Tag

DHL 7 năm liền tổ chức “Ngày hội Tư vấn nghề nghiệp” cho Làng trẻ em SOS tại Việt Nam

Khởi nghiệp sáng tạo 29/08/2017 09:17
aa
TTTĐ.VN - DHL Việt Nam vừa tổ chức chương trình “Ngày hội Tư vấn Nghề nghiệp 2017” cho 40 thanh thiếu niên và 4 giáo viên tại Làng trẻ em SOS từ ngày 16 -18/8, bao gồm các hội thảo tư vấn nghề nghiệp chuyên sâu và các buổi hướng dẫn kỹ năng phỏng vấn chuyên nghiệp.

DHL 7 năm liền tổ chức “Ngày hội Tư vấn nghề nghiệp” cho Làng trẻ em SOS tại Việt Nam


DHL 7 năm liền tổ chức “Ngày hội Tư vấn nghề nghiệp” cho Làng trẻ em SOS tại Việt Nam

Đây là năm thứ bảy liên tiếp DHL Việt Nam đã tổ chức chương trình này cho thanh thiếu niên từ Làng trẻ em SOS, một tổ chức phúc lợi trẻ em độc lập và phi chính phủ. Riêng tại Thành phố Hồ Chí Minh, đây là năm thứ tư chương trình được tổ chức. Cũng như các năm trước, “Ngày hội Tư vấn nghề nghiệp năm 2017” do 4 bộ phận DHL Express, DHL Supply Chain và DHL Global Forwarding, DHL eCommerce đồng tổ chức.

Phan Văn Thắng, một trong những thanh thiếu niên đến từ làng trẻ em SOS Gò Vấp cho biết: “Em rất vinh dự được tham gia vào “Ngày hội Tư vấn nghề nghiệp” của DHL. Đây là cơ hội không chỉ giúp em mở rộng kiến thức về DHL - một tổ chức toàn cầu với một mạng lưới rộng khắp, mà còn giúp em nắm bắt tốt hơn những kỹ năng thực tế cần thiết cho công việc trong tương lai, như tìm kiếm những gì trong buổi phỏng vấn và làm thế nào để viết đơn xin việc. Bên cạnh đó, được ghé thăm văn phòng DHL Express cũng là một kinh nghiệm phong phú để em hiểu thêm về nhiều khía cạnh khác nhau của doanh nghiệp, cũng như hệ thống mạng lưới quốc tế và văn hóa của công ty. Thay mặt các bạn tham dự, em cảm ơn DHL vì đã tổ chức chương trình đào tạo vô giá này cho chúng em. Ngày hội Tư vấn nghề nghiệp là một trải nghiệm tuyệt vời đối với tất cả chúng em.”

Ông George Berczely, Tổng Giám đốc của DHL Express, cho biết: "Tương lai của xã hội phụ thuộc vào lớp trẻ ngày nay, đó là lý do tại sao bốn đơn vị kinh doanh của chúng tôi cùng nhau tham gia đầu tư vào giáo dục và đào tạo người trẻ. Sự tham gia của những hạng mục tư nhân trong giáo dục mở ra những trải nghiệm học tập khác cho giới trẻ bằng cách cho các em tiếp xúc với thế giới lao động thực tế từ sớm. Trọng tâm về khả năng được tuyển dụng của giới trẻ là một hạng mục quan trọng của chúng tôi, và nhân viên của chúng tôi có thể tạo sự khác biệt trong lĩnh vực này.”

“Là một trong những công ty lớn nhất thế giới, DHL không chỉ biết cách đào tạo và giáo dục con người, nhân viên của công ty biết sự khác biệt cho cuộc sống con người. Do đó chúng tôi đã thiết kế chương trình đào tạo này để giúp cho thanh thiếu niên tại làng trẻ em SOS có sự chuẩn bị trước khi bước vào môi trường làm việc. Hy vọng rằng chương trình của chúng tôi truyền cảm hứng để các em tiếp tục đến trường, khiến các em tò mò về nhiều lựa chọn nghề nghiệp khác nhau, và chương trình đào tạo kỹ năng mềm của chúng tôi trao cho các em những lợi thế nhất định mà các em sẽ cần”, ông Clement Blanc, Giám đốc điều hành DHL Global Forwarding tại Việt Nam, phát biểu.


Ông Filip Jankovic, Giám đốc điều hành DHL Supply Chain tại Việt Nam đã chỉ ra rằng: "Chương trình Tư vấn nghề nghiệp của chúng tôi không chỉ truyền đạt các kỹ năng liên quan đến thanh thiếu niên mà nó còn cho phép chúng tôi phát hiện những nhân viên tiềm năng. Qua những năm tổ chức chương trình này, DHL Việt Nam cũng đã tuyển dụng một số thanh thiếu niên từ Làng trẻ em SOS. Chúng tôi rất tự hào khi có các em làm việc cho chúng tôi. Điều này cho thấy chương trình thiết thực của chúng tôi đã tạo ra sự khác biệt cho cuộc sống của những bạn trẻ tham gia."

Ông Thomas Harris, Giám đốc điều hành của DHL eCommerce Vietnam bổ sung thêm: "Khuôn khổ những Kỹ năng để được nhận việc của giới trẻ đã được DHL và Làng Trẻ em SOS quốc tế cùng phát triển và khuôn khổ này đã tạo ra những cách tiếp cận cơ bản có cấu trúc của chúng tôi đến sự hợp tác. Nó vẽ ra một danh sách các kỹ năng quan trọng cho thanh thiếu niên tại Làng trẻ em SOS trau dồi trước khi trở thành một phần của lực lượng lao động. Khuôn khổ này cũng định hướng cho các hoạt động của chúng tôi, một trong số đó là Hội thảo Tư vấn Nghề nghiệp, để hướng tới những kết quả tốt đẹp cho các bên".

Bà Nguyễn Lê Hồng, Giám đốc điều hành của Làng trẻ em SOS, cho biết: "Nhờ Ngày hội Tư vấn nghề nghiệp DHL tổ chức, những học sinh của các tổ chức phi chính phủ có cơ hội tốt hơn trong việc đảm bảo việc làm và được các bạn xung quanh coi là gương mẫu. Một trong những lợi ích chính của chương trình là tác động tích cực đến các bạn trẻ của chúng tôi. Các học sinh làm việc ở những môi trường chuyên nghiệp hơn có khuynh hướng trở lại để truyền cảm hứng và chia sẻ kinh nghiệm của các em với những người khác tại Làng trẻ em SOS. Đó là một đóng góp rất có giá trị cho sự phát triển của học sinh."


Từ năm 2010, Làng trẻ em SOS đã hợp tác với DHL thông qua GoTeach, một trong ba chương trình Trách nhiệm Cộng Đồng của Tập đoàn Deutsche Post DHL. Chương trình GoTeach tập trung vào việc nâng cao khả năng được nhận việc của thanh niên Làng trẻ em SOS thông qua hoạt động tình nguyện của nhân viên và tương tác với thanh thiếu niên.

Tin liên quan

Đọc thêm

Thủ tướng khích lệ "genZ" dũng cảm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Thủ tướng khích lệ "genZ" dũng cảm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Sáng 12/5, tại Đại học Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự lễ khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI.
Bà Năm Trà khởi nghiệp ở tuổi 60 Khởi nghiệp sáng tạo

Bà Năm Trà khởi nghiệp ở tuổi 60

TTTĐ - Người mà chúng tôi nhắc tới là bà Võ Thị Lấn, Giám đốc Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan (tỉnh Tây Ninh), bà dành cả đời nuôi dạy 10 người con khôn lớn, ở tuổi 60 mới bắt tay khởi nghiệp.
Học viện Ngân hàng ra mắt Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Học viện Ngân hàng ra mắt Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Nhận thức được tầm quan trọng của khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong thời đại ngày nay, chiều 8/5, tại Học viện Ngân hàng đã tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
TechFest Quang Nam 2024 nâng tầm khởi nghiệp sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TechFest Quang Nam 2024 nâng tầm khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Tuần lễ Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ Năm – Techfest Quang Nam 2024 Với chủ đề "Tài sản trí tuệ và công nghệ số - Nền tảng khởi nghiệp sáng tạo”, sẽ được tổ chức từ ngày 14/5 đến 18/5/2024 tại thành phố Tam Kỳ và một số địa phương khác trong tỉnh.
Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" Nhịp sống trẻ

Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024"

TTTĐ - Tiếp nối thành công ở những năm trước, “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" do Học viện Ngân hàng tổ chức tiếp tục thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo sinh viên Học viện và các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.
Xây tương lai chung bằng đổi mới sáng tạo Kinh tế

Xây tương lai chung bằng đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Sáng 26/4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ, Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới, với chủ đề “Sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”.
COO Dung Bùi và hành trình xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn Khởi nghiệp sáng tạo

COO Dung Bùi và hành trình xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn

TTTĐ - Với xuất phát điểm từ một kỹ sư, COO Dung Bùi đã vượt qua không ít khó khăn, thách thức để biến đam mê với truyền thông, tin tức thành hiện thực, thành công xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn ứng dụng công nghệ AI thông minh.
Nữ giám đốc IT đi lên từ cà phê sạch trên đất đỏ bazan Kinh tế

Nữ giám đốc IT đi lên từ cà phê sạch trên đất đỏ bazan

TTTĐ - Bất ngờ rẽ hướng khởi nghiệp với cà phê tại Đắk Lắk, chị Dương Nữ Thiên An xây dựng thương hiệu Si Cafe và chuỗi cửa hàng cafe Sicup, trồng và sản xuất cà phê sạch, đồng thời giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Nhịp sống phương Nam

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Coworking space - Nơi dành cho những nhà khởi nghiệp thỏa sức sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Coworking space - Nơi dành cho những nhà khởi nghiệp thỏa sức sáng tạo

TTTĐ - Không chỉ mang đến một không gian làm việc thoải mái, Coworking còn giúp freelancer kết nối với một cộng đồng đa dạng, mở rộng mối quan hệ và cơ hội hợp tác.
Xem thêm