Tag

Điểm danh những “hot trend” gần đây của giới trẻ

Nhịp sống trẻ 02/11/2022 09:34
aa
TTTĐ - Dạo gần đây, trên các trang mạng xã hội đã xuất hiện thêm rất nhiều cụm từ mới được các bạn trẻ trẻ yêu thích và sử dụng rộng rãi. Những từ, cụm từ này đã được sử dụng như một trào lưu tạo thành trend, câu nói xu hướng trên mạng xã hội.
Những người trẻ “hướng ngoại” nhưng thích đi chơi một mình Giới trẻ Việt ngày càng tập trung vào sự nghiệp, lười hẹn hò, kết hôn Xu hướng thích tự do và kết hôn muộn của người trẻ Việt

“Hê sờ lô hơ sờ ly ly”

Lướt mạng xã hội mấy ngày gần đây, hẳn ai cũng từng bắt gặp qua đoạn nhạc xập xình cực ngầu kèm câu nói: “Hê sờ lô hơ sờ ly ly. Ngạc nhiên chưa?”. Nhiều người còn sử dụng đoạn nhạc đính kèm câu nói để đăng tải clip mang tính chất giải trí, hài hước trên nền tảng Tiktok hay Facebook.

Những câu thoại kết hợp với sự duyên dáng của Trung “trâu” tạo nên nhiều phân đoạn hài hước (ảnh trong phim Ga – ra hanh phúc)
Những câu thoại kết hợp với sự duyên dáng của Trung “trâu” tạo nên nhiều phân đoạn hài hước (ảnh trong phim Ga – ra hanh phúc)

“Hê sờ lô hơ sờ ly ly” bắt nguồn từ bộ phim truyền hình “Ga-ra hạnh phúc” và người tạo ra trend đang gây bão mạng xã hội này chính là nhân vật Trung “trâu” do diễn viên Duy Hưng thủ vai.

“Hê sờ lô hơ sờ ly ly” có nghĩa là “Hello honey” (Chào em yêu) trong tiếng Anh nhưng đã được nói lái theo cách khác. Trong phim, một phần vì không giỏi phát âm tiếng Anh, một phần có thường thêm âm “sờ” để làm điểm nhấn đằng sau mỗi từ khi phát âm, Trung “trâu” thường chào: “Hê sờ lô hơ sờ ly ly” mỗi khi gặp crush.

Bên cạnh câu nói trên, hàng loạt câu thoại vui vẻ hài hước khác của nhân vật này cũng gây bão cõi mạng. Nhiều người còn sử dụng đoạn nhạc đính kèm câu nói các câu nói của nhân vật Trung “trâu” để đăng tải các video mang tính chất giải trí, hài hước.

“Bất ngờ chưa bà già”

“Bất ngờ chưa bà già?” hay “Hế lô bà già” bắt nguồn từ một video của hot Tiktoker tên EYEIYAGI bất ổn. Kênh TikTok này chứa hàng loạt đoạn video ngắn vui nhộn về cuộc sống với câu chào cửa miệng là “Hế lô bà già”.

Cụm từ "bất ngờ chưa bà già" tràn ngập TikTok lẫn Facebook, YouTube... Ngoài ra cụm từ này còn được tạo thành các bản remix để “đu trend”. Các bản remix “bất ngờ chưa bà già” được các bạn trẻ ghép chung với những video hài hước hay những bài nhảy khiến cộng đồng mạng vô cùng thích thú.

“Bất ngờ chưa bà già” cũng được giới trẻ sáng tạo ra nhiều phiên bản, áp dụng trong các trường hợp để tạo sự hài hước, thú vị. Tuy nhiên, câu nói hot trend này cũng vướng phải những ý kiến trái chiều và không đồng tình từ nhiều người. Có nhiều bạn cho rằng, gọi người khác là “bà già” nghe rất kỳ cục hay thậm chí là thiếu tôn trọng mới gọi như vậy.

“906090”

“906090” là đang trở hành trend trên mạng xã hội những ngày gần đây, xuất phát từ lời bài hát “906090” của ca sĩ Tóc Tiên. Nữ ca sĩ cho biết rằng đây là số đo thân hình chuẩn “đồng hồ cát”, tượng trưng cho vẻ đẹp của người phụ nữ.

Ca khúc “906090” đang gây bão mạng xã hội những ngày gần đây (Ảnh Internet)
Ca khúc “906090” đang gây bão mạng xã hội những ngày gần đây (Ảnh Internet)

Ca khúc “906090” mang đến góc nhìn về hình mẫu người phụ nữ qua nhiều thế hệ và gây sốt cộng đồng mạng bởi sự chỉn chu, hoành tráng, lồng ghép thông điệp ý nghĩa. Tóc Tiên đưa ra tuyên ngôn phù hợp với thời điểm hiện tại, khi những quy chuẩn, định kiến hà khắc đã không còn trở thành áp lực đè nặng lên người phụ nữ.

Cùng với gia điệu bắt tai và điệu nhảy lôi cuốn, bài hát cùng cụm từ “906090” đang trở thành hot trend trên mạng xã hội. Nhiều video dễ dàng lên xu hướng TikTok khi sử dụng âm thanh từ bài hát mới của Tóc Tiên.

“Anh hay ra vẻ quá à”

Nhắc đến những câu nói trend gần đây, “Anh hay ra vẻ quá à” đang gây bão trên mạng xã hội. Từ các video trên nền tảng Tiktok cho đến những dòng trạng thái trên mạng xã hội cũng bắt gặp câu nói này. Nhiều bạn trẻ đã bắt trend với nhiều nội dung hài hước, vui nhộn và độc đáo cùng câu nói “Anh hay ra vẻ quá à”.

“Ra vẻ” trở thành content độc đáo được nhiều người tích cực sử dụng
“Ra vẻ” trở thành content độc đáo được nhiều người tích cực sử dụng

Cụm từ này bắt nguồn từ câu nói “mắng yêu” của Lê Dương Bảo Lâm dành cho những người anh em còn lại trong chương trình “2 Ngày 1 Đêm”. Câu nói này đã trở thành câu cửa miệng của nam danh hài mỗi khi tham gia vào hoạt động của nhóm.

“Hay ra vẻ quá à” là câu nói mà Lê Dương Bảo Lâm dùng để bình luận việc các thành viên khác tự tin nhưng thực hiện thử thách thất bại, “ra vẻ” ở đây mang hàm ý giễu cợt nhẹ nhàng và hài hước. Câu nói này đã trở thành từ khóa lọt top từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội trong suốt tuần cuối cùng của tháng 8 đến nay.

Đọc thêm

Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Xem thêm