Tag

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dương tái cử chức danh Bí thư Đoàn TN huyện Sóc Sơn

Tôi yêu Hà Nội 11/08/2017 10:32
aa
TTTĐ.VN – “Đoàn kết - Xung kích - Sáng tạo - Trách nhiệm - Khởi nghiệp - Phát triển” là khẩu hiệu hành động của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Sóc Sơn (Hà Nội) lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022 diễn ra trong 2 ngày 10, 11/8. Đồng chí Chu Hồng Minh, Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội đã đến dự.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dương tái cử chức danh Bí thư Đoàn TN huyện Sóc Sơn


Đồng chí Nguyễn Mạnh Dương tái cử chức danh Bí thư Đoàn TN huyện Sóc Sơn

Đồng chí Chu Hồng Minh, Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam tặng hoa chúc mừng đại hội

Nhiệm kỳ qua, với những nỗ lực to lớn của các cấp bộ Đoàn vượt qua mọi khó khăn, khắc phục những hạn chế, cùng với sự nỗ lực không ngừng của cả hệ thống và sự hưởng ứng tích cực, trách nhiệm của đại bộ phận cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Sóc Sơn nhiệm kỳ 2012-2017 đã có bước phát triển mới, đi vào chiều sâu, có sự chuyển biến tích cực trong toàn hệ thống.

Đoàn thanh niên từ huyện tới cơ sở đã phát huy tốt hơn vai trò xung kích của thanh niên trên các mặt trận: tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tham gia thực hiện các nhiệm vụ đột xuất của huyện, chung sức vì cuộc sống cộng đồng…


Đồng chí Nguyễn Mạnh Dương tái cử chức danh Bí thư Đoàn TN huyện Sóc Sơn

Đoàn Thanh niên huyện Sóc Sơn đón nhận bức trướng do Ban chấp hành Đảng bộ huyện trao tặng

Tính kỷ cương, nề nếp, phong cách, lề lối làm việc của Đoàn được cải thiện một bước. Bệnh thành tích, hình thức trong Đoàn đang dần được khắc phục, công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp và việc phối hợp với các ban, ngành được thực hiện tốt hơn. Trong chỉ đạo thể hiện sự đổi mới, sáng tạo, quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm, có tính kế hoạch, chiến lược. Uy tín, vai trò của tổ chức Đoàn đã dần được nâng lên.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, hạn chế, song với sự cố gắng của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ; sự phấn đấu không ngừng của cả hệ thống và sự hưởng ứng tích cực, trách nhiệm của đại bộ phận cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi huyện Sóc Sơn, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện đã dần khẳng định vị thế, uy tín và đóng góp không nhỏ trong việc thực hiện các nhiệm vụ chung của huyện.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dương tái cử chức danh Bí thư Đoàn TN huyện Sóc Sơn

Lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội, Huyện ủy Sóc Sơn chúc mừng Ban chấp hành khóa mới

Tại đại hội, 198 đại biểu ưu tú đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến xây dựng mục tiêu, phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh niên huyện Sóc Sơn, đồng thời xác định 10 chỉ tiêu cơ bản cho nhiệm kỳ tới như: Hàng năm, 100% cán bộ Đoàn các cấp được tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng và nghiệp vụ công tác thanh niên; 100% Đoàn các xã, thị trấn xây dựng trang mạng xã hội để tuyên truyền, giáo dục, đoàn kết, tập hợp đoàn viên, thanh niên; tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp cho 30.000 đến 40.000 ĐVTN; Giới thiệu việc làm cho 1.200 đến 1.500 ĐVTN; tư vấn, đào tạo nghề cho trên 5.000 ĐVTN.

Phấn đấu mỗi năm các cấp bộ Đoàn có ít nhất 1 công trình, phần việc thanh niên thuộc các lĩnh vực: xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị, bảo vệ môi trường - ứng phó với biến đổi khí hậu, vệ sinh an toàn thực phẩm, hội nhập quốc tế; phấn đấu đến năm 2022, 100% Đoàn xã, thị trấn có mô hình tổ, đội, nhóm, câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế hoặc tổ hợp tác, hợp tác xã thanh niên...

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dương tái cử chức danh Bí thư Đoàn TN huyện Sóc Sơn

Đồng chí Chu Hồng Minh, Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phát biểu tại đại hội

Phát biểu tại đại hội đồng chí Chu Hồng Minh, Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội nhiệt liệt biểu dương những kết quả xuất sắc mà tuổi trẻ huyện Sóc Sơn đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong đó, đồng chí đặc biệt nhấn mạnh đến việc Đoàn Thanh niên huyện Sóc Sơn đã có nhiều hoạt động thiết thực đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp.

Đồng chí Chu Hồng Minh cũng nhất trí cao với phương hướng, nhiệm vụ mà Đoàn Thanh niên huyện Sóc Sơn đã đề ra trong báo cáo chính trị trình bày trước đại hội. Trong đó, đồng chí Chu Hồng Minh đề nghị Đoàn Thanh niên huyện Sóc Sơn tập trung vào 4 nhóm vấn đề: thường xuyên cập nhật các phương pháp giáo dục cho đoàn viên, thanh niên, tận dụng mạng xã hội để vừa tuyên truyền vừa nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên; quan tâm hỗ trợ đẩy mạnh phong trào thanh niên khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào lao động sản xuất; với hoạt động tình nguyện Đoàn Thanh niên huyện phải giải quyết được những vấn đề mà Đảng bộ, chính quyền huyện quan tâm như: an ninh trật tự, phòng chống bạo lực học đường, vệ sinh môi trường...; bên cạnh đó Đoàn Thanh niên các cấp cần quan tâm, đổi mới nội dung, phương pháp sinh hoạt đoàn, thành lập các câu lạc bộ để thu hút đoàn viên, thanh niên.

Với tinh thần trách nhiệm và khoa học, đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Đoàn TN huyện Sóc Sơn nhiệm kỳ 2017 – 2022 gồm 29 đồng chí. Tại phiên họp thứ nhất của Ban chấp hành khóa mới, 9 đồng chí được bầu vào Ban thường vụ huyện Đoàn; đồng chí Nguyễn Mạnh Dương được tín nhiệm tái cử chức danh Bí thư Đoàn Thanh niên huyện Sóc Sơn nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dương tái cử chức danh Bí thư Đoàn TN huyện Sóc Sơn

Khen thưởng các tập thể và cá nhân xuất sắc

Ngay sau đại hội, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên huyện Sóc Sơn sẽ xây dựng các chương trình, kế hoạch để cụ thể hóa Nghị quyết đại hội, sớm hiện thực hóamục tiêu: Tăng cường bồi dưỡng lòng yêu nước và ý thức công dân, lý tưởng và đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị và văn hóa cho thanh thiếu nhi; tạo bước chuyển biến mới về chất lượng tổ chức, đặc biệt là chất lượng cán bộ, chất lượng cơ sở, chất lượng đoàn viên; tích cực chăm lo, bảo vệ lợi ích chính đáng của thanh thiếu nhi; khuyến khích, cổ vũ thanh niên học tập, rèn luyện, xung kích, sáng tạo, làm chủ khoa học, công nghệ hiện đại; hình thành lớp thanh niên ưu tú trên mọi lĩnh vực, kế tục trung thành và hoàn thành xuất sắc sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

Đặc biệt, Đoàn Thanh niên huyện Sóc Sơn sẽ phát huy tiềm năng to lớp của tuổi trẻ, đoàn kết, xung kích, quyết tâm khởi nghiệp xây dựng quê hương trở thành vùng phát triển năng động của Thủ đô.

Dịp này, 22 tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ qua đã được Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội tuyên dương khen thưởng. Đoàn Thanh niên huyện Sóc Sơn cũng đã vinh dự được đón nhận bức trướng do Ban chấp hành Đảng bộ huyện trao tặng với dòng chữ “Tuổi trẻ Sóc Sơn đoàn kết, xung kích, sáng tạo, trách nhiệm, khởi nghiệp, xây dựng Sóc Sơn thành huyện phát triển năng động của Thủ đô”.

Tin liên quan

Đọc thêm

Bài 2: Duyên dáng áo dài Trạch Xá Tôi yêu Hà Nội

Bài 2: Duyên dáng áo dài Trạch Xá

TTTĐ - Giữ gìn, phát huy nghề may áo dài truyền thống đã có từ hàng nghìn năm, những người thợ tài hoa làng Trạch Xá (xã Hòa Lâm, huyện Ứng Hòa) đã đưa những tà áo dài tôn lên vẻ đẹp duyên dáng...
Lưu giữ nét tinh hoa trong những tách trà sen Tôi yêu Hà Nội

Lưu giữ nét tinh hoa trong những tách trà sen

TTTĐ - Là người con sinh ra và lớn lên tại làng Quảng Bá, Tây Hồ (Hà Nội) với cô gái trẻ Mai Hoàng Thu Thảo nghệ thuật ướp trà với hoa sen như thấm sâu vào da thịt.
Quà tặng "kể chuyện" văn hóa Hà Nội Tôi yêu Hà Nội

Quà tặng "kể chuyện" văn hóa Hà Nội

TTTĐ - Những sản phẩm quà tặng của họ làm ra không chỉ mang lại nguồn thu nhập, thích ứng với thời hiện đại, phát triển ngành công nghiệp văn hóa, mà còn mang theo những câu chuyện của Hà Nội đến muôn phương.
Họa sỹ Kim Đức và "Liên hoa tịnh cảnh" tại Lễ hội Sen Tôi yêu Hà Nội

Họa sỹ Kim Đức và "Liên hoa tịnh cảnh" tại Lễ hội Sen

TTTĐ - Hòa chung với không khí của Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024, Họa sỹ Nguyễn Thị Kim Đức đã mang đến bức tranh hoa sen quý "Liên Hoa Tịnh Cảnh" – một tác phẩm xuất sắc về chủ đề hoa sen.
200.000 lượt tương tác trực tuyến tìm hiểu về phong trào Ba sẵn sàng Tôi yêu Hà Nội

200.000 lượt tương tác trực tuyến tìm hiểu về phong trào Ba sẵn sàng

TTTĐ - Diễn ra trong 2 tuần, 4 buổi thi, Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử 60 năm phong trào “Ba Sẵn sàng” thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ với 200.000 lượt tương tác và có hơn 30.000 lượt bình luận tham gia trả lời.
Khẳng định sức trẻ quận Hoàn Kiếm anh hùng Tôi yêu Hà Nội

Khẳng định sức trẻ quận Hoàn Kiếm anh hùng

TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam quận Hoàn Kiếm, Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra trong 2 ngày mùng 10, 11 tháng 7 năm 2024.
Cánh cửa rộng mở cho thu hút, trọng dụng nhân tài Tôi yêu Hà Nội

Cánh cửa rộng mở cho thu hút, trọng dụng nhân tài

TTTĐ - Luật Thủ đô (sửa đổi) gồm 7 chương, 54 điều, quy định về vị trí, vai trò của Thủ đô; chính sách, trách nhiệm xây dựng, phát triển, quản lý và bảo vệ Thủ đô. Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025, trừ quy định tại khoản 2 Điều 54 có hiệu lực thi hành sau. Việc thu hút, trọng dụng nhân tài, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những chính sách lớn trong luật này và được người trẻ rất quan tâm.
Nón lá, chổi lông gà "hồi sinh" nhờ bàn tay người trẻ Tôi yêu Hà Nội

Nón lá, chổi lông gà "hồi sinh" nhờ bàn tay người trẻ

TTTĐ - Nhiều người trẻ ở huyện Thanh Trì, Hà Nội đã nối nghiệp và phát triển nghề truyền thống. Tại các sự kiện đặc biệt của Đoàn - Hội địa phương, họ thường mang sản phẩm tới các gian hàng trưng bày, giới thiệu tới đông đảo bạn bè, du khách thập phương.
Luật Thủ đô sửa đổi : Cơ hội cho nhân tài trẻ Tôi yêu Hà Nội

Luật Thủ đô sửa đổi : Cơ hội cho nhân tài trẻ

TTTĐ - Hôm nay (28/6), Luật Thủ đô (sửa đổi) đã chính thức được Quốc hội thông qua. Bộ Luật này vừa mang tính đặc thù, vừa mang tính đa ngành, nhiều quy định đặc thù, vượt trội cho Hà Nội phát triển. Trong đó có nội dung về nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút, trọng dụng nhân tài, được nhiều bạn trẻ quan tâm.
Thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử 60 năm phong trào “Ba Sẵn sàng” Tôi yêu Hà Nội

Thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử 60 năm phong trào “Ba Sẵn sàng”

TTTĐ - Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử 60 năm phong trào “Ba Sẵn sàng”.
Xem thêm