Tag

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

Đường dây nóng 30/05/2024 15:11
aa
TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Đóng dải phân cách gần trạm BOT chỉ là ý kiến của doanh nghiệp Sẽ mất vài chục tỷ đồng nếu di dời trạm BOT tại Điện Bàn Dân phản đối đóng điểm mở dải phân cách gần trạm BOT Điện Thắng Công ty 545 "than" thu phí BOT tụt giảm
Quảng Nam: Chuyện
Đường ĐH15 qua phường Điện Thắng Trung đã thảm nhựa xong nhưng đơn vị thi công vẫn làm barrie cấm ô tô được lưu thông ra vào quốc lộ 1 (Ảnh: V.Q)

Sáng 30/5, đường ĐH15 nằm cạnh BOT Điện Thắng, thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) tiếp tục được dựng barrie tứ phía để ngăn cản các phương tiện ô tô lưu thông ra vào quốc lộ 1.

Sau khi được phóng viên phản ánh tình trạng mặc dù quá trình sửa chữa, thảm nhựa đường ĐH15 qua phường Điện Thắng Trung đã cơ bản hoàn thành nhưng ô tô vẫn chưa được lưu thông, sáng 30/5, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải cho biết đường này do UBND thị xã Điện Bàn quản lý.

Vị này khẳng định khu vực đường đang khai thác mà có thông báo cấm hoặc tạm dừng lưu thông thì đơn vị quản lý phải có thông báo chỉ dẫn đường khác cho người dân lưu thông, trừ trường hợp bất khả kháng như sụp cầu, trôi cống...

Liên quan đến tình trạng đường đã thảm nhựa xong nhưng ô tô vẫn bị cấm lưu thông, phóng viên đã liên hệ với lãnh đạo UBND thị xã Điện Bàn thì được thông tin là đơn vị đang bận họp.

Đường huyện đã thảm nhựa nhưng ô tô vẫn bị cấm lưu thông ?
Đường ĐH15 đã thảm nhựa xong nhưng ô tô vẫn bị cấm lưu thông đến ngày 5/6 (Ảnh: V.Q)

Ngày 7/5 vừa qua, UBND thị xã Điện Bàn đã phát đi thông báo về việc tạm dừng lưu thông các phương tiện ô tô qua đường ĐH15 ra quốc lộ 1 nhằm sửa chữa, thảm nhựa các khu vực đang bị hư hỏng, xuống cấp nặng. Thông báo có hiệu lực từ ngày 10/5/2024 đến 25/5/2024.

Đến ngày 24/5, UBND thị xã Điện Bàn tiếp tục ra thông báo gia hạn tạm thời tạm dừng lưu thông các phương tiện ô tô qua đường ĐH15 từ UBND phường Điện Thắng Trung đến nút giao N9 - Khu dân cư số 2.

Nguyên nhân gia hạn đến 5/6/2024 là do thời tiết xuất hiện mưa giông, gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công.

Đến nay, đơn vị thi công vẫn tiếp tục dựng hàng loạt barrie (lên cả vỉa hè, cây xanh) ngăn cản các phương tiện ô tô lưu thông qua lại; trong khi việc sửa chữa đã cơ bản hoàn thành và đã thảm nhựa xong.

Đường huyện đã thảm nhựa nhưng ô tô vẫn bị cấm lưu thông ?
Tứ phía đường ĐH15 bị hệ thống barrie ngăn phương tiện ô tô đi vào (Ảnh: V.Q)

Theo Đội Cảnh sát giao thông Công an thị xã Điện Bàn, đối với đường ĐH15, phía đơn vị thường xuyên tuần tra, kiểm soát để xử lý tình trạng các xe khách trên 16 chỗ và xe tải chở hàng hoá có tải trọng từ 2,5 tấn trở lên ra vào, sau khi đã được cơ quan chức năng lắp đặt biển báo cấm theo quy định.

Nhiều ngày qua, phóng viên nhiều lần liên hệ với Trưởng Phòng Quản lý đô thị thị xã Điện Bàn liên quan đến đường ĐH15 nhưng không được.

Theo ghi nhận của phóng viên trong sáng 30/5, có ít nhất 4 hệ thống barrie được đơn vị thi công lắp đặt, rào chắn ngang tại các điểm đấu nối vào đường ĐH15 qua khối Thanh Quýt 3, phường Điện Thắng Trung, để ngăn các phương tiện ô tô lưu thông vào hoặc ra quốc lộ 1.

Từ quốc lộ 1 (nằm trước UBND phường Điện Thắng Trung) bắt đầu đi vào đường ĐH15, đơn vị thi công cũng cho lắp đặt barrie làm rào chắn ngăn các phương tiện ô tô đi vào, mặc dù khu vực này cũng đã được thảm nhựa vào sâu các điểm khu dân cư bên trong.

Barrie chỉ chừa một khoảng nhỏ vừa đủ để một xe máy lưu thông ra vào, khiến người dân dễ bị ức chế.

Đến 10 giờ sáng cùng ngày, ông Trần Úc, Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, cho biết sẽ yêu cầu đơn vị liên quan vào cuộc xử lý nội dung phản ánh từ phóng viên ngay trong ngày hôm nay.

Đường huyện đã thảm nhựa nhưng ô tô vẫn bị cấm lưu thông ?
Các biển cấm được lắp đặt tại đường ĐH15 (Ảnh: V.Q)

Có thể thấy, từ trước đến nay chưa thấy có dự án nào liên quan đến việc sửa chữa, thảm nhựa đường huyện qua thị xã Điện Bàn mà cơ quan chức năng phải ra thông báo, lắp barrie ngăn cản, tạm dừng lưu thông cả hai chiều đối với các phương tiện ô tô kéo dài trong nhiều ngày.

Việc UBND thị xã Điện Bàn ra liên tiếp 2 thông báo liên quan đến việc tạm dừng lưu thông các phương tiện qua đường ĐH15 nhưng lại không đưa ra nội dung cụ thể để người dân, phương tiện chuyển hướng khác; đồng thời dự án thi công không có bảng chỉ dẫn chuyển hướng, không có người hướng dẫn tại hiện trường là chưa phù hợp và có thể nói là quá bất cập.

Việc sửa chữa đường huyện như ĐH15 là cần thiết và cơ bản đã hoàn thiện nhưng không hiểu tại sao các barrie vẫn tiếp tục tồn tại, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân địa phương và các phương tiện liên quan đến đường bộ.

Điều bức xúc nhất hiện nay chính là dự án sửa chữa, thảm nhựa qua đường ĐH15 đã cơ bản hoàn thiện và đơn vị thi công đã rút khỏi hiện trường, không còn công nhân lẫn máy móc nhưng vì sao các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1?.

Câu hỏi này cần được lãnh đạo UBND thị xã Điện Bàn trả lời rõ ràng để người dân được nắm bắt, qua đó đảm bảo quyền lợi trong lưu thông đường bộ.

Đọc thêm

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản” Đường dây nóng

Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản”

TTTĐ - Người dân tại xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) tố cáo gia đình người bán đất có hành vi cản trở lối đi chung vào chăm sóc vườn sầu riêng đang đến vụ mùa thu hoạch. Điều này khiến vườn sầu riêng có nguy cơ bị chết, thất thu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới năng suất vụ mùa.
Tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại Kỳ Liên (Hà Tĩnh) Đường dây nóng

Tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại Kỳ Liên (Hà Tĩnh)

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Công điện số 45/CĐ-TTg ngày 7/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Bài 10: Trung ương chỉ đạo xem xét, giải quyết và báo cáo Đường dây nóng

Bài 10: Trung ương chỉ đạo xem xét, giải quyết và báo cáo

TTTĐ - Mới đây, Trụ sở Tiếp công dân Trung ương đã có Công văn số 24/TSTCDTW-TTCP, chuyển đơn của bà Trần Thị Hương đến UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để xem xét, giải quyết, đồng thời đề nghị thông tin kết quả đến Trụ sở Tiếp công dân Trung ương.
Xem thêm