Tag

Muốn thành công hãy học và chuẩn bị kỹ năng thật tốt

Nhịp sống trẻ 06/09/2020 17:28
aa
TTTĐ - Từng choáng ngợp và có phần sốc vì cách học ở đại học hoàn toàn khác môi trường cấp ba nhưng Tô Bích Diệp (khoa Kinh doanh quốc tế, trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội) đã biết cách vượt qua để giành nhiều thành tích trong học tập. Cô gái này cũng chính là một trong 88 thủ khoa xuất sắc được vinh danh của thành phố Hà Nội năm 2020.
Nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy, học tập và phòng chống dịch bệnh Covid-19 Sau 1 tuần học tập trung, sinh viên trường báo lại học online Trải nghiệm của tuổi trẻ là cách học tập hiệu quả

Sau 4 năm đại học, đến bây giờ Diệp vẫn nhớ nguyên những ngày mới vào trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Cũng giống như nhiều bạn trẻ khác, khó khăn đầu tiên Diệp gặp phải là sự khác biệt giữa môi trường đại học và cấp 3. Nếu ở trung học phổ thông, học sinh được kèm cặp dưới sự quản lý chặt chẽ của thầy, cô và gia đình thì ở đại học hoàn toàn khác. Việc học sẽ do sinh viên chủ động tìm tòi, học hỏi dưới sự hướng dẫn của thầy cô.

“Thời gian đầu, mình khá choáng ngợp về cách thức, phương pháp học tập. Mình tập thích nghi bằng cách hằng ngày lên thư viện tìm đọc sách về những môn học trên lớp. Ngoài ra, mình chủ động xin số liên hệ với thầy, cô bộ môn để được giải đáp những vướng mắc của môn học”, Diệp chia sẻ.

Muốn thành công hãy học và chuẩn bị kỹ năng thật tốt
Tô Bích Diệp

Diệp cũng chăm chỉ lên lớp, nghe thầy cô giảng bài và tự tìm tòi, học hỏi mọi thứ từ các bạn xung quanh. Vì thế, cô gái trẻ nhanh chóng gặt hái được những thành tích xuất sắc trong học tập.

Chú trọng nâng cao kiến thức cho bản thân, Diệp chủ động tìm hiểu và tham gia nghiên cứu khoa học. Đề tài nổi bật của Diệp và các bạn chính là “Đánh thức tiềm năng khai thác vận tải đường sắt Việt Nam - Kết nối các khu công nghiệp trọng điểm”. Đề tài được đánh giá cao trong cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam do Cục Xuất nhập khẩu trực thuộc Bộ Công thương tổ chức.

Ngoài ra, Diệp còn liên tục đạt giải thưởng Kawai do Công ty JOUJU Nhật Bản tài trợ dành cho sinh viên xuất sắc, cán bộ lớp có thành tích học tập tốt (điểm GPA 8.5 trở lên).

Ngay từ đầu, Diệp xác định rõ muốn phát triển toàn diện ngoài nền tảng kiến thức tốt phải rèn luyện cho bản thân kỹ năng mềm. Với vai trò là cán bộ lớp, cô gái luôn tích cực tuyên truyền, vận động và tham gia các hoạt động Đoàn, Hội của trường như: Hiến máu nhân đạo; “Xuân đùm bọc - Tết đoàn viên” với việc gói 1.000 bánh chưng và tặng quà cho bệnh nhân, người nghèo mỗi dịp Tết đến...

Bên cạnh đó, Diệp còn tham gia các hoạt động ngoài trường như: Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam và có cơ hội lọt vào vòng bán kết khu vực miền Bắc hay dự án Hộ chiếu Toàn cầu (Global Passport) của Tổ chức AIESEC về 17 mục tiêu phát triển bền vững của thế giới trong giai đoạn 2015 - 2030.

Muốn thành công hãy học và chuẩn bị kỹ năng thật tốt
Tô Bích Diệp (thứ hai từ trái sang) tại cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng đó giúp Diệp có cơ hội việc làm ngay khi vừa ra trường. Hiện, cô gái trẻ đang làm việc tại một công ty hàng đầu trong lĩnh vực Logistics tại Việt Nam.

“Đi làm tại môi trường thực tế mình cảm thấy khá khác so với những gì mình đã học trên trường. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng ta lơ là việc học tập bởi lý thuyết chính là nền tảng vững chắc cho thực hành. Bài học mình rút ra chính là ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chúng ta nên trang bị cho bản thân cả kiến thức và kỹ năng, chủ động tìm kiếm cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp ngay từ năm 2, năm 3 để tích lũy kinh nghiệm”, Diệp chia sẻ.

Diệp cũng cho biết, cô là một người hướng ngoại nên luôn luôn chủ động tìm cơ hội để thử thách bản thân. Diệp quan niệm tuổi trẻ cứ phải trải nghiệm, sai thì sửa. Quan trọng là mỗi người phải có thái độ cầu tiến, biết vượt qua thử thách đó.

Trở thành thủ khoa xuất sắc của thành phố Hà Nội, Diệp khá bất ngờ nhưng đó là sự ghi nhận cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cô gái trẻ thời gian qua.

“Để có được kết quả như ngày hôm nay, nguồn động viên lớn nhất của mình đó là gia đình. Bố mẹ không ngừng ủng hộ trong suốt 4 năm vừa qua. Ngoài ra còn có nhà trường, thầy cô và bạn bè đã giúp đỡ . Vì thế, mình sẽ phải nỗ lực nhiều hơn”, Diệp chia sẻ.

Dự định của Diệp là đi làm 1 - 2 năm để học hỏi kinh nghiệm và sau đó nếu có cơ hội em sẽ học thạc sĩ tại Châu Âu. Cô gái trẻ mong muốn nâng cao hơn nữa kiến thức, sự hiểu biết để có thể đóng góp thiết thực cho xã hội.

Đọc thêm

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nguồn cảm hứng để thế hệ trẻ tiến bước Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nguồn cảm hứng để thế hệ trẻ tiến bước

TTTĐ - Với thế hệ trẻ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một nhà lãnh đạo tài ba, một người cộng sản chân chính mà còn là hình mẫu của người lãnh đạo luôn vì lợi ích Nhân dân, đất nước. Tổng Bí thư không chỉ là nguồn cảm hứng mà còn là động lực mạnh mẽ để những người trẻ phấn đấu học tập, rèn luyện và cống hiến trong mọi hoàn cảnh.
Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Từ 18h hôm nay (25/7), người dân được trực tiếp vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.
Hàng nghìn thanh niên hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hàng nghìn thanh niên hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Từ 6 - 22h ngày 25/7/2024 và 6 - 13h ngày 26/7/2024, lực lượng tình nguyện viên Thủ đô thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ, hướng dẫn các đoàn và Nhân dân vào viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các khu vực tổ chức Quốc tang.
"Áo xanh" góp phần xử lý nhanh điểm nghẽn Nhịp sống trẻ

"Áo xanh" góp phần xử lý nhanh điểm nghẽn

TTTĐ - Trong những ngày diễn ra Quốc tang, Thành đoàn Hà Nội đã chỉ đạo các tình nguyện viên trong đội hình Giao thông xanh phối hợp lực lượng chức năng tham gia phân làn, phân luồng, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, hướng dẫn các đoàn và Nhân dân gửi phương tiện di chuyển khi đến viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thanh niên tình nguyện sẵn sàng phục vụ lễ an táng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên tình nguyện sẵn sàng phục vụ lễ an táng Tổng Bí thư

TTTĐ - Đoàn Thanh niên các phường trên địa bàn quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm (Hà Nội) tình nguyện phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chiều nay, các bạn trẻ khẩn trương tiến hành công tác chuẩn bị để phục vụ lễ an táng Tổng Bí thư vào ngày mai.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM Nhịp sống phương Nam

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM

TTTĐ - Nhằm tỏ lòng thương tiếc và biết ơn sâu sắc của Tuổi trẻ TP HCM đối với công lao to lớn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thành đoàn thành phố đã thực hiện không gian "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM".
Hải Phòng: Bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình thương binh hạng 4/4 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hải Phòng: Bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình thương binh hạng 4/4

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (2271947-272024), Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng phối hợp với cấp ủy, chính quyền phường Vĩnh Niệm chung tay xây dựng và trao tặng “Nhà tình nghĩa” cho gia đình ông Phan Văn Chung, thương binh hạng 4/4.
Khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư dành cho thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư dành cho thanh niên

TTTĐ - Tại thời điểm này, đoàn người đến viếng vẫn tiếp tục kéo dài từ ngoài đường vào đến nơi tổ chức tang lễ – Nhà văn hoá thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội (quê hương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng). Dọc đường đi, đoàn người được lực lượng thanh niên tình nguyện phụ vụ tận tình chu đáo.
Thành đoàn Hải Phòng tổ chức nhiều hoạt động tri ân nhân dịp 27/7 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thành đoàn Hải Phòng tổ chức nhiều hoạt động tri ân nhân dịp 27/7

TTTĐ - Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức “Bữa cơm sum vầy, ấm áp yêu thương” và trao ảnh liệt sỹ đã được phục chế tại 3 gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa trên địa bàn huyện Tiên Lãng, quận Ngô Quyền và quận Hồng Bàng nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Đoàn đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đoàn đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất BCH Trung ương Đoàn cùng các đồng chí trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn và tuổi trẻ cả nước thành kính dâng nén tâm nhang, tri ân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm