Doanh nghiệp tự hào khi được vinh danh

Instant Article (Facebook) 29/10/2023 21:54
aa
TTTĐ - Được vinh danh Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2023 diễn ra tối 29/10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, đại diện các doanh nghiệp không giấu được niềm tự hào và xúc động.
Tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2023

Chương trình có sự hiện diện của các đồng chí: Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và đông đảo lãnh đạo các Bộ, ban, ngành và đại diện doanh nghiệp được vinh danh.

Doanh nghiệp tự hào khi được vinh danh
Lễ vinh danh Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2023 được tổ chức trọng thể tại Nhà hát Lớn Hà Nội tối 29/10

Phát biểu tại lễ vinh danh, đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, chương trình là hoạt động thường niên do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, các đơn vị phối hợp là Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức; Báo Lao Động là đơn vị thường trực.

Tính đến năm 2022, chương trình đã xếp hạng 447 lượt doanh nghiệp, tặng Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” 23 doanh nghiệp; 20 doanh nghiệp được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 176 doanh nghiệp được tặng bằng khen của các cơ quan đồng tổ chức.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đánh giá, chương trình vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội nhân văn sâu sắc để biểu dương, tôn vinh những doanh nghiệp tiêu biểu trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần; tích cực cải thiện môi trường làm việc của người lao động; quan tâm xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ; hướng tới mục tiêu doanh nghiệp phát triển nhanh, mạnh, bền vững; người lao động ngày càng tiến bộ, có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Doanh nghiệp tự hào khi được vinh danh
Đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu chỉ đạo

“Đây là sự cố gắng rất đáng trân trọng trong bối cảnh doanh nghiệp còn đang gặp quá nhiều khó khăn, số lượng đơn hàng giảm sút giảm; một bộ phận người lao động bị mất việc, giãn việc làm; nhiều doanh nghiệp phải giải thể, phá sản”, đồng chí Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam bày tỏ mong muốn sẽ có nhiều hơn nữa các doanh nghiệp vì người lao động và chắc chắn người lao động cả nước sẽ hết mình vì sự phát triển của doanh nghiệp; vì sự phát triển của đất nước, để chúng ta cùng chung tay xây dựng đất nước ta phồn vinh, thịnh vượng, Nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu tại lễ vinh danh
Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu tại lễ vinh danh

Buổi lễ đã vinh danh 64 doanh nghiệp giữ được nhịp tăng trưởng trong bối cảnh kinh tế khó khăn hậu COVID-19. Không chỉ ổn định sản xuất, tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận mà quan trọng hơn, các doanh nghiệp còn chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần của người lao động.

Cụ thể, các lãnh đạo đã trao kỷ niệm chương và chứng nhận “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2023 cho 34 doanh nghiệp; Bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho 9 doanh nghiệp; Bằng khen của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho 11 doanh nghiệp; Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động cho 10 doanh nghiệp.

Doanh nghiệp tự hào khi được vinh danh
Vinh danh các doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần của người lao động

Chúc mừng và biểu dương 64 doanh nghiệp được tôn vinh, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đánh giá, đây là những doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho rất nhiều doanh nghiệp, trên các lĩnh vực, ở mỗi vùng miền, địa phương đã không ngừng nỗ lực, vượt qua khó khăn, đổi mới sáng tạo trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Theo Phó Thủ tướng, trong quá trình trưởng thành, phát triển của mỗi doanh nghiệp, người lao động chính là nguồn lực sản xuất, là yếu tố chủ chốt ảnh hưởng tới doanh nghiệp.

Người lao động là lực lượng trực tiếp tạo ra giá trị kinh tế, nuôi dưỡng văn hóa doanh nghiệp, đóng góp vào tăng trưởng và phát triển chung của doanh nghiệp; đồng thời cũng là một động lực thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Do đó, việc chăm lo, bảo vệ và tạo ra phúc lợi cho người lao động, xây dựng được mối quan hệ lao động ổn định, bền vững cũng là yếu tố giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

Ghi nhận của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, đại diện các doanh nghiệp được vinh danh đều phấn khởi, tự hào khi nỗ lực, đóng góp của họ trong lao động, sản xuất và chăm lo cho người lao động được ghi nhận, biểu dương.

Không giấu được xúc động, bà Nguyễn Hương Giang - Phó Giám đốc Công ty Tân Đệ cho biết: “Tôi rất vinh dự khi dẫn đầu đoàn đại biểu đại diện cho hàng chục nghìn người lao động của công ty tham dự chương trình vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2023".

Đây là năm thứ 3 liên tiếp, Công ty Tân Đệ vinh dự được nhận phần thưởng cao quý này.

Doanh nghiệp tự hào khi được vinh danh
Năm thứ 3 liên tiếp, Công ty Tân Đệ được vinh danh tại chương trình "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động"

Được xếp hạng "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" là một bằng chứng đáng tin cậy của doanh nghiệp, không chỉ trong việc đóng góp cho sự phát triển, tiến bộ về kinh tế - xã hội và con người, mà còn là "chứng chỉ" xác nhận doanh nghiệp là một trong những nơi cung cấp chỗ làm việc tốt nhất cho người lao động.

Với sự ghi nhận lớn lao này, Đảng ủy - Ban Giám đốc - Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Tân Đệ luôn xác định phải luôn đoàn kết, nỗ lực, làm tốt hơn nữa nhiệm vụ chăm lo cho người lao động để luôn giữ vững danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”, là doanh nghiệp tiêu biểu trong chuỗi cung ứng toàn cầu”.

Đọc thêm

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
Đồng loạt ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở Tin tức ANTT

Đồng loạt ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở

TTTĐ - Ngày 1/7, các tỉnh Đông Nam Bộ gồm Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa -.Vũng Tàu, Tây Ninh… đồng loạt ra mắt lực lượng lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.
Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi Muôn mặt cuộc sống

Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) triển khai cấp thẻ căn cước cho trẻ từ 0 - 6 tuổi và người từ 6 tuổi trở lên Thực hiện Luật Căn cước 2023.
Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My

TTTĐ - UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 6 năm 2024 với chủ đề “Ngọc Linh - Mãi mãi tự hào”.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024 Du lịch

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hai đội đối đầu trong vòng loại cuối cùng cũng chính là 2 đội xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết. Cùng nhìn lại những màn trình diễn “bất phân thắng bại” của Trung Quốc và Phần Lan trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Quỹ Phát triển Tài năng Việt trao học bổng cho vận động viên bóng rổ Thể thao trong nước

Quỹ Phát triển Tài năng Việt trao học bổng cho vận động viên bóng rổ

TTTĐ - Nhằm chắp cánh cho các tài năng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau được sống trọn với đam mê, mới đây, Quỹ Phát triển Tài năng Việt đã quyết định trao học bổng cho vận động viên Phan Thị Hồng Tuyết, cô gái đầy tiềm năng của bộ môn bóng rổ Việt Nam.
Xem thêm