Tag

Điện lực Nghệ An nâng cao giải pháp cung ứng điện mùa nắng nóng

Doanh nghiệp 29/05/2023 15:13
aa
TTTĐ - Trước tình trạng thời tiết nắng nóng gay gắt, Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) đã tăng cường áp dụng sửa chữa điện qua số đường dây nóng (hotline) để hạn chế thấp nhất tình trạng mất điện của khách hàng.
Giảm bớt nỗi lo “tiền điện” khi nắng nóng cao điểm Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm việc với Cần Thơ về cung ứng và giải pháp tiết kiệm điện TP Hồ Chí Minh tiết kiệm gần 2,4 tỷ đồng tiền điện mỗi ngày Hải Phòng: Tăng cường giải pháp bảo đảm cung ứng điện mùa nắng nóng EVN công khai thủ tục các dự án năng lượng tái tạo chuyển tiếp

Trước khi bước vào giai đoạn nắng nóng, các đơn vị điện lực trực thuộc PC Nghệ An đã chủ động lập phương án chống quá tải mùa nắng nóng, tập trung thực hiện các công trình đầu tư xây dựng trạm biến áp, cải tạo, nâng cấp đường dây.

Mặt khác, các đơn vị trực thuộc còn xử lý kịp thời các tồn tại, khiếm khuyết có nguy cơ gây sự cố và điều chỉnh tiết giảm phụ tải phù hợp, đúng quy định để duy trì vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định.

Trên cơ sở rà soát hệ thống lưới điện, PC Nghệ An đã tăng cường áp dụng công nghệ sửa chữa nóng lưới điện đang mang điện (hotline) để hạn chế thấp nhất tình trạng mất điện của khách hàng trong quá trình sửa chữa, bảo dưỡng, thi công các công trình lưới điện; Đồng thời có giải pháp cấp điện dự phòng phù hợp.

Tính từ đầu năm đến nay 27/5/2023, PC Nghệ An đã thực hiện 252/228 phiên làm việc sửa chữa điện hotline trên địa bàn, tương đương giảm được khoảng 320 giờ mất điện cho khách hàng. Qua đó, PC Nghệ An góp phần ngăn ngừa, loại trừ nhanh chóng các nguy cơ sự cố, mất an toàn trên lưới điện cũng như công tác bảo dưỡng, lắp mới, thay thế, thiết bị không làm gián đoạn nguồn điện phục vụ khách hàng.

PC Nghệ An nâng cao giải pháp cung ứng điện mùa nắng nóng, tăng cường áp dụng công nghệ sửa chữa điện Hotline, giảm thiểu thời gian mất điện cho khách hàng.
Điện lực Nghệ An nâng cao giải pháp cung ứng điện mùa nắng nóng, tăng cường áp dụng công nghệ sửa chữa điện Hotline, giảm thiểu thời gian mất điện cho khách hàng

Sửa chữa điện nóng Hotline là công việc đặc thù mang tính nguy hiểm, yêu cầu người thực hiện phải tuân thủ nghiêm ngặt các bước theo quy trình, quy định. Vì vậy, những cán bộ công nhân viên được tuyển chọn kỹ càng, đáp ứng điều kiện sức khỏe, có năng lực chuyên môn cao, trình độ tay nghề giỏi, phải trải qua nhiều kỳ sát hạch và được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cấp các trang thiết bị tuyệt đối an toàn từ các nước tiên tiến trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản… Đến nay, công nhân đội sửa chữa điện Hotline của PC Nghệ An đã có thời gian trải nghiệm thực tế, tự tin thực hiện công việc một cách thuần thục và chuyên nghiệp.

Anh Đặng Quang Huy - Đội trưởng đội sửa chữa điện nóng Hotline PC Nghệ An chia sẻ: “Điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt của mùa hè, có lúc ngoài trời lên đến 41 độ C đã ít nhiều làm ảnh hưởng đến năng suất lao động của anh em công nhân hotline. Với tinh thần nhiệt huyết trong công việc và sự quan tâm của lãnh đạo công ty, đội hotline cố gắng khắc phục những khó khăn trước mắt, vượt qua khắc nghiệt của thời tiết, đảm bảo các phiên làm việc, hạn chế thời gian mất điện của khách hàng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và không quên chú trọng công tác an toàn lao động”.

Hiện nay, PC Nghệ An đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động sản xuất kinh doanh, nhằm tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng.

Song song với việc triển khai các giải pháp cung ứng điện mùa nắng nóng phục vụ khách hàng, lãnh đạo PC Nghệ An luôn quan tâm, đến hiện trường thăm hỏi động viên công nhân làm việc trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng gay gắt.
Song song với việc triển khai các giải pháp cung ứng điện mùa nắng nóng phục vụ khách hàng, lãnh đạo Điện lực Nghệ An luôn quan tâm, đến hiện trường thăm hỏi động viên công nhân làm việc trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng gay gắt

Để đảm bảo công tác cung ứng điện phục vụ khách hàng được tốt hơn, Công ty Điện lực Nghệ An kêu gọi khách hàng cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.

Đặc biệt trong mùa nắng nóng, người dân hãy tắt các thiết bị điện không cần thiết, sử dụng các thiết bị làm mát ở nhiệt độ 26oC trở lên, không nên dùng đồng thời các thiết bị có công suất lớn vào khung giờ cao điểm...

Người dân nên hình thành thói quen tốt, hành động nhỏ nhưng góp phần mang lại hiệu quả lớn: “Hãy tắt khi không cần, để khi cần sẽ có điện”.

Khánh Linh

Đọc thêm

Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh ủng hộ đồng bào vùng lũ hơn 4 tỷ đồng Nhịp sống phương Nam

Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh ủng hộ đồng bào vùng lũ hơn 4 tỷ đồng

TTTĐ - Chiều 12/11, hướng về đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã tiếp nhận hơn 4 tỷ đồng từ các doanh nghiệp và đơn vị trên địa bàn. Sự chung tay này thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, góp phần giúp người dân vùng thiên tai sớm ổn định cuộc sống.
T&T Group, SHB tham dự Đại lễ Cầu nguyện hòa bình thế giới tại Bhutan Doanh nghiệp

T&T Group, SHB tham dự Đại lễ Cầu nguyện hòa bình thế giới tại Bhutan

TTTĐ - Đầu tháng 11/2025, nhận lời mời của Quốc vương Bhutan Jigme Khesar Namgyel Wangchuck, đoàn đại biểu T&T Group, Ngân hàng SHB do ông Nguyễn Tất Thắng, Chủ tịch HĐQT T&T Group dẫn đầu đã có mặt tại Thủ đô Thimphu tham dự Đại lễ Cầu nguyện hòa bình thế giới.
MB Economic Insights 2025: 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu Doanh nghiệp

MB Economic Insights 2025: 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa khép lại Diễn đàn Kinh tế thường niên lần thứ 11 – MB Economic Insights 2025 với chủ đề “Chủ động thích ứng – Tạo đà bứt phá”, diễn ra tại Khách sạn Meliá Hà Nội.
Hapro và hành trình đưa Thương hiệu quốc gia Việt Nam ra toàn cầu Doanh nghiệp

Hapro và hành trình đưa Thương hiệu quốc gia Việt Nam ra toàn cầu

TTTĐ - Trong suốt hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần (Hapro) đã chủ động nâng cao hình ảnh thương hiệu, tạo lập và tăng cường các mối giao thương quốc tế. Đây cũng được coi là chiếc “chìa khoá vàng” để hiện thực hoá đưa Thương hiệu quốc gia đi khắp năm châu.
Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng - Saigon Times CSR” lần thứ 7 liên tiếp Doanh nghiệp

Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng - Saigon Times CSR” lần thứ 7 liên tiếp

TTTĐ - Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng - Saigon Times CSR 2025” lần thứ 7 liên tiếp (2019 - 2025) trong Lễ “Tôn vinh Các Doanh nghiệp Vì Cộng đồng - Saigon Times CSR 2025”, do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức tại Gem Center, TP. Hồ Chí Minh vào ngày 5/11/2025.
ABBANK giảm lãi suất đến 2,8%/năm, tiếp sức khách hàng phục hồi sau bão Doanh nghiệp

ABBANK giảm lãi suất đến 2,8%/năm, tiếp sức khách hàng phục hồi sau bão

TTTĐ - Nhằm tiếp sức khách hàng khắc phục thiệt hại, sớm ổn định đời sống và hoạt động kinh doanh sau hàng loạt đợt bão lũ lớn năm 2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) triển khai chương trình hỗ trợ giảm lãi suất cho vay đến 2,8%/năm dành cho khách hàng cá nhân và SME có khoản vay hiện hữu tại khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai.
Chuyên gia Indonesia: “Vingroup, VinFast là câu trả lời của Đông Nam Á với thế giới” Doanh nghiệp

Chuyên gia Indonesia: “Vingroup, VinFast là câu trả lời của Đông Nam Á với thế giới”

TTTĐ - Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
Viettel cần xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh với các giải pháp tổng thể Doanh nghiệp

Viettel cần xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh với các giải pháp tổng thể

Chiều 11/11, đồng chí Hồ Đức Phớc, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp đã làm việc về tình hình thực hiện sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).
Grab tăng tốc phủ sóng dịch vụ sâu rộng khắp cả nước Doanh nghiệp

Grab tăng tốc phủ sóng dịch vụ sâu rộng khắp cả nước

TTTĐ - Grab Việt Nam vừa thông báo phủ sóng dịch vụ thêm tại 9 tỉnh, thành và khu vực mới phía Bắc, bao gồm Lào Cai (khu vực Lào Cai), Bắc Ninh (khu vực Từ Sơn, Bắc Giang), Phú Thọ (khu vực Vĩnh Yên, Việt Trì), Ninh Bình (khu vực Ninh Bình, Nam Định), Hưng Yên (khu vực Hưng Yên, Thái Bình).
Ngày hội “Vẽ chuyện lớn” của GrowPLUS+ Suy dinh dưỡng thu hút hơn 2.500 lượt “check-in” Doanh nghiệp

Ngày hội “Vẽ chuyện lớn” của GrowPLUS+ Suy dinh dưỡng thu hút hơn 2.500 lượt “check-in”

TTTĐ - Cuối tuần vừa qua, hơn 2.500 mẹ và bé cùng tham gia Ngày hội “Vẽ chuyện lớn” do Nutifood GrowPLUS+ Suy Dinh Dưỡng tổ chức tại Gigamall Thủ Đức. Sự kiện mang đến một không gian để trẻ tự tin khám phá, “vẽ chuyện lớn”, thỏa sức tạo nên ước mơ của mình.
Xem thêm