện đại của Hà Nội, môi trường xanh - sạch - đẹp - thân thiện, phương tiện dạy học trang bị đến từng lớp học.

Trường có 2 trung tâm trải nghiệm rộng từ 4 - 10 hecta ở huyện Hoài Đức và TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) để tổ chức hoạt động giáo dục trải nghiệm - hướng nghiệp cho học sinh. Hiện trường có 50 tuyến xe đưa đón học sinh toàn thành phố; bếp ăn hiện đại phục vụ 2.000 suất ăn bán trú một ngày với thực đơn tự chọn phong phú, đa dạng…

Trường học hạnh phúc - học sinh phát triển bản thân, làm chủ tương lai

Là trường chất lượng cao, Trường THCS-THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cầu Giấy có nhiều mô hình lớp học để học sinh lựa chọn phù hợp với năng lực và định hướng cá nhân như: Lớp song ngữ có sĩ số 24 học sinh đạt chuẩn quốc tế với môi trường tiếng Anh vượt trội; lớp chuyên Anh, chuyên Toán và các lớp chất lượng cao tăng cường các tổ hợp môn khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội.

Đội ngũ thầy cô giáo đáp ứng tiêu chí của trường phổ thông chất lượng cao, nhiều thầy cô là giáo viên dạy giỏi cấp thành phố; đồng thời cũng là nhà tâm lý, nhà giáo dục tài năng của trường Nguyễn Bỉnh Khiêm, người thầy truyền cảm hứng.

Trường học hạnh phúc - học sinh phát triển bản thân, làm chủ tương lai

Cùng với việc dạy học theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hướng đến mục tiêu giáo dục hình thành phẩm chất, phát triển năng lực người học, vì sự phát triển, trường Nguyễn Bỉnh Khiêm xây dựng chương trình học với các nội dung tăng cường Toán - Văn - tiếng Anh và các nội dung bổ sung như: Chương trình giáo dục giá trị sống - kỹ năng sống; chương trình kỹ năng quản lý tài chính - hướng nghiệp - khởi nghiệp; chương trình âm nhạc, giáo dục thể chất tự chọn nội dung luyện tập…

Đặc biệt, nhà trường có các lớp tăng cường Tiếng Anh với giáo viên nước ngoài, luyện thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế. Học sinh các lớp được học chương trình tin học MOS (Microsoft Office Specialist).

Trường học hạnh phúc - học sinh phát triển bản thân, làm chủ tương lai

Nhà trường tổ chức dạy học từ 8 - 9 buổi/tuần (có 2 - 3 ngày học bán trú 2 buổi/ngày; ăn, nghỉ trưa tại trường). Học sinh học tại trường chỉ đóng học phí và các khoản thu hộ (tiền ăn, tiền xe…) theo các mức đã được công khai. Nhà trường không thu phí xây dựng, quản lý bán trú…

Học sinh học tại trường được cấp phát đồng phục, mỗi tháng trải nghiệm 1 ngày không thu phí tại trung tâm trải nghiệm của trường. Với học sinh lớp 10, gia đình được mời tham dự Ngày Hội trải nghiệm kết nối gia đình… Ngoài ra, nhà trường có nhiều mức học bổng từ 30, 50, 100% học phí và nhiều chương trình ưu đãi khác.

Trường học hạnh phúc - học sinh phát triển bản thân, làm chủ tương lai

Hiện nhà trường đang đầu tư các dự án xây dựng trường Nguyễn Bỉnh Khiêm - Rubik và trường Nguyễn Bỉnh Khiêm - Tây Hồ dự kiến sẽ đi vào hoạt động năm 2024 - 2025, đáp ứng nhu cầu học tập của đông đảo học sinh tại hệ thống các trường Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025, nhà trường sử dụng phương án xét tuyển căn cứ vào điểm xét tuyển của thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 trung học phổ thông công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 và xét kết quả học tập rèn luyện của học sinh ở cấp trung học cơ sở (xét học bạ).

Trường học hạnh phúc - học sinh phát triển bản thân, làm chủ tương lai

Để đảm bảo thuận lợi cho phụ huynh và học sinh trong công tác tuyển sinh năm học 2024 - 2025, nhà trường đã xây dựng quy trình tuyển sinh trực tuyến rất cụ thể và chi tiết.

Học tập tại trường THCS-THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cầu Giấy - Trường học hạnh phúc - mỗi học sinh luôn hạnh phúc để phát triển bản thân và làm chủ tương lai.

Tên trường

THCS-THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cầu Giấy

Địa chỉ

Số 6 phố Trần Quốc Hoàn, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline

0987266630 / 0914858800

Website

https://nbk.edu.vn/

Facebook

Hệ thống giáo dục Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cầu Giấy

Email

Email: [email protected]

Đọc thêm

“Học ngày, cày đêm” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Học ngày, cày đêm” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, thí sinh Hà Nội sẽ chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Với tính chất cạnh tranh gay gắt của kỳ thi khi chỉ có khoảng 61% thí sinh dự thi có “suất” vào trường công, thời điểm này, các em đang gấp rút “học ngày, cày đêm”…
Dwight School Hanoi và hành trình học tập cá nhân hóa cho từng học sinh Giáo dục

Dwight School Hanoi và hành trình học tập cá nhân hóa cho từng học sinh

TTTĐ - Dwight School Hanoi - thành viên mới nhất của hệ thống Trường Dwight toàn cầu chính thức tiếp nhận đăng ký tuyển sinh năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội.
Thạc sĩ khiếm thị đi thật xa để về quê hương dạy học Giáo dục

Thạc sĩ khiếm thị đi thật xa để về quê hương dạy học

TTTĐ - Không có đôi mắt sáng nhưng Huỳnh Hữu Cảnh (sinh năm 1985, tại huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) đã phấn đấu trở thành Thạc sĩ ngành Công tác xã hội tại trường Đại học Flinder của Úc và trở về quê hương dạy học. Với nghị lực của mình, Hữu Cảnh không chỉ đạt thành tích cao trong học tâp mà còn tìm kiếm được một nửa yêu thương.
Đình chỉ lớp mẫu giáo sau vụ việc nghi bạo hành trẻ em Giáo dục

Đình chỉ lớp mẫu giáo sau vụ việc nghi bạo hành trẻ em

TTTĐ - Lớp mẫu giáo Tí Bo (phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TP HCM), nơi quay được clip cô giáo có hành vi bạo hành, ngồi lên người trẻ ép ăn bị đình chỉ hoạt động từ ngày 25/4.
Lào Cai và Bình Dương khảo sát mô hình giáo dục tại Hà Nội Giáo dục

Lào Cai và Bình Dương khảo sát mô hình giáo dục tại Hà Nội

TTTĐ - Ngày 24/4, Phòng GD&ĐT Ba Đình được UBND TP Hà Nội lựa chọn là đơn vị đón đoàn công tác Lào Cai và Bình Dương đến tham quan mô hình chuyển đổi số trường, lớp học tại trường Tiểu học Thành Công B.
Nhân rộng mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” Giáo dục

Nhân rộng mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông”

TTTĐ - Sáng 24/4, UBND phường Giảng Võ phối hợp Trường Tiểu học Kim Đồng tổ chức lễ ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông”. Tham gia buổi lễ có 900 học sinh, phụ huynh và thầy cô trường Tiểu học Kim Đồng.
Thưởng tiền cho sinh viên nam đăng ký ngành giáo dục mầm non Giáo dục

Thưởng tiền cho sinh viên nam đăng ký ngành giáo dục mầm non

TTTĐ – Đại diện trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng cho biết, trường vừa có quyết định thưởng 5 triệu đồng cho sinh viên nam đăng ký học ngành giáo dục mầm non, ngành học mà rất nhiều năm qua không có sinh viên nam.
Học sinh lớp 12 tập dượt đăng ký thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Học sinh lớp 12 tập dượt đăng ký thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hôm nay, ngày 24/4, học sinh lớp 12 trên cả nước có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông trên hệ thống quản lý thi.
19 giáo viên dạy giỏi chương trình giáo dục thường xuyên được khen thưởng Giáo dục

19 giáo viên dạy giỏi chương trình giáo dục thường xuyên được khen thưởng

TTTĐ - Ngày 23/4, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức tổng kết hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố chương trình giáo dục thường xuyên (GDTX) cấp THPT năm học 2023-2024.
Tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ với sinh viên Giáo dục

Tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ với sinh viên

TTTĐ - Tiếng Anh hiện nay được xem là công cụ giao tiếp toàn cầu, là "chìa khóa" để đến với khối lượng tri thức, kiến thức đồ sộ của nền văn minh thế giới. Vì vậy, hiểu biết và sử dụng tiếng Anh một cách thành thạo sẽ giúp học sinh tiếp cận kiến thức và thông tin đa dạng từ các nguồn toàn cầu.
Xem thêm