Tag

Điện máy Xanh supermini chính thức chạm mốc 1.000 cửa hàng, kỳ vọng năm 2022 thu về 12.500 tỷ đồng doanh thu

Doanh nghiệp 22/08/2022 11:34
aa
TTTĐ - Đi ngược lại số đông và ra đời trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát, Điện máy Xanh supermini (mô hình Điện máy Xanh siêu nhỏ) đã minh chứng sự thành công vang dội và mang về mức doanh thu tương đương ½ tổng doanh thu của nhà bán lẻ khác chỉ sau vỏn vẹn 2 năm chào sân.
Điện máy Xanh vượt mốc 1.000 siêu thị Điện máy Xanh tung "át chủ bài" giúp MWG tăng trưởng trên 60% thị phần điện máy
Điện máy Xanh supermini chính thức chạm mốc 1.000 cửa hàng, kỳ vọng năm 2022 thu về 12.500 tỷ đồng doanh thu

Diện tích siêu nhỏ nhưng tiềm năng siêu to

Ngày 20/8 mới đây, hệ thống Điện máy Xanh Supermini của Thế Giới Di Động đã chính thức đạt 1.000 cửa hàng trên toàn quốc. “Với số lượng đó, ước tính doanh thu cả năm 2022 của mô hình này ước chừng 12.500 tỷ đồng” - ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Thế Giới Di Động, chia sẻ.

Còn nhớ, mô hình Điện máy Xanh Supermini chính thức ra mắt những cửa hàng đầu tiên tại các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Tiền Giang, cách đây tròn 2 năm ngay sau khi đợt giãn cách đầu tiên được nới lỏng. Sau 2 tháng chạy “demo”, mô hình ghi nhận mức doanh thu dao động từ 1-1,2 tỷ đồng/ cửa hàng/ tháng.

Đạt được sự đồng thuận thông qua của Ban Giám đốc, mô hình chính thức bước vào giai đoạn tăng tốc và nhanh chóng đạt mốc 300/6 (mở 300 cửa hàng trong 6 tháng). Dù tác động của dịch Covid 19, chuỗi liên tục tăng trưởng và mở rộng đạt mốc 1.000 shop phủ khắp 63 tỉnh thành, trở thành át chủ bài giúp MWG duy trì tăng trưởng trong 2 năm qua.

Điện máy Xanh supermini chính thức chạm mốc 1.000 cửa hàng, kỳ vọng năm 2022 thu về 12.500 tỷ đồng doanh thu

Xét về quy mô hàng hóa, diện tích, số lượng nhân viên…, mô hình supermini đứng hàng thứ 3 trong các mô hình bán lẻ của Điện máy Xanh, với thiết kế nhỏ và tinh gọn hơn. Mô hình bán lẻ lớn của Điện máy Xanh có diện tích 800-1.000m2, kế đến là mô hình mini có diện tích dao động từ 250 - 350m2, còn mô hình supermini chỉ có diện tích từ 80 - 120m2 với số lượng nhân viên gói gọn 3 - 4 người.

Nói về mô hình supermini, ông Hiểu Em giải thích thêm: “Để đem hàng đến gần với người tiêu dùng, chúng tôi lựa chọn đi xa hơn, mở tại những xã, thôn, ấp, bản mà chưa có hệ thống bán lẻ chuyên nghiệp. Hàng hóa được lựa chọn để bán sao cho phù hợp với nhu cầu của người dân khu vực nông thôn trong khi vẫn đáp ứng những chuẩn mực về hàng hóa, bảo hành sản phẩm như những mô hình khác của Điện máy Xanh”.

Chỉ sau hơn 1 năm “thực chiến” do nhiều tháng bị phong tỏa vì dịch và những tháng Tết tạm dừng mở mới, Điện máy Xanh Supermini chạm mốc 1.000 cửa hàng. Đây không chỉ là kỳ tích trong ngành bán lẻ mà một lần nữa chứng minh một điều: nhân rộng mô hình chưa bao giờ là điều khó với Thế Giới Di Động. Một khi đích đến đã được nhắm tới, “con đường” để về đích sẽ được rút ngắn lại.

Điện máy Xanh supermini chính thức chạm mốc 1.000 cửa hàng, kỳ vọng năm 2022 thu về 12.500 tỷ đồng doanh thu

Công thức nào cho thành công của Điện máy Xanh supermini?

“Tận dụng tài nguyên và cơ hội để tiến về phía trước là sự khác biệt của Thế Giới Di Động. Hiện nay, khi 2 mô hình Điện máy Xanh lớn và mini đã có doanh thu ổn định và gần như đã phủ sóng hết các địa điểm mà nó cần có mặt, việc gia tăng thị phần bán lẻ ngành hàng điện máy tại thị trường Việt Nam là trọng trách của mô hình supermini còn non trẻ này”, CEO Đoàn Văn Hiểu Em nói.

Điện máy Xanh supermini chính thức chạm mốc 1.000 cửa hàng, kỳ vọng năm 2022 thu về 12.500 tỷ đồng doanh thu

Theo lời vị tổng giám đốc, mặc dù diện tích của 1 cửa hàng supermini chỉ bằng ½ diện tích cửa hàng Điện máy Xanh mini nhưng giá thuê chỉ bằng ¼ và dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm mặt bằng tại các thôn xã vùng xa. Chi phí xây dựng cũng thấp vì không cần làm thiết kế bài bản như các mô hình bán lẻ khác của Điện máy Xanh.

Bên cạnh đó, nhân viên bán hàng được chuẩn hóa theo mô hình “all-in-one”: gia tăng năng suất, một nhân viên có thể đảm đương tất cả các khâu, sử dụng tác nghiệp nhanh gọn qua smartphone, một quản lý phụ trách từ 2-3 siêu thị, không gia tăng đội ngũ quản lý cấp cao… Đặc biệt, mô hình supermini còn được “kế thừa” hệ thống quản lý, kho bãi… sẵn có của hệ thống Điện máy Xanh và thegioididong.com đã có mặt trên toàn quốc.

Điện máy Xanh supermini chính thức chạm mốc 1.000 cửa hàng, kỳ vọng năm 2022 thu về 12.500 tỷ đồng doanh thu

Việc tận dụng này giúp chi phí đầu tư thấp, trong khi hàng hóa được lựa chọn bán tại chuỗi Điện máy Xanh supermini có giá phải chăng hơn. Dịch vụ bán và sau bán hàng chuyên nghiệp vốn hạn chế ở khu vực nông thôn nay được chuỗi bán lẻ áp dụng để chiều lòng khách hàng thôn quê. Chiến lược uyển chuyển của mô hình này cho thấy hiệu quả khi không chỉ giúp công ty gia tăng thị phần, mà giá trị thương hiệu của Điện máy Xanh cũng phổ biến rộng rãi hơn.

Điện máy Xanh supermini chính thức chạm mốc 1.000 cửa hàng, kỳ vọng năm 2022 thu về 12.500 tỷ đồng doanh thu

Với độ phủ dày đặc như hiện nay và những kết quả đã thu về, Ông Đoàn Văn Hiểu Em tin rằng mô hình Điện máy Xanh supermini đã chứng minh được sự thành công và hoàn thành được mục tiêu của mình khi giúp khách hàng ở mọi miền tổ quốc, kể cả vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa có thể mua sắm dễ dàng và thuận tiện hơn.

Dự kiến kết thúc năm nay, Điện máy Xanh supermini sẽ về đích với hơn 1.000 cửa hàng, thu về 12.500 tỷ doanh thu và kỳ vọng năm tiếp theo mang về 20.000 tỷ đồng doanh thu, đóng góp lớn vào cơ cấu doanh thu và lợi nhuận của tập đoàn MWG.

Đọc thêm

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng

TTTĐ - Theo kế hoạch kinh doanh đã được đại hội đồng cổ đông thông qua, ROX Key đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 là 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.
Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững Doanh nghiệp

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 15/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng tổ chức phi lợi nhuận - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chính thức bắt tay trở thành đối tác chiến lược nhằm phối hợp triển khai các dự án nâng cao năng lực cá nhân và thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững. Lễ ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện ABBANK và SVF đã được tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh.
Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm Doanh nghiệp

Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm

TTTĐ - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của thành phố trong hành trình vươn tầm.
Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt Doanh nghiệp

Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hóa chất Khí đốt Công nghiệp vì kê khai sai lệch hồ sơ doanh nghiệp.
Đà Nẵng: Loạt đơn vị thi công kêu cứu vì nhà thầu nợ tiền Kinh tế

Đà Nẵng: Loạt đơn vị thi công kêu cứu vì nhà thầu nợ tiền

TTTĐ - Các hạng mục công trình tại dự án khối chung cư B2 - khu chung cư nhà ở xã hội - KCN Hòa Khánh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Công nghiệp Bách Việt không thanh toán chi phí thi công, cung cấp vật tư… khiến loạt đơn vị thi công kêu cứu.
ACB - ngân hàng duy nhất vào top 50 doanh nghiệp tiêu biểu TP Hồ Chí Minh Doanh nghiệp

ACB - ngân hàng duy nhất vào top 50 doanh nghiệp tiêu biểu TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Ngày 15/4 vừa qua, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa được vinh danh là ngân hàng duy nhất góp mặt trong "Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu” có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của TP.HCM, nhân kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Giải thưởng là minh chứng cho hành trình không ngừng kiến tạo giá trị, đổi mới sáng tạo và tăng trưởng bền vững của ACB, đồng hành cùng sự phát triển của thành phố và đất nước.
Xem thêm