Tag
Du lịch Đồ Sơn

Đồ Sơn thu hút hàng vạn du khách dịp nghỉ lễ

Du lịch 28/04/2024 08:20
aa
TTTĐ - Trong ngày nghỉ đầu tiên dịp lễ 30/4 – 1/5, Lễ hội ẩm thực của Đồ Sơn đã thu hút hàng vạn du khách. Đây là chuỗi hoạt động nằm trong chương trình Liên hoan du lịch 2024 “Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa” do UBND quận Đồ Sơn phối hợp với Công ty Cổ phần truyền thông Shining Media tổ chức.

Lễ hội đảo Dấu Đồ Sơn - độc đáo văn hoá tâm linh người dân biển Đồ Sơn - tự hào miền đất địa linh hùng vĩ “Bình cũ rượu mới” - chiêu hút khách du lịch của Đồ Sơn

Trong khuôn khổ chương trình Liên hoan du lịch 2024 “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa”, từ ngày 27/4 nhiều chương trình hấp dẫn đã khai mạc để phục vụ du khách.

Điểm nhấn đặc sắc dịp này chính là khu Lễ hội ẩm thực đường phố diễn ra tại quảng trường Kim Long (khu du lịch quốc tế Đồi Rồng) với quy mô 122 gian hàng ẩm thực.

Đồ ăn vặt hấp dẫn bày bán tại lễ hội ẩm thực vô cùng hút khách du lịch
Đồ ăn vặt hấp dẫn bày bán tại lễ hội ẩm thực vô cùng hút khách du lịch

Đối với sự thay đổi về số lượng gian hàng, bà Tạ Thị Hương, Giám đốc Công ty Cổ phần truyền thông Shining Media là đơn vị chịu trách nhiệm chính cho sự kiện này cho biết: Theo dự tính ban đầu của Ban tổ chức Liên hoan du lịch Đồ Sơn 2024 là có 150 gian hàng ẩm thực các loại.

Tuy nhiên, căn cứ hiện trạng diện tích thực tế, để tạo điều kiện tối đa cho các tiểu thương vào kinh doanh tại lễ hội, các gian hàng được lắp đặt khung bạt rộng hơn so với dự kiến diện tích ban đầu, hơn nữa, đơn vị cũng để không gian lối đi giữa các dẫy hàng rộng hơn để du khách có không gian thoải mái đi lại, ngắm cảnh, checkin và tiện lợi mua sắm, sử dụng sản phẩm ẩm thực.

Nhân dân và du khách thăm quan mua sắm tại lễ hội ẩm thực
Nhân dân và du khách thăm quan mua sắm tại lễ hội ẩm thực

Chia sẻ với phóng viên TTTĐ về các vấn đề liên quan đến gian hàng ẩm thực, bà Hương nói: chủ các gian hàng đều được phổ biến kiến thức về phòng chống cháy nổ, được trang bị bình cứu hỏa tại chỗ, đường điện được đơn vị đi ống ghen cẩn thận tỉ mỉ, mỗi gian hàng đều có át riêng để nếu có sự cố điện thì xử lý khoanh vùng cụ thể, hạn chế vấn đề chập cháy do quá tải điện.

Riêng đối với nguồn gốc hàng hóa và việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đơn vị tổ chức đã yêu cầu các tiểu thương ký cam kết 100% đảm bảo an toàn, đơn vị nào có giấy chứng nhận thì phải xuất trình để kiểm chứng.

Giá thuê mỗi gian hàng trong chương trình Lễ hội ẩm thực là 5,5 triệu đồng/gian, giá đã bao gồm tất cả các khoản phụ phí về điện, nước, phí xử lý rác thải..

Chị K có gian hàng bán nước giải khát các loại cho rằng giá thuê gian hàng kinh doanh này vô cùng “hời” cho tiểu thương, chị phấn khởi và đầy kì vọng sẽ có nhiều lợi nhuận trong mấy ngày diễn ra Liên hoan du lịch biển Đồ Sơn này.

Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn- ông Phạm Hoàng Tuấn phát biểu tại lễ khai mạc âm nhạc đường phố
Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn- ông Phạm Hoàng Tuấn phát biểu tại lễ khai mạc âm nhạc đường phố
Các đại biểu, nhân dân và du khách tham gia chương trình biểu diễn nghệ thuật tại khi lễ hội ẩm thực
Các đại biểu, nhân dân và du khách tham gia chương trình biểu diễn nghệ thuật tại khi lễ hội ẩm thực

Cũng trong tối 27/4/2024, chương trình biểu diễn nghệ thuật âm nhạc đường phố được Khai mạc tại phố đi bộ của Khu II Đồ Sơn, hoạt động thu hút đông đảo du khách và nhân dân địa phương đến xem.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc âm nhạc đường phố, Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, ông Phạm Hoàng Tuấn chia sẻ: Đồ Sơn vốn là vùng đất có thiên nhiên hùng vĩ, có bờ biển trải dài thơ mộng được ví là “Sơn thủy hữu tình” cùng bề dày truyền thống văn hóa đặc sắc gắn liền với nhiều lễ hội độc đáo ghi danh vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

Thời gian qua, quận đã tập trung chỉnh trang đô thị, nâng cấp hạ tầng, kết nối giao thông và phát triển các sản phẩm du lịch nhằm phục vụ du khách một cách tốt nhất, đưa hình ảnh đẹp về địa danh và con người Đồ Sơn đầy thiện cảm đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Các tiết mục biểu diễn sôi động tại lễ hội
Các tiết mục biểu diễn sôi động tại lễ hội

Các hoạt động lễ hội ẩm thực và chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố khai mạc từ ngày 27/4 và diễn ra thường xuyên đến hết ngày 1/5/2024.

Ngoài ra, chuỗi hoạt động của Liên hoan du lịch 2024 Đồ Sơn còn có Giải Golf du lịch mở rộng diễn ra ngày 4/5/2024; Ngày hội trình diễn Diều nghệ thuật diễn ra ngày 30/4/2024 tại bãi biển Vụng Hương Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng; Chương trình biểu diễn nghệ thuật 20h ngày 30/4 tại quảng trường khu du lịch quốc tế Đồi Rồng, dự sẽ đem đến những ngày nghĩ dưỡng và du lịch trải nghiệm hấp dẫn, mới lạ cho nhân dân và du khách thập phương.

Đọc thêm

Điểm danh những tọa độ du ngoạn và trải nghiệm “cực hot” cho mùa hè tại Quảng Ninh Du lịch

Điểm danh những tọa độ du ngoạn và trải nghiệm “cực hot” cho mùa hè tại Quảng Ninh

TTTĐ - Cùng điểm mặt những trải nghiệm du ngoạn, vui chơi và tận hưởng tại Quảng Ninh khiến các tín đồ du lịch “đã đi là không muốn về”.
Ngắm tuyết giữa mùa hè tại Australia chỉ từ 0 đồng cùng Vietjet Du lịch

Ngắm tuyết giữa mùa hè tại Australia chỉ từ 0 đồng cùng Vietjet

TTTĐ - Tiếp nối chuỗi hoạt động chào hè rực rỡ, Vietjet mang tới cho hành khách ưu đãi hấp dẫn đón mùa đông tại “xứ sở chuột túi” với vé bay khứ hồi hạng Eco chỉ từ 0 đồng (*), tặng thêm 20kg hành lý ký gửi, suất ăn nóng tươi ngon (**).
Tinh hoa ẩm thực Việt hội tụ tại Oakwood Ha Long Du lịch

Tinh hoa ẩm thực Việt hội tụ tại Oakwood Ha Long

TTTĐ - Trong khuôn khổ sự kiện Ngày Châu Âu vì Hạ Long xanh, những “vị khách” đến từ Châu Âu đã được “lạc” trong không gian ẩm thực Việt Nam đặc sắc tại khu nghỉ dưỡng Oakwood Ha Long với màn trình diễn trực tiếp những tinh hoa ẩm thực như phở cuốn, chả cá Lã Vọng, bún chả hay chả mực giã tay.
Suối Tiên chào đón hè 2024 với Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 20 Du lịch

Suối Tiên chào đón hè 2024 với Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 20

TTTĐ - Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 20 - Suối Tiên Farm Festival 2024 tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên hứa hẹn mang đến một mùa hè sôi động, trọn niềm vui cho du khách thập phương.
Nhiều vé máy bay giá hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè Du lịch

Nhiều vé máy bay giá hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè

TTTĐ - Các hãng hàng không đang mở bán nhiều mức giá vé rẻ, hấp dẫn bất ngờ, thuận tiện cho hành khách lên kế hoạch đi du lịch hè.
Công bố poster Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 Nhịp điệu cuộc sống

Công bố poster Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024

TTTĐ - Poster Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 sử dụng màu tím Huế làm nền kết hợp các hình ảnh đặc trưng như Ngọ Môn, Điện Thái Hòa, cây ngô đồng, rồng, vầng nhật nguyệt...thể hiện sự phong phú và độc đáo văn hóa Huế.
Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam để trải nghiệm du lịch bền vững Du lịch

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam để trải nghiệm du lịch bền vững

Booking.com vừa chia sẻ góc nhìn thông qua Báo cáo Du lịch bền vững 2024, đi sâu vào những ảnh hưởng từ lựa chọn của du khách đến tính bền vững.
“Độc lạ" menu bữa tiệc của 2 ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi Du lịch

“Độc lạ" menu bữa tiệc của 2 ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi

TTTĐ - Lần đầu tiên và cũng chỉ duy nhất trong hai khung giờ 18h00 và 20h30 ngày 18/5, hai nhà hàng đạt sao MICHELIN là Hibana by Koki (khách sạn Capella Hanoi) và Anan Saigon, sẽ mang đến màn trình diễn ẩm thực "MICHELIN 4 hands dinner" kết hợp sáng tạo giữa nghệ thuật Teppanyaki Nhật Bản và hương vị truyền thống của ẩm thực Việt Nam.
Khám phá thiên nhiên tại Bảo tàng Đa dạng sinh học Quảng Nam Du lịch

Khám phá thiên nhiên tại Bảo tàng Đa dạng sinh học Quảng Nam

TTTĐ - Ngày 15/5, tại TP Tam Kỳ, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức ra mắt Bảo tàng đa dạng sinh học tỉnh Quảng Nam, đánh dấu sự kiện quan trọng trong nổ lực bảo tồn và phát huy giá trị thiên nhiên độc đáo của địa phương
Tháng 5 tới đỉnh thiêng Fansipan dự lễ Phật đản, ngắm mùa hoa hồng tựa cổ tích Du lịch

Tháng 5 tới đỉnh thiêng Fansipan dự lễ Phật đản, ngắm mùa hoa hồng tựa cổ tích

TTTĐ - Từ ngày 15 - 18/5, tại đỉnh thiêng Fansipan, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lào Cai tổ chức đại lễ Phật đản sinh, với điểm nhấn là lễ dâng hàng nghìn ngọn đăng mang theo lời nguyện ước do chính tay Phật tử du khách viết, hứa hẹn mang tới khung cảnh huyền ảo linh thiêng nơi đỉnh thiêng Fansipan.
Xem thêm