Tag

Đồn Biên phòng Sơn Vĩ và huyện Mèo Vạc ký giao ước kết nghĩa

Muôn mặt cuộc sống 23/08/2024 20:00
aa
TTTĐ - Ngày 23/8, Đồn Biên phòng Sơn Vĩ ký giao lưu, kết nghĩa giữa với Văn phòng HĐND và UBND huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.
Biên cương vui hội trăng rằm Cụm thi đua số 4 Bộ Công an ký giao ước thi đua

Lễ ký kết nghĩa nhằm thực hiện chủ trương của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Hà Giang và Huyện ủy, UBND huyện Mèo Vạc về việc giao lưu, kết nghĩa giữa hai đơn vị Đồn Biên phòng Sơn Vĩ và Văn phòng HĐND - UBND huyện Mèo Vạc.

Đồn Biên phòng Sơn Vĩ và huyện Mèo Vạc ký giao ước kết nghĩa
Lễ ký kết nghĩa giữa Đồn Biên phòng Sơn Vĩ với Văn phòng HĐND và UBND huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang

Đại diện hai đơn vị có các đồng chí: Thiếu tá Nguyễn Công Sơn - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Sơn Vĩ, BĐBP tỉnh Hà Giang; Trần Việt Hùng - Chánh Văn phòng HĐND - UBND huyện Mèo Vạc; cùng sự chứng kiến của Thủ trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Mèo Vạc và toàn thể cán bộ, công chức, nhân viên, chiến sĩ hai đơn vị.

Đồn Biên phòng Sơn Vĩ và huyện Mèo Vạc ký giao ước kết nghĩa
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ ký kết

Theo đó, nội dung giao ước giữa hai bên gồm: Cùng tuyên truyền, giáo dục truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, của dân tộc, lực lượng vũ trang, ngành Văn phòng các cơ quan hành chính Nhà nước; nâng cao nhận thức chính trị, pháp luật cho cán bộ, nhân viên, chiến sĩ hai đơn vị.

Giáo dục cán bộ, đảng viên và quần chúng tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm, phát huy vai trò xung kích trong mọi lĩnh vực; thường xuyên hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và các hoạt động nghiệp vụ chuyên ngành, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; thường xuyên thông tin về tình hình hoạt động của hai đơn vị; phối hợp, hỗ trợ nhau trong các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, tình nghĩa tình nguyện, chung sức vì cộng đồng và an sinh xã hội; thường xuyên gặp gỡ trao đổi thông tin những vấn đề về kinh nghiệm trong hoạt động công tác xây dựng Đảng và nghiệp vụ chuyên ngành; gìn giữ, phát triển mối quan hệ đoàn kết, gắn bó keo sơn, bền vững giữa hai đơn vị.

Trong quá trình thực hiện, hai bên thường xuyên trao đổi thông tin để có sự phối hợp, bàn bạc và xây dựng kế hoạch; biện pháp thực hiện cụ thể đối với từng nội dung trong giao ước kết nghĩa.

Định kỳ mỗi năm một lần, hai bên sẽ tổ chức nhận xét, đánh giá rút kinh nghiệm những việc đã làm được, những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại và đề xuất những định hướng và biện pháp khắc phục để thực hiện nội dung kết nghĩa ngày càng tốt hơn.

Đọc thêm

Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" Muôn mặt cuộc sống

Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh"

TTTĐ - Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động ý nghĩa, chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã đi đến bế mạc. Sự kiện thu hút hàng chục nghìn lượt người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm.
Ninh Thuận: Thắp sáng ước mơ hoàn lương tại Trại giam Sông Cái Xã hội

Ninh Thuận: Thắp sáng ước mơ hoàn lương tại Trại giam Sông Cái

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Thuận vừa phối hợp với Công an tỉnh Ninh Thuận tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2024 tại Trại giam Sông Cái.
Ngôi làng gần một thế kỷ "giữ hồn" cho lá cờ Tổ quốc Muôn mặt cuộc sống

Ngôi làng gần một thế kỷ "giữ hồn" cho lá cờ Tổ quốc

TTTĐ - Khi cả nước đang chung bầu không khí hân hoan hướng tới kỷ niệm ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2024) cũng là lúc những người thợ may cờ Tổ quốc của làng nghề Từ Vân (xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, TP Hà Nội) bước vào cao điểm sản xuất, hối hả làm việc để kịp cung ứng cho ngày lễ lớn.
Dư vị của “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” Muôn mặt cuộc sống

Dư vị của “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”

TTTĐ - Với hàng loạt hoạt động, chương trình, “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã đọng lại trong lòng người dân và du khách với nhiều cảm xúc, những ấn tượng riêng biệt, khó phai.
Quảng Ninh: ABU Robocon 2024 gọi tên Hong Kong (Trung Quốc) Muôn mặt cuộc sống

Quảng Ninh: ABU Robocon 2024 gọi tên Hong Kong (Trung Quốc)

TTTĐ - Chiều 25/8, tại Nhà thi đấu đa năng của Khu liên hợp thể thao Quảng Ninh thuộc phường Đại Yên, TP Hạ Long đã diễn ra Cuộc thi sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) 2024. Đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) đã xuất sắc giành ngôi vô địch, đội Việt Nam 1 giành vị trí Á quân.
"Nâng tầm chuyên môn - Gắn kết dòng tộc - Ổn định, phát triển" Muôn mặt cuộc sống

"Nâng tầm chuyên môn - Gắn kết dòng tộc - Ổn định, phát triển"

TTTĐ - Đó là phương châm hành động được Câu lạc bộ Thầy thuốc họ Ngô Việt Nam báo cáo tại Đại hội lần thứ nhất.
Ký ức về một Thủ đô yêu dấu tại thành phố mang tên Bác Muôn mặt cuộc sống

Ký ức về một Thủ đô yêu dấu tại thành phố mang tên Bác

TTTĐ - Chuỗi sự kiện “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã cho những người con đất Thủ đô như có dịp trở về một ký ức đẹp đẽ của nơi mình được sinh ra, được thưởng thức lại những hương vị quà quê gắn với tuổi thơ của biết bao người.
Quyết tâm thực hiện mục tiêu không để ai phải ở trong nhà tạm, nhà dột nát Muôn mặt cuộc sống

Quyết tâm thực hiện mục tiêu không để ai phải ở trong nhà tạm, nhà dột nát

TTTĐ - Chiều 25/8, trong chương trình công tác tại tỉnh Lâm Đồng, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ tiếp nhận ủng hộ chương trình "Xóa nhà tạm, nhà dột nát" trên địa bàn tỉnh.
Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau Muôn mặt cuộc sống

Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau

TTTĐ - Triển lãm "Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau" trong chuỗi hoạt động "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" đã thu hút đông đảo giới trẻ tại TP Hồ Chí Minh đến tham quan, tìm hiểu. Đây không chỉ là dịp để các bạn trẻ tìm hiểu sâu hơn về lịch sử mà còn là cơ hội để họ cảm nhận tinh hoa văn hóa và giá trị di sản của Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Câu lạc bộ Người làm báo họ Ngô Việt Nam tổ chức thành công đại hội lần thứ nhất Muôn mặt cuộc sống

Câu lạc bộ Người làm báo họ Ngô Việt Nam tổ chức thành công đại hội lần thứ nhất

TTTĐ - Sáng 25/8, tại Hà Nội, Câu lạc bộ Người làm báo họ Ngô Việt Nam đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2024 - 2029). Câu lạc bộ là nơi hội tụ các nhà báo họ Ngô trên mọi miền Tổ quốc, công tác tại nhiều cơ quan báo chí truyền hình, phát thanh, báo in, báo điện tử.
Xem thêm