Tag

Doanh nhân trẻ Hải Phòng trong sự phát triển thành phố cảng

Doanh nghiệp 09/10/2024 11:34
aa
TTTĐ - Cùng với khối doanh nghiệp (DN) FDI, lực lượng doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng đã góp phần thay đổi bộ mặt đô thị, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thành phố. Họ đã dẫn dắt, giúp đỡ hàng chục DNT khởi nghiệp thành công mỗi năm.
Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng nhận cờ thi đua xuất sắc Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng tổ chức 20 chương trình xúc tiến thương mại Hải Phòng: Bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình thương binh hạng 4/4 Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng Vinh danh 3 doanh nghiệp khởi nghiệp Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão
Lãnh đạo Hội DNT Việt Nam chúc mừng ban lãnh đạo Hội DNT Hải Phòng
Lãnh đạo Hội DNT Việt Nam chúc mừng ban lãnh đạo Hội DNT Hải Phòng

Doanh thu trên 25.000 tỷ đồng mỗi năm

Theo ông Đỗ Hữu Huỳnh, Chủ tịch Hội DNT Hải Phòng: Những năm gần đây, khối DN ngoài quốc doanh đã có sự phát triển vượt bậc, gia tăng về số lượng, đa dạng về ngành nghề kinh doanh, như: Thương nghiệp, dịch vụ, sản xuất… Lực lượng DNT đã có đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước hàng năm.

Doanh thu của các DNT hội viên đạt trên 25.000 tỷ đồng, nộp ngân sách khoảng 200 tỷ đồng; tạo việc làm cho hơn 10.000 lao động với mức lương bình quân từ 8 - 10 triệu đồng/người/tháng.

3 DNT Hải Phòng được vinh danh DNT khởi nghiệp xuất sắc trong năm 2024
3 DNT Hải Phòng được vinh danh DNT khởi nghiệp xuất sắc trong năm 2024

Hàng năm, Hội DNT Hải Phòng đảm nhận dẫn dắt các phong trào khởi nghiệp, giúp đỡ, hỗ trợ nhiều DNT khởi nghiệp thành công. Hội DNT cùng với Thành đoàn Hải Phòng tiếp cận các mô hình, ý tưởng khởi nghiệp của các DNT; quy tụ các DNT đến tham quan, học tập các mô hình DN hội viên đang hoạt động hiệu quả; rà soát ý tưởng, góp ý cách thức khởi nghiệp của các DNT để cùng xem xét việc quản trị DN chặt chẽ, hiệu quả; cách tiếp cận và huy động vốn, khi có kế hoạch phát triển DN đúng hướng, tạo ra những sản phẩm, dịch vụ tốt cho xã hội và người tiêu dùng.

Vì vậy, phong trào khởi nghiệp của Hải Phòng luôn xuất hiện hàng chục DNT có kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng mỗi năm.

Năm 2024, chương trình bình chọn và trao danh hiệu doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc đã có hơn 140 hồ sơ từ 43 tỉnh, thành phố trên cả nước được đề cử tham gia.

Qua 3 vòng bình chọn khoa học, chặt chẽ, hội đồng bình chọn chung tuyển đã chọn ra 86 ứng viên tiêu biểu để trao Danh hiệu doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc. Hải Phòng có 3 DNT khởi nghiệp xuất sắc đã được Hội DNT Việt nam vinh danh, gồm: Anh Nguyễn Đức Thái - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Imex Universal; anh Đỗ Văn Hiếu - Giám đốc Công ty TNHH Sự kiện và Truyền thông SUNGO; anh Phạm Ngọc Phương - Giám đốc Công ty CP Sản xuất thương mại CNC Gia Nghĩa.

Làm thay đổi bộ mặt thành phố

Hơn 10 năm trước, diện mạo đô thị Hải Phòng chậm phát triển, chỉ tập trung tại 3 quận nội thành. Đứng trước nhu cầu phát triển đô thị, một số DNT đã mạnh dạn đầu tư phát triển các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu đô thị mới. Như doanh nghiệp của anh Đào Toàn đã tập trung xây dựng khu đô thị PG An Đồng; doanh nghiệp của chị Thu Minh đầu tư xây dựng thành công Khu đô thị Quang Minh tại huyện Thuỷ Nguyên; anh Phạm Hồng Điệp đã xây dựng thành công mô hình Khu công nghiệp xanh Nam Cầu Kiền, đến nay đã đầu tư phát triển thành 4 khu công nghiệp xanh khác trên địa bàn các tỉnh, thành phố.

Dự án Bệnh viện Quốc tế Sản nhi do Công ty CP Xây dựng GM thi công
Dự án Bệnh viện Quốc tế Sản nhi do Công ty CP Xây dựng GM thi công

Đặc biệt, lực lượng DNT đã góp phần thực hiện mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, làm thay đổi diện mạo thành phố Hải Phòng; tạo dấu ấn, nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế; hình thành nhiều thương hiệu có tính cạnh tranh khu vực và quốc tế.

Tập đoàn Công ty CP Thép cao cấp Việt Nhật dưới sự điều hành, quả trị của anh Đặng Việt Bách - doanh nhân đạt giải thưởng Sao Đỏ đã tiên phong trong lĩnh vực luyện, cán thép xây dựng cao cấp, tạo doanh thu từ 7.000 - 8.000 tỷ đồng/năm. Doanh nghiệp đã tạo ra hàng trăm việc làm cho người lao động.

Công ty TNHH Vận tải Hoàng Long dưới sự vận hành của Giám đốc điều hành Vũ Đức Hoàng, qua 10 năm phát triển đã trở thành một trong 10 DN vận chuyển lớn nhất Việt Nam với hàng nghìn đầu xe du lịch vận chuyển khách đường bộ theo các tuyến cố định và các tour du lịch trong cả nước.

Công ty TNHH Vận tải Hoàng Long đã 2 lần đoạt giải “Sao vàng Đất Việt” do Hội DNT Việt Nam trao tặng, 2 năm lọt top 100 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng. Bản thân anh Vũ Đức Hoàng đạt giải thưởng Sao Đỏ năm 2023.

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ XNK Liên Minh do anh Đỗ Hữu Huỳnh làm Tổng Giám đốc. Trong hơn 10 năm qua, DN đã đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất và tái chế nhựa phế liệu, góp phần vào sự phát triển kinh tế xanh, tăng trưởng bền vững và bảo vệ môi trường của địa phương.

Hiện nay, Liên Minh còn mở rộng nhiều các ngành nghề khác như: Nhập khẩu và phân phối gạch ốp lát; cho thuê kho bãi, nhà xưởng; tư vấn thiết kế hồ koi sân vườn và đặc biệt là giáo dục mầm non quốc tế và liên cấp quốc tế. Doanh thu của Công ty Liên Minh năm 2016 đạt 210 tỷ đồng, năm 2019 đạt 1.076 tỷ đồng và đến năm 2023 đạt 1.216 tỷ đồng.

Dự án trụ sở Công ty CP Vận tải biển Vinaship do Công ty CP Xây dựng GM thi công
Dự án trụ sở Công ty CP Vận tải biển Vinaship do Công ty CP Xây dựng GM thi công

Công ty CP Xây dựng GM do anh Nguyễn Xuân Sáng làm Giám đốc, sau nhiều năm đã phát triển thành nhà thầu xây dựng có thương hiệu lớn với 80 dự án, công trình nổi bật trên nhiều tỉnh, thành cả nước.

Tại Hải Phòng, Công ty GM đã và đang xây dựng 40 dự án gồm các tổ hợp bệnh viện quốc tế sản nhi, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Bảo, Bệnh viện Gree; khách sạn 5 sao Nam Cường, Đồ Sơn; trụ sở Công ty CP Vận tải biển Vinaship…

Công ty Bê tông xây dựng Phúc Tiến do anh Hà Văn Minh là Giám đốc luôn tự hào là nhà sản xuất bê tông tươi hàng đầu trên thị trường Hải Phòng, Hải Dương và Bắc Ninh. Phúc Tiến có 5 nhà máy sản xuất bê tông với trang thiết bị, dây chuyền hiện đại nhất đặt tại 3 thành phố lớn: Hải Phòng, Hải Dương và Bắc Ninh; với tổng diện tích sở hữu 22ha.

Bê tông Phúc Tiến trở thành thương hiệu vững bền trong lòng khách hàng, cung cấp bê tông cho những công trình công nghiệp, cầu cống lớn tại Hải Phòng và các tỉnh miền Bắc.

Trong bối cảnh phát triển nhanh chóng của công nghệ hiện đại, Công ty TNHH Công nghệ tự động hóa Hoàng Gia không chỉ là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực tự động hóa và năng lượng tái tạo tại Hải Phòng mà còn có những đóng góp to lớn cho xã hội.

Anh Chu Minh Cương, Tổng Giám đốc Công ty Hoàng Gia cho biết: “Chúng tôi đã phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực cung cấp và lắp đặt các hệ thống tự động hóa cho các nhà máy và xí nghiệp tại Hải Phòng.

Những giải pháp mà công ty mang lại giúp tối ưu hóa quy trình sản xuất, tiết kiệm chi phí, tăng năng suất và cải thiện chất lượng sản phẩm. Đặc biệt, công ty đã góp phần thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế của thành phố Hải Phòng”.

Công ty TNHH đầu tư thương mại Vision do anh Trần Ngọc Khánh làm Giám đốc. Khởi nghiệp từ năm 2016 với văn phòng 50m2 đi thuê, 3 nhân sự, doanh thu một năm chỉ vài tỷ đồng. Đến năm 2023, DN có doanh thu tới 1.661tỷ và năm 2024 dự kiến đạt 2.000 tỷ đồng.

Công ty chuyên nhập khẩu, kinh doanh thép tấm, thép hình, thép xây dựng… các loại thép tròn phục vụ ngành xây dựng dân dụng, gia công kết cấu, cầu đường, đặt biệt là đóng tàu, chiến thị phần số 1 tại Hải Phòng. Trung bình mỗi tháng, công ty bán được hơn một vạn tấn thép; mỗi năm đóng hàng chục tỷ đồng tiền thuế.

Đóng góp 1,3 tỷ đồng cho công tác xã hội, từ thiện

Bên cạnh việc đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, các DNT Hải Phòng luôn đi đầu trong các phong trào, hoạt động xã hội, từ thiện.

Trong 9 tháng năm 2024, Hội DNT Hải Phòng đã tổ chức, phối hợp và tham dự các chương trình hoạt động xã hội từ thiện trên địa bàn thành phố nói riêng và tham gia hưởng ứng các hoạt động từ thiện của Trung ương Hội cũng như các tỉnh thành trên cả nước nói chung với số tiền gần 1,3 tỷ đồng.

Đại diện Hội DNT Hải Phòng hỗ trợ kinh phí xây nhà tình nghĩa nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ
Đại diện Hội DNT Hải Phòng hỗ trợ kinh phí xây nhà tình nghĩa nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ

Tháng 6/2024, đại diện Hội DNT Hải Phòng tham dự chuỗi hoạt động trong “Chương trình đăng cai cấp Trung ương về tuyên truyền phòng chống ma túy và chương trình thắp sáng ước mơ hoàn lương năm 2024” do Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với các đơn vị tổ chức tại Cơ sở cai nghiện ma túy Gia Minh và Trại giam Xuân Nguyên. Tại đây, Hội DNT Hải Phòng đã ủng hộ 60 triệu đồng mua sắm trang thiết bị thể dục thể thao tặng cho Trại giam Xuân Nguyên.

Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, Hội đã ủng hộ 100 triệu đồng để xây 2 căn nhà tình nghĩa; trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng tới các gia đình chính sách, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Lê Chân, TP Hải Phòng; tổ chức chương trình thăm và tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi cơn bão số bà trên địa bàn thành phố, tổng trị giá gần 800 triệu đồng…

Doanh nhân trẻ Hải Phòng trong sự phát triển thành phố cảng

Đại diện Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng phối hợp cùng Thành đoàn Hải Phòng, Hội LHTN Việt Nam thành phố trao tặng kinh phí ủng hộ tới các hộ gia đình có nhà bị ảnh hưởng, thiệt hại bởi bão số 3

Xác định các DNT là nguồn động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội thành phố phát triển bền vững, hàng năm, Hải Phòng đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ DN tháo gỡ khó khăn, phát triển ổn định, hướng đến tăng trưởng bền vững.

Để tháo gỡ khó khăn cho các DNT, thành phố Hải Phòng đã xây dựng các chủ trương, chính sách, tạo môi trường sản xuất kinh doanh bình đẳng và thuận lợi cho DN và cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.

Thành phố triển khai xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến theo tiêu chuẩn TCVN/ISO 9001:2015 tại hệ thống các cơ quan hành chính Nhà nước; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử.

Hàng năm, UBND thành phố đều tổ chức Hội nghị đối thoại DN. Các kiến nghị của DN đều được UBND thành phố và các Sở, ngành, địa phương giải quyết kịp thời.

Bên cạnh đó, thành phố phối hợp Hiệp hội DNT, các hội ngành nghề tổ chức cho DN gặp gỡ lãnh đạo địa phương, cơ quan thuế, hải quan, ngân hàng để chia sẻ và tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn trong từng lĩnh vực; tạo điều kiện để DN hoạt động tốt hơn, nâng cao sự hài lòng của DN đối với các cơ quan quản lý Nhà nước, góp phần tạo môi trường kinh doanh thuận lợi.

Đọc thêm

Ăm ắp niềm vui trong lễ khởi công nhà nội trú cho học sinh Điện Biên Doanh nghiệp

Ăm ắp niềm vui trong lễ khởi công nhà nội trú cho học sinh Điện Biên

TTTĐ - Trong những ngày thu tháng 10 lịch sử, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) phối hợp tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà ở cho học sinh nội trú trường THCS Chiềng Đông, xã Chiềng Đông, tỉnh Điện Biên.
Agribank giảm lãi vay cho đồng bào bị thiệt hại do bão lụt Doanh nghiệp

Agribank giảm lãi vay cho đồng bào bị thiệt hại do bão lụt

TTTĐ - Với mong muốn tiếp tục hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 và lũ lụt sau bão tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để phục hồi, tái thiết hoạt động sản xuất kinh doanh, Agribank dành 5.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ưu đãi đối với khách hàng cá nhân bị thiệt hại do bão số 3 và lũ lụt sau bão với lãi suất chỉ từ 3,6%/năm.
T&T, SHB và hệ sinh thái của bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ Doanh nghiệp

T&T, SHB và hệ sinh thái của bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ

TTTĐ - Trong khuôn khổ buổi lễ trao 20 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhằm hỗ trợ các địa phương khắc phục thiệt hại sau bão, ông Đỗ Quang Hiển, Nhà sáng lập, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB đã chia sẻ về kế hoạch bảo trợ, giúp các em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt do ảnh hưởng của bão lũ gây ra.
Doanh thu 9 tháng của Hòa Phát đạt trên 4 tỷ USD Doanh nghiệp

Doanh thu 9 tháng của Hòa Phát đạt trên 4 tỷ USD

TTTĐ - Quý 3/2024, Tập đoàn Hòa Phát đạt doanh thu hơn 34 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước (28.766 tỷ đồng). Lũy kế 9 tháng, Hòa Phát ghi nhận hơn 105 nghìn tỷ đồng doanh thu (tương đương hơn 4 tỷ USD), tăng 23% so với cùng kỳ năm trước (85.431 tỷ đồng), hoàn thành 75% kế hoạch năm 2024.
Khi giá trị doanh nghiệp không chỉ có lợi nhuận... Nhịp sống phương Nam

Khi giá trị doanh nghiệp không chỉ có lợi nhuận...

TTTĐ - Tìm kiếm sự cân bằng giữa lợi nhuận kinh tế và lợi ích cho xã hội luôn là bài toán khó đối với mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, chính những đóng góp cho cộng đồng lại là kênh đầu tư bền vững nhất mà không phải doanh nghiệp nào cũng làm được.
PC Nghệ An: Triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cung ứng điện Doanh nghiệp

PC Nghệ An: Triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cung ứng điện

TTTĐ - Để vận hành hệ thống lưới điện an toàn, liên tục và tin cậy, Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) đang tập trung đẩy nhanh tiến trình đầu tư, đảm bảo các dự án xây dựng về đích đảm bảo chất lượng và theo đúng tiến độ đề ra, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.
Mitsubishi Power hoàn thành Dự án Nhà máy chu trình hỗn hợp 5.300 MW Doanh nghiệp

Mitsubishi Power hoàn thành Dự án Nhà máy chu trình hỗn hợp 5.300 MW

TTTĐ - Mitsubishi Power, thương hiệu giải pháp năng lượng của Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. (MHI), vừa hoàn thành việc xây dựng tổ máy M701JAC thứ tám và cũng là tổ máy cuối cùng thuộc dự án nhà máy điện khí thiên nhiên có công suất 5.300 MW tại Thái Lan.
Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh trong cuộc đua đổi mới, sáng tạo Nhịp sống phương Nam

Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh trong cuộc đua đổi mới, sáng tạo

TTTĐ - Những năm qua, chính quyền TP Hồ Chí Minh đã và đang rất quyết tâm triển khai đồng bộ công cuộc chuyển đổi số và xây dựng đô thị thông minh, qua đó đạt được nhiều thành tựu ấn tượng. Không nằm ngoài sự chuyển mình tất yếu, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cũng rất nghiêm túc và nỗ lực trong cuộc đua này.
Hệ thống cảng biển TP Hồ Chí Minh: Phá vỡ rào cản, sức bật tương lai Kinh tế

Hệ thống cảng biển TP Hồ Chí Minh: Phá vỡ rào cản, sức bật tương lai

TTTĐ - Được biết đến là thành phố có hệ thống cảng biển phong phú, sôi động bậc nhất cả nước, cùng với vị trí chiến lược quan trọng trong lưu thông hàng hóa, TP Hồ Chí Minh đang tận dụng những ưu thế sẵn có để quyết tâm trở thành cảng trung chuyển mang tầm cỡ khu vực.
Phúc Gia – Hành trình để dẫn đầu Doanh nghiệp

Phúc Gia – Hành trình để dẫn đầu

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phòng thử nghiệm Phúc Gia đã khẳng định được uy tín, vị trí của mình trong bối cảnh khoa học công nghệ ngày càng phát triển và yêu cầu của người dân ngày càng cao...
Xem thêm