Tag

Dự án trọng điểm cán đích sớm, Liên danh Phục Hưng Holdings được “thưởng nóng”

Doanh nghiệp 16/08/2024 15:26
aa
TTTĐ - Các cá nhân, tập thể là nhà thầu thi công dự án Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh được “thưởng nóng” khi đã góp phần đưa tiến độ công trình về đích sớm 2 tháng. Trong đó có sự góp mặt của Phục Hưng Holdings.
Phục Hưng Holdings và Funi Holding "bắt tay" hợp tác toàn diện Năm 2023 dự báo một năm bận rộn của Phục Hưng Holdings

Công trình trọng điểm về đích sớm

Cuối tháng 7 vừa qua, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) đã cất nóc tòa nhà điều hành dự án Trung tâm kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện đánh dấu mốc quan trọng trong việc hoàn thành phần thô dự án sau gần 6 tháng thi công.

Theo tìm hiểu, dự án Trung tâm kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh do Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng từ ngày 15/2/2024, tổng đầu tư gần 1.500 tỷ đồng.

Quy mô của dự án bao gồm: Tòa nhà điều hành chính với diện tích 2.360m2 tại Công ty Quản lý bay miền Nam, trạm kỹ thuật điện, hai tháp ăng-ten cùng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, trang thiết bị chuyên ngành, công trình phụ trợ khác.

Theo thiết kế, trung tâm này sau hoàn thành sẽ đáp ứng các dịch vụ như: Kiểm soát không lưu; giám sát hoạt động bay dân dụng và quân sự; thông tin, liên lạc hàng không... ở toàn bộ vùng thông báo bay Hồ Chí Minh và cung cấp dịch vụ kiểm soát tiếp cận cho sân bay Long Thành khi khai thác giai đoạn một vào cuối năm 2025 và Tân Sơn Nhất hiện hữu.

Theo chủ đầu tư, Trung tâm kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh mới có hệ thống thiết bị tiên tiến, hiện đại, phù hợp với tiến trình đổi mới công nghệ.

Dự án trọng điểm cán đích sớm, Liên danh Phục Hưng Holdings được “thưởng nóng”
Đại diện chủ đầu tư, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công thực hiện nghi thức đổ bê tông cất nóc

Công trình khi hoàn thành giúp nâng cao năng lực điều hành bay, đảm bảo an toàn, chất lượng dịch vụ cũng như đáp ứng nhu cầu phát triển của hoạt động bay trong nước và khu vực. Ngoài lợi ích kinh tế, dự án còn có vai trò quan trọng về chính trị, an ninh quốc phòng.

Đại diện lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực quyết tâm của cán bộ, nhân viên Ban Quản lý dự án ATCC Hồ Chí Minh và nhà thầu, tư vấn giám sát, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, kỹ sư đang trực tiếp thi công tại công trường đã vượt mốc tiến độ theo hợp đồng là 58 ngày.

Được biết, ngày 15/8, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã ra quyết định tặng thưởng cho tập thể và cá nhân nhà thầu thi công, tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế có nhiều đóng góp trong đợt thi đua nhằm đẩy nhanh tiến độ của dự án Trung tâm kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh.

Dự án trọng điểm cán đích sớm, Liên danh Phục Hưng Holdings được “thưởng nóng”
Ông Cao Tùng Lâm - Chủ tịch Hội đồng quản trị Phục Hưng Holdings, đại diện liên danh nhà thầu AP phát biểu tại lễ cất nóc

Theo đó, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam quyết định tặng thưởng cho 3 tập thể và 2 cá nhân nhà thầu thi công, tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế có nhiều đóng góp trong đợt thi đua nhằm đẩy nhanh tiến độ của dự án Trung tâm kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh.

Trong đó, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tặng thưởng cho nhà thầu thi công liên danh AP (Công ty Cổ phần ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin - Công ty Cổ phần xây dựng Phục Hưng holdings - Công ty TNHH Bình Yên - Công ty Cổ phần hạ tầng Toàn Cầu - Công ty cổ phần SECUREPOWER); tư vấn giám sát là liên danh CONINCO-ICP; tư vấn thiết kế là Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng và dịch vụ hàng không (AEC). Mỗi đơn vị 5 triệu đồng.

Cùng đó là một cá nhân của Công ty Cổ phần xây dựng Phục Hưng holdings nằm trong liên danh AP được thưởng hơn 2 triệu đồng.

Khẳng định cam kết về chất lượng và tiến độ của nhà thầu

Đây là một trong những công trình quốc gia cấp đặc biệt mang tính chất quan trọng và có áp lực rất lớn về mặt tiến độ.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với tinh thần “Vượt nắng thắng mưa - Sớm đưa công trình về đích”, Phục Hưng Holdings trong liên danh nhà thầu AP đã đẩy nhanh tiến độ gói thầu số 9 "Thi công xây dựng, cung cấp và lắp đặt thiết bị công trình" thuộc dự án Trung tâm kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh, hoàn thành cất nóc vượt tiến độ 2 tháng so với tiến độ hợp đồng.

Dự án trọng điểm cán đích sớm, Liên danh Phục Hưng Holdings được “thưởng nóng”
Hạng mục thi công kết cấu dự án vượt mốc tiến độ 58 ngày so với hợp đồng

Để triển khai thi công dự án này, liên danh nhà thầu AP đã huy động hơn 100 công nhân và nhiều thiết bị xe máy thi công liên tục ngày đêm, kể cả thứ Bảy và Chủ Nhật.

Ở thời điểm triển khai thi công, Phục Hưng Holdings cam kết cùng liên danh nhà thầu phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư thực hiện nhiệm vụ được giao với tinh thần, trách nhiệm cao nhất; điều động đầy đủ nguồn nhân lực, máy móc, trang thiết bị, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau để triển khai thực hiện gói thầu dự án đạt hiệu quả và chất lượng cao, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ.

Đây là công trình thứ hai Phục Hưng Holdings được chủ đầu tư lựa chọn và giao thi công sau công trình Đài kiểm soát không lưu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất khởi công năm 2010 do công ty thi công, đã hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng năm 2012.

Công trình có phạm vi công việc lớn, phức tạp, sử dụng công nghệ cao, chủ đầu tư đòi hỏi nhà thầu phải có năng lực, kinh nghiệm trong xây dựng, lắp đặt thiết bị dân dụng. Như vậy, có thể thấy, với kinh nghiệm và năng lực của liên danh nhà thầu AP nói chung, Phục Hưng Holdings nói riêng đã đảm bảo về mặt chất lượng và vượt tiến độ.

Ông Cao Tùng Lâm – Chủ tịch Hội đồng quản trị Phục Hưng Holdings gửi cảm ơn các cơ quan hữu quan và chủ đầu tư đã luôn tin tưởng động viên, giao nhiệm vụ cho liên danh nhà thầu AP, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ và đồng hành của các cơ quan để đơn vị tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ, sớm đưa dự án đạt được kết quả cao nhất về chất lượng, tiến độ và an toàn.

Đại diện liên danh nhà đầu AP cũng đã trao thưởng cho Ban Chỉ huy công trường và người lao động đã nỗ lực thi công để rút ngắn và vượt tiến độ; thi công luôn đảm bảo chất lượng và tuân thủ các quy định về an toàn vệ sinh lao động.

Theo tìm hiểu, trong giới xây dựng, Phục Hưng Holdings được biết là một trong những nhà thầu xây dựng lớn nhất tại Việt Nam, công ty khởi đầu từ vai trò một nhà thầu phụ trở thành nhà thầu chính đến tổng thầu xây dựng với hàng trăm dự án tầm cỡ.

Cùng với dự án trên, Phục Hưng Holdings - thành viên của liên danh nhà thầu Vietur đang gấp rút triển khai thi công Gói thầu 5.10 - thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình Nhà ga hành khách sân bay quốc tế Long Thành.

Đọc thêm

Chiến lược ESG giúp Sacombank đạt doanh nghiệp xanh 2 năm liên tiếp Doanh nghiệp

Chiến lược ESG giúp Sacombank đạt doanh nghiệp xanh 2 năm liên tiếp

TTTĐ - Sacombank lần thứ hai nhận danh hiệu Doanh nghiệp Xanh TP Hồ Chí Minh nhờ đẩy mạnh hoạt động theo mô hình ESG. Sacombank cũng là ngân hàng duy nhất nhận danh hiệu này năm nay.
Hành trình 12 năm khẳng định vị thế của Đông Anh Safety Doanh nghiệp

Hành trình 12 năm khẳng định vị thế của Đông Anh Safety

TTTĐ - Là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực thiết bị bảo hộ lao động, Đông Anh Safety đã có hơn một thập kỷ đồng hành cùng hàng ngàn doanh nghiệp, cung cấp những giải pháp bảo hộ toàn diện, góp phần đảm bảo an toàn cho người lao động trong mọi môi trường làm việc.
Nâng tầm trải nghiệm cùng phiên bản ngân hàng số OCB OMNI thế hệ mới Doanh nghiệp

Nâng tầm trải nghiệm cùng phiên bản ngân hàng số OCB OMNI thế hệ mới

TTTĐ - Không chỉ sở hữu ưu điểm về tốc độ, tính bảo mật cao, phiên bản ngân hàng số OCB OMNI thế hệ mới vừa được Ngân hàng Phương Đông (OCB) ra mắt vào tháng 5/2024 còn được thị trường yêu thích bởi sự đa năng và tiện lợi với gần 200 tính năng được tích hợp chỉ trong một ứng dụng.
EVNNPC đảm bảo cung cấp điện dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 Doanh nghiệp

EVNNPC đảm bảo cung cấp điện dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

TTTĐ - Để đảm bảo cung cấp điện trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã triển khai các phương án nhằm vận hành an toàn lưới điện, cung cấp điện ổn định, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, văn hoá của nhân dân tại 27 tỉnh thành phía Bắc.
VietinBank ra mắt cặp thẻ ghi nợ quốc tế VietinBank JCB Debit Platinum Doanh nghiệp

VietinBank ra mắt cặp thẻ ghi nợ quốc tế VietinBank JCB Debit Platinum

TTTĐ - VietinBank chính thức ra mắt sản phẩm thẻ Ghi nợ quốc tế (GNQT) mới VietinBank JCB Debit Platinum. Dòng thẻ mới được thiết kế phá cách, cá tính với 2 phiên bản cùng nhiều chính sách ưu đãi, tiện ích mua sắm, nghỉ dưỡng và ẩm thực giá trị dành cho tất cả quý khách hàng.
Prudential Việt Nam hợp tác cùng FSB đào tạo Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý Doanh nghiệp

Prudential Việt Nam hợp tác cùng FSB đào tạo Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý

TTTĐ - Chương trình đào tạo thực chiến “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp” dành cho Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý (GAD’s) của Prudential Việt Nam vừa chính thức khởi động tại Đại học FPT TP Hồ Chí Minh
Agribank ủng hộ 5 tỷ đồng xóa nhà tạm, dột nát tại Lâm Đồng Doanh nghiệp

Agribank ủng hộ 5 tỷ đồng xóa nhà tạm, dột nát tại Lâm Đồng

TTTĐ - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa trao 5 tỷ đồng ủng hộ chương trình “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” tại tỉnh Lâm Đồng.
Nhà bán lẻ duy trì tỷ lệ hàng Việt trên 90%, lãi ròng 2 tháng liên tiếp Doanh nghiệp

Nhà bán lẻ duy trì tỷ lệ hàng Việt trên 90%, lãi ròng 2 tháng liên tiếp

TTTĐ - WinCommerce là nhà bán lẻ hiện đại có lợi thế đứng đầu về quy mô với gần 3.700 điểm bán trên toàn quốc.
Vi phạm hành chính, một công ty bị phạt 90 triệu đồng Doanh nghiệp

Vi phạm hành chính, một công ty bị phạt 90 triệu đồng

TTTĐ - Tổng công ty Ba Son - Công ty TNHH Một thành viên, địa chỉ trụ sở chính: 02 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh vừa bị Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành Quyết định xử phạt 90 triệu đồng.
Alibaba vinh danh các tài năng thương mại điện tử xuất sắc Doanh nghiệp

Alibaba vinh danh các tài năng thương mại điện tử xuất sắc

TTTĐ - Ba doanh nghiệp xuất sắc được vinh danh có khả năng vận dụng AI (trí tuệ nhân tạo) và các công cụ hỗ trợ khác để "chinh phục" khách hàng trên môi trường thương mại điện tử.
Xem thêm