Tag

DFC cấp khoản vay 200 triệu USD cho SeABank trong vòng 7 năm

Doanh nghiệp 10/11/2022 18:28
aa
Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (DFC) và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) chính thức ký hợp đồng tài trợ cho khoản vay trị giá 200 triệu USD.
IFC đầu tư cho SeABank 75 triệu USD khoản vay chuyển đổi 2.000 vận động viên tham gia “Cộng đồng chạy vì tương lai - SeABank Run For The Future 2022” SeABank lần thứ 2 được vinh danh Thương hiệu Quốc gia SeABank 5 lần liên tiếp lọt Top 50 doanh nghiệp có lợi nhuận xuất sắc Việt Nam năm 2022

Khoản vay nhằm tạo điều kiện tiếp cận tài chính và giảm chênh lệch tín dụng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ đồng thời giải quyết các vấn đề khí hậu. SeABank là tổ chức tài chính duy nhất tại Việt Nam nhận được tài trợ của DFC.

Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (DFC) - Cơ quan độc lập của Chính phủ Hoa Kỳ chuyên cung cấp tài chính cho các dự án phát triển tư nhân có tiềm lực tài chính mạnh mẽ tại các nước đang phát triển. DFC ưu tiên sự lành mạnh về kinh tế và tài chính cũng như mục tiêu phát triển của các dự án của đối tác. Các dự án gần đây được DFC phê duyệt nhằm mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của các nước đang phát triển, đặc biệt tập trung vào an ninh lương thực, biến đổi khí hậu, bình đẳng giới và tăng khả năng tiếp cận tài chính.

Dự án này dự kiến sẽ có tác động phát triển bằng cách cung cấp các khoản vay cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, với một phần dành riêng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ, các dự án liên quan đến tiết kiệm năng lượng và các khách hàng bán lẻ, bao gồm cả các hộ kinh doanh cá thể.

Tập đoàn Tài chính phát triển quốc tế Hoa Kỳ (DFC) của Chính phủ Mỹ ký kết cho SeABank vay 200 triệu USD trong 7 năm
Tập đoàn Tài chính phát triển quốc tế Hoa Kỳ (DFC) của Chính phủ Mỹ ký kết cho SeABank vay 200 triệu USD trong 7 năm

Với sự hỗ trợ từ DFC sẽ giúp SeABank nâng cao năng lực tài chính để thực hiện tốt hơn các dự án đã đề ra, tập trung vào khoảng cách tín dụng, giải quyết sự cách biệt giữa nhu cầu tài chính của thị trường và nguồn tiền hiện có của nền kinh tế. Bên cạnh đó, Ngân hàng cam kết tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời liên tục cải tiến hệ thống và chính sách quản lý và môi trường để giúp giải quyết các vấn đề khí hậu.

Bà Lê Thu Thủy - Phó Chủ tịch HĐQT SeABank cho biết: “DFC và SeABank có cùng chung cam kết hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội cũng như giảm thiểu phát thải carbon liên quan và hủy hoại môi trường. SeABank cũng là tổ chức tài chính duy nhất tại Việt Nam nhận được tài trợ của DFC. Chúng tôi chân thành cảm ơn sự tin tưởng và hỗ trợ ý nghĩa của DFC, điều này sẽ tạo điều kiện thúc đẩy các chiến lược phát triển bền vững của SeABank nhằm tạo ra các giá trị lâu dài và thịnh vượng cho cộng đồng”.

Trước khi nhận được khoản vay từ DFC, SeABank đã được Tổ chức tài chính quốc tế - IFC và 5 quỹ đầu tư quốc tế gồm Banque Internationale de Commerce-BRED, BlueOrchard Microfinance Fund, KASIKORNBANK PCL, OPEC và responsAbility Investments AG cấp gói tín dụng trị giá 220 triệu USD nhằm hỗ trợ nguồn vốn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và tài trợ chống biến đổi khí hậu.

Điều này thể hiện cam kết bền vững, hướng tới cộng đồng của SeABank và sự công nhận của các tổ chức tài chính đẳng cấp thế giới đối với Ngân hàng. Sự lớn mạnh và uy tín của SeABank càng được khẳng định qua việc Moody's nâng xếp hạng tín nhiệm một số hạng mục từ B1 lên Ba3, Ngân hàng tăng vốn điều lệ lên 19.809 tỷ đồng, cùng một số danh hiệu và giải thưởng như: Top 1.000 Ngân hàng Thế giới (The Banker), Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022 (Bộ Công thương Việt Nam)...

SeABank được The Banker xếp hạng trong “Top 1.000 Ngân hàng thế giới 2022” SeABank được The Banker xếp hạng trong “Top 1.000 Ngân hàng thế giới 2022”

TTTĐ - Theo kết quả đánh giá xếp hạng của The Banker - Tạp chí uy tín hàng đầu trong ngành tài chính thế ...

SeABank đồng loạt khai trương đưa vào hoạt động 8 điểm giao dịch SeABank đồng loạt khai trương đưa vào hoạt động 8 điểm giao dịch

TTTĐ - Với mục tiêu mở rộng mạng lưới hoạt động và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, ngày 10/10, Ngân ...

Moody’s đánh giá cao về chất lượng tài sản, khả năng sinh lời và nguồn vốn của SeABank Moody’s đánh giá cao về chất lượng tài sản, khả năng sinh lời và nguồn vốn của SeABank

TTTĐ - Moody’s - 1 trong 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới đã đưa ra các đánh giá, ...

Trong 9 tháng, SeABank đạt hơn 4.016 tỷ đồng lợi nhuận, tăng 58,7% so với cùng kỳ Trong 9 tháng, SeABank đạt hơn 4.016 tỷ đồng lợi nhuận, tăng 58,7% so với cùng kỳ

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất 9 tháng năm ...

Đọc thêm

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Xem thêm