Du khách lại tố bị “chặt chém” ở TP Sầm Sơn
Khách sạn Hải Phương, nơi đoàn du khách của bà Mai nghỉ
Theo phản anh của bà Nông Thị Mai, trú tại thị trấn Đồng Mỏ, (huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn) gửi cơ quan chức năng TP Sầm Sơn, Cơ quan thông tin báo chí cho hay, ngày 10/7/2018, đoàn khách của bà Mai đi nghỉ mát tại TP Sầm Sơn. Đoàn đến TP Sầm Sơn và được lái xe giới thiệu nghỉ tại khách sạn 2 sao Hải Phương (Số 1B, đường Thanh Niên, phường Trường Sơn, TP Sầm Sơn).
Theo bà Mai, cơ sở vật chất của khách sạn không giống với những gì nhà xe đã giới thiệu là khách sạn… 2 sao. “Quả thật khi vào bên trong quá tồi tàn, tất cả các thiết bị điện nước xuống cấp, toilet hỏng, giấy vệ sinh, kem đánh răng, bàn chải không có… Đoàn của tôi nghỉ ở khách sạn 2 đêm 3 ngày nhưng không có một nhân viên nào quét dọn phòng, ngoài hành lang như một bãi rác…, ti vi cũ kĩ… Ở phòng 316 tầng 3 giá treo tivi lủng lẳng như răng bà lão…”, bà Mai kể.
Đơn viết tay của bà Mai trình bày lại vụ việc xảy ra tại khách sạn Hải Phương |
Bên cạnh đó, theo bà Mai giá đồ ăn ở đây quá đắt, không ngon, giá gửi xe 50.000đ/ngày đêm. Vì vậy, đoàn buộc phải di chuyển sang ăn ở nhà hàng Vinh Sơn (Khu phố Vinh Sơn, phường Trường Sơn, TP Sầm Sơn) dù chấp nhận mất thêm 300.000đ tiền xe. Bà Mai đã gửi 2 hóa đơn thanh toán (1 của khách sạn Hải Phương và 1 của nhà hàng Vinh Sơn) cho cơ quan chức năng TP Sầm Sơn để có sự so sánh. Theo hóa đơn (cùng 35 người trong đoàn và số mâm), bữa ăn ở khách sạn Hải Phương (có 4 món là: Mực hấp, canh ngao chua, ghẹ, lang xào + 1 chai nước khoáng, 1 chai rượu) hết 5.290.000đ. Trong khí đó, tại nhà hàng Vinh Sơn (có 6 món gồm: tôm nướng, cá thu sốt, hàu nướng, canh ngao chua, mùng tơi xào, bí luộc + 2 chai nước khoáng + 6 lon cocacola + 1 chai rượu) chỉ hết 5.190.000đ (chưa bao gồm 300.000đ tiền xe).
Hai hóa đơn ăn uống của nhà hàng và khách sạn do bà Mai cung cấp |
Ngoài ra, trong 6 trang đơn viết tay gửi cơ quan chức năng TP Sầm Sơn, bà Mai còn thể hiện sự bức xúc đối với thái độ ứng xử của KS Hải Phương. Theo đó, khi trả phòng ra về, phía khách sạn yêu cầu đoàn của bà Mai phải đề bù 1 chiếc ti vi do bị rơi vỡ (theo bà Mai là dày, cũ, thuộc diện… "cục gạch") với số tiền… 2.000.000 đồng. “Giằng co mãi, cuối cùng ông chủ bảo… chia đôi. Vậy là đoàn tôi phải đền 1.000.000đ. Còn nữa 3 cái khăn tắm vắt trên lan can nhà nghỉ đen xì, tưởng khăn lau nhà, các cháu đem lau chân cũng bắt đền 300.000đ…” – bà Mai trần tình.
Bà Mai kiến nghị với cơ quan chức năng TP Sầm Sơn cần làm rõ: KS Hải Phương có phải là KS 2 sao hay không; làm rõ nhengc thông tin bà trình bày về KS Hải Phương và sớm trả lời trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết.
Chiếc tivi cũ bị hư hỏng và chủ khách sạn Hải Phương bắt đền 1 triệu đồng |
Ngoài ra, ngày 20/7, đường dây nóng của Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn nhận được thông tin phản ánh của du khách Nguyễn Mạnh Hiền. Nội dung phản ánh việc gửi xe ở bãi xe đường Bà Triệu thì quản lý bãi xe thu 50.000đ/ngày đêm và mỗi lượt ra vào thu thêm 30.000đ/lượt. Được biết, theo quy định của UBND tỉnh Thanh Hóa (tại Quyết định số 3352/QĐ-UBND ngày 7/9/2017) thì dịch vụ trông giữ xe được đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước có mức thu như sau: Xe đạp 2.000 đồng/lượt gửi ban ngày (ban đêm 4.000 đồng); xe máy 4.000 đồng gửi ban ngày, ban đêm 6.000 đồng; xe ô tô con, xe ô tô điện 12.000 đồng/lượt gửi ban ngày và 18.000 đồng (ban đêm); ô tô từ 30 chỗ ngồi trở lên là 18.000 đồng (ban ngày), 30.000 đồng (ban đêm)...
Trao đổi với báo chí, ông Lương Tất Thắng - Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn, cho biết: Ông đã nhận được phản ánh của du khách và giao cho đội kiểm tra liên ngành xác minh.
Ông Thắng phân trần: “Đó chỉ là một việc nhỏ, trong khi có hàng triệu việc tốt khác”.