Tag

Điểm đến “3 trong 1”: Xu thế lên ngôi của BĐS nghỉ dưỡng

Bất động sản 09/07/2019 15:00
aa
TTTĐ - Tập trung hay đa dạng hóa sản phẩm là bài toán chiến lược mà các doanh nghiệp luôn “đau đầu” khi tìm lời giải. Thế nhưng, trong lĩnh vực du lịch, hướng đi dường như khá rõ ràng. Câu chuyện về thành công của những điểm đến “3 trong 1” là minh chứng hùng hồn cho sức mạnh cộng hưởng từ những mắt xích trong cùng một hệ sinh thái của những đơn vị đầu tư, khai thác du lịch bền vững.

Điểm đến “3 trong 1”: Xu thế lên ngôi của BĐS nghỉ dưỡng

Quyền lực của những điểm đến “vạn năng”

Báo cáo du lịch toàn cầu năm 2018 của Visa cho thấy, mục đích chủ yếu của các chuyến du lịch là gắn kết mối quan hệ. Cũng trong năm 2018, hiệp hội Thương mại Du lịch Anh (ABTA) công bố, du khách có xu hướng du lịch với mật độ thường xuyên hơn. 71% khách du lịch trong số đó có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho kỳ nghỉ của họ.

Điểm đến “3 trong 1”: Xu thế lên ngôi của BĐS nghỉ dưỡng

Những số liệu này có ý nghĩa thế nào đối với chiến lược phát triển thương hiệu của một điểm đến?

Thứ nhất, hiểu rõ động cơ của chuyến đi, các nhà phát triển du lịch sẽ tìm được cách thỏa mãn tối đa nhu cầu của du khách. Hãy thử tưởng tượng, người phụ nữ với vai trò là người lập kế hoạch cho chuyến đi gắn kết gia đình sẽ chọn lựa điểm đến như thế nào khi mỗi thành viên có một nhu cầu khác nhau? Một điểm đến thỏa mãn được cái thú du lịch mạo hiểm của ông chồng ưa thử thách thì có đủ tiện nghi cho đứa con út còn đang trong độ tuổi ăn dặm? Nếu chuyến du lịch wellness có khả năng làm vừa lòng ông bà, điểm đến đó liệu có đủ sôi động và náo nhiệt nhằm thỏa mãn tâm hồn sống động của những đứa trẻ trong độ tuổi thiếu niên?

Điều này có nghĩa là, những điểm đến có khả năng đáp ứng được nhu cầu của tất cả thành viên trong chuyến đi sẽ dễ dàng lọt vào danh sách được lựa chọn.

Thứ hai, khi điểm đến đáp ứng được nhu cầu của càng nhiều đối tượng du khách, thời gian lưu trú của họ tại địa phương càng tăng. Đơn cử như tại Đà Nẵng, du khách lưu trú trung bình đạt 4,5 ngày/người. Trong khi đó, tại Quy Nhơn do chưa theo kịp tiến độ đầu tư du lịch như Đà Nẵng thì một kỳ nghỉ trung bình của du khách chỉ kéo dài trong 2,1 ngày/người (Theo số liệu của Cục Thống kê Bình Định). Kỳ nghỉ được kéo dài cũng đồng nghĩa với việc mức chi tiêu của du khách tại quốc gia/địa phương ấy theo đó mà tăng lên.

Điểm đến “3 trong 1”: Xu thế lên ngôi của BĐS nghỉ dưỡng

Những Tập đoàn phát triển du lịch và bất động sản du lịch hàng đầu thế giới không bỏ qua điều này. Họ đều hiểu rằng, khả năng đa dạng hóa trải nghiệm của du khách quyết định thành bại của điểm đến. Bởi vậy, thành công của những Tập đoàn toàn cầu như Accor có sự đóng góp không nhỏ của chiến lược đa dạng hóa sản phẩm. Nếu Pullman là dòng khách sạn cao cấp phục vụ tầng lớp doanh nhân, chính trị gia, Novotel Suite phục vụ đối tượng khách gia đình với sự chu toàn, tiện nghi thì Ibis đầy “cá tính” lại hướng tới phục vụ nhóm du khách trẻ luôn có khao khát khẳng định bản thân.

Những hành trình và điểm đến “3 trong 1”

Trưởng thành 20 năm từ dịch vụ du lịch quốc tế, Crystal Bay cũng là một trong những Tập đoàn nhanh nhạy nhất với những xu hướng du lịch mới trên thế giới. Hơn ai hết, họ hiểu rằng nếu mật độ du lịch của khách ngày càng tăng, phải có điều gì mới lạ khiến du khách muốn quay lại một điểm đến thêm nhiều lần nữa. Sản phẩm du lịch “Một kỳ nghỉ nhiều vùng di sản” vì thế mà ra đời.

Trong đó, tại mỗi điểm đến Vân Đồn - Nha Trang - Ninh Thuận, hệ sinh thái của Tập đoàn đều có khả năng đáp ứng 3 nhóm nhu cầu chính của các đối tượng du khách khác nhau: du lịch nghỉ dưỡng, du lịch trải nghiệm (văn hóa, thiên nhiên, con người) và du lịch giải trí. Đơn cử, trong quá trình triển khai Tổ hợp du lịch SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang với 3.300 phòng khách sạn 5 sao, Crystal Bay cũng đồng thời hình thành được các tour du lịch trải nghiệm địa hình sa thảo độc đáo chỉ có tại Ninh Thuận, đi kèm theo đó là hệ thống 101 tiện ích, dịch vụ đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế.

Điểm đến “3 trong 1”: Xu thế lên ngôi của BĐS nghỉ dưỡng

Việc hình thành những điểm đến “3 trong 1” không chỉ cho thấy tầm nhìn xa bắt nhịp cùng xu hướng du lịch quốc tế, mà còn cho thấy chiến lược phát triển sản phẩm bền vững của Crystal Bay. Những điểm đến “vạn năng” tự thân nó đã có năng lực thu hút du khách. Tuy nhiên, điểm mấu chốt không nằm ở đó. Các điểm đến này đều được lên ý tưởng, phát triển và vận hành bởi Tập đoàn có bề dày kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành du lịch và đang bắt kịp với xu hướng du lịch thế giới. Lĩnh vực kinh doanh của Crystal Bay bao trùm cả một hệ sinh thái gồm phát triển bất động sản du lịch - vận hành và lữ hành. Trong đó, mỗi khâu là một mắt xích quan trọng khiến mỗi dự án của Tập đoàn đã là một bộ máy hoàn chỉnh sẵn sàng vận hành trơn tru từ khâu lên ý tưởng mà không cần thụ động trông chờ bất kỳ một tác động nào từ bên ngoài.

Với những mắt xích dịch vụ và điểm đến hoàn chỉnh, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang được lên ý tưởng và xây dựng với mục đích chính là phục vụ dòng khách quốc tế sẵn có của Crystal Bay. Năm 2018, Crystal Bay đã đưa 60% lượng du khách Nga tới Việt Nam thông qua 18 máy bay charter, sử dụng 4,3 triệu phòng/đêm của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại Nha Trang, Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Quốc. Hiện nay, Crystal Bay đang mở rộng dịch vụ du lịch lữ hành tới các vùng lãnh thổ Ấn Độ và Đông Bắc Á để đẩy mạnh dòng khách quốc tế về Việt Nam.

Những điểm đến sở hữu lợi thế “3 trong 1” được phát triển và vận hành bởi tập đoàn đầu tư, phát triển du lịch bền vững là cơ sở vững chắc để tin rằng giấc mơ cán mốc 18 triệu lượt khách của ngành Du lịch Việt Nam với những cực phát triển mới như Ninh Thuận sẽ được hiện thực hóa trong tương lai rất gần.

Đọc thêm

Cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản phải tập trung, thống nhất Thị trường

Cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản phải tập trung, thống nhất

TTTĐ - Chiều 25/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp rà soát, hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản (Nghị định quy định chung); cho ý kiến dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản về xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản (Nghị định xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản).
Giải mã sức hút của “biểu tượng thịnh vượng” Sun Symphony Residence Bất động sản

Giải mã sức hút của “biểu tượng thịnh vượng” Sun Symphony Residence

TTTĐ - Vì sao Sun Symphony Residence bên sông Hàn, Đà Nẵng đang trở thành một “hiện tượng” của địa ốc 2024?
Blue Forest - Nơi tỷ lệ cây xanh gấp 3 lần tiêu chuẩn LHQ Dự án

Blue Forest - Nơi tỷ lệ cây xanh gấp 3 lần tiêu chuẩn LHQ

TTTĐ - Nằm trong “vùng đất Blue Zones” phía Đông Sài Gòn, phân khu Blue Forest, Ecovillage Saigon River đạt tỷ lệ phủ xanh đến 78%. Tỷ lệ đất cây xanh tại đây đạt 32m2/người, gấp hơn 3 lần chỉ tiêu khuyến nghị của Liên hợp quốc.
“Của để dành” tại trung tâm mới phía Đông Hà Nội Dự án

“Của để dành” tại trung tâm mới phía Đông Hà Nội

TTTĐ - Nằm kế cận công viên nước VinWonders Water Park cùng “vũ trụ tiện ích” tầm cỡ, lại dễ dàng di chuyển đến cả trung tâm Thủ đô và các tỉnh thành lân cận, phân khu Ánh Dương (Vinhomes Ocean Park 3, Ocean City) nhanh chóng đáp ứng nhu cầu an cư đẳng cấp và đầu tư bền vững của các “thượng đế” tại phía Đông Hà Nội.
Sớm đưa Luật Đất đai vào cuộc sống, thúc đẩy thị trường bất động sản Quy hoạch - Xây dựng

Sớm đưa Luật Đất đai vào cuộc sống, thúc đẩy thị trường bất động sản

TTTĐ - Người dân đang có nhiều kỳ vọng Luật Đất đai sớm được đưa vào thi hành sẽ kịp thời xử lý các tồn đọng về đất, khơi thông nguồn lực đất đai, thúc đẩy thị trường bất động sản, góp phần sử dụng hiệu quả cao nhất giá trị nguồn lực đất đai; từ đó đem lại lợi ích rất lớn cho phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Quảng Nam: Dự án Viêm Minh - Hà Dừa được gia hạn tiến độ Dự án

Quảng Nam: Dự án Viêm Minh - Hà Dừa được gia hạn tiến độ

TTTĐ - Dự án Khu đô thị Viêm Minh Hà Dừa được thống nhất điều chỉnh tiến độ lần cuối đến hết năm 2022 nhưng đến nay UBND tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều chỉnh tiến độ.
“Điểm hẹn” mới của giới tinh hoa Quảng Ninh Bất động sản

“Điểm hẹn” mới của giới tinh hoa Quảng Ninh

TTTĐ - Grand Bay Halong Clubhouse quy mô 5.000m2 cùng khối tiện ích đặc quyền không chỉ phục vụ chủ nhân của cộng đồng cư dân ưu tú, mà còn trở thành điểm hẹn gặp gỡ và kết nối của cộng đồng tinh hoa đất mỏ.
Quản lý chặt chẽ nhà ở riêng lẻ, khu trọ có nhiều tầng, nhiều phòng cho thuê Quy hoạch - Xây dựng

Quản lý chặt chẽ nhà ở riêng lẻ, khu trọ có nhiều tầng, nhiều phòng cho thuê

TTTĐ - Ngày 20/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp, kết hợp trực tuyến toàn quốc rà soát, hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở.
Sức hút của “điểm phải đến” mới tại thành phố Cảng Bất động sản

Sức hút của “điểm phải đến” mới tại thành phố Cảng

TTTĐ - Vừa chính thức ra mắt đầu tháng 6, Phố đi bộ Công viên Vũ Yên (Vinhomes Royal Island, Hải Phòng) đã trở thành điểm đến hấp dẫn với người dân đất Cảng và các tỉnh, thành lân cận. Đón cao điểm du lịch hè, nơi đây sẽ tiếp tục chiêu đãi du khách với nhiều lễ hội vui chơi giải trí ngập tràn trải nghiệm đặc sắc và cảm xúc mới mẻ.
Sống giữa những “báu vật” thiên nhiên ban tặng Đà Nẵng Bất động sản

Sống giữa những “báu vật” thiên nhiên ban tặng Đà Nẵng

TTTĐ - Nhường chỗ cho những cuộc di cư trú ẩn về miền hoang sơ, lối sống “xa xỉ”, chữa lành giữa thiên nhiên giờ đây có thể được tìm thấy ở trung tâm của một trong những thành phố đáng sống bậc nhất Châu Á.
Xem thêm