Tag

“Độc lạ" menu bữa tiệc của 2 ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi

Du lịch 16/05/2024 11:09
aa
TTTĐ - Lần đầu tiên và cũng chỉ duy nhất trong hai khung giờ 18h00 và 20h30 ngày 18/5, hai nhà hàng đạt sao MICHELIN là Hibana by Koki (khách sạn Capella Hanoi) và Anan Saigon, sẽ mang đến màn trình diễn ẩm thực "MICHELIN 4 hands dinner" kết hợp sáng tạo giữa nghệ thuật Teppanyaki Nhật Bản và hương vị truyền thống của ẩm thực Việt Nam.
Michelin Guide và sức mạnh của những ngôi sao Sau Michelin Guide, Hà Nội là điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới 2024 Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc Michelin Guide đến thành phố Đà Nẵng

Sự kết hợp lần đầu tiên của hai nhà hàng đạt sao Michelin

“MICHELIN 4 hands dinner" là bữa tiệc có 1-0-2 đánh dấu sự kết hợp lần đầu tiên của bếp trưởng Yamaguchi Hiroshi từ nhà hàng Hibana by Koki, khách sạn Capella Hanoi và bếp trưởng Peter Cường Franklin đến từ nhà hàng Anan Saigon. Đây đều là hai nhà hàng từng được MICHELIN Guide trao 1 sao danh giá vào năm 2023.

Bếp trưởng Yamaguchi Hiroshi
Bếp trưởng Yamaguchi Hiroshi

Bếp trưởng Yamaguchi Hiroshi là bậc thầy về ẩm thực Teppanyaki với kỹ thuật nấu ăn trên bếp teppan (loại vỉ nướng kim loại) - nghệ thuật ẩm thực Nhật Bản. Ông luôn đau đáu mang lại những trải nghiệm đo ni đóng giày cho từng thực khách với nguyên liệu độc quyền. Trong khi đó, đầu bếp tài năng người Việt Peter Cường Franklin được biết đến với phong cách ẩm thực độc đáo khi luôn tạo cơ hội cho thực khách khám phá, thử nghiệm các hương vị mới lạ trên nền những món ăn rất truyền thống của Việt Nam như bánh mì, bún, phở...

Bếp trưởng Peter Cường Franklin
Bếp trưởng Peter Cường Franklin

Bữa tiệc là dịp hiếm hoi để hai vị đầu bếp mang đến cho các thực khách cơ hội trải nghiệm hương vị ẩm thực Việt - Nhật được kết hợp đỉnh cao tại Hibana by Koki.

Với sự tuyển chọn trong nguyên liệu và sự cầu kỳ trong chế biến chỉ một ngày duy nhất 18/5 nên bữa tiệc sẽ được giới hạn cho 14 thực khách trong mỗi khung giờ là 18h00 và 20h30. Chi phí cho bữa tiệc là 9.000.000 VNĐ ++ /một thực khách bao gồm rượu kèm theo.

“Bản giao hưởng” hương vị ẩm thực Việt - Nhật tinh tế

Từ những nguyên liệu thượng hạng và tươi ngon, hai “nhạc trưởng” Yamaguchi và Peter Cường Franklin sẽ “biên soạn" những hương vị đặc trưng nhất của nền ẩm thực Việt Nam và Nhật Bản, kết tinh thành menu 11 món ăn cao cấp chưa từng xuất hiện ở bất cứ đâu.

Hai bếp trưởng sẽ “biên soạn” menu 11 món ăn cao cấp
Hai bếp trưởng sẽ “biên soạn” menu 11 món ăn cao cấp

Khai mở vị giác sẽ là món Caviar kết hợp với chuối cùng trân châu đen, được bọc trong lớp kem dừa thơm ngon và rắc trên cùng là trứng cá muối hảo hạng. Với kết cấu và hương vị ngọt, mặn tương phản độc đáo, món ăn hứa hẹn tạo nên “màn chào sân” đầy sáng tạo và bất ngờ cho thực khách.

Nối tiếp là món chính cá tráp hấp lá anh đào. Đây vốn là loại cá được người dân Nhật Bản rất ưa chuộng bởi hình dạng, màu sắc bắt mắt, thơm ngon và có giá trị dinh dưỡng cao. Đầu bếp Yamaguchi đã khéo léo kết hợp hương lá anh đào tinh tế, làm nổi bật nên vị ngọt tự nhiên của tổng thể món ăn. “Bản giao hưởng” được đầu bếp Peter Cường Franklin tiếp nối với hương vị nhiệt đới, là sự kết hợp độc đáo của sò điệp Hokkaido tươi ngon cùng nước cốt dừa, một chút chanh và nước mắm Việt Nam. Bữa tiệc “tinh nghịch” đưa đẩy vị giác của những thực khách khi phục vụ món sốt gan bào ngư ăn kèm rong biển Hashiri và mì soba juwari của vùng Izumo chứa 100% bột kiều mạch có vị đậm đà.

Những món ăn làm nên tên tuổi cho hai nhà hàng sẽ “góp mặt” trong menu lần này
Những món ăn làm nên tên tuổi cho hai nhà hàng sẽ “góp mặt” trong menu lần này

Để kết thúc hành trình ẩm thực này, sẽ thật thiếu sót nếu màn kết hợp với đầu bếp Yamaguchi lại thiếu đi món bò Yaeyama Kyori trứ danh tới từ quần đảo Yaeyama ở Okinawa - món ăn đã làm nên tên tuổi cho Hibana by Koki. Loại bò “được nuôi trong sự thư thái” này được chế biến theo phong cách teppan, để tạo ra vị “umami” đậm đà, đầy luyến lưu khi thưởng thức. Món ăn nổi tiếng từng được CNN nhấn mạnh khi ca ngợi về nhà hàng. “Đáp lễ” cho món ăn Nhật Bản đặc sắc, đầu bếp Peter Cường Franklin sẽ mang đến “quốc hồn quốc túy” là món Phở Việt Nam với nước dùng đậm đà từ thịt bò, kết hợp với thăn nội, thăn nõn, sườn non, lưỡi bò và gân bò.

Để tăng thêm trải nghiệm cho hành trình ẩm thực, mỗi món ăn sẽ được kết hợp hài hòa với các loại rượu vang hàng đầu thế giới như M. Chapoutier Saint Joseph 'Les Granilites', M.Chapoutier 'Invitare' Condrieu, M.Chapoutier 'La Bernardine' Châteauneuf-du-Pape hay M.Chapoutier Hermitage 'Monier de La Sizeranne'.

Bữa tiệc được giới hạn chỉ cho 14 thực khách trong mỗi khung giờ là 18h00 và 20h30
Bữa tiệc được giới hạn chỉ cho 14 thực khách trong mỗi khung giờ là 18h00 và 20h30

Ngoài khả năng dẫn dắt hương vị một cách diệu kỳ, nguyên liệu là một trong những điểm sáng làm nên chất lượng của bữa ăn. Hai vị bếp trưởng cực kỳ khắt khe trong khâu lựa chọn nguyên liệu. Không chỉ đặc biệt được tuyển chọn từ những vùng đất sản xuất đặc trưng và chuyên biệt như sò điệp hokkaido, bò yaeyama kyori..., các nguyên liệu phải đảm bảo được vận chuyển sao cho giữ được chất lượng nguyên bản với hương vị tự nhiên cao nhất.

Capella Hanoi là khách sạn duy nhất tại Việt Nam sở hữu nhà hàng 1 sao Michelin
Capella Hanoi là khách sạn duy nhất tại Việt Nam sở hữu nhà hàng 1 sao Michelin

Hibana by Koki nằm trong khách sạn boutique đầu tiên của Sun Group - Capella Hanoi. Ngoài kiến trúc đặc sắc, một trong những điểm khiến Capella Hanoi đặc biệt hấp dẫn du khách, đó là phong cách ẩm thực vô cùng độc đáo và đa dạng. Trong lần công bố đầu tiên của Michelin Guide tại Hà Nội, Capella Hanoi là khách sạn duy nhất tại Việt Nam sở hữu nhà hàng đạt 1 sao Michelin - Hibana by Koki.

Ngay sau đó, hãng tin CNN danh tiếng của Mỹ đã liệt kê Capella Hanoi với Hibana by Koki trong top 20 khách sạn có nhà hàng sao Michelin tuyệt vời nhất thế giới. Theo các chuyên gia, rất hiếm nhà hàng tại khách sạn đạt được sao Michelin nên việc Hibana by Koki đã làm được điều này, chỉ sau 2 năm đi vào hoạt động, thực sự là một kỳ tích.

Top trải nghiệm ẩm thực nhất định phải thử khi đến Capella Hanoi dịp cuối năm Top trải nghiệm ẩm thực nhất định phải thử khi đến Capella Hanoi dịp cuối năm

TTTĐ - Những bữa ăn Teppanyaki cầu kỳ của ẩm thực Nhật, ẩm thực Bắc Bộ tinh tế hay set tiệc trà chiều nghệ nhân ...

Loạt TikTok Creators thưởng thức “phở BlackPink”, ghé thăm Hạ Long, Phú Quốc Loạt TikTok Creators thưởng thức “phở BlackPink”, ghé thăm Hạ Long, Phú Quốc

TTTĐ - Từ 9 - 16/12/2023, chiến dịch quảng bá du lịch lớn nhất năm của TikTok chính thức dừng chân tại Việt Nam. #HelloVietnam ...

Sau Michelin Guide, Hà Nội là điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới 2024 Sau Michelin Guide, Hà Nội là điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới 2024

TTTĐ - Hàng triệu du khách trên khắp thế giới đã bình chọn Hà Nội là điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới 2024 ...

Capella Hanoi giữ vị trí dẫn đầu top 10 khách sạn trong TP tốt nhất Việt Nam Capella Hanoi giữ vị trí dẫn đầu top 10 khách sạn trong TP tốt nhất Việt Nam

TTTĐ - Tạp chí danh tiếng DestinAsian mới đây đã xướng tên Capella Hanoi của tập đoàn Sun Group cho vị trí dẫn đầu top ...

Đọc thêm

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch tại TP Hồ Chí Minh Du lịch

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Mới đây, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp Sở Du lịch thành phố đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp ngành Du lịch và chính quyền thành phố nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.
Xu hướng du lịch tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe Du lịch

Xu hướng du lịch tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe

TTTĐ - Xu hướng nghỉ dưỡng chữa lành (Reboot Retreats) được dự đoán không chỉ thống trị trong năm 2024 mà sẽ còn có phủ sóng trong những năm tiếp theo.
Hà Nội - Thành phố vì hòa bình: Điểm đến an toàn, mến khách Du lịch

Hà Nội - Thành phố vì hòa bình: Điểm đến an toàn, mến khách

TTTĐ - 25 năm trước, Hà Nội vinh dự và tự hào được UNESCO trao tặng danh hiệu "Thành phố vì hòa bình". Sự phát triển mạnh mẽ mang lại cho Thủ đô những đổi thay tích cực từng ngày, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, xứng đáng với danh xưng cao quý này.
BIM Land tổ chức Đại tiệc Kool Fest tại Halong Marina thu hút 16.000 lượt du khách Du lịch

BIM Land tổ chức Đại tiệc Kool Fest tại Halong Marina thu hút 16.000 lượt du khách

TTTĐ - Từ 12 - 14/7, nhà phát triển BIM Land - Thành viên tập đoàn BIM Group đã tổ chức Đại tiệc ẩm thực và âm nhạc Kool Fest tại Khu Đô thị vịnh biển Halong Marina, chiêu đãi du khách bằng bữa tiệc âm nhạc hoành tráng quy tụ dàn rapper và ca sĩ đình đám, đại tiệc ẩm thực khổng lồ cùng nhiều trải nghiệm giải trí bên vịnh biển hấp dẫn.
Đi tìm mục đích sống với liệu trình “đánh thức bản ngã” độc quyền tại Four Seasons The Nam Hải, Hội An Du lịch

Đi tìm mục đích sống với liệu trình “đánh thức bản ngã” độc quyền tại Four Seasons The Nam Hải, Hội An

TTTĐ - Tháng 9 này, Four Seasons The Nam Hải, Hội An chào đón du khách đặt chân vào hành trình khám phá bản thân và tái tạo năng lượng qua liệu trình đặc biệt được thiết kế độc quyền mang tên “Đánh thức bản ngã”.
Siêu cường Phần Lan lên ngôi vương DIFF 2024 Du lịch

Siêu cường Phần Lan lên ngôi vương DIFF 2024

TTTĐ - Tối 13/7, đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) có chủ đề “Made by Young Generation - Nhịp đập tương lai” đã khép lại với chiến thắng thuộc về đội Phần Lan. Diễn ra trong suốt gần hai tháng hè, DIFF 2024 trở thành tâm điểm hút hàng vạn du khách đến với thành phố bên sông Hàn mỗi đêm thi.
Khai mạc Lễ hội sắc sen Hà Nội: Hấp dẫn, lắng đọng Du lịch

Khai mạc Lễ hội sắc sen Hà Nội: Hấp dẫn, lắng đọng

TTTĐ - Tối 12/7, Lễ hội Sen Hà Nội 2024 với chủ đề “Sắc sen Hà Nội” đã khai mạc tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (ngõ 612, Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội).
Bật mí loại bia thủ công Sun KraftBeer ngon ngất ngây tại Lễ hội Bia B’estival 2024 Du lịch

Bật mí loại bia thủ công Sun KraftBeer ngon ngất ngây tại Lễ hội Bia B’estival 2024

TTTĐ - Khai màn từ 7/7/2024 và kéo dài đến hết năm 2024, Lễ hội Bia B’estival tại Sun World Ba Na Hills đang khiến du khách say mê chẳng muốn về, không chỉ bởi men bia chuẩn Đức ngon nức tiếng, mà bởi hàng loạt điều thú vị từ sáng sớm đến đêm thâu.
Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản độc đáo tại Hội An Du lịch

Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản độc đáo tại Hội An

TTTĐ - Sự kiện Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/8 tại khu phố cổ và Công viên Hội An với nhiều hoạt động đặc sắc. Đây là dịp để người dân hai nước cùng nhau tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp và hướng tới tương lai hợp tác rộng mở.
Lan tỏa nét đẹp, giá trị của sen Tây Hồ Nhịp điệu cuộc sống

Lan tỏa nét đẹp, giá trị của sen Tây Hồ

TTTĐ - Quận Tây Hồ nằm ở phía Bắc Thủ đô Hà Nội, nơi đây được thiên nhiên ưu đãi, nổi bật không chỉ với Hồ Tây - lá phổi xanh của thành phố, mà còn có Sen Bách Diệp - một giống Sen có 100 cánh, bông to, hương thơm đặc trưng rất khác biệt so với các loài sen khác. Đây cũng chính là niềm tự hào của người dân Tây Hồ nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung khi nhắc đến một loài hoa mang hình tượng cao quý.
Xem thêm