Tag

“Độc lạ" menu bữa tiệc của 2 ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi

Du lịch 16/05/2024 11:09
aa
TTTĐ - Lần đầu tiên và cũng chỉ duy nhất trong hai khung giờ 18h00 và 20h30 ngày 18/5, hai nhà hàng đạt sao MICHELIN là Hibana by Koki (khách sạn Capella Hanoi) và Anan Saigon, sẽ mang đến màn trình diễn ẩm thực "MICHELIN 4 hands dinner" kết hợp sáng tạo giữa nghệ thuật Teppanyaki Nhật Bản và hương vị truyền thống của ẩm thực Việt Nam.
Michelin Guide và sức mạnh của những ngôi sao Sau Michelin Guide, Hà Nội là điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới 2024 Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc Michelin Guide đến thành phố Đà Nẵng

Sự kết hợp lần đầu tiên của hai nhà hàng đạt sao Michelin

“MICHELIN 4 hands dinner" là bữa tiệc có 1-0-2 đánh dấu sự kết hợp lần đầu tiên của bếp trưởng Yamaguchi Hiroshi từ nhà hàng Hibana by Koki, khách sạn Capella Hanoi và bếp trưởng Peter Cường Franklin đến từ nhà hàng Anan Saigon. Đây đều là hai nhà hàng từng được MICHELIN Guide trao 1 sao danh giá vào năm 2023.

Bếp trưởng Yamaguchi Hiroshi
Bếp trưởng Yamaguchi Hiroshi

Bếp trưởng Yamaguchi Hiroshi là bậc thầy về ẩm thực Teppanyaki với kỹ thuật nấu ăn trên bếp teppan (loại vỉ nướng kim loại) - nghệ thuật ẩm thực Nhật Bản. Ông luôn đau đáu mang lại những trải nghiệm đo ni đóng giày cho từng thực khách với nguyên liệu độc quyền. Trong khi đó, đầu bếp tài năng người Việt Peter Cường Franklin được biết đến với phong cách ẩm thực độc đáo khi luôn tạo cơ hội cho thực khách khám phá, thử nghiệm các hương vị mới lạ trên nền những món ăn rất truyền thống của Việt Nam như bánh mì, bún, phở...

Bếp trưởng Peter Cường Franklin
Bếp trưởng Peter Cường Franklin

Bữa tiệc là dịp hiếm hoi để hai vị đầu bếp mang đến cho các thực khách cơ hội trải nghiệm hương vị ẩm thực Việt - Nhật được kết hợp đỉnh cao tại Hibana by Koki.

Với sự tuyển chọn trong nguyên liệu và sự cầu kỳ trong chế biến chỉ một ngày duy nhất 18/5 nên bữa tiệc sẽ được giới hạn cho 14 thực khách trong mỗi khung giờ là 18h00 và 20h30. Chi phí cho bữa tiệc là 9.000.000 VNĐ ++ /một thực khách bao gồm rượu kèm theo.

“Bản giao hưởng” hương vị ẩm thực Việt - Nhật tinh tế

Từ những nguyên liệu thượng hạng và tươi ngon, hai “nhạc trưởng” Yamaguchi và Peter Cường Franklin sẽ “biên soạn" những hương vị đặc trưng nhất của nền ẩm thực Việt Nam và Nhật Bản, kết tinh thành menu 11 món ăn cao cấp chưa từng xuất hiện ở bất cứ đâu.

Hai bếp trưởng sẽ “biên soạn” menu 11 món ăn cao cấp
Hai bếp trưởng sẽ “biên soạn” menu 11 món ăn cao cấp

Khai mở vị giác sẽ là món Caviar kết hợp với chuối cùng trân châu đen, được bọc trong lớp kem dừa thơm ngon và rắc trên cùng là trứng cá muối hảo hạng. Với kết cấu và hương vị ngọt, mặn tương phản độc đáo, món ăn hứa hẹn tạo nên “màn chào sân” đầy sáng tạo và bất ngờ cho thực khách.

Nối tiếp là món chính cá tráp hấp lá anh đào. Đây vốn là loại cá được người dân Nhật Bản rất ưa chuộng bởi hình dạng, màu sắc bắt mắt, thơm ngon và có giá trị dinh dưỡng cao. Đầu bếp Yamaguchi đã khéo léo kết hợp hương lá anh đào tinh tế, làm nổi bật nên vị ngọt tự nhiên của tổng thể món ăn. “Bản giao hưởng” được đầu bếp Peter Cường Franklin tiếp nối với hương vị nhiệt đới, là sự kết hợp độc đáo của sò điệp Hokkaido tươi ngon cùng nước cốt dừa, một chút chanh và nước mắm Việt Nam. Bữa tiệc “tinh nghịch” đưa đẩy vị giác của những thực khách khi phục vụ món sốt gan bào ngư ăn kèm rong biển Hashiri và mì soba juwari của vùng Izumo chứa 100% bột kiều mạch có vị đậm đà.

Những món ăn làm nên tên tuổi cho hai nhà hàng sẽ “góp mặt” trong menu lần này
Những món ăn làm nên tên tuổi cho hai nhà hàng sẽ “góp mặt” trong menu lần này

Để kết thúc hành trình ẩm thực này, sẽ thật thiếu sót nếu màn kết hợp với đầu bếp Yamaguchi lại thiếu đi món bò Yaeyama Kyori trứ danh tới từ quần đảo Yaeyama ở Okinawa - món ăn đã làm nên tên tuổi cho Hibana by Koki. Loại bò “được nuôi trong sự thư thái” này được chế biến theo phong cách teppan, để tạo ra vị “umami” đậm đà, đầy luyến lưu khi thưởng thức. Món ăn nổi tiếng từng được CNN nhấn mạnh khi ca ngợi về nhà hàng. “Đáp lễ” cho món ăn Nhật Bản đặc sắc, đầu bếp Peter Cường Franklin sẽ mang đến “quốc hồn quốc túy” là món Phở Việt Nam với nước dùng đậm đà từ thịt bò, kết hợp với thăn nội, thăn nõn, sườn non, lưỡi bò và gân bò.

Để tăng thêm trải nghiệm cho hành trình ẩm thực, mỗi món ăn sẽ được kết hợp hài hòa với các loại rượu vang hàng đầu thế giới như M. Chapoutier Saint Joseph 'Les Granilites', M.Chapoutier 'Invitare' Condrieu, M.Chapoutier 'La Bernardine' Châteauneuf-du-Pape hay M.Chapoutier Hermitage 'Monier de La Sizeranne'.

Bữa tiệc được giới hạn chỉ cho 14 thực khách trong mỗi khung giờ là 18h00 và 20h30
Bữa tiệc được giới hạn chỉ cho 14 thực khách trong mỗi khung giờ là 18h00 và 20h30

Ngoài khả năng dẫn dắt hương vị một cách diệu kỳ, nguyên liệu là một trong những điểm sáng làm nên chất lượng của bữa ăn. Hai vị bếp trưởng cực kỳ khắt khe trong khâu lựa chọn nguyên liệu. Không chỉ đặc biệt được tuyển chọn từ những vùng đất sản xuất đặc trưng và chuyên biệt như sò điệp hokkaido, bò yaeyama kyori..., các nguyên liệu phải đảm bảo được vận chuyển sao cho giữ được chất lượng nguyên bản với hương vị tự nhiên cao nhất.

Capella Hanoi là khách sạn duy nhất tại Việt Nam sở hữu nhà hàng 1 sao Michelin
Capella Hanoi là khách sạn duy nhất tại Việt Nam sở hữu nhà hàng 1 sao Michelin

Hibana by Koki nằm trong khách sạn boutique đầu tiên của Sun Group - Capella Hanoi. Ngoài kiến trúc đặc sắc, một trong những điểm khiến Capella Hanoi đặc biệt hấp dẫn du khách, đó là phong cách ẩm thực vô cùng độc đáo và đa dạng. Trong lần công bố đầu tiên của Michelin Guide tại Hà Nội, Capella Hanoi là khách sạn duy nhất tại Việt Nam sở hữu nhà hàng đạt 1 sao Michelin - Hibana by Koki.

Ngay sau đó, hãng tin CNN danh tiếng của Mỹ đã liệt kê Capella Hanoi với Hibana by Koki trong top 20 khách sạn có nhà hàng sao Michelin tuyệt vời nhất thế giới. Theo các chuyên gia, rất hiếm nhà hàng tại khách sạn đạt được sao Michelin nên việc Hibana by Koki đã làm được điều này, chỉ sau 2 năm đi vào hoạt động, thực sự là một kỳ tích.

Top trải nghiệm ẩm thực nhất định phải thử khi đến Capella Hanoi dịp cuối năm Top trải nghiệm ẩm thực nhất định phải thử khi đến Capella Hanoi dịp cuối năm

TTTĐ - Những bữa ăn Teppanyaki cầu kỳ của ẩm thực Nhật, ẩm thực Bắc Bộ tinh tế hay set tiệc trà chiều nghệ nhân ...

Loạt TikTok Creators thưởng thức “phở BlackPink”, ghé thăm Hạ Long, Phú Quốc Loạt TikTok Creators thưởng thức “phở BlackPink”, ghé thăm Hạ Long, Phú Quốc

TTTĐ - Từ 9 - 16/12/2023, chiến dịch quảng bá du lịch lớn nhất năm của TikTok chính thức dừng chân tại Việt Nam. #HelloVietnam ...

Sau Michelin Guide, Hà Nội là điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới 2024 Sau Michelin Guide, Hà Nội là điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới 2024

TTTĐ - Hàng triệu du khách trên khắp thế giới đã bình chọn Hà Nội là điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới 2024 ...

Capella Hanoi giữ vị trí dẫn đầu top 10 khách sạn trong TP tốt nhất Việt Nam Capella Hanoi giữ vị trí dẫn đầu top 10 khách sạn trong TP tốt nhất Việt Nam

TTTĐ - Tạp chí danh tiếng DestinAsian mới đây đã xướng tên Capella Hanoi của tập đoàn Sun Group cho vị trí dẫn đầu top ...

Đọc thêm

Festival Huế: Đặc sắc văn hóa các quốc gia qua lễ hội đường phố Nhịp điệu cuộc sống

Festival Huế: Đặc sắc văn hóa các quốc gia qua lễ hội đường phố

TTTĐ - Với chủ đề “Di sản và phát triển bền vững”, lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa”, phô diễn văn hóa vùng miền các quốc gia, thu hút hàng trăm nghệ sĩ, diễn viên đến từ 15 đoàn, nhóm nghệ thuật trong nước và quốc tế tham gia.
Sông Hàn rực sáng trong “đại tiệc” khai mạc DIFF 2024 Nhịp điệu cuộc sống

Sông Hàn rực sáng trong “đại tiệc” khai mạc DIFF 2024

TTTĐ - Với chủ đề “Tinh hoa văn hóa”, đêm khai mạc DIFF 2024, mở màn trình diễn pháo hoa lung linh từ đội chủ nhà Việt Nam và đội đương kim vô địch Pháp, đã vẽ bức tranh sống động về tình hữu nghị, đoàn kết giữa các dân tộc trên thế giới.
Chuyến du lịch “vòng quanh thế giới” tại vũ trụ vui chơi - giải trí phía Đông Hà Nội Du lịch

Chuyến du lịch “vòng quanh thế giới” tại vũ trụ vui chơi - giải trí phía Đông Hà Nội

TTTĐ - Hè này đi đâu vừa gần, vừa rẻ, vừa chẳng thiếu chỗ ăn, chơi? Câu trả lời được nhiều bạn trẻ đưa ra là chỉ cần tới Grand World (Ocean City), nơi một “vũ trụ vui chơi - giải trí” bất tận đang đón chờ.
Festival Huế 2024: “Đại tiệc” văn hóa, nghệ thuật xuyên suốt 6 ngày Du lịch

Festival Huế 2024: “Đại tiệc” văn hóa, nghệ thuật xuyên suốt 6 ngày

TTTĐ - Chương trình khai mạc Tuần lễ Festival Huế 2024 là đêm hội âm thanh, ánh sáng thể hiện sức sáng tạo trên nền tảng là các giá trị di sản văn hóa của dân tộc và nhân loại. Sân khấu bán thực cảnh tại điện Kiến Trung đã trở thành một không gian huyền bí, lộng lẫy.
Có gì trong “đêm khai mạc sớm” của DIFF 2024? Du lịch

Có gì trong “đêm khai mạc sớm” của DIFF 2024?

TTTĐ - Hoành tráng và đầy cảm xúc, những gì đã diễn ra trên sân khấu tổng duyệt ngày 7/6, hứa hẹn một đêm “khai pháo” DIFF 2024 với chủ đề “Tinh hoa văn hóa” đầy hấp dẫn và lôi cuốn, chắc chắn sẽ làm thỏa lòng hàng chục ngàn du khách đến với Đà Nẵng dịp này.
Vietjet: Đường bay mới Hà Nội - Sydney giảm tới 50% hạng vé thương gia Du lịch

Vietjet: Đường bay mới Hà Nội - Sydney giảm tới 50% hạng vé thương gia

TTTĐ - Ngày 7/6, Vietjet tưng bừng khai trương đường bay kết nối Thủ đô Hà Nội, Việt Nam với thành phố cảng xinh đẹp Sydney, Australia.
Thắp sáng trời đêm bằng tiết mục drone nghệ thuật hoành tráng Nhịp sống phương Nam

Thắp sáng trời đêm bằng tiết mục drone nghệ thuật hoành tráng

TTTĐ - Đây sẽ là tiết mục trình diễn drone nghệ thuật lớn nhất và hoành tráng nhất từ trước đến nay trên bầu trời TP Hồ Chí Minh. Sự kiện như một lời chào tạm biệt đến người dân của Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần thứ hai.
Famtrip Kanchanaburi - cơ hội “vàng” khẳng định vị thế lữ hành Hà Nội Du lịch

Famtrip Kanchanaburi - cơ hội “vàng” khẳng định vị thế lữ hành Hà Nội

TTTĐ - Ngày 3/7 tới, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) sẽ tổ chức chương trình Famtrip Kanchanaburi trong hành trình 5 ngày 4 đêm dành riêng cho 18 công ty lữ hành tại Hà Nội. Đây là cơ hội vàng để doanh nghiệp lữ hành Việt Nam khẳng định vị thế thương hiệu thông qua việc kết nối, trao đổi và xây dựng mối quan hệ chiến lược với đại diện cấp cao của ngành du lịch Thái Lan.
Cận cảnh “trận địa” pháo hoa quốc tế Đà Nẵng trước ngày khai hỏa Du lịch

Cận cảnh “trận địa” pháo hoa quốc tế Đà Nẵng trước ngày khai hỏa

TTTĐ - Dù thời tiết nắng nóng, hàng nghìn quả pháo được hai đội Việt Nam và Pháp lắp dựng vào ống phóng, kết nối với hệ thống tự động, chờ khai hỏa vào đêm khai mạc 8/6 lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024).
Đương kim vô địch Pháp chia sẻ quyết tâm chiến thắng tại DIFF 2024 Du lịch

Đương kim vô địch Pháp chia sẻ quyết tâm chiến thắng tại DIFF 2024

TTTĐ - Trước thềm đêm khai mạc DIFF 2024 diễn ra vào tối 8/6, đội đương kim vô địch ArtEventia (Pháp) và đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam) đã chia sẻ “tham vọng” tại cuộc thi.
Xem thêm