Tag

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

Du lịch 27/06/2024 18:15
aa
TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Bản giao hưởng diệu kỳ của pháo hoa, âm nhạc và ánh sáng Gian nan hành trình gần 12 tháng đưa pháo hoa đến với “bữa tiệc ánh sáng” của DIFF 2024 Màn đối đầu kịch tính của Mỹ và Ý trong Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024
Đêm thi thứ tư của DIFF 2024 với chủ đề “Made of Fairy Tales – Thế Giới Thần Tiên”
Đêm thi thứ tư của DIFF 2024 với chủ đề “Made of Fairy Tales – Thế Giới Thần Tiên”

Đêm thi thứ tư của DIFF 2024 với chủ đề “Made of Fairy Tales – Thế Giới Thần Tiên” được dự đoán sẽ thu hút hàng chục nghìn du khách trong và ngoài nước đến thành phố biển Đà Nẵng.

Cuộc so tài kịch tính bậc nhất vòng loại DIFF 2024

Dự tính, ngày 29/6 diễn ra DIFF sẽ có khoảng 151 chuyến bay đến Đà Nẵng, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2023. Trong suốt mùa pháo hoa DIFF 2024, số chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng trong tháng 6 cũng đã tăng lên 51 chuyến/ngày, một con số đáng chú ý so với năm trước.

Đêm thi thứ 4 được xem là cuộc so tài kịch tính bậc nhất trong mùa DIFF năm nay, bởi sự góp mặt của Trung Quốc - một đế chế pháo hoa lừng danh với các thiết bị được rất nhiều công ty trình diễn pháo hoa chuyên nghiệp trên thế giới sử dụng.

Đêm thi thứ 4 được xem là cuộc so tài kịch tính bậc nhất trong mùa DIFF năm nay bởi sự góp mặt của Trung Quốc – một đế chế pháo hoa lừng danh
Đêm thi thứ 4 được xem là cuộc so tài kịch tính bậc nhất trong mùa DIFF năm nay bởi sự góp mặt của Trung Quốc - một đế chế pháo hoa lừng danh

Đại diện cho đội Trung Quốc là công ty Liuyang Jingduan New-art Display, đến từ tỉnh Lưu Dương, nơi có truyền thống lâu đời trong ngành công nghiệp pháo hoa thế giới. Với kinh nghiệm và tài năng tích lũy từ nhiều thập kỷ, đội hứa hẹn sẽ mang đến một màn biểu diễn đặc sắc, kết hợp giữa nghệ thuật pháo hoa truyền thống và sự sáng tạo hiện đại.

Màn trình diễn “Khúc ca mùa hè - Dệt nên pháo hoa” (Summer Song - Fireworks Painted with Embroidery) được xây dựng trên nền nhạc và ánh sáng, tái hiện những cảnh quan đẹp và nét văn hóa đặc trưng của Trung Quốc, hứa hẹn làm say đắm lòng người.

Đội pháo hoa Trung Quốc sẽ sử dụng khoảng 4.000 quả pháo với nhiều loại khác biệt so với các đội thi khác
Đại diện đội pháo hoa Trung Quốc bật mí sẽ sử dụng khoảng 4.000 quả pháo với nhiều loại khác biệt so với các đội thi khác
Đội pháo hoa Trung Quốc làn tân binh lần đầu tiên xuất hiện tại DIFF, với thế mạnh là pháo tầm cao
Đội pháo hoa Trung Quốc là tân binh lần đầu tiên xuất hiện tại DIFF, với thế mạnh là pháo tầm cao

Chia sẻ về lý do lần đầu tiên xuất hiện tại DIFF, đại diện đội Trung Quốc ông Liang Weiming nói “Chúng tôi được biết DIFF rất nổi tiếng nên muốn thử sức sân chơi này. Và qua màn trình diễn pháo hoa của mình, chúng tôi muốn giới thiệu đất nước Trung Quốc đến mọi người dân và du khách tại Đà Nẵng”.

Với kinh nghiệm và tài năng tích lũy từ nhiều thập kỷ, đội hứa hẹn sẽ mang đến một màn biểu diễn đặc sắc, kết hợp giữa nghệ thuật pháo hoa truyền thống và sự sáng tạo hiện đại.

Liuyang Jingduan New-art Display sẽ sử dụng 4 bài nhạc khác nhau trong phần trình diễn của mình, tương ứng với 4 phần trong màn trình diễn, chủ yếu là các bài nhạc Trung Quốc, nơi du khách có thể cảm nhận rất rõ vẻ đẹp văn hóa và phong cảnh Trung Quốc.

Đại diện cho đội Trung Quốc là công ty Liuyang Jingduan New-art Display, đến từ tỉnh Lưu Dương – nơi có truyền thống lâu đời trong ngành công nghiệp pháo hoa thế giới
Đại diện cho đội Trung Quốc là công ty Liuyang Jingduan New-art Display, đến từ tỉnh Lưu Dương – nơi có truyền thống lâu đời trong ngành công nghiệp pháo hoa thế giới

Một trong những thế mạnh của đội là pháo tầm cao nên du khách đến với đêm “Thế giới thần tiên” có thể kỳ vọng những màn pháo thực sự mãn nhãn: “Chúng tôi đã thiết kế một chương trình tuyệt vời và sử dụng những hiệu ứng pháo hoa chất lượng cao, để làm cho buổi biểu diễn đêm 29/6 trở nên đặc biệt và tôn lên sự quyến rũ của pháo hoa” đại diện đội Trung Quốc chia sẻ.

Hứa hẹn những màn pháo hoa đầy cảm xúc

Đội pháo hoa đến từ Phần Lan là một trong những đội được đánh giá rất cao tại DIFF năm nay vì đội đã từng vô địch DIFF 2019, đội được khán giả yêu thích nhất tại DIFF 2023. Lần trở lại này đội muốn mang đến cho người dân Đà Nẵng và khán giả một đêm trình diễn mới hơn, mạnh mẽ hơn và nhiều cảm xúc cho người xem.

Phần Lan - một lão làng với khả năng sáng tạo cùng “gu” nhạc rock cực kỳ đặc trưng
Phần Lan - một lão làng với khả năng sáng tạo cùng “gu” nhạc rock cực kỳ đặc trưng

Với khoảng 10.000 loại pháo khác nhau sẽ được dùng trong màn trình diễn, đội pháo hoa từ đội Phần Lan sẽ mang đến những kỹ thuật pháo hoa chưa từng được sử dụng ở những nơi khác, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những cảm xúc bùng nổ nhất, mãn nhãn nhất.

Đội Phần Lan, đại diện bởi JoHo Pyro Professional Fireworks - một trong những công ty thành công nhất ở vùng đất Bắc Âu, đã từng giành giải quán quân tại nhiều cuộc thi pháo hoa quốc tế danh giá tại Phần Lan, Ba Lan, Pháp và DIFF 2019.

Đội Phần Lan sẽ sử dụng khoảng 10.000 loại pháo khác nhau trong màn trình diễn “Một triệu giấc mơ”
Đội Phần Lan sẽ sử dụng khoảng 10.000 loại pháo khác nhau trong màn trình diễn “Một triệu giấc mơ”
sự giao thoa giữa âm nhạc và pháo hoa sẽ tạo nên những chiều cảm xúc đa dạng và nhiều sắc màu
Sự giao thoa giữa âm nhạc và pháo hoa sẽ tạo nên những chiều cảm xúc đa dạng và nhiều sắc màu

Chia sẻ về quyết định quay trở lại với DIFF 2024, ông Johan Dan Erik Hollaender, đội trưởng đội Phần Lan cho biết “DIFF luôn là cuộc thi có quy mô lớn của thế giới, và việc tham gia lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng là một niềm tự hào mà chúng tôi luôn cố gắng thực hiện, và sẵn sàng chuẩn bị rất nhiều, dồn rất nhiều tâm huyết”.

Đến với DIFF 2024, đội Phần Lan sẽ mang đến màn trình diễn “Một triệu giấc mơ”, kể câu chuyện về một chàng trai trẻ đang dần trưởng thành và đi tìm kiếm giấc mơ của mình, vươn tới các vì sao.

Đồng thời, màn trình diễn cũng sẽ lồng ghép những câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng. Trong suốt hành trình, chàng trai tìm kiếm người hùng để giúp đỡ mình, cho đến cuối cùng chàng nhận ra người anh hùng đó không ai khác chính là bản thân mình.

“Chúng tôi không muốn tiết lộ quá nhiều vì muốn các bạn tự trải nghiệm, nhưng chúng tôi sẽ hạ màn show diễn bằng chất liệu âm nhạc đậm chất rock châu Âu” – ông Johan Dan Erik Hollaender nói.

Theo đội Phần Lan, DIFF là một cuộc thi lớn cần một sự chỉn chu trong công tác chuẩn bị, và đội mong muốn khán giả sẽ phải kinh ngạc ngay từ những giây đầu tiên, và phải luôn thốt lên wow trong suốt màn trình diễn.

Theo đó, 10.000 loại sản phẩm pháo hoa sẽ được đội Phần Lan sử dụng, với các hiệu ứng pháo hoa sẽ không bị lặp lại gây nhàm chán. Đồng thời sự giao thoa giữa âm nhạc và pháo hoa sẽ tạo nên những chiều cảm xúc đa dạng và nhiều sắc màu.

Đội pháo hoa đến từ Phần Lan là một trong những đội được đánh giá rất cao tại DIFF năm nay vì đội đã từng vô địch DIFF 2019, đội được khán giả yêu thích nhất tại DIFF 2023
Đội pháo hoa đến từ Phần Lan là một trong những đội được đánh giá rất cao tại DIFF năm nay vì đội đã từng vô địch DIFF 2019, đội được khán giả yêu thích nhất tại DIFF 2023

Một trong những thử thách lớn nhất đối với đội Phần Lan là khí hậu tại Đà Nẵng với những buổi trưa nắng nóng cực điểm tại sân bãi bắn. “Sự đón tiếp nồng nhiệt và sự hỗ trợ nhiệt tình từ thành phố Đà Nẵng, từ tập đoàn Sun Group và Global 2000, đã giúp chúng tôi vượt qua nhiều khó khăn, đặc biệt là về thời tiết.

Như các bạn đã biết, chúng tôi đến từ đất nước Bắc Âu nên mức độ chênh lệch thời tiết tại đây là khá lớn. Nhưng với sự hỗ trợ từ các bên, mọi thứ đã trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn, để chúng tôi có thể mang đến một màn trình diễn tốt hơn, quy mô tầm cỡ hơn” ông Johan Dan Erik Hollaender chia sẻ.

Được biết, đêm thi 29/6 cũng là đêm cuối cùng để Ban giám khảo lựa chọn ra hai đội xuất sắc nhất bước vào chung kết của DIFF 2024. Sau đêm vòng loại cuối cùng giữa Trung Quốc và Phần Lan là đêm chung kết diễn ra vào 13/7 với tên gọi “Made of Young Generation - Nhịp đập tương lai”, hứa hẹn sẽ là màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn nhất tại thành phố bên sông Hàn.

Đọc thêm

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm" Du lịch

Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm"

TTTĐ - Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chữa lành Thân – Tâm – Trí cho du khách, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Ha Long (Quảng Ninh) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt "Trải nghiệm tĩnh tâm". Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm dạy thiền định Gosinga Việt Nam thực hiện.
4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này Du lịch

4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này

TTTĐ - Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để cả gia đình gác lại những bộn bề trong cuộc sống và cùng nhau thực hiện những chuyến du lịch tự túc để gắn kết tình thân.
Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương Du lịch

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương

TTTĐ - Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, đồ sộ nhất của cố đô Huế. Du khách nào đã từng đến đây đều dành thời gian tìm về chốn tín ngưỡng - mơ mộng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh.
Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô Giáo dục

Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô

TTTĐ - Trường Quốc học Huế hay còn gọi Trường THPT Chuyên Quốc học - Huế được thành lập vào năm 1896 với vị trí là trường trung học phổ thông nổi tiếng của Cố đô Huế. Qua hơn 100 năm tồn tại, ngôi trường này đến nay vẫn là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách mong đến tham quan nhất.
Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group Du lịch

Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group

TTTĐ - Nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort của Sun Group, du khách không chỉ có được những trải nghiệm tiện nghi đẳng cấp thế giới, mà còn được tận hưởng vô số những đặc quyền và ưu đãi tại các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World trong hệ sinh thái của tập đoàn này.
Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng Du lịch

Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng

TTTĐ - Những năm qua, việc phát triển du lịch cộng đồng được tỉnh Yên Bái ưu tiên thực hiện. Hướng đi này đã và đang góp phần bảo tồn và phát huy những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc, nâng cao thu nhập và đời sống của người dân vùng dân tộc thiểu số.
Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên Du lịch

Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên

TTTĐ - Thông qua loạt hoạt động khám phá bộ môn mã thuật phong phú, Vinpearl Horse Academy Vũ Yên không chỉ trở thành điểm hẹn của giới tinh hoa, mà còn tiên phong kiến tạo phong cách sống mới với những người yêu thích dẫn đầu các trải nghiệm thời thượng và đẳng cấp.
Xem thêm