Tag
CLB Doanh nhân Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh và phía Nam

Doanh nghiệp triển vọng trong giai đoạn mới

Doanh nghiệp 09/10/2023 22:00
aa
TTTĐ - Trải qua 2 năm sau ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19 cũng như sự bất ổn của thị trường xuất khẩu trên toàn thế giới… các doanh nghiệp hội viên của CLB Doanh nhân Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh và phía Nam (HTBC) đã nỗ lực vượt qua để duy trì sản xuất, kinh doanh và phát triển như ngày nay. Điều này cho thấy sự năng động, sáng tạo, biến nguy thành cơ của các doanh nghiệp hội viên.
Tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng của thế hệ cha anh Nhiều huyện ngoại thành hoàn thành quy hoạch, định hướng phát triển

Trao đổi với báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Trịnh Tiến Dũng, Chủ tịch CLB Doanh nhân Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh và Phía Nam (HTBC) cho biết, những khó khăn thời gian vừa qua đã giúp các doanh nghiệp thành viên hiểu rõ hơn về tình hình kinh tế; Đồng thời có những định hướng cho doanh nghiệp mình. HTBC đã tổ chức buổi tọa đàm giao lưu với chủ đề "Doanh nghiệp triển vọng trong giai đoạn mới".

Toàn cảnh sự kiện
Toàn cảnh sự kiện

Trước đó, tối 7/10, HTBC đã tổ chức buổi gặp mặt, tọa đàm với chủ đề “Doanh nghiệp triển vọng trong giai đoạn mới” chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, chúc mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10. Đồng thời, sự kiện cũng thắt chặt tình đoàn kết của các thành viên HTBC, kết nối giao thương, tạo môi trường cùng nhau phát triển trong thời kỳ đổi mới.

Ông Trịnh Tiến Dũng, Chủ tịch CLB Doanh nhân Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh và Phía Nam
Ông Trịnh Tiến Dũng, Chủ tịch CLB Doanh nhân Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh và Phía Nam

Phát biểu khai mạc, ông Trịnh Tiến Dũng, Chủ tịch CLB Doanh nhân Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh và phía Nam cho biết, trải qua 2 năm sau ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19 cũng như sự bất ổn của thị trường xuất khẩu trên toàn thế giới… các doanh nghiệp hội viên HTBC đã nỗ lực vượt qua để duy trì sản xuất, kinh doanh và phát triển. Điều này cho thấy sự năng động, sáng tạo, biến nguy thành cơ của các doanh nghiệp hội viên.

Ông Trịnh Tiến Dũng cũng gửi lời chúc mừng đến các doanh nhân cùng chị em phụ nữ nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

3.	CLB Doanh nhân Thanh Hóa đã công bố Quyết định bổ nhiệm 2 phó chủ tịch
CLB Doanh nhân Thanh Hóa đã công bố Quyết định bổ nhiệm 4 Phó Chủ tịch

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hội doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh đánh cao kết quả hoạt động của HTBC và những đóng góp cho quê hương Thanh Hóa; Cho đồng hương Thanh Hóa tại các tỉnh phía Nam những năm qua, nhất là trong những thời điểm khó khăn của đại dịch COVID-19.

Toạ đàm “Doanh nghiệp triển vọng trong giai đoạn mới”
Tọa đàm “Doanh nghiệp triển vọng trong giai đoạn mới”

Bên cạnh đó, HTBC đã làm tốt vai trò là mái nhà chung của những doanh nhân là con em Thanh Hóa xa quê để gặp gỡ, giao lưu, vun đắp tình cảm quê hương, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, nhất là trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, HTBC luôn quan tâm, hướng về nguồn cội bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như đầu tư, sản xuất kinh doanh, tích cực tham gia các phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” và các hoạt động nhân đạo, từ thiện, khuyến học, khuyến tài trên quê hương Thanh Hóa; Tiếp tục các hoạt động nhân đạo, từ thiện có ý nghĩa thiết thực, sức lan tỏa mạnh mẽ hướng quê hương.

Tặng hoa tri ân các diễn giả
Tặng hoa tri ân các diễn giả

Tại buổi tọa đàm, các diễn giả cho rằng, hiện nay các doanh nghiệp vẫn chưa được tổ chức thành lực lượng đúng nghĩa nên chưa phát huy được nội lực của mình. Hơn nữa, đa số các doanh nghiệp tư nhân hiện nay chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa, thiếu những doanh nghiệp trụ cột, ít chuỗi sản xuất đủ tầm để cạnh tranh quốc tế.

5.	Hội doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh công bố quyết định khen thưởng cho tập thể câu lạc bộ Doanh nhân Thanh Hóa TP Hồ Chí Minh và phía Nam
Hội doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh công bố quyết định khen thưởng cho tập thể câu lạc bộ Doanh nhân Thanh Hóa TP Hồ Chí Minh và phía Nam

Ông Nguyễn Đình Thắng, Chủ tịch sáng lập Hồng Cơ Group, Phó Chủ tịch Hội tin học Việt Nam cho rằng, sự phát triển như vũ bão của công nghệ hiện nay cho thấy, kinh tế số đang ngày càng phát triển. Các doanh nghiệp phải không ngừng thay đổi và áp dụng công nghệ trong sản xuất kinh doanh để từng bước áp dụng kinh tế số vào doanh nghiệp.

6.	Khen thưởng các cá nhân xuất sắc, có nhiều đóng góp cho cộng đồng.
Khen thưởng các cá nhân xuất sắc, có nhiều đóng góp cho cộng đồng.

Dịp này, CLB Doanh nhân Thanh Hóa đã công bố các quyết định bổ nhiệm nhân sự. Cụ thể, HTBC bổ nhiệm 4 Phó Chủ tịch là ông Nguyễn Hùng Cường, Phó Chủ tịch HĐQT Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp); Ông Trịnh Văn Lấn, Giám đốc chuỗi nhà hàng Dê Vĩnh Lộc; Ông Trịnh Thanh Phong, Giám đốc Công ty TNHH TM Ánh Sáng; Ông Lê Hoàng Anh, Giám đốc Công ty CP Đầu tư và phát triển địa ốc Lucky Land.

7.	Câu lạc bộ Doanh nhân Thanh Hóa TP Hồ Chí Minh và phía Nam tri ân các nhà tài trợ
Câu lạc bộ Doanh nhân Thanh Hóa TP Hồ Chí Minh và phía Nam tri ân các nhà tài trợ

Nhằm biểu dương, khích lệ các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hoạt động của doanh nghiệp cũng như các hoạt động, đặc biệt là những hoạt động dành cho cộng đồng, tại sự kiện, HTBC công bố quyết định khen thưởng cho tập thể câu lạc bộ Doanh nhân Thanh Hóa TP Hồ Chí Minh và phía Nam cũng như các cá nhân xuất sắc, có nhiều đóng góp cho cộng đồng.

Ban chấp hành HTBC đã tặng hoa và quà cho các thành viên nữ và nữ doanh nhân
Ban chấp hành HTBC đã tặng hoa và quà cho các thành viên nữ và nữ doanh nhân

Tại buổi lễ, Ban Chấp hành HTBC đã tặng hoa và quà cho các thành viên nữ và nữ doanh nhân trong CLB nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023) và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Đọc thêm

Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0 Doanh nghiệp

Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0

TTTĐ - Cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang đến viễn cảnh kinh doanh hoàn toàn mới. Với sự cải tiến vượt trội về công nghệ thông qua việc tăng cường sử dụng truyền thông di động, Big data, trí tuệ nhân tạo… các đơn vị kinh doanh, tiểu thương, nhà đầu tư được cung cấp thêm những công cụ giúp việc quản lý kinh doanh trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn.
Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng Doanh nghiệp

Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 22.113 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.167 tỷ đồng.
Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh Doanh nghiệp

Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh

TTTĐ - Vừa qua, Viện Chiến lược Ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tổ chức thành công hội thảo khoa học “Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi “tín dụng đen” tại Hà Nội.
SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh Doanh nghiệp

SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 3.238 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, số dư CASA tăng cao, đạt 20.038 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước. Các chỉ số kinh doanh khác đều có sự tăng trưởng ổn định và hiệu quả. Bên cạnh đó, SeABank cũng thành công huy động 255 triệu USD từ các tổ chức tài chính quốc tế.
Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 Doanh nghiệp

Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2

TTTĐ - Tám tháng sau khi Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng hủy quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai, TAND tỉnh Gia Lai tiếp tục thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 của Công ty Cổ phần Lilama 45.3.
Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới Doanh nghiệp

Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới

TTTĐ - Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam tổ chức thành công "Hội nghị khách hàng giới thiệu sản phẩm công nghệ mới và lễ ký kết hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm giữa Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam và nhà phân phối Hunonic Hoàng Nguyễn khu vực Hà Nội".
Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm Doanh nghiệp

Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, với kết quả ấn tượng ở những hạng mục kinh doanh cốt lõi, với tổng thu nhập hoạt động và lợi nhuận trước thuế tiếp tục tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm. Kết quả kinh doanh ấn tượng đã đưa Techcombank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận hat-trick giải thưởng danh giá “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” từ 3 tổ chức uy tín hàng đầu thế giới là Euromoney, FinanceAsia và Global Finance.
Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện Doanh nghiệp

Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện

TTTĐ - Đây là tâm sự của em P.Đ.A, sinh viên năm 3 trường Đại học Bách khoa Hà Nội khi trúng 200 triệu đồng tiền mặt nhờ giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày với Trà Xanh Không Độ và tham gia chương trình “Hè nóng thưởng nóng, giải nhiệt trúng thiệt”.
Agribank cùng tiếp sức đưa sản phẩm OCOP vươn xa Doanh nghiệp

Agribank cùng tiếp sức đưa sản phẩm OCOP vươn xa

TTTĐ - Với vai trò là ngân hàng chủ lực trong đầu tư phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, nông dân, Agribank luôn đồng hành, hỗ trợ nhu cầu vay vốn đối với khách hàng sản xuất, kinh doanh các sản phẩm OCOP, góp phần chung tay bảo tồn và phát huy các giá trị làng nghề truyền thống, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn.
Quyết tâm, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch quản trị năm 2024 Doanh nghiệp

Quyết tâm, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch quản trị năm 2024

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, thách thức chưa từng có trong thời gian tới.
Xem thêm