Tag
Quảng Nam

Doanh nghiệp đề xuất làm "cổng làng" ngăn xe lớn cạnh trạm BOT

Nhịp điệu cuộc sống 16/10/2024 16:13
aa
TTTĐ - Sau khi kiến nghị đóng điểm mở dải phân cách giữa bất thành, Công ty CP Xây dựng công trình 545 tiếp tục đề xuất lắp đặt rào chắn để ngăn xe lớn.
Dân phản đối đóng điểm mở dải phân cách gần trạm BOT Điện Thắng Công ty 545 "than" thu phí BOT tụt giảm Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Dự án của Công ty 501 kéo dài cả thập kỷ vẫn chưa xong
Doanh nghiệp đề xuất làm
Trạm thu phí BOT Quốc lộ 1 đặt tại địa bàn phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn (Ảnh: V.Q)

Sáng 16/10, UBND thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) đã tổ chức cuộc họp liên quan đến đề nghị của Công ty CP Xây dựng công trình 545 (Công ty 545) về đề xuất lắp đặt rào chắn ngăn xe lớn vào đường dân sinh cạnh Trạm thu phí BOT Km947 - Km987 Quốc lộ 1 thuộc phường Điện Thắng Trung.

Theo lãnh đạo UBND thị xã Điện Bàn, sau cuộc họp, chính quyền địa phương và đơn vị liên quan sẽ tổ rà soát lại các quy định để kiểm tra, thực hiện theo thẩm quyền (nếu có).

Lãnh đạo UBND thị xã cho rằng đây mới chỉ là ý kiến của phía doanh nghiệp, còn việc thực hiện hay không thì phải căn cứ theo đúng quy định của pháp luật và theo đúng thẩm quyền.

Trước đó, vào đầu tháng 10 vừa qua, Công ty 545 đã có văn bản gửi UBND tỉnh liên quan đến các phương tiện giao thông đi vòng tránh trạm thu phí tại Km943+975 Quốc lộ 1 qua thị xã Điện Bàn.

Doanh nghiệp này cho rằng thời gian qua có nhiều xe có tải trọng lớn, xe khách trên 16 chỗ lưu thông vào đường dân sinh có biển cấm để "né" trạm thu phí.

Doanh nghiệp này đề xuất UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo UBND thị xã Điện Bàn tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xe lớn vào đường có biển cấm; đồng thời xem xét có giải pháp cho lắp đặt rào chắn giới hạn chiều cao (kiểu như "cổng làng") tại các đoạn ra vào đường dân sinh...

Doanh nghiệp này cũng khẳng định kinh phí lắp đặt rào chắn sẽ do đơn vị tự bỏ tiền túi.

Doanh nghiệp đề xuất làm cổng làng ngăn xe lớn cạnh trạm BOT
Đường dân sinh cạnh trạm thu phí tấp nập xe con ra vào (Ảnh: V.Q)

Theo tìm hiểu của phóng viên, đường ra vào các khu dân cư nằm cạnh trạm thu phí nói trên đã được các chủ đầu tư và Nhà nước đầu tư hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật cũng như các công trình liên quan.

Việc doanh nghiệp đề xuất làm rào chắn ngăn xe lớn ra vào đường dân sinh có thể nói là điều hết sức vô lý và khó hiểu.

Theo người dân, nếu doanh nghiệp lắp đặt rào chắn thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến việc giao thông và mỹ quan đô thị.

Hơn nữa, việc làm rào chắn sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình lưu thông của các phương tiện quan trọng như xe cấp cứu, xe cứu hoả...

Vào ngày 4/1 vừa qua, Công ty 545 cũng đã có Công văn số 05 về việc xin đóng điểm mở dải phân cách giữa tại Km944+250 và dự kiến điểm mở mới trên Quốc lộ 1 thuộc thị xã Điện Bàn.

UBND, HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Điện Thắng Trung và các đoàn thể phường sau đó đã tổ chức lấy ý kiến người dân. Kết quả là người dân không đồng ý đóng điểm mở dải phân cách.

Công ty 545 sau đó tiếp tục có văn bản gửi đến các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Nam sau khi bị người dân phản đối việc đóng điểm mở dải phân cách.

Công ty 545 cho rằng, nguyên dân dẫn đến tình trạng tụt giảm nghiêm trọng nguồn thu tại trạm thu phí so với phương án tài chính hợp đồng là do việc hình thành hạ tầng các khu dân cư mới và đường ngang dân sinh theo quy hoạch của địa phương.

Việc này dẫn đến tình trạng các phương tiện giao thông trên Quốc lộ 1 đi vòng qua trạm thu phí để tránh việc mua vé từ trạm.

Đọc thêm

Phấn đấu hết năm 2025, cơ bản hoàn thành 600km đường cao tốc Nhịp sống phương Nam

Phấn đấu hết năm 2025, cơ bản hoàn thành 600km đường cao tốc

TTTĐ - Sáng 16/10, tại Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và thúc đẩy phát triển hạ tầng giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Bãi xe “đe doạ” tiêu chí văn minh đô thị ở phường Hoàng Liệt Nhịp điệu cuộc sống

Bãi xe “đe doạ” tiêu chí văn minh đô thị ở phường Hoàng Liệt

TTTĐ - Mặc dù các địa bàn của TP Hà Nội vẫn đang tích cực triển khai Kế hoạch của Ban Chỉ đạo 197 TP để lập lại trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường nhưng một số địa bàn quận Hoàng Mai vẫn còn tồn tại vi phạm.
Kịp thời tháo gỡ vướng mắc, không để trì trệ, kéo dài Nhịp sống phương Nam

Kịp thời tháo gỡ vướng mắc, không để trì trệ, kéo dài

TTTĐ - Sáng 16/10, tại Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và thúc đẩy phát triển hạ tầng giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Khám phá Sa Pa qua bài viết của nhật báo Hồng Kông Nhịp điệu cuộc sống

Khám phá Sa Pa qua bài viết của nhật báo Hồng Kông

TTTĐ - Sa Pa, với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu đã là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP) của Hồng Kông đã có những bài viết ca ngợi hết lời về mảnh đất Tây Bắc này, khơi gợi sự tò mò của du khách quốc tế.
Đạo diễn Trần Hải Anh và những chuyến đi mang dấu ấn thanh niên Người Hà Nội

Đạo diễn Trần Hải Anh và những chuyến đi mang dấu ấn thanh niên

TTTĐ - Là đại biểu tham dự Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, anh Trần Hải Anh - Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội mang đến những hoạt động tích cực và ý nghĩa vì cộng đồng, thể hiện tinh thần khát khao cống hiến cho xã hội của những nghệ sĩ trẻ.
Quảng Nam: Sớm hoàn thiện sửa chữa định kỳ Tỉnh lộ 607 Giao thông

Quảng Nam: Sớm hoàn thiện sửa chữa định kỳ Tỉnh lộ 607

TTTĐ - Do thời tiết thất thường nên công tác sửa chữa định kỳ Tỉnh lộ 607 qua thị xã Điện Bàn chưa thể tiếp tục triển khai theo kế hoạch.
Quảng Nam: Những cây cầu và triển vọng phát triển vùng cát Điện Bàn Giao thông

Quảng Nam: Những cây cầu và triển vọng phát triển vùng cát Điện Bàn

TTTĐ - Hàng loạt cây cầu được tỉnh Quảng Nam đầu tư, xây dựng đã và đang giúp người dân đi lại thuận lợi và góp phần kết nối các dự án, phát triển kinh tế.
Tạo đột phá, đổi mới trong bảo đảm  trật tự, an toàn giao thông Giao thông

Tạo đột phá, đổi mới trong bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

TTTĐ - Chiều 14/10, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia làm việc với Thường trực Uỷ ban; nghe báo cáo về kết quả thực hiện công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) 9 tháng đầu năm 2024.
Mong các thanh niên ưu tú góp phần làm thành phố xanh, sạch, đẹp Nhịp điệu cuộc sống

Mong các thanh niên ưu tú góp phần làm thành phố xanh, sạch, đẹp

TTTĐ - Đồng chí Đỗ Đình Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội mong muốn các đoàn viên thanh niên ưu tú tiếp tục góp phần giảm thiểu nạn quảng cáo, rao vặt tràn lan, mang lại mĩ quan đô thị, mang lại không gian xanh, sạch, văn minh, hiện đại cho thành phố của chúng ta.
Đà Nẵng: Sắp xuất hiện một nhà hàng ẩm thực Nhật Bản đẳng cấp chưa từng có Ẩm thực

Đà Nẵng: Sắp xuất hiện một nhà hàng ẩm thực Nhật Bản đẳng cấp chưa từng có

TTTĐ - Nhà hàng Nhật Bản Tingara tại khu nghỉ dưỡng đẳng cấp InterContinental Danang Peninsula Resort mang đến làn gió mới dành cho giới mộ điệu ẩm thực Nhật Bản với phong cách Omakase đỉnh cao.
Xem thêm