Tag

Du khách thích thú du lịch “2 trong 1” tại TP Hồ Chí Minh

Nhịp sống phương Nam 01/09/2024 08:14
aa
TTTĐ - Nhiều du khách vô cùng bất ngờ và thích thú khi đến TP Hồ Chí Minh đúng dịp diễn ra chương trình những ngày Hà Nội tại đây. Mọi người cứ nói vui là quá hạnh phúc và tuyệt vời vì được du lịch “2 trong 1”.
⁠Du lịch về miền lịch sử nở rộ tại TP HCM TP Hồ Chí Minh quảng bá du lịch qua phim ảnh Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch tại TP Hồ Chí Minh

Như sống tại Hà Nội thêm lần nữa

Đang chụp ảnh một góc mô hình không gian căn nhà Hà Nội trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1, chị Laia Codina - nữ du khách người Tây Ban Nha chia sẻ, rất ấn tượng với những không gian, kiến trúc và mô hình được bày trí tại đây.

"Trước đó tôi có đến Hà Nội, giờ vào TP Hồ Chí Minh để đi du lịch. Tôi thấy những mô hình ở đây được trang trí rất giống Hà Nội. Có một số nơi tôi cũng đã đi qua và tôi cảm giác như mình vẫn còn đang ở Hà Nội vậy", chị Laia Codina nói.

Cũng theo chị Laia Codin, bạn bè chị cùng đến đây rất thích Việt Nam, rất thích TP Hồ Chí Minh, giờ có thêm những ngày Hà Nội nữa nên thật thú vị.

Chị Laia Codina - nữ du khách người Tây Ban Nha rất ấn tượng với những không gian, kiến trúc và mô hình được bày trí tại chương trình
Chị Laia Codina - nữ du khách người Tây Ban Nha rất ấn tượng với những không gian, kiến trúc và mô hình được bày trí tại chương trình

Tương tự, Ashley và Nick, cặp đôi du khách người Úc đến du lịch ngay đúng dịp diễn ra "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh". Hai người thích thú chia sẻ, trước đó họ đã có chuyến du lịch Hà Nội trong hai ngày, cũng đã tham quan một số địa điểm nổi tiếng, ăn món ngon nhưng thấy tiếc vì còn rất nhiều nơi, nhiều đặc sản chưa được thử vì hạn chế thời gian.

Ashley kể, sau khi đến Hà Nội, chúng tôi chọn TP Hồ Chí Minh là điểm đến tiếp theo vì biết đây là một thành phố rất đẹp, lung linh và sôi động, đặc biệt là về đêm. “Ở Úc, chúng tôi không có nhiều trải nghiệm vui chơi ban đêm. Vì vậy, tôi thấy đến TP Hồ Chí Minh là một trải nghiệm rất mới lạ và độc đáo với bản thân”, Nick cho biết thêm.

Du khách thích thú du lịch “2 trong 1” tại TP Hồ Chí Minh
Trải nghiệm vui chơi về đêm tại TP Hồ Chí Minh khiến du khách thích thú

Cũng theo Nick, thú vị là khi vừa đến với thành phố này đúng lúc chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” diễn ra, thế là hai người như sống tại Hà Nội thêm lần nữa. Hai người lại được ngắm nhìn thêm nhiều phong cảnh Thủ đô Việt Nam, vừa được tiếp tục thưởng thức các món ăn đặc trưng Hà Nội mà chưa kịp thử trước đó. Đặc biệt, hai người lại còn được hưởng sự sôi động của lễ khai mạc và sự náo nhiệt mỗi đêm của TP Hồ Chí Minh nữa.

Du khách thích thú du lịch “2 trong 1” tại TP Hồ Chí Minh
Ashley và Nick, cặp đôi du khách người Úc đến du lịch ngay đúng dịp diễn ra "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh"

Ashley tâm đắc: “Tôi đã đến ăn thử khu phố ẩm thực. Tôi thật sự thích bún ốc và bún đậu ở đây. Ngoài ra, niềm đam mê lịch sử cũng khiến tôi dành sự quan tâm đặc biệt đến những câu chuyện về Hà Nội. Ngay tại thành phố này, tôi được thỏa những điều đó, quả thực rất ấn tượng. Cả Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều gần gũi, dễ thương và đáng sống, nhưng thời tiết Hà Nội vẫn là điều tôi yêu thích hơn cả”.

Du khách thích thú du lịch “2 trong 1” tại TP Hồ Chí Minh

Ấn tượng văn hóa

Bên cạnh sức hút từ sự sôi động, náo nhiệt, những món ăn ngon, những mô hình kiến trúc độc đáo, đậm chất Hà Nội, còn có những hấp dẫn khác mà du khách không thể từ chối.

Du khách thích thú du lịch “2 trong 1” tại TP Hồ Chí Minh

Nina, nữ du khách đến từ Texas (Mỹ) đặc biệt ấn tượng với những đêm diễn nghệ thuật tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Nina chia sẻ, cô yêu thích âm nhạc và có nghiên cứu về những giai điệu, âm nhạc Việt Nam. Thật sự giai điệu, ca từ đã cuốn hút cô.

“Ở Việt Nam mỗi miền, mỗi địa phương lại có một thể loại âm nhạc khác nhau, rất thú vị. Tôi đã đi miền Tây nghe hò, cải lương… Khi đến TP Hồ Chí Minh, tìm đến âm nhạc sôi động hơn, tôi lại bất ngờ khi nghe được những bài hát chèo, quan họ… ngay trong chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” này. Điều đó càng kích thích tôi mau chóng đến Hà Nội”, Nina thích thú.

Nina, nữ du khách đến từ Texas (Mỹ) đặc biệt ấn tượng với những đêm diễn nghệ thuật tại phố đi bộ Nguyễn Huệ
Nina, nữ du khách đến từ Texas (Mỹ) đặc biệt ấn tượng với những đêm diễn nghệ thuật tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Đang cầm trên tay chiếc bánh cốm, ông Randy (52 tuổi, người Ấn Độ) lộ rõ vẻ tò mò và tâm đắc khi thưởng thức loại bánh đặc sản của vùng Hà thành.

“Trước đó tôi đã thử qua bánh đúc, bánh ướt và cà phê trứng… chúng rất ngon. Bánh cốm sẽ tiếp tục được vào danh sách những món ăn Việt Nam ưa thích của tôi”, ông Randy thích thú nói.

Chia sẻ thêm, vị khách Ấn Độ bộc bạch bản thân cũng rất thích không khí của sự kiện này. "Người Việt Nam rất quý trọng giá trị văn hóa lâu đời. Gốm sứ Bát Tràng cực kì đẹp, hoạt động dệt lụa cũng rất thú vị và kỳ công", ông Randy nhận xét.

Du khách thích thú du lịch “2 trong 1” tại TP Hồ Chí Minh

Trong khi đó, Kira và Yui, hai du khách đến từ Nhật Bản nhận xét vừa tổng quát vừa chi tiết như gói gọn gần hết chương trình: “Ca sĩ hát hay, chương trình hoành tráng; các hình chụp ở đây cũng rất đẹp; con người thân thiện; không khí làm event có sức hút và hấp dẫn; nhiều sản phẩm mang văn hóa đặc trưng và có nhiều điều rất giống với Nhật Bản nên trông rất quen và thân thiện…”.

Còn rất nhiều du khách quốc tế đã tranh thủ ghé đến khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ, vừa tham quan khung cảnh Hà Nội được tái hiện vừa quay phim, chụp ảnh để khoe với bạn bè vì may mắn tới du lịch tại thành phố này vào đúng dịp diễn ra sự kiện đặc biệt “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”.

Các đoàn du khách tham quan “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”
Các đoàn du khách tham quan “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”

“Mọi người cứ nói vui là quá hạnh phúc và tuyệt vời vì được du lịch “2 trong 1””, Nina - nữ du khách đến từ Texas (Mỹ) hào hứng nói.

Đọc thêm

Đa dạng đường tour, thả ga trải nghiệm mùa du lịch dịp lễ Nhịp sống phương Nam

Đa dạng đường tour, thả ga trải nghiệm mùa du lịch dịp lễ

TTTĐ - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, mang theo niềm háo hức của nhiều gia đình và nhóm bạn trước khi mùa tựu trường chính thức bắt đầu. Thông tin từ nhiều công ty lữ hành tại TP Hồ Chí Minh, hầu hết các tour du lịch đã đạt tỷ lệ lấp đầy trên 90%.
Tuyên dương 85 gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc Nhịp sống phương Nam

Tuyên dương 85 gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc

TTTĐ - Tối 30/8, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức trao Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ X, năm 2024.
TP Hồ Chí Minh triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng sởi Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng sởi

TTTĐ - Sau khi TP Hồ Chí Minh công bố dịch sởi, ngành Y tế thành phố đã tích cực chuẩn bị nguồn vắc xin để triển khai chiến dịch tiêm bổ sung. Dự kiến, chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi sẽ được triển khai từ ngày 31/8 và tổ chức tiêm xuyên kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.
Cao điểm 2/9, sân bay Tân Sơn Nhất có thể đón 125.000 khách/ngày Giao thông

Cao điểm 2/9, sân bay Tân Sơn Nhất có thể đón 125.000 khách/ngày

TTTĐ - Dịp Lễ Quốc khánh năm nay, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến vào ngày cao điểm 30/8 và 3/9, sân bay sẽ phục vụ 730 chuyến bay/ngày, với khoảng 125.000 khách mỗi ngày.
Bệnh viện Thẩm mỹ Paris bị yêu cầu ngưng phẫu thuật thẩm mỹ Nhịp sống phương Nam

Bệnh viện Thẩm mỹ Paris bị yêu cầu ngưng phẫu thuật thẩm mỹ

TTTĐ - Đoàn Kiểm tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã yêu cầu Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thẩm mỹ Paris phải ngưng ngay hoạt động phẫu thuật cho người bệnh vì không đảm bảo điều kiện an toàn trong phẫu thuật theo quy định.
Công an TP Hồ Chí Minh xử lý hơn 10.000 phương tiện vi phạm Tin tức ANTT

Công an TP Hồ Chí Minh xử lý hơn 10.000 phương tiện vi phạm

TTTĐ - Từ tháng 7/2024 đến nay, Công an TP Hồ Chí Minh đã phát hiện hơn 10.000 trường hợp xe cơ giới không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, kỹ thuật, xe tự chế, xe 3, 4 bánh vi phạm trên địa bàn thành phố.
Tưng bừng Ngày hội Kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm Thị trường - Tài chính

Tưng bừng Ngày hội Kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm

TTTĐ - Chiều 29/8, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra "Ngày hội kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm trong ngành của Khối các cơ quan Trung ương tại TP Hồ Chí Minh". Ngày hội do Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TP Hồ Chí Minh tổ chức.
Triển lãm sách 55 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Triển lãm sách 55 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTTĐ - Triển lãm trưng bày, giới thiệu đến bạn đọc những tác phẩm viết về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng và việc thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Công an tỉnh Bình Dương trao nhiều suất quà tới gia đình khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Công an tỉnh Bình Dương trao nhiều suất quà tới gia đình khó khăn

TTTĐ - Sáng 29/8, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Ban Thanh niên Công an tỉnh và Hội Phụ nữ Công an tỉnh Bình Dương đã đồng hành cùng Công ty Truyền thông Bình Dương 24H nhiều suất quà cho các gia đình khó khăn trên địa bàn phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường công tác phòng, chống thiên tai Môi trường

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường công tác phòng, chống thiên tai

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có yêu cầu các địa phương trên địa bàn khẩn trương tổ chức kịp thời, có hiệu quả công tác phòng, chống khắc phục thiên tai, động đất, tai nạn lao động.
Xem thêm