Tag

Đối tác bán hàng Việt Nam có cơ hội lớn tăng trưởng cùng Amazon

Doanh nghiệp 02/02/2024 11:01
aa
TTTĐ - Amazon Global Selling Việt Nam vừa công bố Báo cáo "Hoạt động 2023: Trao quyền cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam", điểm lại các nỗ lực đầu tư, đổi mới sáng tạo nhằm thúc đẩy doanh nghiệp tăng trưởng doanh số bán hàng, xây dựng thương hiệu và tăng tốc xuất khẩu.
Amazon Global Selling tham gia triển lãm VIFA ASEAN 2023 Amazon Global Selling tham dự Triển lãm kết nối chuỗi Cung ứng quốc tế Amazon có cơ hội lớn phát triển thị trường tại Việt Nam
Đối tác bán hàng Việt Nam có cơ hội lớn tăng trưởng cùng Amazon

Theo báo cáo, với số lượng hàng hoá bán ra trên Amazon liên tục tăng qua các năm, các đối tác bán hàng Việt Nam đang gia tăng xuất khẩu và mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng. Báo cáo tiếp tục khẳng định mối quan hệ hợp tác mạnh mẽ giữa Amazon và các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước, và sự kiên định, bền bỉ vượt thách thức để thành công của các doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế nhiều thách thức.

Báo cáo "Hoạt động 2023: Trao quyền cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam" của Amazon cho thấy trong vòng 12 tháng tính đến hết ngày 31 tháng 8 năm 2023, các đối tác bán hàng Việt Nam đã bán ra hơn 17 triệu sản phẩm trên Amazon, giá trị xuất khẩu tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước. Các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, bao gồm doanh nghiệp nhỏ và vừa, có thể mở khóa cơ hội kinh doanh toàn cầu thông qua Amazon.

Dưới đây là 3 tổng hợp nổi bật từ Báo cáo Hoạt động 2023: Trao quyền cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam của Amazon.

Danh mục sản phẩm từ Việt Nam ngày càng đa dạng, tăng trưởng 70% số lượng sản phẩm bán ra trên Amazon

Báo cáo "Hoạt động 2023: Trao quyền cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam" của Amazon cho thấy, với hơn 17 triệu sản phẩm bán ra, các đối tác bán hàng Việt Nam ghi nhận 70% tăng trưởng về số lượng sản phẩm xuất khẩu qua Amazon. Top 5 danh mục sản phẩm từ các đối tác bán hàng Việt Nam bán chạy nhất trên Amazon gồm: Nhà cửa; Nhà bếp; Sức khoẻ và chăm sóc cá nhân; May mặc; Làm đẹp

Đối tác bán hàng Việt Nam có cơ hội lớn tăng trưởng cùng Amazon

Danh mục này phản ánh kinh nghiệm sản xuất lâu năm và các mũi nhọn xuất khẩu của Việt Nam như nội thất, trang trí nhà cửa, may mặc. Đặc biệt, với sự thăng hạng và mới nổi của các ngành hàng đang trên đà tăng tốc trong các năm gần đây như sức khỏe và chăm sóc cá nhân, ngành làm đẹp, bức tranh xuất khẩu trực tuyến của Việt Nam ngày càng mở rộng, mang đến nhiều hơn lựa chọn danh mục sản phẩm cho khách hàng toàn cầu.

Từ danh mục sản phẩm bán chạy, các doanh nghiệp trong nước còn tự tin khai thác các sản phẩm phục vụ thị trường ngách để tăng cơ hội thành công. Điển hình là Abera, thương hiệu làm đẹp Made-in-Vietnam, phát triển các sản phẩm có công dụng đặc trị, khai thác ứng dụng hoàn toàn mới từ các nguyên liệu nguồn gốc tự nhiên. Abera đặt khách hàng làm trọng tâm khi nghiên cứu và phát triển sản phẩm, đồng thời đầu tư xây dựng thương hiệu bài bản từ bước đầu giúp tăng nhận diện thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng.

Nhờ đó, chỉ chưa đầy một năm kinh doanh trên Amazon, Abera đã đạt mốc doanh thu triệu đô, tỷ lệ chuyển đổi tăng gấp 5-6 lần. Sự khởi sắc ấn tượng của Abera là “cờ hiệu” cho các thương hiệu làm đẹp từ Việt Nam tạo dựng bản sắc riêng, đa dạng hóa lựa chọn sản phẩm phục vụ người tiêu dùng quốc tế.

Giá trị xuất khẩu tăng 50%: Thương mại điện tử xuyên biên giới mở đường xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam ở mọi quy mô và loại hình

Hàng nghìn doanh nghiệp Việt đang bán hàng và xuất khẩu hàng hoá thông qua Amazon. Trong vòng 12 tháng, số lượng đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon đã tăng hơn 40%. Trong đó gồm các chuỗi bán lẻ đã thành công tạo dựng thương hiệu trong nước và đặt mục tiêu ra quốc tế, sẵn sàng điều chỉnh danh mục sản phẩm phù hợp thị hiếu toàn cầu, như thời trang Lamer; hay các nhà sản xuất truyền thống chuyển trọng tâm sang xuất khẩu trực tuyến B2C, như nội ngoại thất gỗ Beefurni; các công ty khởi nghiệp kinh doanh trên Amazon và chú trọng xây dựng thương hiệu quốc tế từ bước đầu, như gỗ gia dụng nhà bếp và trang trí Tidita và thương hiệu làm đẹp Abera.

Dù thách thức, các doanh nghiệp kể trên đã mạnh mẽ vươn mình phát triển với thương mại điện tử xuyên biên giới, đồng thời khích lệ các doanh nghiệp trong nước, ở mọi quy mô, loại hình kinh doanh, nắm bắt cơ hội xuất khẩu thương hiệu và sản phẩm trực tiếp đến khách hàng toàn cầu.

Đối tác bán hàng Việt Nam có cơ hội lớn tăng trưởng cùng Amazon

Thông qua bán hàng toàn cầu trên Amazon, các đối tác bán hàng Việt Nam góp phần “đánh thức” tiềm lực kinh tế, tạo công ăn việc làm và nâng cao năng lực chuyển đổi số, kỹ thuật số cho lực lượng lao động địa phương, từ đó mở khóa cơ hội và phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương nói riêng và trên cả nước nói chung. Qua đó, giá trị xuất khẩu của các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng đối tác bán hàng Việt Nam có doanh thu vượt mức 100.000 USD trên Amazon tăng trưởng 70%.

Các đối tác bán hàng Việt Nam tận dụng các công cụ, chương trình và dịch vụ mới và được cải tiến của Amazon làm bệ phóng tăng trưởng

Ông Trung Bùi, nhà sáng lập TIDITA, thương hiệu đồ gỗ nhà bếp và trang trí nhà cửa từ tỉnh Bình Dương, cho biết: “Công thức thành công của TIDITA có thể gói gọn trong ba yếu tố chính: đầu tư mạnh mẽ vào khâu nghiên cứu và phát triển sản phẩm, tư duy kinh doanh bền vững với việc sớm xây dựng thương hiệu trên Amazon, và tận dụng các công cụ sẵn có từ Amazon để tăng giá trị thương hiệu. Amazon đã thực sự mang lại một sân chơi công bằng và thành công cho bất kỳ ai sẵn sàng nỗ lực học hỏi và đưa sản phẩm của họ ra thị trường”.

Hành trình của thời trang Lamer – doanh nghiệp có nhà máy đặt tại Nam Định - đã tiếp cận khách hàng trên toàn thế giới thông qua bán hàng toàn cầu trên Amazon được tinh gọn, tối ưu chi phí nhờ sử dụng "Dịch vụ hoàn thiện đơn hàng" bởi Amazon (FBA).

Không chỉ Lamer, hàng nghìn đối tác bán hàng Việt Nam đã tận dụng thế mạnh của FBA, để Amazon đảm nhận việc hoàn thiện đơn hàng từ khâu lưu kho và quản trị lưu kho, lấy hàng, đóng gói, vận chuyển và dịch vụ khách hàng. Số lượng đối tác bán hàng Việt Nam tận dụng FBA tăng trên 70%, doanh số bán hàng của họ tăng trên 80%.

Đối tác bán hàng Việt Nam có cơ hội lớn tăng trưởng cùng Amazon

Cùng với đó, Học viện nhà bán hàng Amazon (Amazon Seller University) cung cấp nguồn tư liệu học tập nhằm giúp người bán thành công trong trải nghiệm bán hàng trên Amazon. Các doanh nghiệp Việt Nam đã tận dụng tư liệu đào tạo này của Amazon để tìm hiểu về hoạt động bán hàng quốc tế trên Amazon và phát triển hoạt động kinh doanh, xây dựng thương hiệu trên phạm vi toàn cầu.

Ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, cho biết: “Các doanh nghiệp vừa và nhỏ là trụ cột của cộng đồng địa phương và là xương sống của nền kinh tế Việt Nam. Trong bốn năm qua, Amazon Global Selling Việt Nam đã hỗ trợ hàng nghìn doanh nghiệp địa phương với các trang bị cần thiết để phát triển và nâng tầm hoạt động kinh doanh trong bối cảnh nhiều thách thức.

Thông qua "Báo cáo Hoạt động 2023: Trao quyền cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam", chúng tôi ghi nhận và đề cao tinh thần vững bước phát triển của các doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam cùng thương mại điện tử xuyên biên giới. Đồng hành cùng các đối tác bán hàng, Amazon Global Selling luôn sẵn sàng đổi mới và phát triển, giúp các đối tác bán hàng Việt Nam làm nên những câu chuyện kinh doanh thành công”.

Đối tác bán hàng Việt Nam có cơ hội lớn tăng trưởng cùng Amazon

Xem toàn bộ Báo cáo Hoạt động 2023: Trao quyền cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tại đây.

Đọc thêm

Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt

TTTĐ - Do vi phạm công bố thông tin, chủ của GEM Center - Công ty Cổ phần In Hospitality bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 92,5 triệu đồng.
Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO Doanh nghiệp

Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO

TTTĐ - SABECO vừa ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO, hướng đến làm chủ công nghệ cùng phát triển ngành đồ uống Việt Nam ngang tầm thế giới.
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ Doanh nghiệp

ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ

TTTĐ - Ngày 20/11/2024, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) thông báo tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank từ 75 triệu USD lên 115 triệu USD. Sự kiện này không những tiếp tục khẳng định uy tín của Eximbank trên thị trường tài chính quốc tế mà còn mở ra cơ hội để ngân hàng tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực tài trợ thương mại và thanh toán quốc tế.
Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược Doanh nghiệp

Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Hệ thống Phòng khám Quốc tế CarePlus (CarePlus) vừa ký kết thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tầm soát tốt nhất trên toàn hệ thống của CarePlus tới các khách hàng của Prudential.
Vingroup thành lập công ty nghiên cứu và phát triển người máy Doanh nghiệp

Vingroup thành lập công ty nghiên cứu và phát triển người máy

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup công bố chính thức thành lập Công ty Cổ phần Nghiên cứu Phát triển và Ứng dụng người máy VinRobotics với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng. Mục tiêu của VinRobotics là góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, tối ưu hóa quy trình trong các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ và đời sống.
Đưa cuộc vận động thành động lực phát triển kinh tế địa phương Doanh nghiệp

Đưa cuộc vận động thành động lực phát triển kinh tế địa phương

TTTĐ - Sáng 20/11, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội đã đi kiểm tra việc triển khai thực hiện cuộc vận động trên địa bàn huyện Đông Anh.
Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao cho nông dân Việt Nam Doanh nghiệp

Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao cho nông dân Việt Nam

TTTĐ - Với rất nhiều nỗ lực, cố gắng, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) sẽ đưa sản phẩm DAP 64 Vàng/Tự nhiên về Việt Nam với chất lượng vượt trội, chi phí cạnh tranh. Bà con nông dân sẽ không còn phải lo lắng vì thiếu nguồn cung chất lượng.
Chiến lược cho hợp tác kinh tế giữa Long An và doanh nghiệp Đức Doanh nghiệp

Chiến lược cho hợp tác kinh tế giữa Long An và doanh nghiệp Đức

TTTĐ - Ngày 18/11, tại Cologne, đoàn công tác xúc tiến đầu tư, thương mại tỉnh Long An do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được làm trưởng đoàn đã tham dự “Hội nghị bàn tròn thương mại đầu tư Long An - Cologne” và xúc tiến các buổi gặp gỡ, trao đổi tích cực với các tổ chức doanh nghiệp và nhà đầu tư hàng đầu tại Đức.
Hải Phòng: Thẩm định các doanh nghiệp tham gia giải Sao Vàng đất Việt Doanh nghiệp

Hải Phòng: Thẩm định các doanh nghiệp tham gia giải Sao Vàng đất Việt

TTTĐ - Ngày 19/11, Đoàn thẩm định số 51, Ban tổ chức giải Sao Vàng đất Việt thuộc Hội Doanh nghiệp trẻ (DNT) Việt Nam do anh Nguyễn Đức Cường, Ủy viên Trung ương Hội DNT Việt Nam, Chủ tịch Hội DNT tỉnh Hà Nam làm Trưởng đoàn, đã về thẩm định 3 doanh nghiệp (DN) của Hải Phòng.
PVFCCo và PV GAS hợp tác lâu dài, hướng tới phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo và PV GAS hợp tác lâu dài, hướng tới phát triển bền vững

TTTĐ - PVFCCo và PV GAS vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác lâu dài với các nội dung định hướng mở ra nhiều cơ hội mới trong tương lai.
Xem thêm