Doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 1/2025 đạt 55 nghìn tỷ đồng
Theo Cục Thống kê Hà Nội, tháng 1/2025 trùng với dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ nên nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng cao.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 1/2025 ước đạt 84,9 nghìn tỷ đồng, tăng 8,6% so với tháng trước và tăng 26,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 55 nghìn tỷ đồng, tăng 10,6% và tăng 27,4%.
Các doanh nghiệp đã ký kết hợp đồng khai thác hàng hóa phục vụ Tết tăng từ 5 - 20% so với kế hoạch phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.
![]() |
Tháng 1/2025 trùng với dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ nên nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng cao |
Tại các điểm bán hàng, lượng hàng hóa đã được tăng cường 30 - 35% sẵn sàng phục vụ của người dân, trong đó, tỷ trọng hàng Việt Nam chiếm 85 - 90%.
Bên cạnh đó, có 128 chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ nông sản an toàn, kết nối với 926 đầu mối, chuỗi, cơ sở cung ứng nông, lâm, thủy sản của 43 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Có hơn 70 sự kiện, hội chợ, tuần hàng giới thiệu sản phẩm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân tại các quận, huyện, thị xã, các khu công nghiệp đã được tổ chức; 110 điểm bán sản phẩm OCOP và 91 điểm chợ hoa xuân phục vụ Tết.
268 website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử (qua điện thoại, website, ứng dụng mua hàng…) của hệ thống phân phối trên địa bàn Hà Nội.
Hơn 3.000 sản phẩm OCOP các tỉnh, thành phố được hỗ trợ đưa về thị trường Hà Nội, cùng với đó 500.000 tấn hàng hóa đã được kết nối tiêu thụ.
Thành phố đã cấp phép 192 xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu, xăng, dầu hoạt động 24/24h trong khu vực nội thành, để đảm bảo lưu thông thông suốt hàng hóa phục vụ nhân dân, đặc biệt trong dịp Tết.
Song song với việc chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Nhân dân trong dịp Tết, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan chú ý không để đứt gãy chuỗi cung ứng, khan hiếm hàng hóa, khiến giá cả bị đẩy lên cao; đảm bảo nguồn hàng phong phú, đa dạng, giá cả ổn định phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

TP Hồ Chí Minh triển khai 7 nhóm giải pháp để đạt mục tiêu tăng trưởng 2 con số

Buôn Ma Thuột và tầm nhìn 20 tỷ USD ngành cà phê Việt Nam

Thành lập Tổ xây dựng chính sách Khu thương mại tự do Đà Nẵng

An tâm vui sắm - Chiến dịch giúp nâng cao nhận thức về quyền lợi người tiêu dùng

Giá xăng RON95-III về dưới mốc 20.000 đồng mỗi lít

HortEx Vietnam 2025: Sân chơi lớn cho ngành rau, củ

Đề nghị Ngân hàng Đầu tư châu Âu và Việt Nam ký kết hiệp định ODA thế hệ mới

Mọi người được tiếp cận bình đẳng, thụ hưởng thành quả và bảo vệ an toàn với các dịch vụ tài chính

Tầm nhìn cho tương lai bền vững của ngành cà phê Việt Nam
