Tag

Doanh nghiệp không chỉ tạo của cải mà còn lan tỏa hạnh phúc

Doanh nghiệp 15/11/2025 09:00
aa
TTTĐ - Hơn 3 thập kỷ phát triển, MB đã vươn lên Top 5 ngân hàng với 35 triệu khách hàng, 1.33 triệu tỷ đồng tài sản, song giá trị đích thực nằm ở sứ mệnh kiến tạo niềm tin và lan tỏa hạnh phúc cho cộng đồng.
MB bứt phá tăng trưởng, dẫn đầu chuyển đổi số ngân hàng MB Economic Insights 2025: 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Với chủ đề "Hành trình hạnh phúc", talkshow "Kiến tạo Đất nước - Tự hào Việt Nam" quy tụ các sáng kiến hợp tác giữa Nhà nước, doanh nghiệp và cộng đồng trên hành trình xây dựng Việt Nam hiện đại và hạnh phúc. Tham gia talkshow, đại diện Ngân hàng Quân đội (MB) chia sẻ triết lý phát triển lấy con người làm trung tâm, xây dựng "hạnh phúc từ bên trong" để lan tỏa giá trị nhân bản từ đội ngũ nhân viên đến khách hàng và xã hội.

Doanh nghiệp không chỉ tạo của cải mà còn lan tỏa hạnh phúc

Doanh nghiệp hạnh phúc - Bắt đầu từ con người bên trong

CEO Phạm Như Ánh khẳng định: "Chỉ khi người MB thấy mình hạnh phúc, họ mới lan tỏa được hạnh phúc ấy đến khách hàng và cộng đồng". Chính vì vậy, MB liên tục lọt Top 3 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành ngân hàng, khối doanh nghiệp lớn (Anphabe) và được tạp chí HR Asia vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á".

Môi trường làm việc tại MB chú trọng trao quyền, phát huy tối đa năng lực sáng tạo và nuôi dưỡng tinh thần phản biện của mỗi cá nhân. Ban lãnh đạo sẽ trực tiếp lắng nghe đề xuất của cán bộ nhân viên thông qua các nền tảng nội bộ như Bee Voice, MB Talks và điển hình là chuỗi tọa đàm "30 phút: Thấu hiểu và Đồng hành".

Từ doanh nghiệp hạnh phúc đến xã hội phát triển bền vững

Với nền tảng văn hóa hạnh phúc được định hình và phát triển nội bộ, đội ngũ cán bộ nhân viên MB đã và đang lan tỏa sự hạnh phúc tới toàn xã hội thông qua ba trụ cột chính.

Doanh nghiệp không chỉ tạo của cải mà còn lan tỏa hạnh phúc
Người MB tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, giáo dục, bảo vệ môi trường và bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Trụ cột đầu tiên là sự hài lòng của 35 triệu khách hàng bằng các dịch vụ ngân hàng hiện đại, thuận tiện và minh bạch, trong đó App MBBank đóng vai trò trung tâm của hệ sinh thái số toàn diện.

Song song, MB thực thi chiến lược mở rộng mạng lưới vật lý thông qua việc tăng trưởng quy mô và hợp tác với các đối tác chiến lược để phát triển hơn 2.000 điểm giao dịch và đại lý thanh toán, giúp khách hàng tiếp cận dịch vụ ngân hàng ngay cạnh nhà mà không phải chờ đợi.

Bên cạnh đó, ngân hàng cũng mang đến vô vàn chương trình ưu đãi, miễn phí dịch vụ thanh toán, đặc biệt là các gói hỗ trợ doanh nghiệp (SMEs) và tiểu thương trong giai đoạn kinh tế đầy biến động.

Trụ cột thứ hai là những đóng góp tích cực cho sự phát triển cộng đồng (CSR). Như chia sẻ từ ông Ánh trong talkshow, năm 2021, MB đã đầu tư nền tảng công nghệ chuyên biệt và đã thu hút 2,1 triệu lượt người tham gia, huy động tổng nguồn lực tài chính đạt 2.300 tỷ đồng sau 3 năm.

Cuối cùng, MB góp phần củng cố niềm tin tài chính bằng ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) trong các hệ thống phòng ngừa gian lận, lừa đảo, đảm bảo an toàn giao dịch tối đa cho khách hàng sử dụng dịch vụ.

Tầm nhìn 31 năm - từ giá trị tử tế đến hạnh phúc bền vững

Từ khởi đầu năm 1994, MB đã có hành trình ba thập kỷ trở thành Big 5 ngân hàng hàng đầu Việt Nam, với tổng tài sản ghi nhận đến 30.9.2025 đạt 1.329 triệu tỷ đồng, tăng 17.7% so với đầu năm và tiếp tục nằm trong nhóm ngân hàng có tốc độ mở rộng nhanh của hệ thống. MB liên tục giữ vững vị thế top đầu ngân hàng hiệu quả nhất với tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) đạt 21%.

Tuy nhiên, giá trị MB tự hào hơn cả là đã gieo "hạt nhân" của quốc gia hạnh phúc mỗi ngày, sự thành công của một tổ chức không chỉ được đo lường bằng quy mô hay sức mạnh tài chính, mà còn bằng tác động tích cực và giá trị thịnh vượng mà tổ chức đó tạo ra cho toàn xã hội.

Hạnh phúc nội bộ tạo động lực lan tỏa ra cộng đồng, từ doanh nghiệp mở rộng thành quốc gia. MB sẽ tiếp tục "gieo trồng" những hạt mầm tích cực khi đất nước thực hiện Nghị quyết lớn về đột phá phát triển khoa học, công nghệ và chuyển đổi số quốc gia.

Thành Nhân

Đọc thêm

Nhẹ gánh lo âu nhờ MB bảo vệ nguồn thu nhập mùa mưa bão Doanh nghiệp

Nhẹ gánh lo âu nhờ MB bảo vệ nguồn thu nhập mùa mưa bão

TTTĐ - Ngân hàng Quân hội (MB) phối hợp Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) cho ra mắt bảo hiểm thời tiết, giúp người dân giảm thiểu rủi ro và tổn thất thu nhập trong giai đoạn biến động hiện nay.
“Hành trình Di sản” khép lại tại Hà Nội, nối dài mạch nguồn 150 năm di sản SABECO Doanh nghiệp

“Hành trình Di sản” khép lại tại Hà Nội, nối dài mạch nguồn 150 năm di sản SABECO

TTTĐ - Sau hơn hai tháng băng qua nhiều tỉnh thành từ Nam ra Bắc, chuỗi hoạt động “Hành trình Di sản” do Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tổ chức đã chính thức khép lại tại Thủ đô Hà Nội, mang theo những khoảnh khắc trải nghiệm đầy cảm xúc và tinh thần gắn kết cộng đồng.
Tây Ninh khảo sát cảng Kobe, cơ hội hợp tác logistics với Nhật Bản Doanh nghiệp

Tây Ninh khảo sát cảng Kobe, cơ hội hợp tác logistics với Nhật Bản

TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến lao động, đầu tư và thương mại tại Nhật Bản do Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh Nguyễn Văn Quyết làm trưởng đoàn, chiều 16/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Tấn Hoà cùng đoàn công tác đã đến khảo sát, làm việc tại Cảng Kobe thuộc tỉnh Hyogo.
Hòa Phát cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép phục vụ APEC 2027 Doanh nghiệp

Hòa Phát cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép phục vụ APEC 2027

TTTĐ - Ống thép Hòa Phát vừa ký hợp đồng cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho Công ty CP Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC), phục vụ thi công dự án Trung tâm Hội nghị & Dịch vụ Cộng đồng APEC 2027 tại Phú Quốc.
Hòa Phát lọt TOP 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam Doanh nghiệp

Hòa Phát lọt TOP 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

TTTĐ - Tập đoàn Hòa Phát là doanh nghiệp tư nhân lớn thứ 2 trong TOP 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và TOP 4 Doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất, theo bảng xếp hạng VRN500 do Vietnam Report công bố ngày 12/11. Đặc biệt, Hòa Phát còn là doanh nghiệp sản xuất công nghiệp duy nhất đứng TOP đầu bảng xếp hạng.
Masterise Group và hành trình “lớn lên cùng đất nước” Doanh nghiệp

Masterise Group và hành trình “lớn lên cùng đất nước”

TTTĐ - Hạ tầng luôn là “phần cứng” của quốc gia nhưng đằng sau những tuyến đường hay cây cầu, còn là câu chuyện về tầm nhìn, khát vọng và tinh thần kiến quốc. Với Masterise Group, việc mở rộng sang lĩnh vực hạ tầng không chỉ là bước đi chiến lược, mà là sự trưởng thành trong tư duy - từ phát triển đô thị đến đồng kiến tạo không gian phát triển quốc gia, cùng Nhà nước xây dựng nền tảng cho một Việt Nam tự chủ và bền vững.
Chính thức mở Cổng bình chọn trực tuyến cho giải thưởng "Vinh danh Người truyền lửa" Doanh nghiệp

Chính thức mở Cổng bình chọn trực tuyến cho giải thưởng "Vinh danh Người truyền lửa"

TTTĐ - Từ hôm nay đến hết ngày 23/11/2025, Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa”, do Tổng Công ty Cổ phần Bia Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) phối hợp triển khai cùng Báo Đại Đoàn Kết dưới sự đồng hành và chỉ đạo của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UB TƯ MTTQ Việt Nam), chính thức mở cổng bình chọn trực tuyến nhằm tìm ra 15 gương mặt truyền lửa xuất sắc nhất trong tổng số 150 đề cử khắp cả nước.
Thắp sáng ngọn lửa di sản ngành bia Việt Nam trong nhịp sống hiện đại Doanh nghiệp

Thắp sáng ngọn lửa di sản ngành bia Việt Nam trong nhịp sống hiện đại

TTTĐ - Từ những miền đất giàu truyền thống đến những đô thị năng động, “Hành trình Di sản” do Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước Giải khát Sài Gòn (SABECO) khởi xướng đã đi qua tám điểm dừng trên khắp dải đất hình chữ S. Mỗi chặng ghé qua đều là một mảnh ghép mang đậm tinh thần Việt - nơi những giá trị di sản được khơi nguồn, kết nối và lan tỏa.
SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank Doanh nghiệp

SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank

TTTĐ - Trong thế giới tài chính hiện đại, đẳng cấp được định nghĩa bởi sự tinh tế và trải nghiệm cá nhân hóa, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với mô hình SeAPremium Lounge - không gian giao dịch và tư vấn đặc quyền dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên.
SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu Net Zero Doanh nghiệp

SeABank “xanh hóa” vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu Net Zero

TTTĐ - Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Xem thêm