Doanh số smartphone toàn cầu sụt giảm kỷ lục, Xiaomi vượt mặt Huawei
|
Samsung vẫn là nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới.
Bài liên quan
Doanh số iPhone tại Trung Quốc giảm 60% trong tháng 2
1.500 tấn thịt lợn nhập khẩu từ Nga sắp được đưa ra thị trường tiêu thụ
Ngành chế biến gỗ và lâm sản cần có phương án thích ứng với dịch Covid-19
Thị trường smartphone đang phải đối mặt sự sụt giảm doanh số trong bối cảnh các nhà máy đóng cửa, các cửa hàng ngừng hoạt động khi chính quyền có biện pháp phong tỏa để chống lại dịch bệnh Covid-19.
Tính trên toàn thị trường, có 62 triệu smartphone được bán ra trong tháng 2 vừa qua, giảm 39% so với tháng 2/2019.
Cái tên dẫn đầu thị trường tiếp tục là Samsung với 18,2 triệu smartphone được bán ra trong tháng 2. Nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc đã tung ra flagship Galaxy S20 series trong thời gian này cùng với mẫu điện thoại gập Galaxy Z Flip.
Apple xếp ở vị trí thứ 2 về doanh số điện thoại với 10 triệu smartphone được bán ra. Doanh số smarphone trong tháng 2 của Apple cũng giảm mạnh, khi hãng này từng phải đóng 42 cửa hàng AppStore tại Trung Quốc.
|
| Xiaomi đã vượt mặt Huawei trong tháng 2. |
Đáng chú ý, Xiaomi bán được 6 triệu chiếc smartphone trên toàn cầu, nhiều hơn Huawei 500.000 chiếc trong tháng 2. Với kết quả này, Xiaomi đã lần đầu vượt qua người “đồng hương” Huawei để trở thành thương hiệu điện thoại bán chạy thứ 3 thế giới.
Tuy vậy, doanh số bán smartphone của cả Xiaomi và Huawei đều giảm lần lượt 30% và 70% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sự có mặt của Xiaomi tại các thị trường quốc tế như Ấn Độ đã phần nào "cứu vớt" doanh số trong thời kỳ khó khăn này. Trong 9 quý liên tiếp tại Ấn Độ, Xiaomi luôn là nhà sản xuất điện thoại thông minh số 1 tại quốc gia này, trong khi Huawei thậm chí không lọt vào top 5.
Xếp ở vị trí thứ 5 và thứ 6 là hai nhà sản xuất smartphone Trung Quốc khác là Oppo và Vivo với sản lượng đạt lần lượt là 4 triệu và 3,6 triệu chiếc.
Với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát mạnh trên toàn cầu như hiện nay, bức tranh ảm đạm có thể không chỉ thể hiện trong tháng 2 mà có thể còn kéo dài tới hết mùa xuân và qua kỳ mua sắm hè sắp tới.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Xã hội số
Khơi dậy khát vọng sáng tạo trẻ trong thời đại trí tuệ nhân tạo
Xã hội số
Hình thành hệ sinh thái sáng tạo trẻ trong lòng Thủ đô
Công nghệ số
Thanh niên Thủ đô làm chủ công nghệ, tiên phong đổi mới sáng tạo
Công nghệ số
Tiên phong chuyển đổi số, sáng tạo vì tương lai xanh
Kinh tế số
Hà Nội nhân rộng mô hình “Tuyến phố không dùng tiền mặt”, “chợ số”
Chính quyền số
Tuổi trẻ xã Phù Đổng chung tay làm sạch cơ sở dữ liệu đất đai
Công nghệ số
Hà Nội triển khai công nghệ bán dẫn như thế nào?
Kinh tế số
TikTok vượt mốc 460 triệu người dùng hàng tháng tại Đông Nam Á
Xã hội số
Đào tạo truyền thông trong bối cảnh AI và chuyển đổi số 2025
Kinh tế số


