Tag

Dịch vụ dọn nhà hút khách dịp Tết

Muôn mặt cuộc sống 03/02/2024 19:51
aa
TTTĐ - Càng gần Tết Nguyên đán, nhu cầu dịch vụ vệ sinh nhà cửa ngày một đắt khách. Các công ty có dịch vụ lau dọn nhà cửa đang tất bật để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Tìm thấy vé số trúng 1 triệu USD khi đang dọn nhà Dịch vụ dọn nhà Tết: Hét giá cao vẫn hút khách Cộng đồng mạng hào hứng chia sẻ những khoảnh khắc thú vị trong “tuần lễ dọn nhà” Gắn kết gia đình với tuần lễ dọn nhà đón Tết

Nhu cầu về các dịch vụ này tăng từ 30 - 40%

Chỉ còn một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nên các gia đình bắt đầu dọn dẹp nhà cửa để đón Xuân. Những năm gần đây, nhiều gia đình đã chọn dịch vụ lau dọn nhà để làm sạch, đẹp ngôi nhà dịp cuối năm.

Để đáp ứng nhu cầu dịch vụ vệ sinh nhà cửa ngày càng cao của khách hàng vào dịp Tết, nhiều đơn vị đã lên kế hoạch thuê thêm nhân công hoặc tăng thời gian làm việc để đáp ứng kịp tiến độ cho các đơn đặt hàng. Đặc biệt, không chỉ những người làm công việc này chuyên nghiệp, mà cả lao động thời vụ cũng tranh thủ những ngày sát Tết đi làm thêm để tăng thu nhập.

Khảo sát giá dịch vụ dọn nhà trên các trang mạng xã hội, dao động từ 100.000 đồng - 150.000 đồng/giờ, tuỳ theo công việc và diện tích. Mức giá này cao gấp hơn hai lần so với ngày thường. Giá cao nhưng người tiêu dùng phải đặt trước 2-3 ngày để bên dịch vụ còn sắp xếp người làm. Thời gian càng sát Tết thì giá dịch vụ lại càng tăng lên.

Dịch vụ dọn nhà hút khách dịp Tết
Nhu cầu thuê dịch vụ dọn nhà tăng cao trong dịp Tết. Ảnh: Kim Ly

Theo đại diện một công ty có dịch vụ lau dọn nhà cửa, hiện nhu cầu của khách hàng về các dịch vụ này tăng từ 30 - 40% so với ngày thường. Phần lớn khách hàng lựa chọn các gói tổng vệ sinh nhà ở. Do đó, công ty cũng đã sắp xếp, bố trí nhân công từ sớm để phục vụ nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán.

Là Giám đốc điều hành của JupViec.vn, ông Phan Hồng Minh cho biết: "Chúng tôi đã chuẩn bị nguồn nhân lực từ cách đây gần hai tháng, tuyển vào, đào tạo rồi sàng lọc, đào tạo kỹ thêm để làm những công việc Tết. Chúng tôi vừa tuyển người mới và khuyến khích những bạn cũ làm thêm giờ để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng".

Công ty cung cấp dịch vụ dọn vệ sinh này cũng dự kiến tăng khoảng 30% nhân lực để phục vụ cho khách hàng dịp Tết. Các dịch vụ như giặt ghế sofa, giặt thảm, đệm hiện vẫn còn lịch đến sát ngày Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, dịch vụ tổng vệ sinh chuyên sâu cho cả nhà hiện đã gần như kín lịch.

"Đơn hàng đã tăng một cách nhanh chóng. Hiện tại đã chiếm đến 80% số lượng đơn hàng mà chúng tôi có thể cung cấp, đáp ứng cho khách hàng"- đó là chia sẻ của bà Nguyễn Thị Trang - Đại diện Công ty TNHH dịch vụ vệ sinh ALIN.

Chị Nguyễn Thị Nương, người có kinh nghiệm giúp việc theo giờ lâu năm tại Hà Nội tâm sự: "Tôi đã kín lịch từ nay đến 28 Tết. Vào những ngày Tết, nếu làm nhiều thì thu nhập của tôi tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường".

Từ nay đến sát Tết Nguyên đán, dự kiến nhu cầu sử dụng dịch vụ dọn nhà sẽ tiếp tục tăng lên. Tuy nhiên, các gia đình cũng cần tìm hiểu, lựa chọn những đơn vị, cá nhân có uy tín, trách nhiệm trong công việc. Ngoài ra, cần đặt lịch sớm để lựa chọn thời gian phù hợp với mức giá mong muốn.

Cần tìm hiểu kỹ và chọn những nơi uy tín

Chỉ còn một tuần nữa là Tết, các công ty có dịch vụ lau dọn nhà cửa lại càng tất bật. Hầu hết các nhân viên đều phải làm tăng ca mà vẫn không thể đáp ứng kịp nhu cầu dọn dẹp, lau chùi nhà cửa của khách hàng.

Chị Ngô Thị Huế, Phó Giám đốc Công ty giúp việc Thanh Tâm cho biết, những ngày gần Tết, Công ty luôn trong tình trạng quá tải khi số người cần thuê và người tìm việc dọn dẹp nhà cửa đăng ký rất đông.

“Gần Tết, mỗi ngày có hàng trăm người đăng ký. Công ty có nhiều gói dịch vụ, có thể là thời vụ, có thể là làm trong giờ hành chính hoặc thuê thường xuyên. Nếu là lao động thời vụ thì mức lương khoảng 120 - 150 nghìn/ngày, theo giờ hành chính thì khoảng 500 - 700 nghìn đồng/ngày. Ngày cận Tết, nhu cầu tăng cao nên với người lao động, làm 10 ngày Tết bằng tiền của cả 1 tháng lương đi làm ngày thường”, chị Huế cho biết.

Dịch vụ dọn nhà hút khách dịp Tết
Dịch vụ này tạo việc làm không chỉ cho người chuyên làm lao công, mà còn cho cả sinh viên, người có thu nhập thấp

Cũng theo chị Huế, dịch vụ dọn nhà ngày Tết cũng nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp nên để bảo đảm an toàn, khách hàng nên chọn những trung tâm uy tín, có địa chỉ rõ ràng. “Nếu khách hàng bị mất đồ trong quá trình lao công đến dọn dẹp, hay lao công dọn dẹp chưa sạch thì có thể phản hồi với công ty. Công ty sẽ có trách nhiệm nhắc nhở lao công và cùng tìm hướng giải quyết, bởi giữa công ty với người lao động đã ký hợp đồng quy định về trách nhiệm, điều khoản rõ ràng.

Nếu tìm người dọn dẹp theo giờ trên mạng, qua các hội/ nhóm thì khách hàng dễ rơi vào thế khó xử khi không được bảo đảm về sự an toàn cũng như chất lượng công việc. Chưa kể, trên mạng hiện có nhiều trang thông tin “ma”, lừa đảo khi bắt khách hàng ứng tiền trước nhưng rồi lại “biệt tăm, biệt tích”. Vì thế, khi chọn một trung tâm hay một người dọn dẹp nhà cửa nào đó, khách hàng nên tìm hiểu kỹ, nếu có bất kỳ nghi vấn gì thì không nên thuê” - chị Huế nhấn mạnh.

Có thể thấy rằng, dịch vụ dọn dẹp nhà cửa ngày Tết đã trở nên phổ biến, không chỉ ở khu vực thành phố mà còn ở các miền quê. Có “cầu” thì ắt có “cung”, khi nhiều người mong muốn có ngôi nhà sạch sẽ để đón Tết nhưng lại không có thời gian dọn dẹp thì thuê người làm là giải pháp hợp lý. Dịch vụ này tạo việc làm không chỉ cho người chuyên làm lao công, mà còn cho cả sinh viên, người có thu nhập thấp.

Tuy nhiên, người dân cũng lưu ý, trong quá trình tìm người dọn dẹp, chủ nhà cần tìm những người cẩn thẩn, đủ tin tưởng. Muốn vậy thì cần tìm đến những công ty uy tín, chất lượng hoặc qua người quen giới thiệu để không rơi vào tình cảnh “tiền mất, tật mang”.

Đọc thêm

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù Muôn mặt cuộc sống

20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù

TTTĐ - Có 20 cơ quan, đơn vị đủ điều kiện được phê duyệt số lượng xe ô tô bán tải hoặc xe ô tô từ 12-16 chỗ ngồi phục vụ nhiệm vụ đặc thù (kiểm lâm; phòng, chống cháy rừng; phòng, chống dịch bệnh…)
Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền Muôn mặt cuộc sống

Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền

TTTĐ - Sáng 2/7, báo Người Lao động tổ chức kỷ niệm 5 năm chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” (2019 - 2024) nhằm nhìn lại những thành quả chương trình đạt được trong nửa thập kỷ, cũng như định hướng, hợp tác phát triển chương trình trên chặng đường sắp tới.
Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi Muôn mặt cuộc sống

Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) triển khai cấp thẻ căn cước cho trẻ từ 0 - 6 tuổi và người từ 6 tuổi trở lên Thực hiện Luật Căn cước 2023.
Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My

TTTĐ - UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 6 năm 2024 với chủ đề “Ngọc Linh - Mãi mãi tự hào”.
Xem thêm