Tag

Dự án đường Mỹ Phước - Tân Vạn chuẩn bị thông xe toàn tuyến

Kinh tế 25/03/2021 14:37
aa
TTTĐ - Dự án giao thông Mỹ Phước - Tân Vạn thi công “nước rút” đoạn qua nút giao ĐT741, thuộc phường Tân Định, thị xã Bến Cát (Bình Dương) để chuẩn bị thông tuyến. Việc địa phương hoàn thành giao mặt bằng thi công nút giao thông này đã thể hiện quyết tâm của lãnh đạo thị xã Bến Cát cũng như nhận được sự đồng thuận của hầu hết người dân với mong muốn tuyến đường sớm được thông xe, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương.
Kỳ vọng “thông huyết mạch” tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn

Đường Mỹ Phước - Tân Vạn có chiều dài 62km từ ngã ba Tân Vạn thuộc phường Bình Thắng, TP.Dĩ An đến huyện Bàu Bàng với tổng vốn đầu tư khoảng 4.300 tỷ đồng. Trong đó, tuyến đường được chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, chiều dài 42km từ ngã ba Tân Vạn đến thị xã Bến Cát (Bình Dương).

Giai đoạn 2 từ thị xã Bến Cát đến Khu công nghiệp Bàu Bàng, dài 20km hiện đang khẩn trương hoàn thiện nút giao thông ĐT741 và sắp thông tuyến. Chủ trương đầu tư tuyến đường có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm tải, hạn chế ùn tắc cho tuyến quốc lộ 13, phục vụ đắc lực cho phát triển các địa phương, nhất là các khu công nghiệp phía bắc của tỉnh như các Khu công nghiệp Mỹ Phước, Bàu Bàng.

Đơn vị thi công đang tập trung nhân lực, vật lực để nhanh chóng hoàn thành các hạng mục sau cùng, kịp thời thông xe toàn tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn
Đơn vị thi công đang tập trung nhân lực, vật lực để nhanh chóng hoàn thành các hạng mục sau cùng, kịp thời thông xe toàn tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn

Hiện nay, đội ngũ kỹ sư, công nhân thi công thuộc Tổng Công ty Becamex IDC để nhanh chóng hoàn thiện các hạng mục. Dự kiến sau khi thông tuyến, hiệu quả kinh tế của tuyến đường này là rất lớn, góp phần thúc đẩy giao thương, lưu thông hàng hóa từ Cảng Cát Lái, TP Hồ Chí Minh đi các Khu công nghiệp Mỹ Phước, Bàu Bàng.

Theo đánh giá của các chuyên gia, tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn sau khi thông tuyến giai đoạn 2 kết nối với giai đoạn 1 sẽ góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí khoảng 30% cho các doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển hàng hóa so với đi theo tuyến quốc lộ 13. Trong khi tuyến quốc lộ 13 đang được xem xét nâng cấp, mở rộng và xây dựng một số nút giao thông, cầu vượt để tránh ùn tắc thì việc sớm hoàn thành, thông toàn tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn đang được các doanh nghiệp, đơn vị vận tải mong chờ.

Đường Mỹ Phước - Tân Vạn từ khi chính thức được đưa vào sử dụng (giai đoạn I) đã mang lại những hiệu quả tích cực đến cuộc sống của người dân cũng như kinh tế - xã hội của Bình Dương. Tuyến đường ít đi qua các khu vực đông dân cư nên là một trong những điều kiện thuận lợi để hạn chế tình trạng ùn tắc, bảo đảm tốc độ lưu thông.

Ông Nguyễn Trọng Ân, Chủ tịch UBND thị xã Bến Cát, cho biết dự kiến vào tháng 4/2021, tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn đi qua địa bàn sẽ được tổ chức thông xe, đây là sự kiện mà người dân thị xã Bến Cát rất mong chờ. Địa phương đặt nhiều kỳ vọng việc thông xe sẽ tạo đà phát triển cho đô thị tại các địa phương nơi có tuyến đường đi qua, nhất là tạo thuận lợi hơn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Đường Mỹ Phước- Tân Vạn
Đường Mỹ Phước - Tân Vạn

“Thời gian qua, địa phương cũng đã tích cực vận động, tuyên truyền đến các hộ dân trong khu vực giải tỏa để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Hầu hết các hộ dân thấy được tầm quan trọng của dự án, góp phần thay đổi diện mạo đô thị, tạo động lực để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Qua nhiều hình thức vận động, tuyên truyền, hầu hết người dân đều chấp thuận với các chính sách đền bù, giải tỏa và nhận được sự đồng thuận rất cao. Hiện còn 2 hộ dân ở khu phố 7B, phường Chánh Phú Hòa do đang xây dựng nhà và đã cam kết di dời, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công vào cuối tháng 3 này”, ông Nguyễn Trọng Ân cho biết.

Đường Mỹ Phước - Tân Vạn là dự án được đầu tư bằng nguồn vốn xã hội hóa do Tổng Công ty Becamex IDC đầu tư. Trong suốt thời gian khai thác, toàn bộ kinh phí duy tu nền đường, mặt đường, cây xanh, vỉa hè, hệ thống thoát nước, chiếu sáng hoàn toàn do Tổng Công ty Becamex IDC đảm nhận mà không dùng đến nguồn ngân sách tỉnh.

Nhằm nâng cao khả năng lưu thông cho các tuyến đường, HĐND tỉnh vừa thông qua chủ trương dự án tạo cảnh quan, chống ùn tắc giao thông trên các tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, ĐT746, ĐT747B, ĐT743 (dự án O&M). Dự án do Tổng Công ty Becamex IDC đầu tư, tổng mức đầu tư dự kiến 9.623 tỷ đồng. Trong đó, chi phí dự kiến xây dựng trạm thu phí 48 tỷ đồng, sửa chữa mặt đường 613 tỷ đồng, giải phóng mặt bằng 1.238 tỷ đồng…

Dự án được đánh giá phù hợp với quy hoạch phát triển giao thông - vận tải vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và quy hoạch tổng thể giao thông - vận tải đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 của UBND tỉnh. Quy mô và phương án thiết kế sơ bộ của dự án đã được Sở Giao thông vận tải thống nhất. Các hạng mục trong dự án không trùng lắp với các hạng mục của Dự án “Cải tạo hạ tầng giao thông công cộng tại Bình Dương”. Dự án phù hợp với quy hoạch thành phố thông minh cũng như quy hoạch giao thông đô thị hiện đại.

Có thể nói, việc đầu tư tuyến đường này từ nguồn vốn xã hội hóa là cách làm chủ động, sáng tạo của Bình Dương. Tuyến đường đã góp phần quan trọng vào việc giảm ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, để tránh tình trạng các tuyến đường quá tải vào các giờ cao điểm, cần nhanh chóng đầu tư mở rộng, xây dựng các nút giao khác mức như cầu vượt, hầm chui.

Việc thực hiện các Dự án O&M nói trên minh chứng Bình Dương tiếp tục triển khai thực hiện chủ trương “xã hội hóa” trong việc huy động, thu hút các nguồn lực xã hội cho đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống Nhân dân trên địa bàn.

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến đầu tư Nhật Bản Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến đầu tư Nhật Bản
Hưởng lợi từ trục đại lộ nghìn tỷ, thị trường BĐS Bình Dương kỳ vọng bứt phá Hưởng lợi từ trục đại lộ nghìn tỷ, thị trường BĐS Bình Dương kỳ vọng bứt phá
Bình Dương lần thứ 3 liên tiếp được ICF vinh danh có chiến lược phát triển  thành phố thông minh tiêu biểu thế giới Bình Dương lần thứ 3 liên tiếp được ICF vinh danh có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu thế giới

Đọc thêm

Kon Tum: Công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới Nông thôn mới

Kon Tum: Công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới

TTTĐ - Chiều 2/7, tại xã Đăk Ang, Ủy ban Nhân dân (UBND) huyện Ngọc Hồi tổ chức lễ công bố quyết định của UBND tỉnh Kon Tum về việc công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2023.
6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Sáng 3/7, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc, gồm: CJ, Posco, LG, Daewoo E&C, GS Engineering & Construction Corp, Celltrion và ngân hàng KDB.
Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc Doanh nghiệp

Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

Sáng 3/7, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự lễ kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng và chào đón hành khách thứ 15 triệu trên đường bay Việt Nam - Hàn Quốc của hãng hàng không Vietnam Airlines.
Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024 Doanh nghiệp

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024

TTTĐ - Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu Châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
Hàng loạt hoạt động hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất Nông thôn mới

Hàng loạt hoạt động hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất (13/7/1954- 13/7/2024), địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Buổi lễ chính thức sẽ diễn ra vào tối 12/7, cùng với lễ gắn biển công trình vườn hoa Phùng Khắc Khoan.
Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Huyện Đan Phượng nỗ lực hoàn thành tiêu chí Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Huyện Đan Phượng nỗ lực hoàn thành tiêu chí Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Huyện Đan Phượng đã tiến hành đánh giá 9 tiêu chí theo Bộ tiêu chí Quốc gia huyện Nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 - 2025. Theo đó, Đan Phượng đã đạt 9/9 tiêu chí, đủ điều kiện trình cấp có thẩm quyền công nhận “Huyện đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao”.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Xem thêm