Tag

Di sản một đời vì nước, vì dân

Nhịp sống trẻ 30/07/2024 17:24
aa
TTTĐ - Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại vô vàn nỗi xót xa, thương nhớ trong lòng Nhân dân Việt Nam. Ông ra đi nhưng di sản để lại cho đất nước và đặc biệt là thế hệ trẻ sẽ còn mãi, là ngọn hải đăng soi đường cho thanh niên thế hệ mới phát huy tiềm lực, đảm nhận tốt các vai trò chủ chốt trong công cuộc phát triển Việt Nam ngày càng "đàng hoàng hơn, to đẹp hơn".
"Đánh thức" di sản bằng quyết tâm, sáng tạo Nghĩa tình nơi quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tấm gương sáng cho lớp trẻ mãi noi theo

Di sản một đời vì nước, vì dân
Thế hệ trẻ bày tỏ lòng tri ân tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua những dòng tâm thư

Tham dự lễ tang của cụ, em Nguyễn Hà My (chắt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng) vẫn không tin rằng cụ Trọng đáng kính của các cháu đã mãi mãi rời xa nhân thế. Lần cuối gặp cụ vào dịp Tết năm 2018, Hà My vẫn giữ phong bao lì xì đỏ mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã mừng tuổi như một kỷ niệm đẹp để nhớ về cụ.

Hà My chia sẻ: “Em luôn ngưỡng mộ cụ. Bố mẹ em luôn nhắc về cụ với sự chỉn chu và trách nhiệm vẹn toàn. Mọi người trong gia đình luôn lấy cụ làm gương, dõi theo từng bước cụ đi để dạy dỗ thế hệ con cháu chúng em nhìn vào học tập. Là hậu duệ của một người vĩ đại như thế, em luôn tự nhắc nhở bản thân luôn giữ vững ý chí, lập trường và đặc biệt là hai chữ “trách nhiệm”.

Cụ từng dạy con cháu trong nhà rằng, nếu không tự có trách nhiệm với chính bản thân, những việc mình làm và những người mình yêu thương, con người sẽ không thể nào trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình được. Điều đó luôn khiến em nỗ lực hơn nữa trong học tập, đời sống hàng ngày. Em rất tự hào vì được sinh ra làm cháu của cụ và sẽ dốc hết sức mình để cống hiến cho tương lai đất nước như những gì cụ luôn mong mỏi ở thế hệ trẻ”.

Di sản một đời vì nước, vì dân
Em Nguyễn Thị Thùy Linh (trái) và em Nguyễn Hà My (phải) sẽ luôn nhớ đến người ông, người cụ trong gia đình như một tấm gương sáng với đạo đức và nếp sống chuẩn mực, chỉn chu cho con cháu noi theo.

Nguyễn Thị Thùy Linh là cháu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tham gia lễ viếng, Thùy Linh không khỏi cảm thấy bồi hồi, xúc động khi người nằm trong linh cữu kia lại chính là người ông mà em luôn yêu quý, trân trọng.

Thùy Linh nghẹn ngào nói: “Nếp sống giản dị, tinh thần vì cái chung và cách đối xử chan hòa, ấm áp của ông dành cho tất cả mọi người là “của để dành” mà ông đã để lại. Con cháu chúng em may mắn vì được hưởng “tiếng thơm” từ cả một đời cống hiến của ông. Em đã mong được biết nhiều hơn, được học nhiều hơn từ ông qua những câu chuyện ông kể. Từ giờ, em chẳng được ôm ông như trước nữa rồi”.

Tại lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, hơn 700 đoàn viên thanh niên từ 13 xã thuộc huyện Đông Anh đã triển khai nhiệm vụ từ chiều ngày 24/7 tại làng Lại Đà để phân công nhiệm vụ, tổng duyệt chương trình. Sáng sớm 25/7, các bạn trẻ đã có mặt từ 5h sáng để chuẩn bị cho công tác phục vụ người dân tới thăm viếng Tổng Bí thư.

Di sản một đời vì nước, vì dân
Bí thư chi Đoàn thôn Mai Liên Trịnh Thục Ánh

Tham gia phục vụ tang lễ, nhiều đoàn viên phải giữ thái độ chuyên nghiệp, năng động dù trong lòng đang xúc động, thương tiếc muốn trào nước mắt. Bạn Trịnh Thục Ánh (Bí thư chi đoàn thôn Mai Hiên, xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội) chia sẻ, ngày 19/7 khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, là đoàn viên huyện Đông Anh, Ánh xác định bản thân sẽ tình nguyện thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ tại tang lễ. Ánh đã động viên các bạn đoàn viên thanh niên tại địa phương, cùng nhau nỗ lực, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ thật tốt.

Thục Ánh chia sẻ: “Mình rất trân trọng cơ hội này. Được phục vụ trong tang lễ của một người xuất chúng như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là điều không phải ai cũng có được. Nhìn hàng dài người dân đợi chờ từ sáng sớm đến giữa trưa để viếng bác, mình hiểu tình cảm mà Nhân dân dành cho Tổng Bí thư là điều xuất phát từ trái tim chân thành của mỗi người.

Một tấm lòng chân thành đổi lấy triệu triệu trái tim yêu thương. Đó là minh chứng cho sự nghiệp và cuộc đời vĩ đại mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại cho thế hệ tiếp nối. Mình biết ơn và thành kính cúi đầu trước anh linh Tổng Bí thư, nguyện xin cống hiến sức trẻ, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, dùng chính những cố gắng, nỗ lực ấy như một nén nhang thơm dâng lên bác. Đoàn viên thanh niên chúng mình khắc ghi lời dạy của bác Nguyễn Phú Trọng, rằng: Đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa ân hận vì những năm tháng đã sống hoài sống phí…”.

Di sản một đời vì nước, vì dân
Bạn trẻ Đinh Văn Cao cảm thấy rất tự hào vì được góp sức nhỏ bé trong công việc chung của đất nước

Đinh Văn Cao (Đoàn viên chi đoàn thôn Ngọc Giang, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh - sinh viên Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam) chia sẻ: “Được thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ người dân tại lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là vinh dự của một đoàn viên như em. Những trăn trở và niềm tin của bác Trọng dành cho thế hệ thanh niên luôn là động lực cho em vững vàng và tiếp tục nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ được giao. Bác ra đi là sự mất mát to lớn đối với trái tim của hàng triệu người dân Việt Nam trên cả nước. Xin nguyện cầu cho vị lãnh đạo đáng kính của Tổ quốc được an nghỉ sau những tháng ngày tận tuỵ vì nước, vì dân. Chúng em sẽ không bao giờ quên công ơn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”.

Đọc thêm

155 đại biểu Đại hội Hội LHTN quận Đống Đa báo công dâng Bác Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

155 đại biểu Đại hội Hội LHTN quận Đống Đa báo công dâng Bác

TTTĐ - Sáng 30/7, trước phiên khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam quận Đống Đa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, các đại biểu dự đại hội đã có buổi sinh hoạt truyền thống, báo công dâng Bác tại Nhà lưu niệm Bác Hồ (phường Kim Liên, quận Đống Đa) và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Di tích lịch sử Gò Đống Đa.
Tuổi trẻ hợp sức trồng rừng, phòng chống thiên tai Nhịp sống phương Nam

Tuổi trẻ hợp sức trồng rừng, phòng chống thiên tai

TTTĐ - Mới đây, đại diện Ban Tổ chức chương trình học bổng E-International, Công ty SunUni Academy đã phối hợp thực hiện trồng mới hàng trăm cây xanh trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, góp phần bảo vệ môi trường cũng như ứng phó với tình trạng sạt lở, xói mòn đất đang ngày càng nghiêm trọng tại địa phương.
Thanh niên Quốc Oai xung kích hỗ trợ bà con vùng ngập lụt Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thanh niên Quốc Oai xung kích hỗ trợ bà con vùng ngập lụt

TTTĐ - Mưa lớn kết hợp với nước từ thượng nguồn đổ về, mực nước sông Tích tiếp tục tăng nhanh đã gây ngập úng cục bộ tại một số địa phương trên địa bàn huyện Quốc Oai (Hà Nội) gây ảnh hưởng xấu đến đời sống người dân. Trước tình hình đó, đoàn viên, thanh niên không ngại đảm nhận nhiều phần việc hỗ trợ bà con vùng lũ.
Thanh niên góp sức xây nhà nhân ái ở Cao Bằng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thanh niên góp sức xây nhà nhân ái ở Cao Bằng

TTTĐ - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện Tài chính đã trao tặng 50 triệu đồng, hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà nhân ái, tại tỉnh Cao Bằng. Đây là hoạt động thiết thực trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 của thầy, trò nhà trường.
Tuổi trẻ Đông Anh tri ân các anh hùng liệt sỹ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Đông Anh tri ân các anh hùng liệt sỹ

TTTĐ - Tối 27/7, Huyện đoàn Đông Anh phối hợp cùng Đoàn Khối các cơ quan Thành phố Hà Nội, Hội cựu chiến binh Huyện Đông Anh tổ chức Lễ thắp nến tri ân, kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2024).
Trại hè bổ ích giúp thiếu nhi trải nghiệm và trưởng thành Bản tin công tác Đội

Trại hè bổ ích giúp thiếu nhi trải nghiệm và trưởng thành

TTTĐ - Sau 4 tuần học tập chăm chỉ và sinh hoạt hăng say các bạn nhỏ đã có màn trình diễn ấn tượng tại Gala Summer. Điều đó thể hiện sự tiến bộ và trưởng thành vượt bậc của các em sau một mùa hè đầy ý nghĩa.
Thể hiện lòng biết ơn anh hùng liệt sỹ bằng việc làm cụ thể Nhịp sống trẻ

Thể hiện lòng biết ơn anh hùng liệt sỹ bằng việc làm cụ thể

TTTĐ - Tối nay (27/7), tại nghĩa trang Liệt sỹ thành phố, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.
Nguyện sống xứng đáng với sự hi sinh của các anh hùng liệt sĩ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nguyện sống xứng đáng với sự hi sinh của các anh hùng liệt sĩ

TTTĐ - Tối nay, tuổi trẻ Thủ đô cùng nhau dâng hoa, thắp những ngọn nến, nén hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Hà Nội. 2.195 phần mộ liệt sĩ lấp lánh ánh nến là tấm lòng biết ơn của thế hệ hôm nay bày tỏ với những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng hi sinh vì Tổ quốc.
Tuổi trẻ Thủ đô thành kính trước các anh hùng liệt sĩ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Thủ đô thành kính trước các anh hùng liệt sĩ

TTTĐ - Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ, tối 27/7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Hà Nội, Lễ thắp nến tri ân đã diễn ra trang nghiêm và xúc động.
Tuổi trẻ Nghệ An phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Nghệ An phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”

TTTĐ - Trong không khí trang nghiêm của ngày Thương binh Liệt sĩ, tuổi trẻ Nghệ An đã thực hiện chuỗi hoạt động tri ân, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Với tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng, các đoàn viên thanh niên đã thực hiện nhiều phần việc thiết thực, góp phần làm đẹp thêm truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.
Xem thêm