Tag

Doanh nghiệp phấn khởi khi "săn" nhân sự tại Sóc Sơn

Lao động - Việc làm 06/11/2023 11:55
aa
TTTĐ - Người lao động tìm kiếm được việc làm ưng ý, trong khi doanh nghiệp tuyển dụng được nhân sự thích hợp - đó là những thành quả đáng ghi nhận tại sàn giao dịch việc làm vệ tinh Sóc Sơn.
Chính thức ra mắt Hội Doanh nghiệp huyện Sóc Sơn

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm

Hồi giữa năm 2023, anh Trần Trung Hiếu (31 tuổi, trú tại xã Trung Giã, Sóc Sơn, Hà Nội) quyết định bỏ việc vận hành thiết bị tại một công ty của Nhật Bản để đưa cả gia đình từ Bình Dương về sinh sống tại quê hương.

Anh nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp, sau đó, dự định lái xe taxi công nghệ để kiếm sống.

Người lao động tìm kiếm việc làm tại
Người lao động tìm kiếm việc làm tại àn giao dịch việc làm vệ tinh Sóc Sơn

Gặp phóng viên tại phiên giao dịch việc làm Sóc Sơn hôm 2/11, anh Hiếu than thở: "Tôi không thông thuộc đường đi lối lại nên công việc lái taxi rất khó khăn. Do đó, tôi đã tìm hiểu và đến phiên giao dịch việc làm nhằm tìm kiếm cơ hội. Rất may mắn là khá nhiều công ty cũng có nhu cầu tuyển dụng những nhân sự đã có kinh nghiệm vận hành thiết bị như tôi. Vì thế, tôi hi vọng sẽ tham gia phỏng vấn và được tuyển dụng".

Cùng chung mong muốn như anh Trần Trung Hiếu, chị Hoàng Thuý Lan (thị trấn Sóc Sơn) với chuyên môn là nhân viên kỹ thuật sản xuất, phân tích lỗi sản phẩm, đã nhanh chóng kết nối được với nhà tuyển dụng của Công ty TNHH Tamron Optical (Việt Nam).

Ngay tại phiên giao dịch, chị đã được phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng. "Tôi hy vọng sẽ được nhận vào làm việc", chị Thuý Lan hào hứng cho biết.

Doanh nghiệp phấn khởi khi
Người lao động được phỏng vấn trực tiếp tại sàn giao dịch việc làm vệ tinh Sóc Sơn

Theo bà Nguyễn Thị Tuyết Hoa, Trưởng phòng Nhân sự Công ty TNHH Tamron Optical Việt Nam, công ty đã kết nối với sàn giao dịch việc làm vệ tinh Sóc Sơn từ năm 2017.

"Lợi thế của sàn giao dịch việc làm là có thể kết nối nguồn lao động chất lượng, có kinh nghiệm từ các trung tâm hỗ trợ việc làm", bà Hoa nói và cho biết thêm, từ năm 2017 đến nay, công ty đã tuyển dụng được khoảng 600 - 700 nhân sự từ sàn giao dịch việc làm vệ tinh Sóc Sơn.

"Tôi cho rằng sàn giao dịch việc làm hiệu quả rõ rệt hơn nhiều so với các hình thức truyền thông truyền thống như thông tin trên mạng xã hội, tờ rơi...", bà Hoa chia sẻ.

Hỗ trợ tích cực cho người lao động

Ông Bùi Huy An, Trưởng sàn giao dịch việc làm vệ tinh Sóc Sơn cho biết, thời gian vừa qua, sàn đã cung cấp kịp thời về thông tin thị trường cho người lao động, người sử dụng lao động, các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn huyện Sóc Sơn và nhiều huyện lân cận.

Đáng chú ý, sàn giao dịch việc làm vệ tinh Sóc Sơn liên tục thực hiện các giao dịch kết nối việc làm, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động được tiếp xúc trực tiếp với các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo để lựa chọn công việc và nghề nghiệp phù hợp.

Người lao động được tuyển dụng làm việc tại
Người lao động được tuyển dụng làm việc tại Công ty TNHH Tamron Optical Việt Nam

Thực tế, trong 9 tháng năm 2023, sàn giao dịch việc làm vệ tinh Sóc Sơn đã tổ chức 175 phiên giao dịch với sự góp mặt của trên 350 doanh nghiệp. Tại các phiên này, hơn 1.000 lao động đã được tuyển dụng trực tiếp (trong số 2.600 lao động được phỏng vấn).

Bên cạnh nhiệm vụ kết nối doanh nghiệp với người lao động, sàn giao dịch việc làm vệ tinh Sóc Sơn cũng giải quyết chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động trên địa bàn huyện Sóc Sơn và vùng lân cận (gần 6.000 hồ sơ).

"Ngoài những điểm làm được, thì sàn cũng còn hạn chế trong công tác điều tra - dự báo thông tin thị trường lao động và chưa tiếp cận được nhu cầu tuyển dụng của nhiều doanh nghiệp FDI", ông Bùi Huy An thẳng thắn thừa nhận.

Thời gian tới, sàn giao dịch việc làm vệ tinh Sóc Sơn tiếp tục duy trì công tác tuyên truyền đã, đang thực hiện (đăng thông tin tuyển dụng trên Facebook, hội nhóm; phát tờ rơi cho người lao động đến làm bảo hiểm thất nghiệp, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin như đài phát thanh).

Bên cạnh đó, sàn tiếp tục thực hiện công tác bảo hiểm thất nghiệp theo tình hình thực tế.

Đọc thêm

Samsung đồng hành cùng Việt Nam giải bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao Lao động - Việc làm

Samsung đồng hành cùng Việt Nam giải bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Nguồn nhân lực công nghệ cao được xem là hạt nhân thúc đẩy sự phát triển những ngành kinh tế mũi nhọn, trong đó có ngành bán dẫn - ngành công nghiệp mà Việt Nam đang quyết tâm phát triển. Tuy nhiên, nguồn nhân lực công nghệ cao ở nước ta đang yếu và thiếu rất nhiều. Sự chung tay của các doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là vô cùng cần thiết.
Đà Nẵng: Giải quyết những vấn đề người lao động quan tâm Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Giải quyết những vấn đề người lao động quan tâm

TTTĐ - Theo ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, trong “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” và “Tháng Công nhân năm 2024”, các hoạt động phải thiết thực, hiệu quả, trực tiếp giải quyết những vấn đề công nhân lao động, đoàn viên công đoàn quan tâm.
Cán bộ công chức sẽ nhận lương không dưới 5 triệu đồng mỗi tháng Lao động - Việc làm

Cán bộ công chức sẽ nhận lương không dưới 5 triệu đồng mỗi tháng

TTTĐ - Bộ Nội vụ đang xin ý kiến về việc khi cải cách tiền lương thì cán bộ công chức phải đảm bảo tiền lương thấp nhất không dưới 5 triệu đồng.
Tạo cơ hội việc làm cho hàng ngàn sinh viên TP HCM Lao động - Việc làm

Tạo cơ hội việc làm cho hàng ngàn sinh viên TP HCM

TTTĐ - Ngày hội Việc làm 2024 mang đến 10.000 việc làm cho sinh viên TP HCM và dự kiến thu hút hơn 16.600 sinh viên tham gia trong tháng diễn ra sự kiện.
10.000 người sẽ tham dự ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Lao động - Việc làm

10.000 người sẽ tham dự ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp

TTTĐ - Ngày 3/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức Hội nghị thông tin về việc tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
11% thực sự hài lòng về ý nghĩa của công việc hiện tại Lao động - Việc làm

11% thực sự hài lòng về ý nghĩa của công việc hiện tại

TTTĐ - 99% người lao động Việt Nam cho biết việc tìm thấy ý nghĩa trong công việc thực sự quan trọng đối với họ và 49% đang có kế hoạch cụ thể để đạt được điều đó. Đây là kết quả của một khảo sát trên phần lớn là những người đang đi làm và một nhóm nhỏ sinh viên (8%) đang chuẩn bị gia nhập lực lượng lao động, được thực hiện bởi Jobs-that-makesense Châu Á và Manpower.
Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" Nhịp sống trẻ

Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024"

TTTĐ - Tiếp nối thành công ở những năm trước, “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" do Học viện Ngân hàng tổ chức tiếp tục thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo sinh viên Học viện và các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.
Nhiều cơ hội việc làm cho người dân vùng lân cận huyện Thạch Thất Lao động - Việc làm

Nhiều cơ hội việc làm cho người dân vùng lân cận huyện Thạch Thất

TTTĐ - Sáng 26/4, UBND huyện Thạch Thất phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức "Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024".
Mức lương nhân viên văn phòng hiện nay? Cách cải thiện mức lương Lao động - Việc làm

Mức lương nhân viên văn phòng hiện nay? Cách cải thiện mức lương

TTTĐ - Trong môi trường kinh tế đang phát triển nhanh chóng hiện nay, mức lương của nhân viên văn phòng đã trở thành một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu. Với sự biến động của thị trường lao động và nhu cầu ngày càng cao về kỹ năng, việc tìm kiếm cách cải thiện mức lương là điều mà nhiều nhân viên văn phòng mong muốn tăng thu nhập.
Người khuyết tật được tạo điều kiện tiếp cận việc làm phù hợp Lao động - Việc làm

Người khuyết tật được tạo điều kiện tiếp cận việc làm phù hợp

TTTĐ - Ngày 16/4/2024, tại Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội đã diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật năm 2024, nhân dịp Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4).
Xem thêm