Tag

Đoàn thiếu sinh quân Ấn Độ giao lưu với học sinh Thủ đô

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 07/08/2024 17:06
aa
TTTĐ - Chiều 7/8, tại trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội diễn ra chương trình gặp mặt đoàn đại biểu Tổng đội thiếu sinh quân Ấn Độ nhân dịp đoàn tới thăm và làm việc tại Việt Nam.
Gần 900 học sinh Thủ đô tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc Đoàn giáo dục Hàn Quốc giao lưu với học sinh Thủ đô

Đoàn thiếu sinh quân của Ấn Độ do ông Paramjeet Singh Cheema, Chuẩn tướng, Tổng đội thiếu sinh quân Ấn Độ làm trưởng đoàn; bà Revathy Prabhakaran, thiếu tá, Tổng đội thiếu sinh quân, làm phó đoàn và 13 thiếu sinh quân Ấn Độ.

trao quà
Đồng chí Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội trao quà tới ông Paramjeet Singh Cheema, Chuẩn tướng, Tổng đội thiếu sinh quân Ấn Độ và các thành viên đoàn công tác

Đón tiếp đoàn đại biểu Ấn Độ tại trường THCS Trưng Vương có các đồng chí: Lê Hồng Nhung, Phó trưởng ban Quốc tế Trung ương Đoàn; Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội; cùng các đồng chí đại diện phòng, ban Thành đoàn Hà Nội, Quận đoàn Hoàn Kiếm, lãnh đạo trường THCS Trưng Vương và các em học sinh của nhà trường.

Đoàn thiếu sinh quân Ấn Độ giao lưu với học sinh Thủ đô
Đồng chí Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội trao quà tới
Đồng chí Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội trao quà tới các thành viên đoàn công tác của Ấn Độ

Phát biểu tại chương trình, nhà giáo Nguyễn Thị Thu Hà - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Trưng Vương nhiệt liệt chào mừng đoàn đại biểu Tổng đội thiếu sinh quân Ấn Độ đã đến thăm trường.

“Thầy trò nhà trường rất vinh dự được đón tiếp đoàn đại biểu đến từ một đất nước là cái nôi của nền văn minh nhân loại và hiện nay còn là cường quốc về kinh tế. Chúng tôi khâm phục những công dân Ấn Độ bởi các bạn hội tụ đủ trí tuệ, có sự sâu sắc về văn hoá và không ngừng phát triển hiện đại.

trao quà
Nhà giáo Nguyễn Thị Thu Hà - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Trưng Vương trao quà tới đại diện đoàn thiếu sinh quân Ấn Độ

Trong quá trình giáo dục và đào tạo, nhà trường luôn chú trọng giáo dục học sinh giữ vững giá trị văn hoá truyền thống, đồng thời cũng có được những tri thức vô cùng hiện đại, trở thành công dân toàn cầu. Cuộc gặp gỡ hôm nay là một sự khởi đầu, mở ra cơ hội học tập giao lưu học sinh hai bên để cùng học hỏi, phát triển…”, nhà giáo Nguyễn Thị Thu Hà bày tỏ.

Phát biểu tại chương trình, ông Paramjeet Singh Cheema, Chuẩn tướng, Tổng đội thiếu sinh quân Ấn Độ chia sẻ: "Chúng tôi thấy nền văn hoá Việt Nam rất sống động. Chúng tôi đã có những trải nghiệm tuyệt vời ở đây trong những ngày qua và ngay bây giờ. Tôi nhận thấy, thanh niên Việt Nam, Thủ đô Hà Nội vô cùng trong sáng, nhiệt huyết.

Đoàn thiếu sinh quân Ấn Độ giao lưu với học sinh Thủ đô
Học sinh, thanh thiếu niên Việt Nam- Ấn Độ giao lưu văn nghệ
Học sinh, thanh thiếu niên Việt Nam- Ấn Độ giao lưu văn nghệ

Hai đất nước Việt Nam - Ấn Độ có mối quan hệ thân thiết sâu sắc, cùng đề cao giá trị độc lập, tự do. Những hoạt động văn hoá, văn nghệ, trình diễn múa, hát mà chúng tôi đã được thưởng thức ở đây, thể hiện rất đậm nét văn hoá Việt Nam. Chúng tôi hi vọng chương trình trao đổi này sẽ tiếp tục được tổ chức nhiều hơn và chúng tôi cũng chào mừng các bạn đến với Ấn Độ”.

Đoàn thiếu sinh quân Ấn Độ giao lưu với học sinh Thủ đô
Các bạn trẻ hai nước cùng ghi lại những khoảng khắc đáng nhớ
Các bạn trẻ hai nước cùng ghi lại những khoảng khắc đáng nhớ

Trong khuôn khổ chương trình, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn Hoàn Kiếm, trường THCS Trưng Vương đã trao những món quà ý nghĩa tặng đoàn đại biểu Tổng đội thiếu sinh quân Ấn Độ. Đoàn đại biểu cùng các bạn học sinh trường THCS Trưng Vương giao lưu văn hoá, văn nghệ sôi nổi...

Đọc thêm

Chiến dịch "Hành quân xanh” năm 2024 cùng bộ đội biên phòng Sơn La Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chiến dịch "Hành quân xanh” năm 2024 cùng bộ đội biên phòng Sơn La

TTTĐ - Với chủ đề “Biên giới trong trái tim tuổi trẻ LLVT”, Chiến dịch "Hành quân xanh” năm 2024 được Đoàn Thanh niên Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Sơn La chủ trì, phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sơn La, Công an tỉnh Sơn La, Tỉnh đoàn Sơn La cùng các đơn vị đồng hành thực hiện.
Mái ấm trẻ chở che người già neo đơn Nhịp sống trẻ

Mái ấm trẻ chở che người già neo đơn

TTTĐ - Xuất phát từ mong ước mang mái ấm đến cho những phận đời kém may mắn ở tuổi già, ba chàng trai Gen Z Lê Thanh Hải (24 tuổi), Lê Minh Sơn (23 tuổi) và Nguyễn Vương Anh (22 tuổi) đã đưa ra một quyết định táo bạo: Tự bỏ tiền túi để thành lập mái ấm “Hà Nội chung tay - Đừng gọi tôi là vô gia cư”, 3 bạn trẻ đã tạo ra một nơi gọi là “nhà” cho những cụ già neo đơn, lang thang tại Hà Nội. Đã 2 năm từ ngày khởi tạo dự án, đến nay, mái ấm của Hải, Sơn và Vương Anh luôn tràn ngập niềm vui và hơi ấm đến từ lòng tốt giản đơn của những tâm hồn trẻ biết yêu thương và san sẻ với cuộc đời.
Tuổi trẻ Bắc Từ Liêm hành trình theo bước chân những người anh hùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Bắc Từ Liêm hành trình theo bước chân những người anh hùng

TTTĐ - Quận Đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội vừa tổ chức Hành trình Tuổi trẻ Bắc Từ Liêm theo bước chân những người anh hùng.
Khát vọng cống hiến sức trẻ của Phó chủ tịch Hội sinh viên NEU Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng cống hiến sức trẻ của Phó chủ tịch Hội sinh viên NEU

TTTĐ - Với vai trò Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường, Nguyễn Đức Minh (Hưng Yên) không chỉ đạt được nhiều thành tích nổi bật trong học tập mà còn là một Đoàn viên tiêu biểu, gương mẫu trong các hoạt động Đoàn - Hội.
Nhớ lời thề "Ba sẵn sàng" năm ấy... Nhịp sống trẻ

Nhớ lời thề "Ba sẵn sàng" năm ấy...

TTTĐ - Đi qua những năm tháng khốc liệt của chiến tranh, với các cựu thanh niên xung phong năm nào, phong trào “Ba sẵn sàng” như một ngọn lửa sục sôi và tràn đầy nhiệt huyết thắp sáng tinh thần cách mạng của tuổi trẻ Việt Nam, đóng góp to lớn với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
“Ba sẵn sàng” trong ký ức của các cựu thanh niên xung phong Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Ba sẵn sàng” trong ký ức của các cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Đi qua những năm tháng khốc liệt của chiến tranh, với các cựu thanh niên xung phong năm nào, phong trào “Ba sẵn sàng” như một ngọn lửa sục sôi và tràn đầy nhiệt huyết thắp sáng tinh thần cách mạng của tuổi trẻ Việt Nam, đóng góp to lớn với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
Phong trào “Ba sẵn sàng”: Thiên anh hùng ca của tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phong trào “Ba sẵn sàng”: Thiên anh hùng ca của tuổi trẻ

TTTĐ - Thực hiện Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Bác, năm 1964, Thành đoàn Hà Nội đã phát động phong trào “Ba sẵn sàng,” thắp sáng ngọn lửa hào hùng, khơi dậy phong trào cách mạng cho đoàn viên, thanh niên Thủ đô.
Tuổi trẻ Ninh Thuận xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh Giao thông

Tuổi trẻ Ninh Thuận xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh

TTTĐ - Nhằm nâng cao ý thức văn hóa giao thông trong thanh niên, vừa qua, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Ninh Thuận đã diễn ra Hội thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2024.
Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn khối CNVC Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn khối CNVC Thủ đô

TTTĐ - Sáng 6/8, Thành đoàn Hà Nội phối hợp cùng trường Lê Duẩn tổ chức lễ khai mạc lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn cho cán bộ Đoàn khối Công nhân viên chức (CNVC) Thủ đô năm 2024.
Đồng chí Đỗ Hoàng Việt tái cử Chủ tịch Hội LHTN huyện Mê Linh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng chí Đỗ Hoàng Việt tái cử Chủ tịch Hội LHTN huyện Mê Linh

TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Mê Linh (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029 long trọng diễn ra trong 2 ngày 5 - 6/8. Anh Đỗ Hoàng Việt được tín nhiệm tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội.
Xem thêm