Tag

Đồng Nai tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023

Muôn mặt cuộc sống 17/08/2023 08:00
aa
TTTĐ - Tại xã Quang Trung, huyện Thống Nhất, UBND tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức điểm ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023
Đồng Nai: Kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 10,46 tỉ USD Đồng Nai: Kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 10,46 tỉ USD
Triển khai trồng 1,25ha rừng tại Đồng Nai Triển khai trồng 1,25ha rừng tại Đồng Nai
Công an tỉnh Đồng Nai ra quân trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự Công an tỉnh Đồng Nai ra quân trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự

Tham dự ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) năm 2023 có Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Ông Quản Minh Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai; Ông Võ Tấn Đức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, quyền Chủ tịch UBND tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Ông Thái Bảo, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ông Cao Văn Quang, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng đại diện các Sở, ban, ngành, địa phương.

Đồng Nai tổ chức điểm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023
Ông Võ Tấn Đức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai phát biểu tại ngày hội

Tại ngày hội, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an đã ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích mà Công an tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể và cán bộ, Nhân dân toàn tỉnh đã đạt được trong thời gian qua.

Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ cho biết, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai những năm qua nói chung và huyện Thống Nhất nói riêng không ngừng phát triển lớn mạnh và đạt nhiều kết quả quan trọng.

Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp của tỉnh đã quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả chỉ thị, nghị quyết của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chỉ đạo Trung ương về xây dựng, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, gắn với các phong trào thi đua, cuộc vận động khác của địa phương.

Đồng Nai tổ chức điểm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023
Lực lượng dân quân tự vệ địa phương tham gia đông đủ

Nhiều nội dung phong trào được đổi mới, hình thức và cách làm sáng tạo, thiết thực, hiệu quả. Với sự hưởng ứng tích cực của Nhân dân. Đồng Nai luôn là một trong những địa phương đi đầu trong xây dựng Nông thôn mới, thực hiện Đề án 06/CP, thu nhận hồ sơ, cấp CCCD… Đồng Nai cũng là địa phương nổi bật trong xây dựng các mô hình giữ gìn ANTT (64 mô hình), phòng, chống tội phạm với nhiều cách làm hay, thu hút, tập hợp, tạo điều kiện cho mọi cán bộ, đảng viên và người dân tham gia.

Thời gian tới, lãnh đạo Bộ Công an và tỉnh Đồng Nai đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng công an và toàn thể Nhân dân trên các địa bàn toàn tỉnh tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và hướng dẫn của Bộ Công an, Ban Chỉ đạo Trung ương về xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ với phương châm “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ”.

Đồng Nai tổ chức điểm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023
Nhiều học sinh cũng tham gia trong ngày hội này

Trọng tâm là Kết luận số 44 của Ban Bí thư về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 09 của Ban Bí thư khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới; Quyết định số 521 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ...; Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với các phong trào thi đua khác; Huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân, góp phần bảo đảm ANTT nói chung và cũng chính là bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Nhân dân xã Quang Trung nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung.

Đồng Nai tổ chức điểm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023
Lãnh đạo Bộ Công an gửi hoa, quà, bằng khen tặng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và các em học sinh nghèo hiếu học

Các đơn vị thường xuyên quan tâm xây dựng, củng cố hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh toàn diện. Các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, tổ chức đoàn thể và cán bộ, đảng viên phải thấm nhuần quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Cách mạng là sự nghiệp của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân”, nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, trong đó lực lượng Công an là nòng cốt.

Mỗi địa phương, đơn vị không ngừng đổi mới về nội dung, hình thức, biện pháp theo hướng thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế, bám sát nhiệm vụ chính trị và yêu cầu bảo đảm ANTT cụ thể; Chú trọng quan hệ phối hợp giữa lực lượng CAND với Quân đội Nhân dân, MTTQ Việt Nam và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; Nâng cao chất lượng hoạt động Ban Chỉ đạo 138 từ cấp thành phố đến cơ sở…

Đồng Nai tổ chức điểm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023
Đại diện các ban, ngành và người dân địa phương tham gia chương trình

Tại ngày hội, ông Võ Tấn Đức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, những năm qua, dưới sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của tỉnh đã có bước phát triển vững chắc; Ý thức trách nhiệm, tinh thần cảnh giác trong cán bộ, công chức, viên chức và quần chúng Nhân dân ngày càng được nâng cao; Ngày càng có nhiều người dân tự giác tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, tham gia vận động người phạm tội lẩn trốn ra đầu thú, tự thú.

Đồng Nai tổ chức điểm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023
Đại diện UBND tỉnh Đồng Nai trao quà đến lực lượng bảo vệ an ninh của địa phương

Tham gia quản lý, giáo dục, giúp đỡ các đối tượng có quá khứ lầm lỗi tại cộng đồng dân cư; Đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị giúp cơ quan Công an khám phá nhiều vụ án nghiêm trọng; Ngày càng có nhiều tấm gương quần chúng dũng cảm, không sợ hiểm nguy, sẵn sàng tấn công, trấn áp, truy bắt tội phạm, góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự, xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh, văn minh trong cộng đồng, tạo điều kiện để người dân, doanh nghiệp yên tâm tổ chức lao động, sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Đồng Nai trao quà, bằng khen, giấy khen tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và các em học sinh nghèo hiếu học.

Đồng Nai tổ chức điểm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023
Lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong việc bảo vệ an ninh Tổ quốc

Ngày hội nhằm biểu dương sức mạnh của toàn dân đối với sự nghiệp bảo vệ ANTQ, là dịp giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Góp phần xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Đồng thời, đây là dịp để động viên, khen thưởng và tôn vinh các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở địa phương.

Đọc thêm

Nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho công nhân Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho công nhân

TTTĐ - Hòa chung không khí hân hoan của Tháng Công nhân, kỷ niệm 134 năm ngày sinh nhật Bác, ngày 19/5, Tỉnh đoàn Bình Dương phối hợp cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.
Trình phương án về nồng độ cồn khi tham gia giao thông Muôn mặt cuộc sống

Trình phương án về nồng độ cồn khi tham gia giao thông

TTTĐ - Quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông là vấn đề được các đại biểu quan tâm từ kỳ họp thứ 6 và còn nhiều ý kiến khác nhau.
"Chuyến tàu" sẻ chia hơi ấm tình thương Muôn mặt cuộc sống

"Chuyến tàu" sẻ chia hơi ấm tình thương

TTTĐ - "Chuyến tàu hơi ấm số 5" do Câu lạc bộ thiện nguyện PurpleTeam phối hợp thực hiện đã khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho các em nhỏ và gia đình khó khăn ở Quảng Trị.
Khai quật khảo cổ di tích Đại Cung Môn ở Đại Nội Huế Muôn mặt cuộc sống

Khai quật khảo cổ di tích Đại Cung Môn ở Đại Nội Huế

TTTĐ - Thời gian khai quật khảo cổ tại di tích Đại Cung Môn - Đại Nội Huế từ ngày 15/5 đến 15/7/2024.
Cầu Đakrông xuất hiện vết nứt, kiểm soát xe tải trọng nặng qua cầu Muôn mặt cuộc sống

Cầu Đakrông xuất hiện vết nứt, kiểm soát xe tải trọng nặng qua cầu

TTTĐ - Cầu treo Đakrông (tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, tỉnh Quảng Trị) nối Quốc lộ 9 với các nước Lào, Thái Lan đang gặp sự cố nguy hiểm. Hiện, cơ quan chức năng đã gắn biển cảnh báo phương tiện về tốc độ, giữ khoảng cách… khi qua cầu.
Tuyên dương 100 “Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024" Muôn mặt cuộc sống

Tuyên dương 100 “Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024"

TTTĐ - Tối 17/5, tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương “Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024” nhằm tôn vinh, khen thưởng những công nhân lao động đã nỗ lực, vượt khó đạt được thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất.
Herbalife Việt Nam ra mắt ba trung tâm Casa Herbalife mới Muôn mặt cuộc sống

Herbalife Việt Nam ra mắt ba trung tâm Casa Herbalife mới

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vừa chính thức ra mắt Chương trình Casa Herbalife Việt Nam tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Lắk, Trung tâm nhân đạo Quê Hương (tỉnh Bình Dương) và Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Đà Nẵng.
Thầy giáo khuyết tật tạo việc làm cho những người đồng cảnh Muôn mặt cuộc sống

Thầy giáo khuyết tật tạo việc làm cho những người đồng cảnh

TTTĐ - Trở thành người khuyết tật sau cơn sốt bại liệt năm 6 tuổi, Vũ Phong Kỳ (sinh năm 1991, Nam Định) đã nỗ lực vươn lên. Không chỉ có công việc ổn định, tự nuôi sống bản thân, anh còn tạo việc làm bền vững cho những người có hoàn cảnh giống mình.
Điều chỉnh quy hoạch phân khu đô thị S1 tại huyện Đan Phượng Muôn mặt cuộc sống

Điều chỉnh quy hoạch phân khu đô thị S1 tại huyện Đan Phượng

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu đô thị S1, tỷ lệ 1/5.000 tại xã Tân Hội (huyện Đan Phượng, Hà Nội).
Những dấu ấn nổi bật của báo Nhân Dân tại Hội chợ sách quốc tế Liên bang Nga Muôn mặt cuộc sống

Những dấu ấn nổi bật của báo Nhân Dân tại Hội chợ sách quốc tế Liên bang Nga

Ngày 16/5, tại Quảng trường Cung điện ở thành phố Saint Petersburg, Liên bang Nga đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ sách quốc tế Saint Petersburg lần thứ 19 nhân kỷ niệm 225 năm ngày sinh Đại thi hào Alexander Pushkin và Năm Gia đình tại Liên bang Nga. Báo Nhân Dân lần đầu tiên tham gia sự kiện với gian trưng bày sách, báo nổi bật và để lại nhiều dấu ấn.
Xem thêm