Tag

ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục

Giáo dục 09/06/2022 16:38
aa
TTTĐ - Ngày 9/6, trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức “Lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục”.
"Hành trình SV - OK" tại trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội Khoa Răng Hàm Mặt khám, tư vấn miễn phí răng miệng Hàng trăm bạn trẻ Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội hỗ trợ các điểm tiêm chủng Bạn trẻ tưng bừng với “Tuần công dân sinh viên”

Đến tham dự buổi lễ, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo có TS. Lê Mỹ Phong - Phó Cục trưởng phụ trách Cục quản lý chất lượng giáo dục; Ông Nguyễn Thái Sơn - Phó Trưởng phòng Kiểm định chất lượng. Về phía Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục có PGS.TS Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm; TS. Nguyễn Văn Ly - Trưởng đoàn đánh giá ngoài, Phó Giám đốc Trung tâm; Ông Nguyễn Anh Tuấn - Chánh Văn phòng Trung tâm. Về phía Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam có GS.TSKH Nguyễn Quang Thái - Chủ tịch.

Về phía nhà trường có sự tham dự của GS.TS Nguyễn Công Nghiệp - Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Thường trực; GS.TS Vũ Văn Hóa - Phó Hiệu trưởng; GS.TS Đinh Văn Tiến - Phó Hiệu trưởng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng tự đánh giá chất lượng giáo dục Nhà trường; PGS.TS Hà Đức Trụ - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Đỗ Minh Cương - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Phạm Dương Châu - Phó Hiệu trưởng; Thầy Trần Đức Minh - Phó Hiệu trưởng; Đại diện các Phòng, Ban, Trung tâm, Bản tin, Tạp chí.

Lễ công bố Quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội
Lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Nguyễn Công Nghiệp - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng thường trực nhà trường khẳng định với mục tiêu không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng các hoạt động, trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội luôn chú trọng thực hiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục, thông qua đó từng bước nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu của người học và xã hội.

GS.TS Nguyễn Công Nghiệp đón nhận chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục
GS.TS Nguyễn Công Nghiệp vinh dự đón nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục

Được sự đồng ý của Bộ Giáo dục và Đào tạo, theo kế hoạch đánh giá ngoài nhà trường Dựa trên tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục do Bộ giáo dục và đào tạo ban hành. Nhà trường đã mời Đoàn đánh giá ngoài thuộc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam đến khảo sát chính thức từ 23/9/2021 đến 29/9/2021.

Đoàn đánh giá ngoài đã làm việc chuyên nghiệp, công tâm, khách quan và trách nhiệm, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo nhà trường và nỗ lực của tất cả các đơn vị trong các lĩnh vực công tác, từng bước đáp ứng yêu cầu theo các tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo gồm 25 tiêu chuẩn với 111 tiêu chí. Ngày 4/5/2022, Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam đã ký giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

PGS.TS Nguyễn Phương Nga – GĐ Trung tâm Kiểm định chất lượng Hiệp hội các trường
PGS.TS Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng Hiệp hội các trường

Tại buổi lễ, nhà trường đã chính thức được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chuẩn mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây là bộ tiêu chuẩn chất lượng AUN-QA, được xây dựng trên cơ sở đảm bảo sự tương thích với bộ tiêu chuẩn của Mỹ và Châu Âu, đã được Bộ trưởng của các nước ASEAN chấp nhận để sử dụng thống nhất trong các trường Đại học của các quốc gia thuọc khu vực ASEAN. Bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục của AUN-QA gồm 25 tiêu chuẩn với 111 tiêu chí. Các tiêu chuẩn được chia thành 4 nhóm, bao gồm: Đảm bảo chất lượng về chiến lược; đảm bảo chất lượng về hệ thống; đảm bảo chất lượng về chức năng hoạt động (đào tạo, nghiên cứu khoa học, kết nối - phục vụ cộng đồng) và kết quả hoạt động của nhà trường.

GS.TS Đinh Văn Tiến – Phó Hiệu Trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi lễ
GS.TS Đinh Văn Tiến - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Đinh Văn Tiến - Phó Hiệu trưởng chia sẻ nhà trường đã chuẩn bị rất kỹ càng trong suốt một thời gian dài từ năm 2016 để có thể đạt được tiêu chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục đại học theo 4 nội dung toàn diện về đào tạo, quản lý đào tạo, hoạt động nghiên cứu khoa học và quản lý nghiên cứu khoa học.

Đại diện Khách mời chụp ảnh kỷ niệm cùng Ban Giám Hiệu Nhà trường .
Các vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Giám hiệu nhà trường

Được công nhận là cơ sở giáo dục đạt chuẩn kiểm định không những là niềm tự hào của nhà trường, mà còn là nguồn động lực để nhà trường tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo, xứng đáng là nguồn cung ứng nhân lực chất lượng cao cho nước nhà.

Uy tín tạo nên thương hiệu Uy tín tạo nên thương hiệu

TTTĐ - Trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã trở thành ...

Hào hứng gặp gỡ Tân sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin Hào hứng gặp gỡ Tân sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin

TTTĐ - Hòa cùng không khí hân hoan của tân sinh viên toàn trường, Khoa Công nghệ Thông tin tổ chức buổi gặp mặt tân ...

Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng quà hỗ trợ cho sinh viên khó khăn trong mùa dịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng quà hỗ trợ cho sinh viên khó khăn trong mùa dịch

TTTĐ - Trong 2 ngày 23 - 24/4, Công đoàn Giáo dục Việt Nam gửi tặng quà bao gồm 4000 quả trứng gà và 55 ...

Muốn thành công hãy học và chuẩn bị kỹ năng thật tốt Muốn thành công hãy học và chuẩn bị kỹ năng thật tốt

TTTĐ - Từng choáng ngợp và có phần sốc vì cách học ở đại học hoàn toàn khác môi trường cấp ba nhưng Tô Bích ...

Đọc thêm

Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non Giáo dục

Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non

TTTĐ - Đó là một trong những nhiệm vụ được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề ra tại Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 với giáo dục Mầm non tổ chức sáng 23/7.
Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện Giáo dục

Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện

TTTĐ - Trường THCS Nam Sài Gòn, Quận 7 đã giành chiến thắng ngoạn mục cuộc thi truyền hình “Kilowatt? - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”.
Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ Giáo dục

Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ

TTTĐ - Trại hè tranh biện song ngữ Camp Aletheia 2024 vừa diễn ra tại trường Tiểu học - THCS Sunshine Maple Bear.
Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật Giáo dục

Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật

TTTĐ - Chiều 22/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Cố vấn Đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật-Việt Takebe Tsutomu, người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam.
Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ Giáo dục

Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ

TTTĐ - Trường Đại học Y Hà Nội vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) năm 2024.
21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng Giáo dục

21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Học viện Ngân hàng vừa thông báo về mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân Giáo dục

Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân

TTTĐ - Chiều 22/7, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân công bố điểm chuẩn đủ điều kiện trúng tuyển đại học chính quy năm 2024 theo phương thức xét tuyển kết hợp.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình

TTTĐ - Những câu chuyện về người trò trọng ân tình Nguyễn Phú Trọng vẫn vẹn nguyên trong kí ức người ở lại...
Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Giáo dục

Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Học sinh đoạt huy chương Vàng quốc tế có thể được thưởng hàng trăm triệu đồng hay các cơ sở giáo dục đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường mua sắm thiết bị dạy học… tất cả đều là một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển toàn diện của ngành Giáo dục Thủ đô.
Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô Giáo dục

Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô

TTTĐ - Trong các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, trường THPT Minh Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội thường có điểm đầu vào thấp nhất Thủ đô với trung bình chỉ 3 điểm/môn học.
Xem thêm