Tag

Điểm sáng trong bức tranh tài chính của SABECO

Doanh nghiệp 28/10/2023 08:38
aa
TTTĐ - Mặc dù có giảm so với cùng kỳ năm ngoái song lợi nhuận của SABECO vẫn đạt hàng nghìn tỷ đồng. Đặc biệt, lượng tiền mặt và tiền gửi ngân hàng của doanh nghiệp còn rất lớn.

Ngành bia gặp khó, SABECO vẫn lãi hàng nghìn tỷ đồng

Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2023 với những chỉ số tài chính được đánh giá là tích cực trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn.

Theo đó, trong quý III/2023, doanh thu của SABECO đạt 7.500 tỷ đồng, giảm 14% so với cùng kỳ 2022; Lợi nhuận sau thuế đạt 1.074 tỷ đồng, giảm 23% so với quý III/2022.

Tính chung 9 tháng năm 2023, SABECO ghi nhận doanh thu 21.940 tỷ đồng, lợi nhuận ròng 3.170 tỷ đồng, lần lượt giảm 12% và 24% so với thực hiện cùng kỳ năm trước.

Theo lý giải của Ban lãnh đạo SABECO, sở dĩ doanh thu và lợi nhuận của công ty năm 2023 giảm là do sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, nhu cầu tiêu dùng thấp khi kinh tế bất ổn, chi phí nguyên liệu đầu vào cao, ngoài ra còn do việc thực hiện chặt chẽ Nghị định 100 của Chính phủ.

Điểm sáng trong bức tranh tài chính của SABECO

Chiếu theo báo cáo tài chính, một trong những điểm sáng của công ty trong 9 tháng năm 2023 là việc doanh nghiệp đã khai thác được tối ưu nguồn lực tài chính, qua đó ghi nhận sự tăng trưởng khá tốt về doanh thu hoạt động tài chính, đóng góp đáng kể cho kết quả kinh doanh chung.

Cụ thể, doanh thu hoạt động tài chính quý III/2023 đạt 373 tỷ đồng, tăng trưởng 31,3% so với cùng kỳ năm trước; Lũy kế 9 tháng đạt tới 1.086 tỷ đồng, tăng trưởng 41,6% so với cùng kỳ năm 2022.

Ngoài ra, trong kỳ, công ty tiếp tục ghi dấu ấn với dòng tiền dương tới 1.946 tỷ đồng. Đặc biệt, dòng tiền dương được duy trì ngay cả khi doanh nghiệp đã chi những khoản tiền lớn cho nhiều hoạt động kinh doanh, trong đó đáng chú ý là việc công ty đã chi ra tới 689 tỷ đồng thuế thu nhập doanh nghiêp.

Điều này tiếp tục cho thấy vai trò và trách nhiệm của SABECO trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế trong năm 2023, sau khi đã ghi dấu ấn là một trong những doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu lớn nhất trong 3 năm 2020 - 2022.

Mới đây, tại Hội nghị biểu dương người nộp thuế tiêu biểu giai đoạn 2020 - 2022 do Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) tổ chức, SABECO đã được vinh danh với con số nộp thuế giai đoạn này lên tới 11.000 tỷ đồng. Đồng thời, công ty cũng giải quyết việc làm cho hàng chục nghìn lao động mỗi năm.

Đặc biệt, sức mạnh tài chính của SABECO còn thể hiện qua lượng tiền mặt và tiền gửi ngân hàng của doanh nghiệp còn rất lớn, đạt tới 22.388 tỷ đồng.

Kiên định với mục tiêu

Kết quả kinh doanh của SABECO “gặt hái” trong 9 tháng năm 2023 được các chuyên gia đánh giá là thành công, bởi trong khi công ty vẫn có lãi hàng nghìn tỷ đồng thì hàng loạt doanh nghiệp khác rơi vào cảnh thua lỗ, thậm chí là phá sản.

Điểm sáng trong bức tranh tài chính của SABECO

Đây là minh chứng cho bước đi thành công của SABECO trong tiến trình chuyển đổi quy trình kinh doanh cốt lõi, thúc đẩy các sáng kiến tiếp thị và bán hàng, kiểm soát chi phí và hiệu suất sản xuất hiệu quả trên toàn chuỗi cung ứng thông qua việc áp dụng chuyển đổi số SABECO 4.0.

Trong thời gian tới, SABECO vẫn tiếp tục đẩy mạnh quá trình chuyển đổi, tập trung toàn lực vào việc củng cố vị thế tại thị trường trong nước và vươn ra thị trường quốc tế thông qua những chiến lược phát triển bán hàng và kinh doanh tiếp thị, phát triển mạnh hơn danh mục sản phẩm, củng cố năng lực phân phối thị trường; Đồng thời tiếp tục thúc đẩy hiệu quả cung ứng và sản xuất, cũng như áp dụng số hoá các quy trình kinh doanh trên toàn hệ thống.

Hơn nữa, cùng với mục tiêu phát triển kinh doanh và các kế hoạch hành động, SABECO hướng vào thực hiện mục tiêu phát triển bền vững 4C (Đất nước, Văn hóa, Bảo tồn và Tiêu thụ), trong đó, bao gồm các sáng kiến ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) phù hợp với mục tiêu chung của tập đoàn và mục tiêu chiến lược quốc gia.

Cùng với đó, SABECO luôn giữ cam kết nỗ lực không ngừng như một doanh nghiệp công dân đầy tự hào và có trách nhiệm, nhằm góp phần mang đến những điều tốt đẹp nhất cho Việt Nam.

Có thể thấy, cam kết tăng trưởng và phát triển bền vững của SABECO được khẳng định rõ nét trong nhiều năm qua khi công ty đã tạo thay đổi để thích ứng với sự thay đổi của người tiêu dùng, bằng cách tái ra mắt để định vị các sản phẩm Bia Saigon và giới thiệu các dòng sản mới như: Bia Saigon Gold, Bia Saigon Chill, Bia Saigon Coffee Infused Beer - Bia Saigon vị cà phê, Bia Lạc Việt và các dòng sản phẩm bia phiên bản giới hạn nhằm quảng bá tài năng của đội ngũ nghệ nhân ủ bia người Việt và giúp tăng thêm sự trải nghiệm cho người tiêu dùng yêu mến thương hiệu “bia quốc dân” - Bia Saigon.

Đọc thêm

Năm thứ 3 liên tiếp, PVcomBank nhận vinh danh “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất” Doanh nghiệp

Năm thứ 3 liên tiếp, PVcomBank nhận vinh danh “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất”

TTTĐ - Tạp chí The Asian Banking and Finance (ABF) vinh danh Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) là “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất” (Digital Transformation of the Year - Vietnam) năm thứ 3 liên tiếp.
Phát triển làng nghề từ cơ chế đặc thù Luật Thủ đô (sửa đổi) Doanh nghiệp

Phát triển làng nghề từ cơ chế đặc thù Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Trong quá trình xây dựng Luật Thủ đô (sửa đổi), TP Hà Nội đặc biệt quan tâm đến vấn đề gìn giữ, bảo tồn và phát triển làng nghề; trong đó đã đề cập nhiều điều, khoản để thúc đẩy phát triển lĩnh vực giàu tiềm năng này.
Chuyến thăm của Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered củng cố cam kết mạnh mẽ của ngân hàng đối với Việt Nam Doanh nghiệp

Chuyến thăm của Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered củng cố cam kết mạnh mẽ của ngân hàng đối với Việt Nam

TTTĐ - Ngài José Viñals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered, tái khẳng định cam kết lâu dài và mạnh mẽ của ngân hàng với Việt Nam trong chuyến thăm Việt Nam mới đây, nhân kỷ niệm 120 năm ngân hàng hiện diện tại Việt Nam.
Thấy gì qua bức tranh chi trả quyền lợi bảo hiểm Prudential Việt Nam? Kinh tế

Thấy gì qua bức tranh chi trả quyền lợi bảo hiểm Prudential Việt Nam?

TTTĐ - Trong báo cáo kết quả kinh doanh công bố đầu tháng 4/2024, Prudential Việt Nam cho thấy số liệu chi trả bồi thường bảo hiểm năm 2023 là 1.900 tỷ đồng với 179.000 trường hợp.
Đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở ngành nghề nông thôn Doanh nghiệp

Đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở ngành nghề nông thôn

TTTĐ - Sáng 5/7, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì Hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình hoạt động tại các làng nghề.
Hà Nội: Đối thoại, gỡ khó cho các doanh nghiệp làng nghề Doanh nghiệp

Hà Nội: Đối thoại, gỡ khó cho các doanh nghiệp làng nghề

TTTĐ - Ngày 5/7, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình hoạt động tại các làng nghề.
BSR tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035 Doanh nghiệp

BSR tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035

TTTĐ - Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035 với ưu thế “tăng hiệu suất gia công, trong, cứng, bền với nhiệt độ và thẩm mỹ cao”.
Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên Doanh nghiệp

Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên

TTTĐ - Những năm qua, Đảng ủy Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã triển khai hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho quần chúng và người lao động (NLĐ).
Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 vượt sản lượng điện trong đợt phát động thi đua Doanh nghiệp

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 vượt sản lượng điện trong đợt phát động thi đua

Là một trong 12 nhà máy nhiệt điện than ký cam kết thi đua theo Chỉ thị số 6506/CTLT-EVN-CĐĐVN của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc giảm sự cố, đảm bảo sẵn sàng phát điện giai đoạn mùa khô 2023 - 2024, đến nay Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã đạt được những kết quả đáng tự hào.
Có gì lạ ở lễ kỷ niệm 32 năm thành lập CT Group? Doanh nghiệp

Có gì lạ ở lễ kỷ niệm 32 năm thành lập CT Group?

TTTĐ - Là một đơn vị khá kín tiếng, ít người biết về tập đoàn lâu đời này, càng ít người biết về các hoạt động những ngày đầu - cách đây 32 năm của CT Group…
Xem thêm