Tag
TP Hồ Chí Minh

Điểm tựa vững chắc cho những gia đình thương binh, liệt sỹ

Muôn mặt cuộc sống 24/07/2024 15:02
aa
TTTĐ - Ngày 24/7, Ban Liên lạc truyền thống Sư đoàn 5 cùng với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt, giao lưu thương binh nặng tiêu biểu và gia đình liệt sĩ của Sư đoàn 5 và các đơn vị bạn. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Hành trình về nguồn tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sỹ Đoàn đại biểu TP Hà Nội dâng hương, tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Quảng Trị Tháng bảy tặng quà, tri ân người có công

Chương trình có sự tham dự của các Mẹ Việt Nam anh hùng; lãnh đạo TP Hồ Chí Minh và các địa phương; đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 7 và các đơn vị quân đội, công an khu vực Đông Nam Bộ; các doanh nghiệp, doanh nhân, những người thiện nguyện... Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của 113 đồng chí thương binh nặng tiêu biểu.

Phát biểu khai mạc, Trung tướng - Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Triệu Xuân Hòa, Phó ban Liên lạc truyền thống Sư đoàn 5 tại TP Hồ Chí Minh cho biết, việc tổ chức họp mặt giao lưu với thương binh nặng vào dịp kỷ niệm ngày 27/7 hàng năm với mục đích động viên các thương binh sống vui, sống khỏe, thực hiện tốt trách nhiệm công dân; thể hiện tình cảm, trách nhiệm của người lính Cụ Hồ với đồng đội, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, có sự lan tỏa sâu rộng và được xã hội ủng hộ.

Điểm tựa vững chắc cho những gia đình thương binh, liệt sỹ
Trung tướng, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Triệu Xuân Hòa phát biểu khai mạc

“Đây cũng là dịp để các thương binh gặp lại đồng đội cũ, cùng chia sẻ buồn vui trong cuộc sống và động viên nhau hãy sống với nghị lực của người thương binh, giúp chúng ta được biết và tôn vinh những gương thương binh nghị lực mạnh mẽ vượt qua thương tật để tiếp tục lao động, công tác trở thành những cán bộ tốt, những doanh nhân thành đạt.

Để chúng ta biết thêm, hiểu hơn những hy sinh thầm lặng đáng kính của người mẹ, người vợ và thân nhân, ngày tháng tần tảo, yêu thương chăm sóc thương binh nặng. Để mỗi chúng ta hiểu sâu hơn và ghi nhớ giá trị cuộc sống hòa bình độc lập mình hưởng ngày hôm nay, được đổi bằng sự hy sinh, mất mát to lớn của cả dân tộc, trong đó có những thương binh. Từ đó, chúng ta tiếp tục phấn đấu cống hiến và là người công dân có trách nhiệm với đất nước”, Trung tướng - Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Triệu Xuân Hòa bày tỏ.

Điểm tựa vững chắc cho những gia đình thương binh, liệt sỹ

Tại chương trình, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi bày tỏ sự vui mừng và xúc động khi được tham dự chương trình ý nghĩa và gửi lời chúc sức khoẻ đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, những đồng chí thương binh, bệnh binh, chiến sĩ, gia đình chính sách, những người có công với cách mạng đã hy sinh, đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước, phát triển TP Hồ Chí Minh...

Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi gửi lời hỏi thăm
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi gửi lời chúc sức khoẻ đến các chiến sĩ

Theo đồng chí Phan Văn Mãi, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh hiểu rằng việc tri ân và đền đáp công ơn của các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, các Mẹ Việt Nam anh hùng làm nhiều bao nhiêu cũng chưa đủ, làm nhanh bao nhiêu cũng chưa kịp, nên phải hết sức nỗ lực để thực hiện.

Thành phố rất trân trọng những nỗ lực của hội hỗ trợ, các ban liên lạc truyền thống đã cùng chung suy nghĩ, cùng chung hành động để thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn… Thành phố đã rất cố gắng và sẽ tiếp tục cùng các tổ chức cá nhân tiếp tục công việc này.

Điểm tựa vững chắc cho những gia đình thương binh, liệt sỹ
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi và Trung tướng Lưu Phước Lượng, Nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 9, nguyên Phó Trưởng ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, Trưởng ban Liên lạc truyền thống Sư đoàn 5 tại TP Hồ Chí Minh tặng hoa cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hữu Tài
Hoạt động giao lưu với những cựu binh, thương binh đã chiến đấu anh dũng
Hoạt động giao lưu với những cựu binh, thương binh
Các cựu binh, thương binh đã chia sẻ lại những câu chuyện xúc động của bản thân, đồng đội, những ký ức hào hùng, những kỷ niệm là máu, là nước mắt trong cả thời chiến lẫn thời bình
Các cựu binh, thương binh đã chia sẻ lại những câu chuyện xúc động của bản thân, đồng đội, những ký ức hào hùng, những kỷ niệm, là máu, là nước mắt trong cả thời chiến lẫn thời bình

“Nhân kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam, TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các cơ quan, địa phương tiến hành rà soát để làm tốt hơn chính sách đối với gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, cố gắng không để sót các trường hợp chính sách.

Thành phố mong muốn hội, các ban liên lạc nếu biết chỗ nào chưa thực hiện đầy đủ chính sách thì cung cấp thông tin đến Bộ Tư lệnh thành phố, Hội Cựu chiến binh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để thực hiện với tinh thần cố gắng làm nhiều nhất có thể, nhanh nhất có thể để tri ân các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách”, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi nói.

Đại tá, nhà báo Trần Thế Tuyển, nguyên Cục phó Cục Báo chí, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, nguyên Tổng Biên tập báo Sài Gòn Giải phóng, Phó Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ TP Hồ Chí Minh chia sẻ, thời gian qua, Ban Liên lạc truyền thống Sư đoàn 5 và Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ TP Hồ Chí Minh đã có sự phối hợp tốt, xoay quanh nội dung tìm kiếm thông tin liệt sỹ, hỗ trợ gia đình liệt sỹ, tìm kiếm hài cốt liệt sỹ, đưa hài cốt liệt sỹ về quê, gắn kết chăm sóc thương binh, đặc biệt là thương binh nặng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, đây là công việc rất ý nghĩa.

Chương trình đã trao quà, bao gồm tiền mặt 4 triệu đồng/người và quà trị giá 2 triệu đồng/phần cho mỗi thương binh.
Các phần quà bao gồm tiền mặt 4 triệu đồng/người và quà trị giá 2 triệu đồng/phần cho mỗi thương binh

“Đền ơn đáp nghĩa vừa là đạo lý vừa là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và của cả xã hội. Chúng tôi tin tưởng thời gian tới Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ TP Hồ Chí Minh, Ban Liên lạc truyền thống Sư đoàn 5 và các tổ chức thành viên tiếp tục nhận được sự ủng hộ cả về tinh thần và vật chất của quý vị để hoàn thành sứ mệnh trái tim tri ân liệt sĩ, hỗ trợ thân nhân liệt sỹ và thương binh”, Đại tá, nhà báo Trần Thế Tuyển nhấn mạnh.

Điểm tựa vững chắc cho những gia đình thương binh, liệt sỹ
Điểm tựa vững chắc cho những gia đình thương binh, liệt sỹ

Theo Đại tá, nhà báo Trần Thế Tuyển, 4 năm qua, Ban Liên lạc truyền thống Sư đoàn 5 tại TP Hồ Chí Minh và Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với các đơn vị thu thập danh sách khoảng 50.000 liệt sỹ, thẩm định danh sách khoảng 15.000 liệt sỹ để ghi danh tại các đền thờ, bia tưởng niệm liệt sỹ, đưa khoảng 300 hài cốt liệt sỹ quy tập về quê.

Đọc thêm

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong thời gian Quốc tang Muôn mặt cuộc sống

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong thời gian Quốc tang

TTTĐ - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa yêu cầu các cảng hàng không tăng cường nguồn lực, phục vụ chu đáo các chuyến bay đưa, đón các đoàn đại biểu trong nước và quốc tế tham dự Lễ quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Công an Hà Nội tăng cường quản lý đối tượng trẻ ở cơ sở Muôn mặt cuộc sống

Công an Hà Nội tăng cường quản lý đối tượng trẻ ở cơ sở

TTTĐ - Đó là một trong những nội dung quan trọng tại Hội thảo “Tăng cường công tác quản lý, giáo dục đối tượng ở địa bàn cơ sở trong tình hình mới trên địa bàn thành phố Hà Nội” do Công an Hà Nội tổ chức hôm nay 23/7.
Tưởng niệm, hồi hướng cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Xã hội

Tưởng niệm, hồi hướng cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sáng 23/7, hơn 1.500 tăng ni đang tham gia an cư kiết hạ tại 18 trường hạ thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hà Nội đã trang nghiêm cử hành nghi lễ cầu nguyện, hồi hướng cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Cầu Giấy: Cử tri tiếp tục quan tâm công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Muôn mặt cuộc sống

Cầu Giấy: Cử tri tiếp tục quan tâm công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

TTTĐ - Ngày 23/7, Tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội - Đơn vị bầu cử số 6 đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận Cầu Giấy sau kỳ họp thứ 17 HĐND thành phố Hà Nội, khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Công an Thủ đô dâng hương tưởng nhớ anh hùng liệt sĩ Muôn mặt cuộc sống

Công an Thủ đô dâng hương tưởng nhớ anh hùng liệt sĩ

TTTĐ - Ngày 23/7, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an TP Hà Nội dẫn đầu đoàn đại biểu đã tới dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Công an Thủ đô.
Thúc tiến độ công trình trọng điểm, đảm bảo giải ngân đầu tư công Xã hội

Thúc tiến độ công trình trọng điểm, đảm bảo giải ngân đầu tư công

TTTĐ - Việc tập trung tiến độ các công trình, dự án được xem là “đòn bẩy” để Hà Nội đảm bảo kế hoạch giải ngân đầu tư công. Vì thế, Hà Nội đã đề ra nhiều biện pháp tháo gỡ vướng mắc, thúc tiến độ triển khai các công trình trọng điểm về đích đúng tiến độ.
Biết ơn những hy sinh của thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ Muôn mặt cuộc sống

Biết ơn những hy sinh của thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/ 2024), chiều 23/7, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã đi thăm, tặng quà Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng Người có công số 1 Hà Nội tại phường Mộ Lao (quận Hà Đông) và các cá nhân tiêu biểu trên địa bàn huyện Chương Mỹ.
Khởi động chương trình quỹ dinh dưỡng hỗ trợ trẻ em nghèo Muôn mặt cuộc sống

Khởi động chương trình quỹ dinh dưỡng hỗ trợ trẻ em nghèo

TTTĐ - Ngày 23/7, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Công ty TNHH Zott Việt Nam tổ chức khởi động chương trình Quỹ Dinh dưỡng với mục đích hỗ trợ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở Tây Nguyên.
Tiếp tục chăm lo để đời sống vật chất, tinh thần của người có công ngày càng tốt đẹp hơn Muôn mặt cuộc sống

Tiếp tục chăm lo để đời sống vật chất, tinh thần của người có công ngày càng tốt đẹp hơn

TTTĐ - Sáng 23/7, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại Hội nghị Tri ân người có công với cách mạng năm 2024 và ra mắt Ngân hàng gen (ADN) liệt sĩ chưa xác định được thông tin và thân nhân liệt sĩ. Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu phát biểu của Thủ tướng Chính phủ tại sự kiện này.
Người có công tiếp tục phát huy truyền thống, ý chí tự lực, tự cường Muôn mặt cuộc sống

Người có công tiếp tục phát huy truyền thống, ý chí tự lực, tự cường

TTTĐ - Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), sáng 23/7, tại Hà Nội, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Báo Nhân Dân, UBND thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Hội nghị tri ân người có công với cách mạng năm 2024 và ra mắt Ngân hàng gen (ADN) liệt sĩ chưa xác định được thông tin và thân nhân liệt sĩ.
Xem thêm