Tag

Điểm đến “3 trong 1”: Xu thế lên ngôi của BĐS nghỉ dưỡng

Bất động sản 09/07/2019 15:00
aa
TTTĐ - Tập trung hay đa dạng hóa sản phẩm là bài toán chiến lược mà các doanh nghiệp luôn “đau đầu” khi tìm lời giải. Thế nhưng, trong lĩnh vực du lịch, hướng đi dường như khá rõ ràng. Câu chuyện về thành công của những điểm đến “3 trong 1” là minh chứng hùng hồn cho sức mạnh cộng hưởng từ những mắt xích trong cùng một hệ sinh thái của những đơn vị đầu tư, khai thác du lịch bền vững.

Điểm đến “3 trong 1”: Xu thế lên ngôi của BĐS nghỉ dưỡng

Quyền lực của những điểm đến “vạn năng”

Báo cáo du lịch toàn cầu năm 2018 của Visa cho thấy, mục đích chủ yếu của các chuyến du lịch là gắn kết mối quan hệ. Cũng trong năm 2018, hiệp hội Thương mại Du lịch Anh (ABTA) công bố, du khách có xu hướng du lịch với mật độ thường xuyên hơn. 71% khách du lịch trong số đó có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho kỳ nghỉ của họ.

Điểm đến “3 trong 1”: Xu thế lên ngôi của BĐS nghỉ dưỡng

Những số liệu này có ý nghĩa thế nào đối với chiến lược phát triển thương hiệu của một điểm đến?

Thứ nhất, hiểu rõ động cơ của chuyến đi, các nhà phát triển du lịch sẽ tìm được cách thỏa mãn tối đa nhu cầu của du khách. Hãy thử tưởng tượng, người phụ nữ với vai trò là người lập kế hoạch cho chuyến đi gắn kết gia đình sẽ chọn lựa điểm đến như thế nào khi mỗi thành viên có một nhu cầu khác nhau? Một điểm đến thỏa mãn được cái thú du lịch mạo hiểm của ông chồng ưa thử thách thì có đủ tiện nghi cho đứa con út còn đang trong độ tuổi ăn dặm? Nếu chuyến du lịch wellness có khả năng làm vừa lòng ông bà, điểm đến đó liệu có đủ sôi động và náo nhiệt nhằm thỏa mãn tâm hồn sống động của những đứa trẻ trong độ tuổi thiếu niên?

Điều này có nghĩa là, những điểm đến có khả năng đáp ứng được nhu cầu của tất cả thành viên trong chuyến đi sẽ dễ dàng lọt vào danh sách được lựa chọn.

Thứ hai, khi điểm đến đáp ứng được nhu cầu của càng nhiều đối tượng du khách, thời gian lưu trú của họ tại địa phương càng tăng. Đơn cử như tại Đà Nẵng, du khách lưu trú trung bình đạt 4,5 ngày/người. Trong khi đó, tại Quy Nhơn do chưa theo kịp tiến độ đầu tư du lịch như Đà Nẵng thì một kỳ nghỉ trung bình của du khách chỉ kéo dài trong 2,1 ngày/người (Theo số liệu của Cục Thống kê Bình Định). Kỳ nghỉ được kéo dài cũng đồng nghĩa với việc mức chi tiêu của du khách tại quốc gia/địa phương ấy theo đó mà tăng lên.

Điểm đến “3 trong 1”: Xu thế lên ngôi của BĐS nghỉ dưỡng

Những Tập đoàn phát triển du lịch và bất động sản du lịch hàng đầu thế giới không bỏ qua điều này. Họ đều hiểu rằng, khả năng đa dạng hóa trải nghiệm của du khách quyết định thành bại của điểm đến. Bởi vậy, thành công của những Tập đoàn toàn cầu như Accor có sự đóng góp không nhỏ của chiến lược đa dạng hóa sản phẩm. Nếu Pullman là dòng khách sạn cao cấp phục vụ tầng lớp doanh nhân, chính trị gia, Novotel Suite phục vụ đối tượng khách gia đình với sự chu toàn, tiện nghi thì Ibis đầy “cá tính” lại hướng tới phục vụ nhóm du khách trẻ luôn có khao khát khẳng định bản thân.

Những hành trình và điểm đến “3 trong 1”

Trưởng thành 20 năm từ dịch vụ du lịch quốc tế, Crystal Bay cũng là một trong những Tập đoàn nhanh nhạy nhất với những xu hướng du lịch mới trên thế giới. Hơn ai hết, họ hiểu rằng nếu mật độ du lịch của khách ngày càng tăng, phải có điều gì mới lạ khiến du khách muốn quay lại một điểm đến thêm nhiều lần nữa. Sản phẩm du lịch “Một kỳ nghỉ nhiều vùng di sản” vì thế mà ra đời.

Trong đó, tại mỗi điểm đến Vân Đồn - Nha Trang - Ninh Thuận, hệ sinh thái của Tập đoàn đều có khả năng đáp ứng 3 nhóm nhu cầu chính của các đối tượng du khách khác nhau: du lịch nghỉ dưỡng, du lịch trải nghiệm (văn hóa, thiên nhiên, con người) và du lịch giải trí. Đơn cử, trong quá trình triển khai Tổ hợp du lịch SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang với 3.300 phòng khách sạn 5 sao, Crystal Bay cũng đồng thời hình thành được các tour du lịch trải nghiệm địa hình sa thảo độc đáo chỉ có tại Ninh Thuận, đi kèm theo đó là hệ thống 101 tiện ích, dịch vụ đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế.

Điểm đến “3 trong 1”: Xu thế lên ngôi của BĐS nghỉ dưỡng

Việc hình thành những điểm đến “3 trong 1” không chỉ cho thấy tầm nhìn xa bắt nhịp cùng xu hướng du lịch quốc tế, mà còn cho thấy chiến lược phát triển sản phẩm bền vững của Crystal Bay. Những điểm đến “vạn năng” tự thân nó đã có năng lực thu hút du khách. Tuy nhiên, điểm mấu chốt không nằm ở đó. Các điểm đến này đều được lên ý tưởng, phát triển và vận hành bởi Tập đoàn có bề dày kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành du lịch và đang bắt kịp với xu hướng du lịch thế giới. Lĩnh vực kinh doanh của Crystal Bay bao trùm cả một hệ sinh thái gồm phát triển bất động sản du lịch - vận hành và lữ hành. Trong đó, mỗi khâu là một mắt xích quan trọng khiến mỗi dự án của Tập đoàn đã là một bộ máy hoàn chỉnh sẵn sàng vận hành trơn tru từ khâu lên ý tưởng mà không cần thụ động trông chờ bất kỳ một tác động nào từ bên ngoài.

Với những mắt xích dịch vụ và điểm đến hoàn chỉnh, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang được lên ý tưởng và xây dựng với mục đích chính là phục vụ dòng khách quốc tế sẵn có của Crystal Bay. Năm 2018, Crystal Bay đã đưa 60% lượng du khách Nga tới Việt Nam thông qua 18 máy bay charter, sử dụng 4,3 triệu phòng/đêm của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại Nha Trang, Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Quốc. Hiện nay, Crystal Bay đang mở rộng dịch vụ du lịch lữ hành tới các vùng lãnh thổ Ấn Độ và Đông Bắc Á để đẩy mạnh dòng khách quốc tế về Việt Nam.

Những điểm đến sở hữu lợi thế “3 trong 1” được phát triển và vận hành bởi tập đoàn đầu tư, phát triển du lịch bền vững là cơ sở vững chắc để tin rằng giấc mơ cán mốc 18 triệu lượt khách của ngành Du lịch Việt Nam với những cực phát triển mới như Ninh Thuận sẽ được hiện thực hóa trong tương lai rất gần.

Đọc thêm

Quảng Nam: Khu đô thị số 3 sẽ hoàn thành cuối năm 2025 Dự án

Quảng Nam: Khu đô thị số 3 sẽ hoàn thành cuối năm 2025

TTTĐ - Dự án Khu dân cư đô thị số 3 tại phường Điện An vừa được UBND tỉnh Quảng Nam quyết định chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư lần thứ 2 kể từ năm 2021.
Hải Phòng khởi công dự án Logicross vốn đầu tư 55 triệu USD Dự án

Hải Phòng khởi công dự án Logicross vốn đầu tư 55 triệu USD

TTTĐ - Lễ động thổ dự án Logicross Hải Phòng vừa diễn ra tại Khu công nghiệp Nam Đình Vũ, TP Hải Phòng.
MIK Group phát triển dòng sản phẩm cao cấp nhất của thương hiệu Imperia Dự án

MIK Group phát triển dòng sản phẩm cao cấp nhất của thương hiệu Imperia

TTTĐ - Nhà phát triển bất động sản MIK Group công bố dự án The Continental, theo tiêu chuẩn Imperia Signature - phiên bản cao cấp nhất của thương hiệu Imperia được phát triển trong suốt 10 năm qua.
Căn 3 phòng ngủ Hanoi Melody Residences: Sức nóng tăng mạnh nhờ giá tốt Dự án

Căn 3 phòng ngủ Hanoi Melody Residences: Sức nóng tăng mạnh nhờ giá tốt

TTTĐ - Với mức giá rumor chỉ từ 58 triệu đồng/m2, sự quan tâm dành cho căn 3 phòng ngủ tại tổ hợp căn hộ duy nhất đang triển khai ở Tây Nam Linh Đàm là Hanoi Melody Residences tăng mạnh.
Đề nghị giao hơn 868ha đất để phát triển sân bay Chu Lai Quy hoạch - Xây dựng

Đề nghị giao hơn 868ha đất để phát triển sân bay Chu Lai

TTTĐ - Tỉnh Quảng Nam đề nghị trước mắt bàn giao đất khu vực phía đông đường trục chính vào sân bay Chu Lai (868ha) để sớm triển khai các hồ sơ, thủ tục liên quan xã hội hóa đầu tư, khai thác sân bay Chu Lai theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường công tác đấu giá đất trên địa bàn Thị trường

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường công tác đấu giá đất trên địa bàn

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản chỉ đạo đến các Sở, ngành, địa phương trên địa bàn tăng cường công tác đấu giá đất, kế hoạch đấu giá đất trên địa bàn.
TP Hải Dương sẽ có thêm hơn 1.400 căn nhà ở xã hội Dự án

TP Hải Dương sẽ có thêm hơn 1.400 căn nhà ở xã hội

TTTĐ - 5 tòa nhà ở xã hội với quy mô cao 15 tầng và 1 tầng tum kỹ thuật với tổng số 1.479 căn sẽ được xây dựng tại phường Hải Tân và phường Tân Hưng (TP Hải Dương).
Hải Dương sẽ "rót" hơn 338.000 tỷ đồng cho khu kinh tế chuyên biệt Dự án

Hải Dương sẽ "rót" hơn 338.000 tỷ đồng cho khu kinh tế chuyên biệt

TTTĐ - Khu kinh tế chuyên biệt của tỉnh Hải Dương là khu kinh tế tổng hợp đa ngành, lĩnh vực có cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội hiện đại, đồng bộ gắn với bảo vệ môi trường.
Hanoi Melody Residences: Ghi nhận mức giá tốt khiến người mua sốt sắng Dự án

Hanoi Melody Residences: Ghi nhận mức giá tốt khiến người mua sốt sắng

TTTĐ - Khi thị trường căn hộ Hà Nội chưa có dấu hiệu dừng đà tăng giá, tổ hợp căn hộ ngay tại nội đô là Hanoi Melody Residences lại ghi nhận mức giá tốt bất ngờ, dự kiến chỉ từ 58 triệu đồng/m2.
KITA Group: Hành trình 10 năm kiến tạo và khát vọng vươn xa Dự án

KITA Group: Hành trình 10 năm kiến tạo và khát vọng vươn xa

TTTĐ - Sau 10 năm gia nhập thị trường, với vai trò Nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp, tên tuổi KITA Group ngày càng được khẳng định khi liên tục triển khai những dự án chất lượng với quỹ đất sạch lên đến hàng trăm ha, hàng nghìn sản phẩm cung cấp ra thị trường, danh mục dự án trải dài từ Bắc đến Nam… Đó là những dấu ấn ấn tượng, đánh dấu cột mốc kỷ niệm 10 năm thành lập KITA Group (2014 - 2024).
Xem thêm