Tag

Hàng vạn du khách trảy hội chùa Hương

Muôn mặt cuộc sống 15/02/2024 08:06
aa
TTTĐ - Ngày 6 tháng Giêng (15/2/2024) mới chính thức khai hội chùa Hương nhưng trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn, chùa Hương đã đón hơn 140 nghìn người về tham quan vãn cảnh, cầu cho gia đình sức khoẻ, bình an.
Duy trì tốt công tác phòng, chống dịch trong suốt thời gian đón khách về hội Chùa Hương Công an huyện Mỹ Đức xử lý hàng loạt “cò mồi”, xin tiền đò khách tham quan chùa Hương Đảm bảo Lễ hội chùa Hương an toàn - văn minh - thân thiện Thực hiện nghiêm quản lý và tổ chức lễ hội tại Chùa Hương
Hàng vạn du khách trảy hội chùa Hương
Đông đảo du khách xuôi dòng suối Yến trảy hội chùa Hương
Đông đảo du khách xuôi dòng suối Yến trảy hội chùa Hương

Lễ hội chùa Hương 2024 sẽ diễn ra trong 3 tháng đầu năm với chủ đề "Lễ hội chùa Hương an toàn - văn minh - thân thiện" nhằm khẳng định giá trị văn hóa lễ hội chùa Hương và phát huy giá trị quần thể khu Di tích thắng cảnh Hương Sơn - Di tích quốc gia đặc biệt. Điểm nổi bật của Lễ hội Chùa Hương năm 2024 là Ban Tổ chức tiếp tục tập trung đổi mới công tác tổ chức lễ hội đảm bảo an toàn, văn minh và thân thiện.

Theo đại diện Ban Quản lý Khu Di tích thắng cảnh Hương Sơn, từ ngày 30 và mùng 1, 2 Tết khu di tích mở cửa miễn phí đón khoảng 30.000 người đến vãn cảnh, chiêm bái.

"Từ ngày mùng 3 Tết Giáp Thìn (12/2), cũng là ngày đầu tiên bán vé của mùa lễ hội năm 2024, có hơn 21.000 người đến chùa Hương. Riêng ngày mùng 4 Tết đã có 56.000 lượt du khách tới chùa Hương du xuân, trẩy hội”, vị đại diện Ban Quản lý thông tin.

Hàng vạn du khách trảy hội chùa Hương
Hàng vạn du khách trảy hội chùa Hương
Thuyền đò tấp nập đưa du khách tham quan các danh thắng Hương Sơn
Thuyền đò tấp nập đưa du khách tham quan các danh thắng Hương Sơn

Để du khách trảy hội chùa Hương an toàn, hoan hỷ trong dịp đầu xuân năm mới, Ban quản lý khu Di tích thắng cảnh Hương Sơn đã chủ động xây dựng các phương án đảm bảo an toàn cho du khách. An ninh trật tự, an toàn giao thông đến thời điểm hiện tại rất thuận lợi.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trong khu vực lễ hội: Bố trí các điểm sơ, cấp cứu tại các khu vực tập trung đông người như cổng động Hương Tích, ga cáp treo, sân Thiên Trù đảm bảo an toàn cho du khách.

Hàng vạn du khách trảy hội chùa Hương
Hàng vạn du khách trảy hội chùa Hương
Nhiều phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách được triển khai
Nhiều phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách được triển khai

Nhằm chấm dứt nhiều bất cập liên quan đến giá vé đi đò tại đây, Ban tổ chức lễ hội Chùa Hương quyết định thành lập HTX Dịch vụ du lịch Chùa Hương - đơn vị quản lý các hoạt động lái đò ở khu di tích.

Đơn vị này đã tuyển chọn và tập huấn đội ngũ lái đò với 3.800-4.500 phương tiện. Đò được đánh số, lắp ghế, giỏ đựng rác, áo phao, ô che mưa nắng, lái đò được cấp thẻ và vận chuyển khách theo thứ tự. Toàn bộ các lái đò thực hiện nội quy một cách quy củ, chuyên nghiệp.

Thời gian đưa đón khách tham quan bằng xuồng đò từ 5h đến 20h các ngày từ thứ hai đến thứ sáu; Thứ bảy và Chủ nhật từ 4h đến 20h. Năm nay Ban quản lý di tích cũng sẽ tiếp tục vận hành thử nghiệm xe điện vận chuyển khách trong khu vực lễ hội, từng bước nâng cao chất lượng phục vụ du khách.

Hàng vạn du khách trảy hội chùa Hương
Hàng vạn du khách trảy hội chùa Hương
Khu vực cáp treo đông nghẹt người xếp hàng đợi lên động Hương Tích
Khu vực cáp treo đông nghẹt người xếp hàng đợi lên động Hương Tích

Ghi nhận của phóng viên vào 6h sáng mùng 5 tháng Giêng (14/2/2024), dòng người đổ về bến Yến để đi đò vào chùa trở nên đông đúc, cao điểm nhất là từ 7-9h hàng nghìn chiếc đò hoạt động hết công suất phục vụ nhu cầu vãn cảnh, lễ chùa đầu năm của người dân.

Tại khu vực ga cáp treo đông nghịt người xếp hàng chờ lên động Hương Tích. Trong khu vực mua vé, nhà chờ, cho đến lối xếp hàng cũng trở nên đông đúc. Chia sẻ với PV, bà Đỗ Thị Lan (Hải Dương) cho biết: “Nhà tôi đi từ 3h sáng, đến cửa chùa vào 7h. Đoàn có 6 người, thì có 2 người tự leo bộ lên động. Tôi và 3 người nữa không leo được nên phải xếp hàng đợi đi cáp treo. Nhưng với tình hình này đi cáp treo thì nhanh, nhưng chờ cũng hết cả vài tiếng, chen nhau rất mệt mỏi”.

Anh Hoàng Trung (ở Ninh Bình) thì cho biết, chùa Hương năm nào cũng đông, đi sớm để tránh tắc tại khu vực cáp treo nhưng vẫn “bất lực”. Anh cho hay: “Tôi chờ 30 phút nhưng vẫn xếp hàng quá xa, nhìn những người hàng trên đến trước mình mà vẫn còn phải chờ rất vất vả…”.

Càng về gần trưa, số lượng người dân đồ về càng đông. Ban tổ chức lễ hội ước tính năm nay số lượng người dân đến chùa Hương vào dịp Tết Giáp Thìn tăng hơn 20% so với năm Quý Mão.

Đọc thêm

Tọa đàm khoa học “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” Xã hội

Tọa đàm khoa học “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”

TTTĐ - Tọa đàm khoa học “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” vừa được tổ chức tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên, thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc.
Nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho công nhân Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho công nhân

TTTĐ - Hòa chung không khí hân hoan của Tháng Công nhân, kỷ niệm 134 năm ngày sinh nhật Bác, ngày 19/5, Tỉnh đoàn Bình Dương phối hợp cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.
Trình phương án về nồng độ cồn khi tham gia giao thông Muôn mặt cuộc sống

Trình phương án về nồng độ cồn khi tham gia giao thông

TTTĐ - Quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông là vấn đề được các đại biểu quan tâm từ kỳ họp thứ 6 và còn nhiều ý kiến khác nhau.
"Chuyến tàu" sẻ chia hơi ấm tình thương Muôn mặt cuộc sống

"Chuyến tàu" sẻ chia hơi ấm tình thương

TTTĐ - "Chuyến tàu hơi ấm số 5" do Câu lạc bộ thiện nguyện PurpleTeam phối hợp thực hiện đã khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho các em nhỏ và gia đình khó khăn ở Quảng Trị.
Khai quật khảo cổ di tích Đại Cung Môn ở Đại Nội Huế Muôn mặt cuộc sống

Khai quật khảo cổ di tích Đại Cung Môn ở Đại Nội Huế

TTTĐ - Thời gian khai quật khảo cổ tại di tích Đại Cung Môn - Đại Nội Huế từ ngày 15/5 đến 15/7/2024.
Cầu Đakrông xuất hiện vết nứt, kiểm soát xe tải trọng nặng qua cầu Muôn mặt cuộc sống

Cầu Đakrông xuất hiện vết nứt, kiểm soát xe tải trọng nặng qua cầu

TTTĐ - Cầu treo Đakrông (tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, tỉnh Quảng Trị) nối Quốc lộ 9 với các nước Lào, Thái Lan đang gặp sự cố nguy hiểm. Hiện, cơ quan chức năng đã gắn biển cảnh báo phương tiện về tốc độ, giữ khoảng cách… khi qua cầu.
Tuyên dương 100 “Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024" Muôn mặt cuộc sống

Tuyên dương 100 “Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024"

TTTĐ - Tối 17/5, tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương “Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024” nhằm tôn vinh, khen thưởng những công nhân lao động đã nỗ lực, vượt khó đạt được thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất.
Herbalife Việt Nam ra mắt ba trung tâm Casa Herbalife mới Muôn mặt cuộc sống

Herbalife Việt Nam ra mắt ba trung tâm Casa Herbalife mới

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vừa chính thức ra mắt Chương trình Casa Herbalife Việt Nam tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Lắk, Trung tâm nhân đạo Quê Hương (tỉnh Bình Dương) và Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Đà Nẵng.
Thầy giáo khuyết tật tạo việc làm cho những người đồng cảnh Muôn mặt cuộc sống

Thầy giáo khuyết tật tạo việc làm cho những người đồng cảnh

TTTĐ - Trở thành người khuyết tật sau cơn sốt bại liệt năm 6 tuổi, Vũ Phong Kỳ (sinh năm 1991, Nam Định) đã nỗ lực vươn lên. Không chỉ có công việc ổn định, tự nuôi sống bản thân, anh còn tạo việc làm bền vững cho những người có hoàn cảnh giống mình.
Điều chỉnh quy hoạch phân khu đô thị S1 tại huyện Đan Phượng Muôn mặt cuộc sống

Điều chỉnh quy hoạch phân khu đô thị S1 tại huyện Đan Phượng

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu đô thị S1, tỷ lệ 1/5.000 tại xã Tân Hội (huyện Đan Phượng, Hà Nội).
Xem thêm