Tag

Doanh thu và số lượng đơn hàng trong Lễ hội mua sắm 12.12 của Lazada tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái

Thị trường - Tài chính 16/12/2021 18:00
aa
TTTĐ - “Lễ hội mua sắm 12.12 – Sale to cuối năm” vừa diễn ra trên Lazada đã ghi nhận những kết quả khả quan với doanh thu và số lượng đơn hàng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.
“Lễ hội mua sắm 12.12 – Sale to cuối năm” ghi nhận sự hưởng ứng tích cực Người tiêu dùng tận hưởng ưu đãi lớn nhất năm trên Lazada Lazada ghi nhận nhiều dấu hiệu khả quan cho các nhà bán hàng Lazada Việt Nam công bố giải thưởng LazMall Brand Awards 2021, tôn vinh các thương hiệu phát triển bền vững
Doanh thu và số lượng đơn hàng trong Lễ hội mua sắm 12.12 của Lazada tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái

Cùng với đó, Lazada tiếp tục là đối tác thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu giúp các thương hiệu và nhà bán hàng đẩy mạnh doanh thu dịp cuối năm với số lượng thương hiệu và nhà bán hàng tham gia vào Lễ hội mua sắm 12.12 tăng gấp 2,5 lần. Đồng thời, các xu hướng mua sắm với tinh thần lạc quan của người tiêu dùng cũng được ghi nhận. Sức mua của người tiêu dùng dành cho các mặt hàng trang trí, dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị đón Tết tăng mạnh.

Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan, cho biết: “Những kết quả đáng khích lệ của “Lễ hội mua sắm 12.12 – Sale to cuối năm” đã cho thấy tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của nền kinh tế Việt Nam sau một năm nhiều thử thách.

Khép lại năm 2021, chúng tôi rất vui mừng khi Lazada tiếp tục nhận được sự đồng hành, hỗ trợ từ người tiêu dùng cũng như các đối tác, thương hiệu và nhà bán hàng.

Trong năm 2022, Lazada hướng đến mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời, nhiều niềm vui hơn nữa đến người tiêu dùng; cũng như tiếp tục là một đối tác TMĐT chiến lược trong hoạt động kinh doanh của các đối tác, thương hiệu và nhà bán hàng trên nền tảng”.

Dưới đây là những xu hướng mua sắm nổi bật được ghi nhận trong Lễ hội mua sắm 12.12 – Sale To cuối năm trên Lazada Việt Nam. (Toàn bộ các số liệu được so sánh với Lễ hội mua sắm 12.12 từ 12/12 – 14/12/2020; các so sánh khác nếu có sẽ được làm rõ ngay tại thời điểm nhắc đến)

Nhu cầu mua sắm trực tuyến cuối năm của người tiêu dùng tăng cao để chuẩn bị cho các dịp lễ, Tết quan trọng sắp tới. Các nhà bán hàng trên TMĐT đã tận dụng tốt thời điểm này để tiếp cận người dùng và bứt phá kinh doanh.

Doanh thu toàn sàn và số lượng đơn đặt hàng tăng gấp 2 lần. Số lượng nhà bán hàng tham gia vào Lễ hội mua sắm 12.12 tăng gấp 2.5 lần. Hệ thống gian hàng chính hãng LazMall tiếp tục trở thành lựa chọn tin cậy của người tiêu dùng với doanh thu, số lượng khách hàng và đơn đặt hàng tăng gấp đôi. Trong đó, Adidas, La Roche-Posay, PediaSure, Lock&Lock, Samsung, Kaspersky là 6 thương hiệu được người dùng yêu thích nhất trên LazMall (không xếp theo thứ tự thứ hạng).

Bên cạnh nhu cầu mua sắm các sản phẩm chăm sóc cho bản thân về cả làm đẹp lẫn sức khỏe; người tiêu dùng bắt đầu có xu hướng mua sắm các vật dụng trang hoàng nhà cửa cũng như nâng cấp chất lượng cuộc sống bằng các thiết bị hiện đại để chuẩn bị cho mùa lễ hội cuối năm cũng như dịp tết cổ truyền.

Tỉ lệ tăng trưởng của ngành hàng sức khỏe và làm đẹp tiếp tục dẫn đầu với doanh thu tăng hơn gấp đôi. Ngành hàng nhà cửa và đời sống ghi nhận mức tăng trưởng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái với các sản phẩm bán chạy nhất là nệm ngủ, ga giường và dụng cụ lau dọn nhà cửa.

Doanh thu của ngành hàng điện tử gia dụng cũng tăng cao gấp 5 lần so với ngày thường. Trong đó, tủ lạnh, nồi chiên không dầu và tivi là các sản phẩm được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.

Cùng ghi nhận mức tăng trưởng cao gấp 5 lần ngày thường là ngành hàng bách hóa. Trong ngành hàng này, sữa và nước giặt – nước xả vải là hai nhóm được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất.

Chi tiêu thông minh trở thành một yếu tố tiên quyết trong các hoạt động mua sắm cuối năm. Các trợ thủ đắc lực của người tiêu dùng chính là các ưu đãi từ sàn và hàng loạt các voucher đặc biệt của Lễ hội mua sắm 12.12 trên Lazada.

Xuyên suốt Lễ hội mua sắm 12.12, đã có hơn nửa triệu khách hàng tận hưởng ưu đãi hoàn tiền MAX khi nhận được mức tích lũy tiền hoàn gấp đôi từ Lazada. Chỉ riêng ngày 12/12, số lượng khách hàng nhân được ưu đãi hoàn tiền tăng gấp 5 lần so với ngày thường.

Đã có hơn 6 triệu người dùng thu thập Voucher tích lũy trên Lazada để mua sắm tiết kiệm hơn. Con số này tương đương với khoảng 70% dân số của TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, số lượng khách hàng mới sử dụng LazCoins để thanh toán cũng tăng gần 50 lần.

Deal Chớp Nhoáng (Flash-Sale) với các sản phẩm có mức giá khuyến mãi cao, deal đồng giá trong các khung giờ vàng thu hút lượng lớn người dùng với số lượng người mua tăng gấp 4 lần.

Shoppertainment – hoạt động mua sắm kết hợp với giải trí đã trở thành một phần không thể thiếu trong hành trình mua sắm của người tiêu dùng trên TMĐT. Đặc biệt trong dịp cuối năm, người dùng càng hào hứng với các hoạt động vừa thư giãn, giải trí, vừa có thể mua sắm dễ dàng, và nhận thêm các mức giảm giá đặc biệt khi áp dụng voucher thu thập thông qua livestreaming.

Đại tiệc âm nhạc Lazada 12.12 SuperShow với sự góp mặt của các ngôi sao giải trí hàng đầu Việt Nam ghi nhận lượt xem tăng hơn gấp 3 lần so với Đại tiệc âm nhạc của Lễ hội mua sắm 12.12 năm ngoái.

Song song đó, trên kênh livestream của Lazada cũng ghi nhận doanh số bán ra trong mùa Lễ hội mua sắm 12.12 tương đương với tổng doanh số bán ra trong toàn bộ tháng 12 năm 2020 và cao gấp 7 lần ngày thường.

Có thể nói, livestream đã và đang trở thành một trong những công cụ được thương hiệu và nhà bán hàng tích cực tận dụng để tiếp cận người dùng và đẩy mạnh kinh doanh một cách hiệu quả.

Trải nghiệm người dùng tiếp tục được nâng cao thông qua hàng loạt các cải tiến về cơ sở hạ tầng của Lazada Logistics. Trong Lễ hội mua sắm 12.12, Lazada ghi nhận thời gian giao hàng kỷ lục chỉ với 8 phút kể từ thời điểm sản phẩm được đặt cho đến khi được giao thành công.

Những thông tin thú vị khác trong Lễ hội mua sắm 12.12

Tổng chiều dài băng chuyền hoạt động tại 2 trung tâm phân phối hàng hóa của Lazada bằng nửa chiều dài đường bờ biển Việt Nam.

Tổng giá trị LazCoins được phát hành tương đương với giá trị của một căn penthouse ở trung tâm TP Hồ Chí Minh.

Lượng e-voucher trà sữa bán ra đủ để một người uống một ly trà sữa mỗi ngày trong 23 năm tới.

Số lượng ga trải giường bán ra đủ phủ kín hơn 10 sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Đọc thêm

Trình dự thảo nghị định mới về quản lý ODA, vốn vay ưu đãi trước 30/4 Thị trường - Tài chính

Trình dự thảo nghị định mới về quản lý ODA, vốn vay ưu đãi trước 30/4

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương hoàn thiện để trình Thủ tướng Chính phủ nghị định thay thế Nghị định 114/2021/NĐ-CP và Nghị định số 20/2023/NĐ-CP về quản lý, sử dụng ODA và vốn vay ưu đãi trước ngày 30/4/2025.
Thành lập Đoàn đàm phán Chính phủ về các vấn đề thương mại với Hoa Kỳ Thị trường - Tài chính

Thành lập Đoàn đàm phán Chính phủ về các vấn đề thương mại với Hoa Kỳ

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 753/QĐ-TTg ngày 12/4/2025 về việc thành lập Đoàn đàm phán Chính phủ về các vấn đề thương mại với Hoa Kỳ.
Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt khi sử dụng phương tiện công cộng Nhịp sống phương Nam

Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt khi sử dụng phương tiện công cộng

TTTĐ - Sáng 11/4, Sở Giao thông Công chánh TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sacombank và Mastercard ra mắt Hệ thống thẻ vé điện tử và thẻ Sacombank Mastercard MultiPass - dòng thẻ thanh toán xanh ưu việt dành cho người dân thường xuyên sử dụng phương tiện giao thông công cộng.
Đồng Nai: Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công Thị trường - Tài chính

Đồng Nai: Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công

TTTĐ - UBND tỉnh Đồng Nai đặt mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công trong năm 2025 đạt 95% kế hoạch.
Tổ chức tín dụng hợp tác xã là mắt xích quan trọng trong hệ thống tài chính quốc gia Thị trường - Tài chính

Tổ chức tín dụng hợp tác xã là mắt xích quan trọng trong hệ thống tài chính quốc gia

TTTĐ - TS Cấn Văn Lực, chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV kiêm Giám đốc Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV đánh giá, tổ chức tín dụng là hợp tác xã là mắt xích quan trọng trong hệ thống tài chính quốc gia.
Sẵn sàng kịch bản ứng phó với chính sách thuế mới của Mỹ Thị trường - Tài chính

Sẵn sàng kịch bản ứng phó với chính sách thuế mới của Mỹ

TTTĐ - Sáng 9/4, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học “Tăng trưởng kinh tế TP Hồ Chí Minh trước tác động chính sách thuế quan mới của Hoa Kỳ”. Tại đây, đại diện các ngành hàng, doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế đã đề xuất nhiều giải pháp để ứng phó với chính sách thuế mới của Mỹ.
Khẳng định đẳng cấp sống thượng lưu khi làm chủ căn hộ duplex Thị trường - Tài chính

Khẳng định đẳng cấp sống thượng lưu khi làm chủ căn hộ duplex

TTTĐ - Trên thị trường, The Wisteria đang là một cái tên nổi bật tại khu vực phía Tây Hà Nội. Dự án này được các chuyên gia đánh giá là một không gian sống lý tưởng, hấp dẫn đối với các gia đình đang tìm kiếm một nơi an cư thịnh vượng và đủ đầy.
Nhiều doanh nghiệp Bình Thuận gặp khó khăn trong 3 tháng đầu năm 2025 Doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp Bình Thuận gặp khó khăn trong 3 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - Cục Thống kê tỉnh Bình Thuận vừa công bố kết quả khảo sát về tình hình sản xuất kinh doanh trong quý I/2025. Theo đó, đa phần doanh nghiệp, đặc biệt là trong ngành chế biến, chế tạo, đã phải đối mặt với nhiều thách thức.
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn chủ trì họp Tổ công tác về hợp tác kinh tế, thương mại với Hoa Kỳ Thị trường - Tài chính

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn chủ trì họp Tổ công tác về hợp tác kinh tế, thương mại với Hoa Kỳ

Sáng 8/4, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn đã chủ trì cuộc họp của Tổ công tác về tăng cường hợp tác, chủ động thích ứng với điều chỉnh chính sách kinh tế, thương mại của Hoa Kỳ.
Thủ tướng: Đề nghị phía Hoa Kỳ hoãn áp thuế với Việt Nam ít nhất 45 ngày Thị trường - Tài chính

Thủ tướng: Đề nghị phía Hoa Kỳ hoãn áp thuế với Việt Nam ít nhất 45 ngày

Tối 7/4, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành để cập nhật tình hình với các diễn biến mới, tiếp tục thảo luận về các giải pháp sau khi phía Hoa Kỳ vừa công bố áp thuế đối ứng với hàng hóa đến từ nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Xem thêm