Tag

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 18/09/2024 08:11
aa
TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ người dân vùng lũ Yên Bái

Hỗ trợ kịp thời

Cơn bão số 3 quật đổ cây, đè sập ngôi nhà của ông Đinh Văn Thì (xã Minh Trí, Sóc Sơn, Hà Nội) khiến gia đình ông hiện phải dựng bạt ở tạm góc sân. Dưới tấm bạt dựng tạm là cái bàn thờ, 2 chiếc giường cũ kỹ, bộ bàn uống nước xộc xệch và ngổn ngang quần áo, chăn màn, đồ dùng sinh hoạt.

Vẻ mặt khắc khổ, ông Thì kể, ngôi nhà cấp 4 của ông đã cũ kỹ, xập xệ, hôm bão vào, được chính quyền vận động, vợ và con gái, cùng cháu ngoại di tản sang nhà khác, còn mình ông vẫn bám trụ lại. “Khoảng 21 giờ 30 phút tối 7/9, lúc gió bão ầm ầm, bỗng tôi nghe tiếng sầm rất mạnh của cây đổ vào nhà, ngôi nhà sập ngay trước mắt. May mắn tôi ngồi nép trong góc phòng bên cạnh nên không nguy hiểm đến tính mạng”, ông Thì nhớ lại giây phút may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Căn nhà của gia đình ông Thì bị đổ sập do hậu quả của bão số 3
Căn nhà của gia đình ông Thì bị đổ sập do hậu quả của bão số 3

Ông Thì cho biết, gia đình ông hoàn cảnh khó khăn, cả 2 vợ chồng công việc không ổn định, chỉ chạy bữa kiếm cơm qua ngày không có đồng tích luỹ. Cùng sống với vợ chồng ông còn có cô con gái và đứa cháu ngoại đang học lớp 12.

Nỗi sợ lớn nhất của ông Thì hiện nay là trời mưa bởi tấm bạt nhỏ không đủ để che, nhà sẽ ướt hết không có chỗ trú thân. Hoàn cảnh đã khó khăn, bão dữ càng khiến gia đình ông càng khốn khó.

Bí Thư Thành đoàn Hà Nội
Bí Thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh trao quà hỗ trợ đến gia đình ông Thì

Sẻ chia khó khăn với gia đình ông Thì, lãnh đạo Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội đến trao tặng kinh phí 10 triệu đồng cùng các túi quà an sinh đến gia đình ông. Bên cạnh đó, gia đình ông Thì cũng nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ chính quyền và các đoàn thể xã Minh Trí. Đặc biệt, các bạn đoàn viên, thanh niên trong xã đã đến hỗ trợ gia đình ông dọn dẹp, cung cấp nhu yếu phẩm để gia đình ông vượt qua khó khăn.

“Với sự hỗ trợ của các bạn trẻ và các ban, ngành đoàn thể gia đình tôi sẽ vay mượn thêm để dựng nhà mới vững trãi hơn. Sự quan tâm của các bạn trẻ tạo động lực cho gia đình tôi vượt qua khó khăn”, ông Thì chia sẻ.

Cùng với gia đình ông Thì, nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi bão lũ được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn Thủ đô quan tâm, hỗ trợ kịp thời.

Đảm nhận nhiều phần việc

Không chỉ trao tặng quà, trao tặng nhu yếu phẩm, thanh niên Thủ đô còn xung kích thực hiện phần việc hỗ trợ người dân vượt qua bão lũ.

Thanh niên huyện Phú Xuyên hỗ trợ người dân di chuyển gia cầm
Thanh niên huyện Phú Xuyên hỗ trợ người dân di chuyển gia cầm

Sự tàn phá của cơn bão số 3 và ảnh hưởng của mưa lũ những ngày qua cũng đã gây thiệt hại cho sản xuất, chăn nuôi của nhiều trang trại, hộ gia đình tại huyện Phú Xuyên (Hà Nội). Hàng nghìn cây xanh bị gẫy đổ, bật gốc, nhiều công trình bị đổ gẫy, bay mái tôn. Một số đoạn đê khu vực các xã ven sông Hồng, sông Nhuệ bị sụt, sạt và tràn bờ kênh. Tại thời điểm nước sông Hồng dâng cao, khu vực Bãi Chim xã Khai Thái nước đã tràn vào nhà nhiều hộ dân và khu chăn nuôi; nhiều trang trại lợn của xã Quang Lãng bị nước tràn vào gây thiệt hại nặng nề…

Thấu cảm, sẻ chia với những khó khăn vất vả của người dân các xã ven sông Hồng như Khai Thái, Hồng Thái, Quang Lãng… đoàn viên, thanh niên tại các đơn vị này cùng nhiều xã, thị trấn khác của huyện Phú Xuyên đã hỗ trợ chính quyền và người dân trong việc di dời con người, tài sản, vật nuôi vào nơi an toàn.

Bạn trẻ gặt lúa chạy lũ giúp dân
Bạn trẻ gặt lúa chạy lũ giúp dân

Để người dân vơi bớt khó khăn, trên trang fanpage của Huyện đoàn Phú Xuyên cũng như cơ sở Đoàn đăng tải thông tin, địa điểm hỗ trợ tiêu thụ gia cầm giúp người dân. “Ngay khi nước rút, đoàn viên, thanh niên đã tích cực ra quân vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn để người dân ổn định cuộc sống cũng như tái thiết việc chăn nuôi”, Bí thư Đoàn xã Quang Lãng (Phú Xuyên, Hà Nội) Vũ Văn Tài cho biết.

Không chỉ tích cực hỗ trợ các hộ dân di dời gia súc, gia cầm và các đồ dùng sinh hoạt trong gia đình đến các vị trí an toàn. Các bạn trẻ giúp gia đình chính sách, neo đơn thu hoạch nhanh chóng những diện tích lúa đã chín với phương châm "xanh nhà hơn già đồng", "làm đến đâu, sạch đến đó” và trực tiếp vận chuyển, bàn giao cho các hộ dân.

Đọc thêm

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân

TTTĐ - Cánh đồng lúa tại các thôn của xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sắp thu hoạch bị chìm trong biển nước. Để người dân không bị mất trắng, thanh niên tình nguyện quyết định xuống đồng gặt lúa sớm chạy lũ giúp dân.
Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Xem thêm