Tag
Trẩy hội chùa Hương 2024:

Du khách bất ngờ với giá nhà trọ chỉ bằng bát phở

Văn hóa 16/02/2024 09:20
aa
TTTĐ - Nhiều du khách về trẩy hội chùa Hương (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) đã lựa chọn tìm chỗ nghỉ chân với giá chỉ 50.000 đồng/người khi đi vãn cảnh, chiêm bái danh thắng Hương Sơn trong những ngày đầu Xuân.
Đảm bảo Lễ hội chùa Hương an toàn - văn minh - thân thiện Thực hiện nghiêm quản lý và tổ chức lễ hội tại Chùa Hương Hàng vạn du khách trảy hội chùa Hương Phát huy giá trị quần thể di tích quốc gia đặc biệt

Ngày 15/2 (mùng 6 tháng Giêng, năm Giáp Thìn) Lễ hội chùa Hương năm 2024 đã chính thức khai mạc. Với chủ đề “Lễ hội chùa Hương an toàn - văn minh - thân thiện”, qua đó khẳng định và phát huy giá trị văn hóa, du lịch tâm linh của quần thể khu Thắng cảnh Hương Sơn - Di tích quốc gia đặc biệt.

Đông đảo du khách xuôi dòng suối Yến trảy hội chùa Hương
Đông đảo du khách xuôi dòng suối Yến trảy hội chùa Hương

Với nhiều du khách tới chùa Hương, hành trình tham quan, khám phá điểm đến này khá dài và mệt vì nếu muốn đi hết các đền chùa, di tích trong quần thể sẽ phải mất nhiều ngày lội suối, leo núi. Với những người chọn tới thăm chùa Hương và ra về trong ngày, tuyến tham quan Hương Tích là lựa chọn thích hợp nhất. Tuyến hành trình này bao gồm các điểm tham quan: Suối Yến - Đền Trình - Chùa Thiên Trù - Động Tiên Sơn - Chùa Giải Oan - Động Hương Tích.

Du khách bất ngờ với giá nhà trọ chỉ bằng bát phở
Hành trình tham quan vãn cảnh cần chỗ nghỉ chân, gửi đồ cho du khách
Hành trình tham quan vãn cảnh cần chỗ nghỉ chân, gửi đồ cho du khách

Ghi nhận của PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, trong những ngày qua, hàng vạn du khách thập phương đã đổ về tham quan danh thắng Hương Sơn trước và trong ngày khai hội chùa Hương. Với số lượng điểm đến lớn, địa hình rừng núi, du khách tham quan chùa Hương luôn phải đối mặt với nỗi lo tìm nơi nghỉ chân giữa cuộc hành trình. Đáp ứng nhu cầu này, rất nhiều nhà trọ đặc biệt đã được mở tại những điểm nghỉ chân trong khu danh thắng Hương Sơn.

Sau khi qua cổng soát vé, du khách có thể thấy hàng loạt hàng quán với đủ thể loại mặt hàng như đồ cúng lễ, đồ lưu niệm, viết sớ giống… như nhiều khu di tích khác. Điểm đặc biệt đáng chú ý tại khu vực này là các nhà trọ cho du khách nghỉ chân với mức giá chỉ 50.000 đồng một người.

Du khách bất ngờ với giá nhà trọ chỉ bằng bát phở
Nhiều du khách đã lựa chọn tìm chỗ nghỉ chân với giá chỉ 50.000 đồng/người
Nhiều du khách đã lựa chọn tìm chỗ nghỉ chân với giá chỉ 50.000 đồng/người

Chia sẻ với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, chị Nguyễn Thị Biên (chủ nhà trọ) cho biết, dịch vụ cho thuê chiếu để người dân đi trẩy hội chùa Hương nghỉ ngơi dừng chân này đã có từ nhiều năm nay.

“Trước đây khi chưa có cáp treo thì dịch vụ này thu hút rất đông người dân. Tuy nhiên, vài năm gần đây đặc biệt sau COVID -19 thì ít người ở qua đêm hơn. Giá cho thuê theo quy định của Ban tổ chức, rất phù hợp cho mọi người nghỉ ngơi sau quãng đường dài leo núi chiêm bái đất Phật ”, chị Biên chia sẻ.

Anh Minh Quân (ở quận Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi rất bất ngờ về dịch vụ này, chỉ cần trả 50.000 đồng cho một chỗ nghỉ trưa, thậm chí có cả dịch vụ gửi đồ đạc, hành lý để giảm bớt gánh nặng trong chuyến tham quan”.

Giá thuê được niêm yết rõ ràng
Giá thuê được niêm yết rõ ràng

Nhiệt tình mời khách vào nghỉ ngơi, ông Nguyễn Thanh Tuấn (56 tuổi) chia sẻ, mỗi ngày gia đình ông đón tiếp vài chục lượt khách. Giá nghỉ 1 ngày đêm giá 150 nghìn đồng/người, còn người thuê nghỉ ngày giá 50 nghìn đồng/người.

“Giá này tính ra chỉ bằng một bát phở. Nhiều đoàn họ đến nghỉ ngơi, thay trang phục để chụp ảnh, lưu lại những kỷ niệm khi về tham quan danh thắng Hương Sơn với động Hương Tích từ xa xưa đã vang danh "Nam thiên đệ nhất động" (động đẹp nhất trời Nam)”, ông Tuấn nói.

Du khách bất ngờ với giá nhà trọ chỉ bằng bát phở
Du khách tranh thủ quay chụp, lưu lại những hình ảnh khi về lễ hội chùa Hương
Du khách tranh thủ quay chụp, lưu lại những hình ảnh khi về lễ hội chùa Hương

Những nhà trọ dạng này được mở ra để phục vụ nhu cầu nghỉ chân giữa chặng đường tham quan của du khách, do đó có sự khác biệt lớn với các nhà trọ ở bên ngoài khu vực di tích. Chúng thường là các tấm phản, giường kéo dài hàng chục mét, trải chiếu và đặt sẵn chăn màn để du khách có thể nhanh chóng nghỉ ngơi trước khi tiếp tục tham quan.

Một số nhà trọ dạng này còn kết hợp phục vụ đồ ăn, thức uống và trông giữ đồ đạc cho du khách, tạo ra một hệ thống dịch vụ khép kín để phục vụ những người chỉ đến tham quan và ra về trong ngày.

Cùng với hệ thống nhà vệ sinh công cộng miễn phí và nhà tắm do Ban tổ chức Lễ hội chuẩn bị, du khách tới đây đã không còn phải quá lo lắng về hành trình “dài hơi” của mình những ngày đầu năm mới 2024 tại chùa Hương.

Du khách bất ngờ với giá nhà trọ chỉ bằng bát phở
Du khách bất ngờ với giá nhà trọ chỉ bằng bát phở
Du khách bất ngờ với giá nhà trọ chỉ bằng bát phở
Đông đảo du khách xuống tham quan động Hương Tích - động đẹp nhất trời Nam
Đông đảo du khách xuống tham quan động Hương Tích - động đẹp nhất trời Nam
Du khách bất ngờ với giá nhà trọ chỉ bằng bát phở
Du khách thực hiện nghi lễ văn hoá tâm linh cầu cho năm mới an lành, hạnh phúc
Du khách thực hiện nghi lễ văn hoá tâm linh cầu cho năm mới an lành, hạnh phúc
Theo thống kê của Ban Quản lý khu di tích, 3 ngày qua nơi này đón khoảng 80.000 khách, riêng mùng 5 Tết đón hơn 40.000 người. Ngày 15/2 (mùng 6 Tết) đón khoảng 30.000 khách. Số lượng du khách ước tính cao hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến lượng khách kỷ lục về chùa Hương mùa lễ hội năm nay sẽ rơi vào ngày Thứ bảy, Chủ nhật 17, 18/2 (mùng 9 tháng giêng).

Đọc thêm

Á hậu Lâm Kiều Anh sẽ về Việt Nam hoạt động nghệ thuật Giải trí

Á hậu Lâm Kiều Anh sẽ về Việt Nam hoạt động nghệ thuật

TTTĐ - Á hậu Đại dương Lâm Kiều Anh vừa tốt nghiệp khoa tài chính của trường Bucknell University Pennsylvania ở Mỹ và cho biết sẽ trở về Việt Nam để hoạt động nghệ thuật trong thời gian tới.
Phát triển văn hóa thành sức mạnh nội sinh của kinh tế Việt Nam Văn hóa

Phát triển văn hóa thành sức mạnh nội sinh của kinh tế Việt Nam

TTTĐ - Sáng 14/5, tiếp tục chương trình phiên họp thứ 33, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa, giai đoạn 2025-2035.
30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Điện ảnh - Âm nhạc

30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Chung khảo Liên hoan Tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong - Hà Nội năm 2024 có 30 đơn vị quận, huyện, thị xã tham gia. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội tổ chức.
NTK Trần Phương Hoa hé lộ 2 thiết kế áo dài mới tại Úc Thời trang - Làm đẹp

NTK Trần Phương Hoa hé lộ 2 thiết kế áo dài mới tại Úc

TTTĐ - Hoa hậu Ngọc Châu và Hoa hậu Xuân Hạnh mặc những thiết kế mới nhất của NTK Trần Phương Hoa thực hiện dành riêng cho chương trình Roadshow Du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 tại Úc.
Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok Giải trí

Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok

TTTĐ - Từ những khoảnh khắc đời thường gần gũi đến những nội dung mang đậm giá trị giải trí, cộng đồng TikTok đã cùng nhau chào đón tháng 3 và tháng 4 theo cách sáng tạo chưa từng thấy. Đặc sắc, mới mẻ, tích cực chính là những gì đã diễn ra trên TikTok trong hai tháng vừa qua.
Aishley Bùi hào hứng dự tuần lễ thời trang quốc tế Asean Thời trang - Làm đẹp

Aishley Bùi hào hứng dự tuần lễ thời trang quốc tế Asean

TTTĐ - Sau khi gây chú ý trong màn trình diễn show "Lạc giữa hoang mạc" của NTK Huỳnh Tuấn và Trần Dexnol, Aishley Bùi (Bùi Huỳnh Hoàng Uyên) tiếp tục góp mặt tại sự kiện Tuần lễ thời trang quốc tế Asean. Được biết chương trình sẽ diễn ra tại Singapore vào tháng 6/2024.
“Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” - khí chất, hào hoa, tinh tế Điện ảnh - Âm nhạc

“Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” - khí chất, hào hoa, tinh tế

TTTĐ - Triển lãm mỹ thuật mang tên “Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” tại Tòa nhà di sản 49 Trần Hưng Đạo (46 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) do UBND quận Hoàn Kiếm, Ban vận động Mỹ thuật và Ngoại giao văn hóa Việt Nam tổ chức. Hoạt động đã toát lên khí chất và tinh thần người Hà Nội: Hào hoa, tinh tế, yêu thiên nhiên.
Thí sinh quốc tế nô nức dự Miss & Mister Fitness Supermodel World Giải trí

Thí sinh quốc tế nô nức dự Miss & Mister Fitness Supermodel World

TTTĐ - Đông đảo thí sinh cùng ekip từ nhiều quốc gia trên khắp các châu lục vừa đến Việt Nam để tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
Người đẹp Hạnh Tâm bật mí bí quyết dưỡng da mùa hè Thời trang - Làm đẹp

Người đẹp Hạnh Tâm bật mí bí quyết dưỡng da mùa hè

TTTĐ - Theo người đẹp Hạnh Tâm, để có làn da đẹp, việc dưỡng da đúng cách trước khi đi ngủ là vô cùng quan trọng, đặc biệt trong nhưng ngày hè nắng nóng.
Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ" Văn hóa

Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ"

TTTĐ - Ra mắt vào đúng “Ngày của Mẹ”, tuyển tập thơ nhạc "Tìm mẹ" như là món quà tri ân ý nghĩa mà tác giả Đinh Hằng muốn thay mặt những người con gửi đấng sinh thành. MV được phát hành trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến, kênh Youtube Shark Minh Beta nhằm lan tỏa thông điệp về tình mẹ và giá trị gia đình đến với mọi người trong tháng 5 này.
Xem thêm